Chia sẻ

Tre Làng

DIỄN ĐÀN NHÀ BÁO TRẺ LẠI TUNG TIN VỊT VỀ SƠN ĐÒONG

Khoai@

Chả hiểu sao trang Diễn Đàn Nhà Báo Trẻ của anh Mai Phan Lợi lại đưa một cái tin vịt làm dư luận một phen hoảng hồn. Anh Tran Quang Nam, một thành viên kì cựu của diễn đàn này đăng (Xem ảnh chụp màn hình ở cuối bài): 
TIN KHẨN: Vừa nhận được cấp báo từ địa phương - Tỉnh Quảng Bình chính thức duyệt dự án cáo treo hôm nay. Mong các anh chị phóng viên, các tổ chức môi trường, các cơ quan ngoại giao và tất cả các bạn yêu quý Sơn Đoong cùng chúng tôi lên tiếng! Xin đừng bỏ rơi Đoong! ĐỪNG ĐỂ VIỆT NAM ĐÁNH MẤT THÊM MỘT DI SẢN NỮA CỦA THẾ GIỚI!!!
RED ALERT: Local news - Quang Binh province officially approved the cable car project today at their tourism meeting. Please raise your voice, journalists, environmental activists, NGO's, and anyone who loves Sơn Đoong! Please do not give up on Đoong!PLEASE DO NOT LET VIETNAM DESTROY ANOTHER WORLD HERITAGE!!!
Thế nhưng, gần như ngay lập tức, Quảng Bình bác tin xây cáp treo vào Sơn Đoòng. Lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Quảng Bình khẳng định không xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng vì đây là tài nguyên thiên nhiên vô giá.

Anh Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình khẳng định: "Tỉnh chưa có chủ trương cũng như chưa có kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng". Ông Dũng nhấn mạnh dự án muốn thực hiện phải qua nhiều quy trình, xin ý kiến các bộ ngành và đặc biệt cần sự đồng ý của UNESCO.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cũng bác bỏ thông tin "cáp treo vào Sơn Đoòng" và cho biết địa phương chỉ đang kêu gọi các nhà đầu tư để xây dựng cáp treo ở khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Không có chuyện xây cáp treo vào Sơn Đoòng vì đây là tài nguyên thiên nhiên vô giá cần được bảo tồn", ông cho biết.

Ông Kỳ cho hay ý tưởng xây dựng cáp treo cho Vườn quốc gia cũng mới dừng ở chủ trương, chưa có kế hoạch cụ thể, vì sau có khi nhà đầu tư mới lên các phương án chi tiết. Ông nói thêm, Quảng Bình đã mời nhiều đoàn khảo sát của các chuyên gia về bảo tồn, xây dựng, các chuyên gia UNESCO và một tổ chức độc lập đánh giá tác động môi trường. "Nếu được sự chấp thuận của UNESCO thì có thể bổ sung quy hoạch vườn quốc gia", nguồn tin này cho hay. Đây được coi là một trong những giải pháp phát triển du lịch của tỉnh.

Để tận dụng hiệu ứng của phim Kong: Skull Island sắp ra mắt, Quảng Bình vừa giới thiệu clip quảng bá du lịch với các điểm đến nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, Tú Lệ, biển Nhật Lệ xen kẽ cảnh trong phim. Trong đó còn có sự góp mặt của đạo diễn phim Kong và ông đã bày tỏ tình yêu của mình dành cho mảnh đất này.

Quảng Bình mới cấp phép tăng lượng du khách vào tham quan hang Sơn Đoòng thêm 200 lượt trong năm 2017 (năm 2016 là 640 lượt). Công ty khai thác sẽ tính toán thêm tour đi từ cửa sau ra cửa trước hang Sơn Đoòng. Dự kiến tháng 6 năm nay, sẽ có đường bay quốc tế Chiang Mai - Đồng Hới nhằm đáp ứng lượng du khách từ Thái Lan vào Quảng Bình ngày càng tăng.

He he, lại một lần nữa, anh Mai Phan Lợi tiếp tay cho những nhà báo tung tin vịt., làm hoang mang dư luận


15 nhận xét:

  1. "Vừa nhận được cấp báo từ địa phương - Tỉnh Quảng Bình chính thức duyệt dự án cáo treo hôm nay. Mong các anh chị phóng viên, các tổ chức môi trường, các cơ quan ngoại giao và tất cả các bạn yêu quý Sơn Đoong cùng chúng tôi lên tiếng! Xin đừng bỏ rơi Đoong! ĐỪNG ĐỂ VIỆT NAM ĐÁNH MẤT THÊM MỘT DI SẢN NỮA CỦA THẾ GIỚI!!!"
    Cũng đến chịu với cái bọn phóng viên dởm này rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe những nhà báo tung tin vịt, tin nhảm chỉ có thiệt thôi. Chưa gì đã ầm ý, vội vã đăng đàn fb kêu gọi lên tiếng, tỉnh QB họ đã lên tiếng đâu mà đã vội quy chụp, la làng. Làm cáp treo ở SĐ ko phải dễ mà còn nguy hiểm nữa nên chắc là ko làm đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe thông tin thôi đã thấy đủ sự nhảm nhí của lũ rận rồi. Hang Sơn Đoòng là một di sản thiên nhiên thế giới, nếu muốn có bất kỳ động thái gì tác động vào đây thì đều cần xin phép và có sự đồng ý từ phía tổ chức UNESCO chứ đâu có chuyện chính quyền một tỉnh có thể quyết định được. Cái lũ rận đưa tin bất chấp tính hợp lý và hợp pháp thì có lẽ chẳng cần quan tâm mấy cái tin đó làm gì

    Trả lờiXóa
  4. mấy anh trên diễn đàn này chắc lại dảnh rỗi sinh nông nổi đây mà, ngồi không chả có việc gì làm chán quá nên định phao tin đồn nhảm cho dân tình nó hoang mang.

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền Tỉnh Quảng Bình cũng mới chỉ có chủ trương cho xây cáp treo khu vực vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng và đó cũng dừng lại ở chủ trương chứ chưa có kế hoạch cụ thể. Vậy mà lũ rận chủ dám xuyên tạc rằng Tỉnh ra quyết định xây dựng cáp treo khu vực hang Sơn Đòong thì đúng là không thể chấp nhận được rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi13:47 18/1/17

    Nghe theo những tin đồn nhảm nhí, thất thiệt thì chỉ thêm hoang mang thôi chứ chẳng được lợi lộc gì đâu. Tỉnh người ta còn chưa lên tiếng mà mấy anh chị rận chủ nghe hơi nồi chõ ở đâu đã tự công bố với nhau cái quyết định ma như vậy rồi? Việc làm này của các anh chị nói thẳng ra là nước cờ ngu rồi vì chẳng ai người ta tin đâu

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363613:51 18/1/17

    Mấy anh chị của cái diến đàn Nhà báo trẻ chắc lại không có việc gì làm nên ngồi vẽ ra chuyện để câu like câu view hay sao? Nhưng nói thật là cách làm này của các anh chị xưa quá rồi, chẳng ai người ta bị lừa gạt nữa đâu. Một dự án quốc gia và mang tầm ảnh hưởng lớn như vậy thì dù có được thực hiện đi chăng nữa cũng sẽ phải có công bố chính thức của nhà nước chứ sao có thể từ mồm các anh chị công bố được, nghe qua đã thấy nực cười rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023413:54 18/1/17

    Nghe cái giọng điệu kiểu kêu gọi thế này đã đủ biết thông tin đưa ra nhảm nhí cỡ nào rồi. Nếu thực sự cái dự án này được triển khai thì nó cũng qua cả một quá trình xét duyệt nghiêm ngặt với bao nhiêu tổ chức, bao nhiêu ban ngành vào cuộc rồi, vậy liệu lúc đó các anh chị lên tiếng có tác dụng không? Chứ cái kiểu đăng tin láo rồi hô hào cùng nhau làm cái này cái kia thì chắc chắn một điều rằng những việc làm đó chỉ để gây hoang mang dư luận và phá hoại sự ổn định đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. "ngay lập tức, Quảng Bình bác tin xây cáp treo vào Sơn Đoòng. Lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Quảng Bình khẳng định không xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng vì đây là tài nguyên thiên nhiên vô giá. "
    Đã có phản hồi của Quảng bình về việc có hay không chuyện xây dựng cáp treo rồi. Như vậy đã đủ sáng tỏ chưa mấy thằng nhà rận?

    Trả lờiXóa
  10. Từ hiệu ứng của phim Kong: Skull Island sắp ra mắt, Quảng Bình vừa giới thiệu clip quảng bá du lịch với các điểm đến nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, Tú Lệ, biển Nhật Lệ xen kẽ cảnh trong phim. Trong đó còn có sự góp mặt của đạo diễn phim Kong và ông đã bày tỏ tình yêu của mình dành cho mảnh đất này.

    Trả lờiXóa
  11. những thông tin mà diễn đàn báo trẻ đưa ra đều là thông tin bịa đặt, và cố ý dựng chuyện lên như vậy, chính lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng đã lên tiếng là tình chưa có dự định làm cáp treo. như vậy thì mấy tến trên diễn đàn báo trẻ đều bịa đặt và vu khống. kêu gọi trên diễn đàn như vậy thật nhảm nhí và không đúng với thực tế. ai là tác giả của cái thông tin bịa đặt đó ắt sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là các lũ "Diễn đàn nhà báo trẻ" này chỉ giỏi xuyên tạc, viết sai sự thật thôi mà. Những thông tin như vậy mà chúng vẫn có thể xuyên tạc được thì thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải xử lí chúng thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Toàn những thông tin bịa đặt không có căn cứ gì cả. Thế mà trang Diễn Đàn Nhà Báo Trẻ của anh Mai Phan Lợi lại đưa một cái tin vịt làm dư luận một phen hoảng hồn. Cần xử lí nghiêm những kẻ tung tin vịt này gấp.

    Trả lờiXóa
  14. Nghe những nhà báo tung tin vịt, tin nhảm chỉ có thiệt thôi. Chưa gì đã ầm ý, vội vã đăng đàn fb kêu gọi lên tiếng, tỉnh QB họ đã lên tiếng đâu mà đã vội quy chụp, la làng. Làm cáp treo ở SĐ ko phải dễ mà còn nguy hiểm nữa nên chắc là ko làm đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Diễn đàn nhà báo trẻ nên xem lại cách viết báo của mình khi viết ra một thông tin cho người đọc cần được kiểm tra đúng sự thật, khi sự thật không được xác minh thì không nên viết báo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog