Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN NHẶT VỀ CÁI LOA PHƯỜNG


Loa phường.

Thủa liệt dương lão phật gia này ở Vĩnh tuy đoài, quả nhiên là hổ báo cáo chồn vô pháp vô thiên, giờ thú nhận.

Phòng tôi ở tầng 3, hỡi ôi sát với cái loa phường luôn, loa luôn ở đỉnh cột, vừa xinh, chiếu thẳng vào phòng kẻ hèn này.
Chị phát thanh viên tôi biết, gần nhà, chị khá xinh, giọng mượt như nhung, sau trốn đi đức, nói ra ngại quá đi, kẻ hèn này đã rình xem chị tắm, chị đẹp lắm khiến tôi quay tay mấy bận.

Lại nói về cái loa, sáng nào cũng như sáng nào, cộc cộc, ỳ xèo, lạo xạo, xong rồi nó bắt đầu nói. chị phát thanh thu vào băng phát lại, i hệt, ngày qua ngày, đôi khi chị bị ai đó móc lốp, cười rú lên trong loa.

Nếu nó đọc tên bọn đi khám nghĩa vụ thì vl .. vì dài.

Còn thường thì đọc vài thông tư, vài nghị định, vài bài báo trong tờ hanoimoi vv. 

Sau đó đá vài bản nhạc hùng tráng nghe như con cặc. 

Sáng làm 1 tăng, trưa 1 tăng, chiều 1 tăng.

Ngày thường thì đéo phiền lắm, vì tôi hoạc đi làm, hoặc ngồi diệu lòng, phần lớn ở quán nước luận thơ đề..

Cơ mà kẻ hèn này, gần như phát điên vì cuối tuần, chúng cũng chơi, đéo có gì tệ bằng loa phường sát bên tai, rung cả cửa kính.

Thế là nghĩ cách giết cái loa.

Đập loa là bất khả thi, đù móa cái loa là nồi đồng cối đá, ném thoái mái, đéo ăn thua đâu.

Tôi tính cách cắt dây, sợi dây màu vàng, chạy loằng ngoàng trên cột, chui qua 1 cây cao....

tôi mua 1 cuộn băng dính vàng, nửa đêm, tôi xách thang, cầm kìm, kê thang lên cây, cắt mẹ nửa dây, bọc băng dính lại, âm thầm như cái bóng. Đừng cắt cả dây, chúng nối lại được ngay.

Loa hôm sau, hehe, đương nhiên im bặt. tôi đc thư giãn.

Tôi cắt quả đó ác đến nỗi, công nhân phường đéo thể tìm ra, thay cả loa đéo ăn thua, tìm tòi phải hết nửa tháng. Tôi đc yên ổn 1 time.

Họ phải thay toàn bộ dây dẫn, thế là cái loa lại ọ ẹ như thường. chúng biết ai đó cắt, chúng đưa dây lên cột cao vòi vọi, đéo đi qua bụi cây nữa, tôi đành chịu nhì, trèo lên cột điện đóm đéo biết đàng nào mà lần, tôi thua.

Đôi khi đưa người yêu về, đang dập địt mẹ loa nó phát, ức loa mà xỉu cả dương cụ, dcm uất đéo chịu.

Tổ sư bố loa phường.

27 nhận xét:

  1. Loa là một hình ảnh, một kỷ niệm về thời chiến rồi, giờ đây đất nước hòa bình, công nghệ phát triển nên chúng ta cũng ko còn dùng đến loa nữa, hơn nữa loa phường dạo này phát vớ vẩn lắm, tin chả thấy toàn nhạc nhẽo mà tin thì cũng có thời sự. Vì vậy có lẽ nên đề xuất gỡ bỏ loa tại những nơi gần nhà dân, càng để lâu dài càng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

    Trả lờiXóa
  2. không phải là vui mừng, nhưng mỗi thời mỗi khác rồi, giờ chuyện cái loa thực ra là không cần thiết nữa, Ôi, chúng ta cần có sự tự giác trong mọi việc chứ hơn là cái loa

    Trả lờiXóa
  3. Loa phường có thể là gây ức chế với một số người nhưng nó là chính sách của Đảng, Nhà nước. Không phải ai cũng có điều kiện để tiếp thu thông tin, chủ trương chính sách mới của Đảng, Nhà nước. Có cái loa cũng hay, nhưng cũng tội mấy ông gần cái loa, ngày nào cũng vài bài hát nghe tới thuộc làu.

    Trả lờiXóa
  4. Loa truyền thanh nó là cái tiếng nói đưa đường lối chủ trương chính sách của Đảng đến rộng rãi quần chúng nhân dân.Có thể có người thấy bất tiện nhưng thực sự những lợi ích của nó chỉ được biết đến khi mỗi chúng ta thực sự cần đến nó,quan tâm đến những gì mà hàng ngày loa phương ra rả phát cho chúng ta.Thay vì việc bức xúc kiến nghị bỏ loa phường có lẽ ta nên tận dụng những lợi ích của nó hơn là lãng phí cả một hệ thống truyền thanh như vậy!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe loa phường giờ chỉ nhớ mấy bài hát nhạt nhẽo, ngày nào lúc đó cũng hát đi hát lại. Mấy ông gần loa thì cũng tội, ngày nào cũng được nghe nhạc, nghe những bài phát thanh nhàm chán. Nhưng nếu vì thế mà bỏ loa thì cần xem xét. Nhiều lúc cái loa cũng có tác dụng, nhiều chính sách, chủ trương được cập nhật.

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19021:53 13/1/17

    Quê mình tận miền tây bắc, Lần đầu tiên đến Hà Nội thì cảm giác sao Hà Nội đông vui thế, dạo đó ở thành công, sáng sớm ngủ dậy, mình ra đường thấy khá ngạc nhiên khi nghe tiếng loa đọc rao rao tin tức gì đó. Mình cũng hơi bất ngờ, thú vị vì quê mình không có, nhưng ở lâu một thời gian thấy cũng hơi bất tiện vì sáng nào nó cũng kêu. Đến giờ thì thật sự thấy không hợp lý nữa rồi vì phương tiện truyền thông ngày nay hiện đại thế, thấy Loa cũng không cần thiết nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83621:59 13/1/17

    Tôi thấy nên mắc mắc loa phường ở những nơi công cộng như công viên, quảng trường, hay nhà văn hóa. Mọi nười chiều đi bộ thì hay ngồi nghỉ ngơi thì nghe tin tức , nghe những bài hát. Hay chỗ ngã tư Khuất duy Tiến đó các bác giao thông đặt cái loa nhắc nhở giao thông rất hay. thỉnh thoảng đèn đỏ lại được nghe ca nhạc cảm giác hay phết. Còn những chiếc loa phường đặt gần nhà dân thì nên tháo đi.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020022:06 13/1/17

    Quê tôi chiếc loa vẫn rất có ích phục vụ đắc lực cho bà con trong việc truyền thông như thông báo chung của làng xã, thông báo lịch gieo cấy, phu thuốc, lấy nước, phòng chống thiên tai lũ lụt, phòng chống dịch cúm gia cầm, an ninh trận tự, tình hình tội phạm, vệ sinh và nhắc nhở tiêm phòng dại. Hiện nay hệ thống thông tin rất hiện đại nhưng thể thay thế được những chiếc loa phóng thanh này. Vì bà con mình có phải ai cũng biết sử dụng công nghệ hiện đại đâu :) Nếu bỏ thì thì những tin tức này được thông báo đến mọi người dân bằng gì? Thành phố bỏ chứ quê tôi không bỏ.

    Trả lờiXóa
  9. dù đó là một loại nét văn hóa nhưng đến lúc hiện đại với cuộc sống rồi thì nên thay cũng đúng.vì thời đại bây giờ công nghệ thông tin đại chún có thiếu đâu mà phải dùng đến loa.loa chỉ nên dùng ở các thôn xóm nông thôn,nơi thông tin đại chúng chưa phát triển lắm để thông báo cho bà con.còn ở thành thị thì những nơi đã phát triển như hà nội rồi tôi nghĩ là nên bỏ.thay vào đó là những phương án hiện đại hơn

    Trả lờiXóa
  10. Quả thực không thể hiểu nổi, tại sao giữa thời thông tin công nghệ số mà người ta vẫn duy trì mãi cái cung cách tuyên truyền và phương tiện truyền thông của những năm sáu mươi thế kỉ trước? Rõ ràng là ngoài cái sự lãng phí tiền bạc để lắp đặt những phương tiện truyền thông cổ lỗ sĩ ấy ra còn thì hiệu quả tuyên truyền rất thấp

    Trả lờiXóa
  11. Với một số người đặc biệt là thế hệ trẻ thì họ không thích loa phường, họ thấy sự xuất hiện của cái loa phường là lãng phí, tốn kém, lỗi thời, không mấy hiệu quả, chi tiêu không hợp lí, lãng phí,..bô la ba la. Nhưng thực sự đối với những người có tuổi thì loa phường là phương tiện rất có ích đối với họ. Chẳng hạn sáng ra được nghe những bài hát một thời tuổi trẻ, một thời kháng chiến, rồi trên loa được nghe thông báo về lịch tiêm phòng của đứa cháu bé bỏng, hay thông báo mời họp hội cựu chiến binh, hội các cụ cao tuổi,... chẳng vui biết mấy à.

    Trả lờiXóa
  12. Sáng nào cũng chưa kịp mở mắt là cái loa phường nó lại réo ầm ầm, tức méo chịu được. Chiều về, trời mùa hề thì oi bức khó chịu, màu đông thì rét căm căm, đã thế bốn mùa về nhà với tâm trạng mệt rã rời vì làm việc cả ngày bên ngoài, cả ngày bon chen ngoài đường. Thế mà về đến nhà cái loa phường nó lại cứ ep éo bên tai. Tức thấy mịa đi được. nhiều lúc ức cũng muốn đập xừ nó đi. Chán chết. Chẳng hiểu cái loa phường này sao không xóa bỏ đi cái phương tiện truyền thông lỗi thời này nhỉ? Thời đại nào rồi mà vẫn giữ cái cổ lỗ sĩ này

    Trả lờiXóa
  13. Bỏ loa phường là bỏ mất đi cái nét văn hoá HN ,sáng nào mình cũng nghe cái loa phường gần nhà nó phát ,và biết là mấy giờ, có hôm nó không phát là y như rằng đi làm muộn, cứ nằm ngủ chờ loa phường kêu là dậy ,ai ngờ hôm đó nó không kêu. Mấy bạn ở Sài Gòn ra thì bảo là đặc sản HN là cái loa phường, sáng hay chiều cứ đúng giờ nó kêu to lắm ,nghe quen thành thói quen rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Loa phường là dư âm, là đặc sản của thời bao cấp, dùng để tuyên truyền. Nghe tới loa phường tôi lại nghĩ ngay đến Bắc Triều Tiên, đến Kim Yong Un, suốt ngày ra rả bắt loa tuyên truyền 1 cách duy ý chí mà chẳng cần quan tâm nhu cầu thực của người dân cả ngày đi làm mệt mỏi họ cần nghỉ ngơi, chẳng cần quan tâm có ai nghe loa nói cái gì hay không, chẳng cần quan tâm bây giờ internet, mạng xã hội đã phủ sóng khắp hang cùng ngõ hẻm, người ta đủ kênh để update thông tin và không cần cái loa phường ấy nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi15:52 14/1/17

    Loa phường là nét đặc trưng của Hà Nội vì Hà Nội là thủ đô. Ở SG chẳng ai biết loa phường là gì cả, người ta dẹp nó từ hàng chục năm nay rồi, muốn nghe loa thì về các xã vùng ven để nghe loa xã chứ loa phường SG gần như không tồn tại nữa.
    HÃY NGƯNG NGAY HÀNH ĐỘNG 4G -5G SÁNG MỞ LOA OANG OANG KHÔNG CHO AI NGHỈ NGƠI.

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363615:57 14/1/17

    Loa phường cóa cái hay nhưng cũng nhiều cái dở.nếu như chỉ thỉnh thoảng dùng đẻ phổ biến các chủ trương, chính sách mơi thì không sao, đằng này ngày nào cũng eo éo đủ 3 lượt, mà nội dung thì 10 hôm phải tới 9 hôm rưỡi na ná nhau với cái giọng đọc của một ông mà không phân biệt nổi N và L. Những lúc như thế chỉ muốn dẹp luôn cái loa phường đi

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023416:00 14/1/17

    Sáng ra chưa mở mắt thì cái loa phường đã éo éo phát nhạc. Chiều về chen chúc bụi bặm xăng xe tắc đường, về được tới nhà thì mệt rã rời lại quay vào trăm thứ việc, đã đau đầu mà cái loa phường nó cũng giờ đó là ra rả bên tai. Thực sự những lúc đó chỉ muốn đập luôn cái loa phường đi chứ ai còn tâm trạng, còn thiết tha nghe xem cái loa nó đang nói cái gì

    Trả lờiXóa
  18. Loa phường gắn với cơ chế quan liêu bao cấp, là phương tiện truyền thông lạc hậu. Ngày nay nó được dùng để "khủng bố" tai nghe hơn là truyền tin. Kiểu truyền tin cưỡng bức của loa phường gây ô nhiễm âm thanh, stress cho cư dân. người nghe cảm nhận như đang bị "chửi" nên rất dị ứng với kiểu truyền tin lạc hậu này.

    Trả lờiXóa
  19. Loa công cộng trong khu vực dân cư chỉ phù hợp với thời chiến còn trong thời bình vì độ ồn quá lớn vượt tiêu chuẩn quy định nên nó vi phạm luật BVMT, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như quyền tự do cá nhân của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng. Nếu không còn phù hợp thì nên kiên quyết loại bỏ

    Trả lờiXóa
  20. Bây giờ mọi thông tin qua TV, mạng còn nhanh hơn loa... phường nữa. Vùng sâu vùng xa cũng có chảo thu, đầu thu hD... hết cả rồi. Đừng duy trì những thứ lạc hậu, vừa tốn kém chi phí vừa không hiệu quả. Ngay tại nông thôn người ta cũng ghét ... chứ đừng nói ở thành thị.Không biết ở nơi khác thế nào chứ ở thôn tôi trong mùa lũ lụt vừa rồi thì nửa đêm mọi người đang ngủ nước lên nhanh, lúc đó không ai hay biết thì nghe loa ở thôn gọi người dân dậy dọn dẹp đồ đạt trâu bò tránh bị ngập nước. Lúc đó thì thấy cái loa nó tuyệt vời, không có cái loa chắc thiệt hại nặng nề hơn rồi

    Trả lờiXóa
  21. bây giờ mọi thông tin được truyền tải đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, và thông tin được đến với người dân nhanh hơn. chũng ta nhận thấy rằng loa phường đang trở thành những cái cũ , đã và đang đi vào lac hậu rồi, vậy nên chúng ta cần biết những cái gì còn giá trị thì giữ lại, còn cái nào đã có cái mới thay thế để tân tiến, hiện đại hơn thì chúng ta nên thay thế. nói như chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung là rất hợp lí

    Trả lờiXóa
  22. Thực ra có loa phường cũng là điều tốt mà. Người dân sẽ được cập nhật nhiều thông tin ở địa phương, và ở trong nước. Để biết cuộc sống xung quanh mình diễn ra thế nào. Song, nên chăng thì xem xét lại vấn đề về thời gian phát loa thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là nét đẹp, nét riêng, chỉ ở Việt nam mới có thôi đấy, không phải quốc gia nào cũng có đâu. Còn việc mà loa phát thanh thì họ phát lúc 5h30 đến khoảng 6h30, 11h-12h, 17h30 - 18h30 thôi, chứ có phát nhiều nhặn gì đâu. Chẳng qua các bác toàn người ngủ nướng nên phát buổi sáng như vậy thì các bác khó chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Loa phường là một nét đẹp văn hóa chỉ có Việt nam mới có, chứ có phải nước nào cũng có đâu. Có nhiều người coi đó là một nét gì đó thường ngày, mà thiếu là nhớ đấy. Còn một số người không thích, thì tôi nghĩ nên xem lại giờ giấc làm việc, sinh hoạt của mình, vì như vậy là đang bị lệch múi giờ sinh học rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Loa truyền thanh nó là cái tiếng nói đưa đường lối chủ trương chính sách của Đảng đến rộng rãi quần chúng nhân dân.Có thể có người thấy bất tiện nhưng thực sự những lợi ích của nó chỉ được biết đến khi mỗi chúng ta thực sự cần đến nó,quan tâm đến những gì mà hàng ngày loa phương ra rả phát cho chúng ta.Thay vì việc bức xúc kiến nghị bỏ loa phường có lẽ ta nên tận dụng những lợi ích của nó hơn là lãng phí cả một hệ thống truyền thanh như vậy. Đây là một kênh thông tin cho chúng ta đấy!

    Trả lờiXóa
  26. Đây là nét đẹp, nét riêng, chỉ ở Việt nam mới có thôi đấy, không phải quốc gia nào cũng có đâu. Còn việc mà loa phát thanh thì họ phát lúc 5h30 đến khoảng 6h30, 11h-12h, 17h30 - 18h30 thôi, chứ có phát nhiều nhặn gì đâu. Chẳng qua các bác toàn người ngủ nướng nên phát buổi sáng như vậy thì các bác khó chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh16:02 9/2/17

    Các bạn cũng nên thương mấy ông tổ trưởng dân phố chút. Có những nội dung liên quan trực tiếp đến dân ở phường thì không tìm thấy trên mạng đâu. Cái đáng nói với loa phường là: chon thời điểm phát, thời lượng bao nhiêu là hợp lý, nội dung thiết thực và gọn là ok.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog