Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG GIÚP DÂN VÁ ĐÊ

Hàng trăm cảnh sát cơ động giúp dân 'vá đê' bị sạt lở do lũ

Cả tuần qua, hàng trăm cảnh sát cơ động cùng thanh niên xã Phước Hòa dồn sức "vá đê" bị sạt lở gần 100 m, gây chia cắt cả nghìn hộ dân huyện Tuy Phước (Bình Định).

Cảnh sát hối hả vác bao cát hàn gắn đê lở do mưa lũ lịch sử: Liên tục nhiều ngày qua, hàng trăm cảnh sát cơ động cùng dân quân, thanh niên xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước (Bình Định) nỗ lực vá đoạn đê sạt lở vừa nối lại giao thông vừa cứu hàng chục ha ruộng lúa.


Sau 5 ngày dồn sức khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 6/1, lực lượng cảnh sát thuộc Trung đoàn cảnh sát Nam Trung Bộ (đóng quân tại TP Quy Nhơn) tiếp tục được cơ quan chức năng huy động cấp tốc về xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) dồn bao cát "vá đê". 


Chính trị viên Phạm Văn Quốc, Đại đội cơ giới thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ, cho biết sau khi đắp hơn 20.000 bao cát khắc phục đoạn đê sạt lở ở thôn Bình Lâm (xã Phước Hòa), chiều 4/1, mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao tràn về tiếp tục gây xói lở đê. Do vậy, hôm nay 6/1, 100 cán bộ, chiến sĩ lại về địa phương này giúp dân. 


Mưa lũ lịch sử quét qua tạo điểm sạt lở đê nơi đây dài khoảng 100 m, sâu 7 m nên suốt 5 ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ của đơn vị được huy động về đây khắc phục giúp người dân địa phương. 


"Chúng tôi đã dồn hơn 20.000 cát để vá đoạn đê sạt lở. Hiện tại anh em chiến sĩ tiếp tục khiêng, chèn ở vị trí xói lở khoảng 6.000 bao cát nữa mới có thể ngăn dòng tạo lối đi tạm cho người dân", chiến sĩ Hàcho biết. 


Mưa lũ lịch sử đã biến đoạn đê dài hơn 100 m thành nhánh sông sâu. 


Cảnh sát cơ động dầm mình dưới sông chèn bao cát. 


Người dân cũng tất bật khiêng cây bạch đàn đóng cọc hỗ trợ cảnh sát cơ động hàn gắn đoạn đê xói lở. Ông Nguyễn Văn Nhâm, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho hay tuyến đê bị lở không chỉ gây sập ba nhà dân mà còn cuốn trôi gia súc, gây chia cắt hơn 1.000 hộ dân ở thôn Hữu Thành và Bình Lâm. Hàng ngày người dân nơi đây đi chợ Gò Bồi phải đi đường vòng xa hơn 2 km.


Theo ông Nhâm, nhiều ngày qua, lực lượng thanh niên, dân quân địa phương đóng cọc bạch đàn, tạo bờ chắn hỗ trợ cảnh sát sơ động chèn bao cát gia cố đoạn đê bị sạt lở. 


Suốt 3 tuần qua, hơn 1.000 hộ dân ở thôn Bình Lâm và Hữu Thành (xã Phước Hòa) phải đi lại bằng ghe vượt nhánh sông sâu chảy xiết.


Tuyến đê nhánh sông Kôn bị xói lở, chiều 6/1, nước dâng cao tràn về gây ngập sâu cánh đồng Kim Tây, Hữu Thành (xã Phước Hòa). Một số đoạn thuộc tỉnh lộ DT 640 từ trung tâm huyện Tuy Phước về địa phương này vẫn còn ngập, gây ách tắc giao thông. Hiện gần 67 ha ruộng vẫn còn bị ngập sâu trong nước, hàng trăm hộ dân nơi đây đã ủ giống nhưng chưa thể gieo sạ được. 

Minh Hoàng

16 nhận xét:

  1. "Cả tuần qua, hàng trăm cảnh sát cơ động cùng thanh niên xã Phước Hòa dồn sức "vá đê" bị sạt lở gần 100 m, gây chia cắt cả nghìn hộ dân huyện Tuy Phước (Bình Định). Cảnh sát hối hả vác bao cát hàn gắn đê lở do mưa lũ lịch sử: Liên tục nhiều ngày qua, hàng trăm cảnh sát cơ động cùng dân quân, thanh niên xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước (Bình Định) nỗ lực vá đoạn đê sạt lở vừa nối lại giao thông vừa cứu hàng chục ha ruộng lúa. "
    Đấy, các hình ảnh đẹp đây chứ đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Không liên quan, nhưng có một tấm hình nhìn thấy anh cảnh sát mà đẹp trai thế, như diễn viên Hàn ấy. Mình mà thấy anh này lúc đấy, chắc xin kiểu ảnh roài. Hi. Đây là các hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an. Hy vọng các anh ngày càng phát huy tinh thần giúp dân, giúp nước!

    Trả lờiXóa
  3. "Tuyến đê nhánh sông Kôn bị xói lở, chiều 6/1, nước dâng cao tràn về gây ngập sâu cánh đồng Kim Tây, Hữu Thành (xã Phước Hòa). Một số đoạn thuộc tỉnh lộ DT 640 từ trung tâm huyện Tuy Phước về địa phương này vẫn còn ngập, gây ách tắc giao thông. Hiện gần 67 ha ruộng vẫn còn bị ngập sâu trong nước, hàng trăm hộ dân nơi đây đã ủ giống nhưng chưa thể gieo sạ được. "
    Người dân ở đây vất vả thật!

    Trả lờiXóa
  4. Hành động giúp dân "vá đê" lf một hành động đẹp và vô cùng cao cả của các chiến sỹ cảnh sát thuộc Trung đoàn cảnh sát Nam trung Bộ. Hành động này đã thể hiện được tình cảm quân dân gắn kết, tinh thần trách nhiệm của những chiến sỹ công an, không chỉ trong việc giữ vững an ninh trật tự mà còn trong những hoạt động đời sống thường ngày của người dân. Xin cảm ơn các anh rất nhiều

    Trả lờiXóa
  5. Mưa lớn và liên tục trong nhiều ngày đã gây ra tình trạng xói mòn, sụt lún nhiều đoạn đê của tỉnh Bình Định trong đó có đoạn đê khoảng 100m của xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước. Hàng nghìn hộ dân đang bị cô lập, chia cắt, gây nên những bất lợi không chỉ trong sinh hoạt mà còn cả công việc. Rất hoan hô tinh thần của các chiến sỹ cảnh sát cơ động đã không ngại khó, không ngại khổ đồng hành sát cánh cùng bà con nhân dân trong công cuộc vá đê, khắc phục thiệt hại sau lũ

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi08:55 7/1/17

    Những bức ảnh đẹp, những hành động đẹp của các chiến sỹ cảnh sát cơ động trong những ngày mưa gió. Các anh đã không quản khó khăn gian khổ, sẵn sàng chung tay góp sức với người dân vùng lũ để khắc phục những thiệt hại, nhằm giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Hành động này của các anh cần được lan tỏa, cần nhân rộng hơn nữa trong lực lượng công an để tình quân dân thêm gắn kết hơn

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động rất đẹp của các chiến sĩ cảnh sát cơ động tỉnh Bình Định. Họ đã cùng người dân vá đê cùng chung tay với đồng bào chống lũ lụt cứu lúa. Một hình ảnh rất đẹp đáng trân trọng thắt chặt tình gắn kết với người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là hình ảnh đẹp thể hiện truyền thống tốt đẹp của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Thiên tai dù có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì với tinh thần tương thân tương ái chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được. Cố lên đồng bào mình!

    Trả lờiXóa
  9. Lực lượng vũ trang từ nhân dân mà ra, phục vụ nhân dân, bảo vệ nhân dân là trách nhiệm của họ. Gần dân, không quan liêu, hách dịch là điều mà mỗi cán bộ chiến sỹ cần rèn luyện. Các chiến sỹ công an đang ngày càng xấy dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh người chiến sỹ công an càng đẹp hơn, càng gần gũi nhân dân. Công an nhân dân từ dân mà ra, vì dân phục vụ, không chỉ lực lượng quân đội mà lực lượng công an cũng có nhiều hoạt động giúp dân. Đáng biểu dương, nó càng thắt chặt tình cảm quân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ là những người bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng công an luôn sẵn sàng chung tay giúp sức cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn thử thách do thiên nhiên tạo ra.

    Trả lờiXóa
  12. những hình ảnh đẹp này của người chiến sĩ công an sẽ góp phần tô thắm thêm tình cảm giữa người dân và lực lượng vũ trang, đó là điều cần thiết trong thời đại ngày nay, khi mà các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để chia rẽ nhân dân với lực lượng vũ trang thì chúng ta tìm về nhau, giúp đỡ nhau, đó là biện pháp, là cách cách mà chúng ta cho những kẻ phản động thấy rằng chia rẽ đất nước ta là rất khó

    Trả lờiXóa
  13. nước ta ngày càng phải chịu nhiều thiên tai, ngập lụt, nhưng tất cả sẽ qua đi và tình cảm của con người với nhau sẽ ở lại, chính vì điều này mà nhân dân cả nước sẽ không phải lo sợ điều gì cả khi mà ở nơi đâu có khó khăn thì người dân cả nước đều hướng về đó, đó là điều mà chúng ta rất đáng tự hào. nhất là những người trong lực lượng vũ trang, chúng ta luôn xây dựng tình cảm giữa lực lượng vũ trang với nhân dân, điều đó làm nản lòng những kẻ muốn chia rẽ nhân dân với lực lượng vũ trang . những hình ảnh như trên cần được chia sẻ rộng rái để mọi người đều biết và cố gắng phát huy

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô các anh cảnh sát cơ động. Thú thực thì nhìn cảnh sát cơ động trên đường không được đẹp bằng khi nhìn thấy các anh giúp đỡ nhân dân như thế này đâu nhé, ai nói gì chứ tôi thấy các anh đều là những cảnh sát tốt, là niềm tự hào của quê hương. Có những người như này bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân mới thấy an toàn.

    Trả lờiXóa
  15. đấy những hình ảnh này thì sao không yêu thương tuyên dương côn an đi . sao toàn cái lũ không hiểu biết đi cãi cố với công an cảnh sát rồi quay vớ vẩn cả mấy anh hung bàn phím ngồi nói trên mạng không hiểu đầu không hiểu cuối đi chửi bới trên mạng lăng mục chửi bới công an. nếu không có công an thì cái xã hội này loạn lâu rồi nhé

    Trả lờiXóa
  16. Những hình ảnh đẹp về hình tượng chiến sỹ công an nhân dân làm việc giúp dân, những hành động này sẽ làm tăng cường quan hệ giữa dân và quân để nhân dân thêm tin yêu vào lực lượng công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog