Chia sẻ

Tre Làng

Cần truy cứu trách nhiệm hình sự với Võ An Đôn

Ong Bắp Cày

Thông tin vụ "Công an đánh chết dân" ở Bình Định đã được chính người post clip lên mạng công khai xin lỗi và kết quả pháp y kết luận: Anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi ở thôn Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị bệnh tim bẩm sinh và chết do chạy quá sức. Trên cơ thể anh hoàn toàn không có dấu vết của ngoại lực. Kết luận trên đồng nghĩa với việc anh tự chết mà không có ai đánh.

Tuy nhiên, Luật sư Võ An Đôn, trên FB cá nhân của mình, cho đến giờ phút này vẫn đăng một status có nội dung như sau:
"TIN NÓNG: CÔNG AN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐÁNH CHẾT DÂN
Tối qua 02/01/2017, anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi ở thôn Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định chơi Bầu Cua thì bị hai sĩ quan Công an huyện Tuy Phước tên Nguyễn Ngọc Khánh (Số hiệu 368188) và Trần Đức Thuận (Số hiệu 368766) đánh chết ngay tại chỗ.
Nhân dân đã bắt sống hai viên sĩ quan công an đánh chết dân, bắt quỳ gối trước xác chết nạn nhân. Nạn nhân chết để lại 2 đứa con nhỏ (Lớn 4 tuổi, nhỏ 2 tuổi).
Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân Tối cao sớm khởi tố hai sĩ quan công an này về tội giết người. Đồng thời đề nghị Trưởng Công an huyện Tuy Phước phải chịu trách nhiệm về vụ việc và từ chức ngay lập tức.
Nội dung trên do gia đình nạn nhân cung cấp (Sáng nay tôi chia sẽ video này từ FB người nhà nạn nhân nhưng đã bị xóa nên tôi đăng lại)".
Hành vi của Võ An Đôn là tuyên truyền những thông tin sai sự thật

Điều 37 Bộ luật dân sự 2005 quy định: "Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ".

Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, có quy định một trong các hành vi bị cấm như: đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm; Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, việc tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật về cá nhân hay tổ chức nào đó hoặc tin đồn khủng bố, dịch bệnh…gây hoang mang cho người dân, lên các trang mạng xã hội như luật sư Võ An Đôn là hành vi trái pháp luật.

Do đó, người có hành vi vi phạm có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy thuộc vào mức độ, tính chất và hậu quả của hành vi đó gây ra.

Nghị định 174/2013/NĐ-CP, xử phạt hành chính đối với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Đối với hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động; xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Tuy nhiên, xét trường hợp của Luật sư Võ An Đôn, đây là trường hợp loan tin sai sự thật, có tính chất vu khống cơ quan công an, mà cụ thể là 2 chiến sĩ công an bị bắt giữ trái pháp luật. Theo quy định tại Điều 122 Bộ Luật hình sự 1999, người phạm tội có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội vu khống, có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Luật sư Võ An Đôn đã xác định được chính xác người tạo ra tin đồn sai sự thật nên không áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung: người nào thực hiện hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của Bộ luật này.

Hành vi của Võ An Đôn đã xâm phạm lợi ích hợp pháp, làm tổn hại nghiêm trọng tới uy tín, hình ảnh của ngành cũng như xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của 2 chiến sĩ công an và đây là hậu quả nghiêm trọng, nên có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, Võ An Đôn cũng có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề luật sư hoặc cấm làm những công việc nhất định.

Với tư cách là người quản trị trang Facebook cá nhân của mình, Võ An Đôn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về việc tán phát thông tin sai sự thật này. 

Lược qua sự việc:

Sự thật là anh Phạm Đăng Toàn tham gia đánh bạc cùng 30 đối tượng khác, khi bị tổ công tác liên quân vây bắt, anh tháo chạy khỏi hiện trường cùng các đối tượng khác và được phát hiện trong tình trạng nguy kịch và sau đó anh đã bị chết trên đường đi cấp cứu. Ngay sau đó, đám cờ bạc gian manh cùng những người dân thiếu hiểu biết đã bắt giữ và tra tấn 2 chiến sĩ công an, và vu cho các chiến sĩ này đánh chết anh Phạm Đặng Toàn. 

Hôm 4/1/2017, trước sự chứng kiến của các cơ quan hữu trách và gia đình anh Toàn, cơ quan pháp y của tỉnh Bình Định đã có kết luận khám nghiệm tử thi, theo đó, anh Phạm Đặng Toàn chết là do chạy quá sức dẫn đến không đủ oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não. Kết quả khám nghiệm cũng cho thấy, vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng; toàn bộ xương khớp không bị tổn thương. Đáng chú ý, trên cơ thể anh toàn, không có dấu vết của tác động ngoại lực. Điều đó đồng nghĩa với việc, không hề có ai đánh anh Toàn và cái chết của anh là phù hợp với tiền sử bệnh tim.

36 nhận xét:

  1. Nặc danh14:56 5/1/17

    Võ an Đôn thuộc loại luật sư rởm .

    Trả lờiXóa
  2. Mình nghĩ việc tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật về cá nhân hay tổ chức nào đó hoặc tin đồn khủng bố, dịch bệnh…gây hoang mang cho người dân, lên các trang mạng xã hội như luật sư Võ An Đôn là hành vi trái pháp luật và cần bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa
  3. việc tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật về cá nhân hay tổ chức nào đó hoặc tin đồn khủng bố, dịch bệnh…gây hoang mang cho người dân, lên các trang mạng xã hội như luật sư Võ An Đôn là hành vi trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi ở thôn Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị bệnh tim bẩm sinh và chết do chạy quá sức. Trên cơ thể anh hoàn toàn không có dấu vết của ngoại lực. Kết luận trên đồng nghĩa với việc anh tự chết mà không có ai đánh.

    Trả lờiXóa
  5. Ngọc Sơn19:51 5/1/17

    Việc tung những tin sai trái lên mạng nhằm đánh lừa dư luận xã hội đã là một việc sai trái, đằng này ông Đôn này là một luật sư, có hiểu biết pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện là một việc làm không thể chấp nhận được. Các cơ quan chức năng phải xử lí thật mạnh tay đối với hành vi này của Võ An Đôn.

    Trả lờiXóa
  6. Việc kẻ như Võ An Đôn cố tình xuyên tạc, tung những thông tin không đung sự thật như vậy rõ ràng là những hành vi vô cùng nguy hiểm. Nó làm cho người dân có cái nhìn không đúng về hình ảnh của lực lượng vũ tranh trong mắt mình, việc làm này phải bị truy tố trước pháp luật hình sự thì mới đảm bảo được tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Tin nóng? ông ta ở hiện trường, là nhà báo sao mà tin nóng. Đúng là muốn xuyên tạc, đánh lừa dư luận đây mà, sao không dẫn ra vì sao anh Toàn bị bắt đi. Là luật sư mà toàn đăng tin thiếu sự thật, ông nên chuyển qua nghề báo đi là vừa. Võ an đôn mới là người cần phải bị khởi tố vụ án hình sự chứ không phải hai anh công an kia, đừng lợi dụng nỗi đau của người khác cho mục đích xấu xa của mình nưã.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với bọn cờ bạc, khi vây băt sao CA không có vũ khí? Làm việc không chuyên nghiệp dể làm cho bọn tôi phạm lờn mặt.

    Trả lờiXóa
  9. Đối với bọn cờ bạc, khi vây băt sao CA không có vũ khí? Làm việc không chuyên nghiệp dể làm cho bọn tôi phạm lờn mặt.

    Trả lờiXóa
  10. Võ An Đôn hắn ta phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động; xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc trên trang thông tin điện tử những hành động này của hắn ta không thể chấp nhận đươc, con người như hắn rồi có ngày cũng phải nhận lấy án phạt về những hành vi mà mình đã gây ra mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Cái tên Võ An Đôn hắn ta lại mới chuyển nghề hay sao mà lại có tin nóng thế này. Đúng là muốn xuyên tạc thì hắn có trăm phương ngàn kề nhưng kế của hắn ta quá ngu, hắn tưởng người đọc người ta là trẻ con hay sao mà lại tung những cái tin xuyên tạc như thế này cơ chứ. càng nói thì người ta lại càng thấy bản chất dốt nát của hắn ấy vậy mà vẫn không biết xấu hổ cứ tiếp tục làm, con người này quả thật hết thuốc chữa rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Chà vào trang này mới thấy tụi khốn coi miếng ăn, lương bỗng, lương hưu và cái Đảng khát máu cao hơn Tổ quốc, Đồng bào quá đông!

    Trả lờiXóa
  13. TIỀN LẬP RA TRANG WEB NÀY LÀ TIỀN CỦA DÂN,MÀ ĐỂ PHỤC VỤ AI? TỤI BAY ĂN CƠM HAY ĂN CU...

    Trả lờiXóa
  14. Đây không phải là lần đầu tiên mà luật sư Võ An Đôn làm việc sai trái, hắn không còn là lần đầu phạm lỗi nữa. Hắn ta đã năm lần bảy lượt như thế rồi. Mà những việc hắn làm thì "cực khủng" nâng hắn lên trở thành một tên rận chủ đáng gờm, một tên thủ dâm chính trị, bẩn tính, chó má. Một tên mang trong người dòng máu Việt Nam nhưng lại đi quay lưng với đất nước và dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh08:30 6/1/17

    Người post clip này có họ hai mang ,một là nguỹen thanh chấn ở Bắc giang,hai là huỳnh văn nén ở Bình thuận ,nghe đâu tổ phụ ba đời của họ làm nghề nhận án oan

    Trả lờiXóa
  16. Rõ ràng sự việc đã hai năm rõ mười sáng tỏ mười mươi ra đó rồi. Thế mà Võ An Đôn vẫn cố tình muốn bẻ cong dư luận, hắn vẫn cố tình đăng tải những thông tin sai sự thật gây nghi hoặc trong lòng người dân, gây rối ren trong dư luận. Một cãi vụ việc rõ như ban ngày như thế này mà cái tên luật sư tởm kia còn cố tình xuyên tạc, thằng này chứng nào tật ấy tống vào tù bóc lich cho chừa

    Trả lờiXóa
  17. Cái thằng Võ An Đôn là cái thằng đốn mạc. Một thằng mang trong mình dòng máu Việt Nam, máu đỏ da vàng là người Việt Nam mà lại đi quay lưng lại với người Việt Nam. Một thằng chuyên bợ đỡ bọn Tây, làm việc hại dân hại nước để kiếm tiền. Nói đằng khác Võ An Đôn là thằng cõng rắn cắn gà nhà. Võ An Đôn hắn ta phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động; xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng.

    Trả lờiXóa
  18. Đường đường là một luật sư, nắm rõ, hiểu rõ luật mà Võ An Đôn vẫn cố tình phạm luật thì phải xử lý sao đây? Không chỉ là xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mà giờ đây ngay trong những sự việc đã có kết luận rõ ràng, Đôn vẫn có thể xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật thế này thì có lẽ nên tống giam hắn và truy cứu trách nhiệm hình sự với tên này

    Trả lờiXóa
  19. Bà con làng nước ơi, vào đây mà xem bọn chúng NÓ... đang đấu tố Võ An Đôn

    Trả lờiXóa
  20. Sự việc hai năm rõ mười như vậy rồi mà Võ An Đôn vẫn già mồm, vẫn cố tình xuyên tạc, bẻ cong sự thật gây ra những hiểu lầm trong dư luận, gây ra những bức xúc trong người dân. Đây là một việc làm cố ý để hạ thấp uy tín của chính quyền, hạ thấp danh dự của một số cán bộ. Việc làm này là không thể chấp nhận được, cần phải bị xử lý thích đáng

    Trả lờiXóa
  21. Bangtuyetnhietdoi09:49 6/1/17

    Võ An Đôn đang đi ngược lại lợi ích dân tộc, cố tình phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, làm người dân hoài nghi về những chủ trương, chính sách của Đảng. Việc làm này thực sự là một điều không thể chấp nhận được. Là một công dân Việt Nam mà lại không có ý thức xây dựng đất nước, chỉ nhăm nhăm đi theo lũ phản động hòng kiếm chút lợi ích cho bản thân, một kẻ như vậy đáng bị tống giam vào tù

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363610:10 6/1/17

    Đây không phải là lần đầu tiên Võ An Đôn có những hành vi chống phá kiểu này. Những tin bài mà hắn đăng tải trên trang cá nhân hầu hết là những tin với nội dung phản động, chống phá chính quyền. Càng ngày hắn càng thể hiện rõ bản chất của một tên chó săn, một tay rận chủ chính hiệu.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là trường hợp loan tin sai sự thật, có tính chất vu khống cơ quan công an, mà cụ thể là 2 chiến sĩ công an bị bắt giữ trái pháp luật. Theo quy định tại Điều 122 Bộ Luật hình sự 1999, người phạm tội có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội vu khống, có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm

    Trả lờiXóa
  24. Cái clip xin lỗi đã giấu đầu loài đuôi con nòng nọc rồi, cái rèm xanh là biết rồi. Xin lỗi mà liếc vào tờ giấy giống Lê công Định quá. Đúng là hài rẻ tiền. Một lũ khốn nạn

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh023410:28 6/1/17

    Việc tung tin lên mạng khi chưa được kiểm chứng đã là việc làm sai trái rồi, đằng này thông tin đã được kiểm chứng xác thực rõ ràng rồi mà tên Võ An Đôn vẫn cố tình tung tin sai lệch đi thì đúng là một việc làm sai trái rồi. Biết luật mà vẫn phạm luật thì thực sự là đáng phải tống giam và truy tố trách nhiệm để hắn chừa cái thói ngông ngạo đi

    Trả lờiXóa
  26. Phát ngôn của Đôn như của một tên chợ búa đâu phải là luật sư. Không những thế tin đồn này lại không đúng, vu khống lực lượng công an. Với hành vi này của Đôn, cùng những hoạt động chống phá trước đây, cơ quan chức năng cần nhanh chóng xử lý để tránh gây ảnh hưởng đến dư luận, cũng như làm rối loạn trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  27. Một thằng mù pháp luật khoác áo luật sư

    Trả lờiXóa
  28. Một thằng mù pháp luật khoác áo luật sư

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh03020020:08 6/1/17

    Hành nghề luật sư nhưng Võ An Đôn dường như chỉ lợi dụng nó để làm danh xưng, mác cốp cho bề ngoài, che đậy đi bản chất bên trong rẻ mạt khi chạy theo sự ma lực của đồng tiền để làm theo các chiêu trò, thủ đoạn, giật dây từ các tổ chức phản động hải ngoại. Lần này việc hắn tung tin bịa đặt về việc công an đánh chết dân cũng nhằm mục đích hạ uy tín của công an mà thôi

    Trả lờiXóa
  30. Thaibinh02340020:12 6/1/17

    Võ An Đôn là tên luật sư tha hóa, biến chất, đầu óc trình độ thì ngu dốt, hạn chế, hắn luôn bị ảo tưởng về khả năng của bản thân khi được bè lũ "dân chủ" bơm vá vào đầu những lời lẽ hoành tráng và những đồng tiền đô la từ hải ngoại chuyển về. Từ lâu rồi hắn đã gia nhập làng rận chủ, vụ việc lần này là miếng mồi ngon để hắn kiếm cớ lợi dụng xuyên tạc sự thật, bịa chuyện nhằm hạ uy tín của các anh công an

    Trả lờiXóa
  31. Thaibinhquetoi23420:16 6/1/17

    Là một con người có tư duy, nhận thức thì cũng đã đủ để nhận biết được sự thật trong đoạn clip được đăng tải. Vậy mà tên Võ An Đôn lúc nào cũng xưng danh luật sư, có học thức mà lại thể hiện sự ngu dốt có chủ ý khi cố tình xuyên tạc sự thật, vu khống lực lượng công an. Giờ đây , chính chị Thắm - người đã quay và đăng tải clip nói trên đã chính thức xin lỗi và gỡ bỏ clip thì thiết nghĩ Võ An Đôn cũng nên dừng trò hề của mình lại đi, nếu không, trước sau gì những hành vi của Đôn cũng sẽ bị pháp luật trừng phạt

    Trả lờiXóa
  32. Hagiang83620:18 6/1/17

    Clip tung trên mạng lan truyền tin cảnh sát đánh chết người là xuyên tạc, sai sự thật. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, nạn nhân chết không có dấu vết bị đánh. Ngược lại, clip cho thấy rõ, nhóm người quá khích đã đánh hội đồng khiến hai cảnh sát phải nhập viện cấp cứu. Những kẻ này cần phải bị pháp luật nghiêm trị, đồng thời những kẻ vô đạo đức, cố tình xuyên tạc sự thật, vu khống công an như Võ An Đôn cũng phải bị xử lý về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

    Trả lờiXóa
  33. Bacgiang19020:20 6/1/17

    Đúng là tên rận chủ vô đạo đức, tên luật sư biến chất Võ An Đôn, hắn không bỏ qua cơ hội để xuyên tạc sự thật, hạ uy tín công an. rên thực tế, qua khám nghiệm tử thi cho thấy anh này chết là do chạy quá sức, thiếu oxy cung cấp cho phổi, xương khớp không hề tổn thương gì. Đến nay chị Thắm đã có lời xin lỗi và gỡ bỏ clip trên, còn những kẻ cố ý bịa đặt, xuyên tạc sự thật, lợi dụng tình hình để xúi giục người khác đánh công an thì cần phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  34. Mình thấy các thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, hay bất kì phương tiện thông tin đại chúng nào cũng cần bị xử phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  35. Sự thật về vụ việc đã được các cơ quan chức năng làm rõ , có đầy đủ bằng chứng , cơ sở khoa học hẳn hoi . Vậy mà , qua trang cá nhân , dưới danh nghĩa của một luật sư , Võ An Đôn vẫn cố tình có những hành vi xuyên tạc sự thật , đánh lạc hướng dư luận , đưa những thông tin sai sự thật , phiến diện một chiều về sự việc lên mạng xã hội , gây hoang mang trong dư luận , gây ảnh hưởng xấu đến uy tín , hoạt động của lực lượng Công an nói riêng và Chính quyền nói chung . Thiết nghĩ , những việc làm của Đôn cần phải chịu sự trừng phạt thích đáng , kịp thời của pháp luật .

    Trả lờiXóa
  36. Võ An Đôn là ai chắc bạn đọc không còn lạ lẫm gì nữa, con rận này luôn tự phong mình là một luật sự nhưng hắn đâu có am hiểu pháp luật, bản chất của con người này là lợi dụng các vấn đề xã hội để tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật gây hoang mang trong dư luận, cần phải xử lý nghiêm đối tượng này trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog