Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thăm gia đình chính sách tiêu biểu quận Tây Hồ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngày 24/1 (tức 27 tháng Chạp), Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm, chúc tết, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành TP và chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm bà Hồ Hương Nam (85 tuổi), ở ngõ 210 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, nguyên là giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám. Từ khi nghỉ hưu, bà tích cực tham gia công tác ở địa phương, đặc biệt trong 20 năm qua, bà đã mở lớp học tình thương, dạy hàng trăm lượt trẻ em, bị khuyết tật, tự kỷ, câm điếc bẩm sinh miễn phí. Bà Hồ Hương Nam, được UBND TP Hà Nội vinh danh là Công dân Thủ đô Ưu tú Thủ đô năm 2014. Trò chuyện với bà Hồ Hương Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ khâm phục nghĩa cử và tấm lòng cao đẹp của bà. Bà đã chia sẻ, dạy dỗ những trẻ nhỏ kém may mắn khi sinh ra, nêu cao tấm gương sáng, thể hiện tính nhân văn, lòng nhân ái, thực hiện tốt truyền thống khuyến học của dân tộc và Thủ đô. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc bà Hồ Hương Nam, luôn mạnh khỏe tiếp tục sự nghiệp khuyến học để chia sẻ nhiều hơn nữa cho những trẻ em sinh ra kém may mắn, tạo sự lan tỏa trong xã hội và thúc đẩy mọi người noi theo.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến phường Phú Thượng, thăm mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Bé (97 tuổi), ở tổ 1, cụm I, có một con duy nhất là liệt sỹ Nguyễn Chí Cường; và thăm mẹ VNAH Công Thị Mùi (hơn 90 tuổi), ở tổ 27, cụm 4, có 6 người con, trong đó có 2 con trai liệt sỹ là: Công Văn Ngọc và Công Nghĩa Hoa. Các gia đình chính sách trên, luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của TP.

Tại các nơi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ân cần hỏi thăm cuộc sống, sinh hoạt của cá nhân và các gia đình mẹ VNAH; bày lòng biết ơn sâu sắc và khẳng định, Đảng, Nhà nước và TP, luôn ghi nhận đóng góp to lớn của các gia đình có công với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giành giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do của Tổ quốc. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mẹ VNAH Nguyễn Thị Bé và mẹ VNAH Công Thị Mùi cùng gia đình luôn mạnh khỏe, trường thọ, phát huy phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng, làm chỗ dựa tinh thần và động viên con, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, thực hiện tốt các chính sách pháp luật nhà nước và TP, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương để đóng góp, xây dựng quê hương giàu mạnh, gia đình hạnh phúc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công; chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ để từ đó nhân niềm tự hào, có những hành động cách mạng, để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Tây Hồ, lãnh đạo Công an quận tây Hồ; UBND các phường Yên Phụ, Phú Thượng, các tổ chức đoàn thể ở địa phương cũng tặng quà, chúc Tết, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017 các gia đình chính sách nêu trên.

13 nhận xét:

  1. Mỗi dịp tết đến xuân về, các lãnh đạo thành phố luôn có những hành động thiết thực tới thăm hỏi động viên các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là một hành động đẹp và ý nghĩa, nó thể hiện sự quan tâm của chính quyền tới người dân, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn. Những hành động này cần được nhân rộng và phát huy

    Trả lờiXóa
  2. Bangtuyetnhietdoi14:58 25/1/17

    "Uống nước nhớ nguồn" từ bao đời nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đây là một truyền thống quý báu, đã được duy trì qua biết bao nhiêu thế hệ. Những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, nó nhắc nhở chúng ta luôn nhớ về những sự hy sinh cao cả của lớp người đi trước. Hành động thế này cần được duy trì và nhân rộng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363615:06 25/1/17

    Những hành động thăm hỏi gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng mỗi dịp Tết đến xuân về luôn luôn là hành động thường niên mà chính quyền tổ chức. Hành động này không chỉ là sự quan tâm, mà nó còn là sự giáo dục tốt nhất cho những thế hệ trẻ, giúp cho chúng ta hiểu và luôn luôn ghi nhớ tới công lao của những người đã ngã xuống để chúng ta có được ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023415:09 25/1/17

    Năm mới đang đến gần, những thời khắc của năm cũ sắp đi qua. Xin kính chúc mọi người có một năm mới an khang, thịnh vượng, dồi dào sức khỏe và tài lộc. Bỏ qua những gì chưa trọn vẹn của năm cũ để hướng tới một năm mới với thật nhiều điều mới

    Trả lờiXóa
  5. những hành động tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, nó thể hiện sự quan tâm của cấp lãnh đạo đến những người có công, những người đi trước đã ngã xuống để có được cuộc sống bình yên ngày hôm nay, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để con cháu đời sau tiếp tục giữ gìn và phát huy

    Trả lờiXóa
  6. Tết đến, xuân về! Khi người người, nhà nhà lo lắng sắm cho gia đình mình một cái tết. Khi mọi người bẩn rộn trăm bề, thì các lãnh đạo cấp cao của chúng ta_với công việc không thể bận rộn hơn, nhưng họ vẫn nhớ đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là một tình cảm to lớn, thiêng liêng, chỉ có thể xuất phát tận trái tim mới làm được như thế!

    Trả lờiXóa
  7. Đây là hành động tỏ sự cảm phục, biết ơn trước những đóng góp to lớn với cách mạng cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô hôm nay của các cá nhân và gia đình người có công. Nhân dịp Tết đến, xuân về, của đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Thành phố luôn ghi nhớ, biết ơn công lao, đóng góp của các gia đình có công với nước. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, thành phố xác định rõ, việc chăm sóc, thực hiện chính sách đối với người có công là nhiệm vụ ưu tiên, trọng tâm, hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công; chú trọng giáo dục thế hệ trẻ để từ đó nhân niềm tự hào, tiếp thêm ngọn lửa về tinh thần yêu nước, cách mạng; xây dựng, vun đắp, bồi dưỡng thành tình cảm, niềm tin, lý tưởng sống, thôi thúc những hành động cách mạng cụ thể để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cũng như các cấp ủy, chính quyền trong thời gian qua. Các gia đình chính sách, người có công cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của cá nhân Chủ tịch UBND thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mẹ VNAH Nguyễn Thị Bé và mẹ VNAH Công Thị Mùi cùng gia đình luôn mạnh khỏe, trường thọ, phát huy phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng, làm chỗ dựa tinh thần và động viên con, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, thực hiện tốt các chính sách pháp luật nhà nước và Thành phố, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương để đóng góp, xây dựng quê hương giàu mạnh, gia đình hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Món quỳ tuy nhỏ nhưng cũng là tấm lòng của bác chung và thành ủy hà nội với các mẹ việt nam anh hùng, với những người có công với đất nước. Nhân đây mừng năm mới, tôi xin được chúc bác chung một năm mới tràn đầy sức khỏe, nhiệt huyết để cống hiến cho đất nước cũng như chúc các mẹ của chúng ta sống lâu trăm tuổi.

    Trả lờiXóa
  13. Nhân dịp tết đến xuân về chủ tịch thành phố Hà Nội đến thăm và chúc tết các gia đình chính sách qua đó thấy được Đảng, Nhà Nước ta rất quan tâm đến những gia đình đã có công với đất nước không bao giờ quên công lao của các anh hùng dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog