Chia sẻ

Tre Làng

CÚ ĐÁ ĐỂ DÀNH CHO AI?

Cuteo@

Cú đá quét của anh Hà Thượng sĩ đó chính là cái năm tay kéo anh hàng rong về nẻo thiện.

Tiếc thay, anh bị huyễn hoặc do bị một số lều báo bơm vào não bộ hoạt chất ngông cuồng không tưởng. Và để rồi, hôm nay anh ngồi khám đếm ngược đón giao thừa. 

Ai đã đẩy anh vào vòng lao lý? 

Chúng nó đấy, lũ lưu manh khoác áo phóng viên đấy. Xin chia buồn với gia đình anh và mong anh sớm hồi tỉnh. Quay đầu hướng thiện chưa bao giờ là muôn.

Tôi có ý kiến giống cô Hải Hà, nên bê tút của cô về đây cho anh em đọc. 


Cái nắm tay hay cú đá để dành cho ai?

Sửa lại tít một bài báo của tác giả Đào Tuấn (báo Lao Động) về một vụ việc thực thi pháp luật của đ/c công an đối với một liền ông bán hàng rong mồm toe răng vẩu (@Lý Quỳnh Nga xinh đẹp).

Sự vụ khi đó làm chấn động không gian mạng, cũng tư duy cao như tác giả Đào Tuấn, 90% cư dân online lên án hành động của anh công an bạn tôi khiến công việc và cuộc sống thường nhật của anh gặp khủng hoảng trầm trọng, tôi nghe đồn là thế.

Thương thương anh công an là, vì tôi nằm trong số 10% số người online còn lại ủng hộ và tôn vinh anh vì anh đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trên hết là dẹp đi bọn giặc bán hàng rong - những kẻ luôn thường trực mầm móng hiểm họa gây chết người trên đường phố.

Mới đây chiều hôm qua, anh chàng liền ông bán hàng rong đã bị bắt và xác suất cao là ăn cơm tù vì chống người thi hành công vụ - hành vi tương tự sự vụ lấy đi nước mắt cần lao và anh Đào Tuấn lần trước. Qua đó, cũng trưc tiếp minh oan và tôn vinh hành động đẹp của anh chiến sĩ công an.


Và như vậy đã rõ rồi há, không biết anh Đào Tuấn đã nhận ra, cú đá ấy không chỉ dành cho bọn bán hàng rong, mà còn dành cho chính anh và cộng đồng mạng thổ tả.

***

Đây là bài anh Đào Tuấn viết bênh vực anh hàng rong:

Người bán "hàng rong vỉa hè" không có tội. Cái lỗi, chỉ là mưu sinh vỉa hè! và quá…
LAODONG.COM.VN|BỞI BÁO LAO ĐỘNG

28 nhận xét:

  1. Hoabinh03020021:46 4/1/17

    Đúng là lũ lều báo, việc người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè vi phạm bị công an xử lý vi phạm đã bị chúng xuyên tạc sự thật, cho rằng công an đánh người bán hàng rong, người bán hàng rong thì đáng thương, công an đáng trách. Giờ thì chính tên bán hàng kia đã bị bắt giữ vì hành vi chống người thi hành công vụ, khi bị lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe về trụ sở UBND phường để xử lý thì hắn lại có phản ứng quyết liệt, thậm chí là tông thẳng xe về phía lực lượng chức năng. Giờ thì bản chất hung hãn, coi thường pháp luật của tên bán hàng rong đã lộ rõ, mấy tay lều báo còn nói gì được nữa không

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340021:51 4/1/17

    Trong vụ việc trước đây khi Thượng sĩ công an xử lý người bán hàng rong vi phạm lấn chiếm thì lũ lều báo cùng những kẻ thiếu hiểu biết đã lu loa cho rằng công an đánh người nhằm hạ uy tín của lực lượng công an. Đúng là bản chất của lũ lều báo, chuyện gì chúng cũng xuyên tạc được, giờ thì tên bán hàng rong côn đồ coi thường pháp luật lại bị bắt vì lỗi tấn công người thi hành công vụ, giờ chúng còn bảo tên bán hàng rong đáng thương nữa hay không

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23421:54 4/1/17

    Khi cán bộ Trật tự đô thị của UBND P.4 tiếp cận, thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu tên bán hàng rong đưa xe về trụ sở UBND phường để xử lý thì hắn đã có phản ứng quyết liệt, điều khiển xe ba gác tự chế tông thẳng về phía cán bộ trật tự đô thị khiến người này bị mắc kẹt vào xe. Sau đó hắn tiếp tục điều khiển xe, kéo lê người này đi 1 đoạn gần 100m rồi dùng chân đạp anh này xuống đường. Đúng là bản chất khó đổi, bản tính hung hãn, côn đồ và coi thường pháp luật, thử xem lần này lũ lều báo còn bênh vực gì cho hắn nữa không

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83621:57 4/1/17

    Trước đó vào giữa tháng 4/2016, người đàn ông bán hàng rong từng có lần cự cãi với lực lượng công an trên đường Phạm Phú Thứ, P.4, Q.6. Lần đó đoạn clip do người dân quay lại, phát tán trên mạng mô tả chi tiết diễn biến thượng sĩ Lương Việt Hà thuộc Công an P.4, Q.6 đã giằng co, quật ngã anh này xuống đường, xung quanh có nhiều người dân bức xúc, phản ứng, cộng thêm lũ lều báo tiếp tay với hàng loạt bài viết bênh vực anh bán hàng rong, cho rằng anh đáng thương, tội nghiệp. Giờ thì anh đã hiện nguyên hình là một tên lưu manh, côn đồ, sẵn sàng chống trả quyết liệt, tấn công người thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19022:01 4/1/17

    Trước đây cũng chính tên bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè lòng đường, ngông cuồng, coi thường luật pháp nhưng lại được cộng đồng mạng thiếu hiểu biết cùng với lũ lều báo biến chất bảo vệ trong vụ bị công an quật ngã. Thế nên tên bán hàng rong này vẫn nhởn nhơ tiếp tục lấn chiếm lòng đường và lần này là tấn công, tông xe và kéo lê người thi hành công vụ, đúng là bản chất côn đồ, hung hãn của hắn không hề thay đổi, cần có bản án nghiêm khắc dành cho hắn để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  6. Có chỗ được bán có chỗ không được án. Bán hàng rong không đúng nơi quy định, tới cưỡng chế thì chống đối. Nói thực chứ quét trụ cho ngã vỡ mông đi cũng chẳng đáng thương. Những gánh hàng rong có lẽ là những hình ảnh đẹp của Hà Nội, nhưng cái đội hàng rong như trên chỉ gây cản trở giao thông, làm xấu bộ mặt thủ đô.

    Trả lờiXóa
  7. mấy lều báo khi đọc tin đều phải cẩn thận, t đã phải rút kinh nghiệm khi đã từng tin lều báo để rồi nhận ra mình đã bị dắt mũi. Nhất là mấy bài báo liên quan đến công an kiểu này. Họ viết phiến diện lắm, giật tít là chính. một ông viết, cả làng hùa theo, khi có người viết khác họ lại ngả theo hướng đó. Anh công an trên, chúng ta không ở hiện trường, cũng chẳng có hình ảnh rõ ràng để kết tội anh ý, không nên tin mấy lều báo là hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Anh hàng rong chứng nào tật đấy, rồi không sớm thì muộn anh cũng vào tù. Lần trước các báo nhảy vào đưa tin bảo vệ anh hàng rong hết đường, đồng chí công an có lẽ làm đúng nhưng không được ủng hộ. Không hiểu người đọc nghĩ sao, có lẽ họ nghĩ ông hàng rong lương thiện chăng.

    Trả lờiXóa
  9. thật là buồn cười khi võ thuật của công an được áp dụng để trấn áp những phần tử chống đối lại lực lượng thi hành pháp luật. không biết có cướp đang kề dao vào cổ anh hàng rong này mà ăn cú đá, ngã chết ra đấy thì anh ta có bênh tên cướp không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. rất là lạ đời khi mà nhiều kẻ lại không quan tâm gì tới nội tình sự việc mà chỉ quan tâm tới hai đối tượng của sự việc, và một sự trùng hợp khi mà toàn đổ lỗi lên lực lượng chấp pháp.

    Trả lờiXóa
  11. Dù bạn có hoàn cảnh như thế nào, có nghèo nàn đến đâu, nhưng là một người dân sống trên đất nước Việt Nam thì bạn bắt buộc phải tuân theo luật pháp của Việt Nam, không thể vì tôi nghèo quá nên tôi phải vi phạm và dù tôi có vi phạm nhưng vì tôi nghèo nên tôi phải chống người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  12. "Cú đá quét của anh Hà Thượng sĩ đó chính là cái năm tay kéo anh hàng rong về nẻo thiện. Tiếc thay, anh bị huyễn hoặc do bị một số lều báo bơm vào não bộ hoạt chất ngông cuồng không tưởng. Và để rồi, hôm nay anh ngồi khám đếm ngược đón giao thừa. "
    Chắc tên hàng rong này bị mấy ông xe ôm, mấy thằng nhà rận nó công kích roài!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ cũng do ý thức của anh bán hàng rong chưa cao, đã sai lại còn gây rối, chống đối người thi hành công vụ. Nhưng cái vấn đề ở đây là những kẻ đứng đằng sau cổ súy cho cái sai của anh mới là đáng sợ. Làm như vậy họ không nhận ra cái sai của mình, mà lại luôn đổ lỗi cho người khác. Đó mới là vấn đề nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  14. Còn mày nữa đấy CU TÈO ạ ! liệu hồn thằng dư lợn viên thay đổi cách viết đi, chắc chắn cũng có ngày mày gặp báo oán,rồi thì bị bẻ bút.

    Trả lờiXóa
  15. Sợ nhất là những trường hợp không biết trời cao đất dầy là gì, sai lè ra mà cứ nghĩ là mình đúng còn người khác bắt mình mới là người sai. Nếu người thi hành công vụ dễ dàng để anh ta giải quyết như vậy thì chắc xã hội này loạn quá.

    Trả lờiXóa
  16. Những kẻ đẩy sự việc đi theo một chiều hướng khác, đi theo cái hướng sai lệch chính là những kẻ lưu manh khoác cái áo nhà báo chứ còn ai nữa. Chúng chính là những kẻ cổ súy cho những thành phần đã àm sai lại càng dân thân vào cái sai, cổ súy cho cái xấu lên ngôi. Những kẻ thế này mới là những kẻ cần bị đem ra xử phạt.

    Trả lờiXóa
  17. Cái nguy hiểm không phải là làm sai mà điều nguy hiểm ở đây chính là biết sai nhưng vẫn cố tình vi phạm, biết sai mà vẫn cổ súy nhau để tiếp tục sai lầm. Đó là cách mà mấy tay lều báo đang thực hiện với những kẻ kém hiểu biết như Minh Phong trong sự việc lần này. Và đáng buồn hơn, hành động đó sao lại nhận được sự đồng tình của dư luận?

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi16:47 5/1/17

    Tên bán hàng rong đã tỏ rõ thái độ coi thường luật pháp. Hắn sẵn sàng có những hành vi chống lại người thi hành công vụ. Không chỉ một, hai lần mà là khá nhiều lần rồi. Điều nguy hiểm là hắn không nhận ra được rằng mình đang làm sai hoặc có nhận ra nhưng hắn vẫn cố tình vi phạm vì nhận được sự hậu thuẫn của những kẻ tự xưng là nhà báo kia. Điều này thực sự là vô cùng nguy hiểm bởi nó tạo nên một tâm lý lệch lạc trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363616:51 5/1/17

    Dù là ai đi chăng nữa nhưng đã sống và là việc trên lãnh thổ Việt Nam thì đều cần phải tuân theo những quy định, những điều luật. Tại sao lại lấy cái hoàn cảnh ra để biện minh cho hành động sai trái của mình? Đó là một việc làm thiếu suy nghĩ và vô cùng sai lầm. Thử hỏi nếu ai cũng phạm luật và vin vào cái cớ là hoàn cảnh khó khăn thì xã hội có còn cái gọi là trật tự hay không? Lúc đó thì luật pháp sinh ra để làm gì nếu không được mọi người thượng tôn?

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023416:53 5/1/17

    Anh hàng rong vẫn chứng nào tật nấy, vẫn có những hành vi coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ thì cái kết cục ngồi nhà giam là điều không thể tránh khỏi. Đó là hậu quả đã được nhìn ra từ trước rồi, chỉ có điều anh bị cái lũ lều báo huyễn hoặc nên anh không nhận ra mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. những hành động sai trái được những tên lều báo, bọn cơ hội lợi dụng xuyên tạc làm cho họ càng được thể, họ không còn thấy hành động là đúng hay sai trong khi những người thực thi pháp luật bảo vệ công lí thì họ lại cho là hành động côn đồ, dưới con mắt những anh hùng bàn phím thì sự việc càng trở nên nóng hơn, bao giờ họ mới có cái nhìn khách quan hơn trước khi có những bình luận phiếm diện vậy

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là lũ lều báo, việc người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè vi phạm bị công an xử lý vi phạm đã bị chúng xuyên tạc sự thật, cho rằng công an đánh người bán hàng rong, người bán hàng rong thì đáng thương, công an đáng trách. Giờ thì chính tên bán hàng kia đã bị bắt giữ vì hành vi chống người thi hành công vụ, khi bị lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe về trụ sở UBND phường để xử lý thì hắn lại có phản ứng quyết liệt, thậm chí là tông thẳng xe về phía lực lượng chức năng. Giờ thì bản chất hung hãn, coi thường pháp luật của tên bán hàng rong đã lộ rõ, mấy tay lều báo còn nói gì được nữa không. Đúng là bản chất bẩn thỉu thối tha của chúng càng ngày càng "BỐC MÙI" thế mà vẫn cứ tiếp tục làm. cái lũ này đúng thật quá dốt nát.

    Trả lờiXóa
  23. Thật lòng mà nói nhé, những người thuộc trong 90% ủng hộ người bán hàng rong thì xin được kính hỏi các anh các chị, các ông các bà đã đọ hết sự việc chưa, đã hiểu rõ sự tình như thế nào chưa. Hay chỉ nghe thằng phóng viên vô lương tâm nào đấy, nghe loáng thoáng, nghe hơi nồi chõ rồi phán linh tinh. Đâu phải công an vô cớ đánh người, hay do ngưới dân gây hấn, chống người thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  24. Cái vụ này mà xảy ra ở Mĩ thì ngon này, cụ này mà xử lí như bọn cảnh sát thì đúng là ok quá. Trong khi bọn rận chủ suốt ngày so sánh Việt Nam với Mĩ, lúc nào cũng coi Mĩ như là thiên đường. Thì xin thưa các anh chị rận chủ vụ này mà ở bên Mĩ, thì những người chống người thi hành công vụ thì bị đánh chết cha hoặc bắn bỏ không thương tiếc rồi

    Trả lờiXóa
  25. Các anh các chị đừng chỉ nhìn sự việc một cách phiến diện, đừng nghe mấy cái bọn lều báo nó giật tít lung tung. Thưa các anh các chị đang nằm trong sỗ 90% ạ các anh có biết tường tận sự việc không ạ. Hay các anh chị chỉ nghe hoặc nhìn bọn lều báo nó giật tít. Các anh chị phải thật sự bình tĩnh suy nghĩ trước sau đừng để người khác dắt mũi thế

    Trả lờiXóa
  26. "Sự vụ khi đó làm chấn động không gian mạng, cũng tư duy cao như tác giả Đào Tuấn, 90% cư dân online lên án hành động của anh công an bạn tôi khiến công việc và cuộc sống thường nhật của anh gặp khủng hoảng trầm trọng, tôi nghe đồn là thế."
    90%, tôi nghĩ đây là con số ảo!

    Trả lờiXóa
  27. Chống người thi hành công vụ mà người thi hành công vụ lại không làm gì mới đáng nói, chứ tiến hành cưỡng chế là chuyện bình thường thôi mà. Dân mình dễ bị bọn phản động kích động quá, cần phải suy xét mọi việc trước khi tin đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi rất muốn chửi bọn phóng viên viết báo láo sai sự thật, một hành động đúng pháp luật của anh công an nhưng qua bàn tay chữ viết của cánh nhà báo viết báo láo nó trở thành hành động sai, tôi ủng hộ anh công an, cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn với những phóng viên báo chí viết báo sai sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog