Chia sẻ

Tre Làng

GÃ BÁN HÀNG RONG BỊ BẮT

Cuteo@

Lòng tham, thói ngông cuồng ngu muội, tập quán ngồi xổm trên luật pháp trước sau gì cũng sẽ phải trả giá.

Đã có những lúc, cái hay, cái tốt bị dè bỉu, mỉa mai, châm chọc và tấn công bởi lũ văn nô bồi bút mất dạy trong lúc cái xấu ngang nhiên tồn tại, thách thức thậm chí những kẻ vạch chim đái vào luật pháp còn biến thành anh hùng. Quả là đời rất dở, như con nở.

Hẳn các bạn không quên chuyện anh công an đánh con cẩu bán rong ở quận 6 đã bị lũ chó điên viết bài tấn công bầy đàn, biến người bảo vệ pháp luật thành tội đồ như thế nào. 

Câu chuyện đại loại, gã bán hàng rong Minh Phong điều khiển 1 xe kéo tự chế (loại cùng phiên bản với xe 3 bánh đồng nát mà các 'thương binh" Bắc Hà vẫn thường sử dụng bất chấp luật giao thông mà không lầm lỗi gì) đi vào khu vực chợ gây tắc nghẽn giao thông. Đúng lúc này anh Thượng sĩ tên Hà ngang qua, và cho dù không được phân công phụ trách địa bàn này, nhưng trước tình huống vi phạm pháp luật quả tang, anh kiên quyết yêu cầu gã bán hàng rong xuống xe làm việc. Đáp lại lời yêu cầu tuân thủ luật pháp, gã hàng rong tỏ thái độ bất hợp tác, hùng hổ xông đến túm cổ áo anh công an. Khuyên răn không được, cảnh báo không xong, gã hàng rong được thể tấn công, buộc anh Thượng sĩ phải tự vệ bằng một cú đá quét khiến đối thủ quay lơ.

Phân tích từ clip do lũ lưu manh vàng vẩu "tố cáo" trên kênh Youtube thấy gã lưu manh hàng ronh đã vi phạm ít nhất 3 lỗi: (1) chạy xe trong khu vực chợ, (2) sử dụng xe tự chế và (3) không đội mũ bảo hiểm. 

Việc anh công an yêu cầu gã hàng rong xuống xe làm việc là hoàn toàn hợp lý không cần nhắc lại bởi đây là tình huống mà đối tượng phạm pháp quả tang (đã là phạm pháp quả tang thì ai cũng có quyền bắt giữ hoặc lên án).

Điều đáng nói, sau khi bị quật ngã, gã lái xe giở trò ăn vạ và đáng tiếc là lũ mồm lông và đám văn nô bồi bút gét công an liền nhày vào tru tréo. Cũng tiếc là người tốt như anh Thượng sĩ Hà thì quá ít, trong khi lũ chó đói thì quá đông. Kết quả, anh Thượng sĩ thua 0-1 và bị kỷ luật bởi lãnh đạo không dám bênh vực anh trước cái gọi là dư luận, mà thực chất, rặt bọn bố láo cầm bút, gạch đá và phóng lợn. Chua chát lắm thay. 

Nhưng thôi, chân lý bao giờ cũng xuất phát từ số ít, và cái tốt không phải lúc nào cũng lên ngôi. Chấp nhận và thảnh thơi với cuộc chơi ngoài phố là con đường để anh tự hoàn thiện mình.

Trở lại với câu chuyện, đã có nhiều ý kiến đứng về phía anh Thượng sĩ như một sự thượng tôn luật pháp, nhưng vô hiệu và câu chuyện dần vào quên lãng.

Đùng phát, hôm nay chính báo chí lại cho biết, gã bán hàng rong lại "lập chiến công" chống người thi hành công vụ và bị bắt.

Tin cho hay, nngày 3/1/2017, Công an quận 6, TP.HCM hiện đang tạm giữ để điều tra đối với đối Phạm Thiện Minh Phong, tức gã bán hàng rong năm ngoái, về hành vi "Chống người thi hành công vụ". 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10h ngày 30/12/2016, Phong điều khiển xe ba gác tự chế lưu thông trên đường Phạm Phú Thứ, phường 4, quận 6 thì bị tổ công tác trật tự đô thị phường 4 đi làm nhiệm vụ phát hiện điều khiển phương tiện lấn chiếm lòng lề đường. Tổ công tác tiến hành lại gần và ông Nguyễn Hữu Anh Minh, cán bộ Trật tự đô thị của UBND phường 4 đã tiến hành thông báo lỗi vi phạm đối với Phong . Đồng thời, yêu cầu Phong cùng phương tiện về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, Phương phản ứng lại quyết liệt với vị cán bộ phường này. Bất ngờ, Phong điều khiển xe ba gác đâm thẳng vào người ông Minh, khiến ông này bị mắc kẹt vào chiếc xe ba gác.

Hành vi của Phong xét cho cùng côn đồ không khác mấy so với cú giật áo tấn công anh Thượng sĩ tên Hà. 

Không biết lần này, những kẻ khiến anh Hà bị kỷ luật kia sẽ ẳng lên như thế nào để bênh vực thói húng chó mất dạy của đám mọi rợ rác rưởi, kê đít lên kỷ cương phép nước?

21 nhận xét:

  1. Nặc danh10:28 4/1/17

    Trung Hoàng
    29 phút ·
    Về chuyện thượng sỹ Hà quật ngã con cẩu bán hàng rong năm 2016
    Rồi, lũ báo chí mạng lại rồ lên đào mộ tập thể vụ đồng chí Hà bạn tôi quậy ngã con cẩu bán hàng rong bố láo ở Saigon, Báo chí dùng những từ ngữ rất bố láo như " đòi khởi tố hình sự này kia " ghê gớm hơn là các anh mang cái tà tâm đó đi hỏi cho đến nơi đến chốn và dĩ nhiên là có 1 luật sư trả lời, Nhắc tới luật sư mới nhớ , đất nước ta vẫn còn luật sư các anh chị ạ
    Tôi nói cho các anh chị nhà báo nhớ này , con cẩu đó dùng xe tự chế tức là xe đó đéo đc cấp phép hoạt động, nó đi ra đường với cái xe đó gây tai nạn cho người tham gia giao thông thì thằng nào sẽ là thằng chịu trách nhiệm? Nhà báo hay luật sự chịu ?
    Trước đó các bác bảo vệ dân phố đã đi nhắc nhở hàng loạt các dan hàng và xe bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường, tức là công tác nhắc nhở vẫn đc duy trì hàng ngày, xét về mặt iếu tố đó đừng có gào lên là công an đánh người
    Anh Hà nhắc nhở đối tượng và dĩ nhiên là mời đối tượng về trụ sở công an phường để làm việc nhưng con cẩu đó đéo chấp hành mệnh lệnh người thi hành công vụ? Trái ngược lại lại có hành vi chống đối thách thức lực lượng hành pháp ( lên xe chạy, húc vào xe của chiến sỹ làm nhiệm vụ ), từng đó thôi cũng đã đủ khởi tố chống người thi hành công vụ
    Gì chứ thằng ôn bán hàng rong đen đen bẩn bẩn nhìn như thằng cha dai đoạn cuối a dùng nghiệp vụ công an nhân dân đc huấn luyện kỹ càng ra động tác quật ngã con cẩu đó như Lý Tiểu Long khi giao chiến giáp lá cà với đối thủ khiến cho tôi 1 người mang đai đen Karate như tôi phục sát đất, về năng lực của các anh ko có gì phải lăn tăn cả
    Các bạn nhà báo ạ, đừng nhân danh này kia để chạy tội cho những kẻ phạm pháp, rồi mai sau rất có thể chính những tay bán hàng rong đó sẽ khiến con cháu các anh chết 1 các tức tưởi như vụ cháu học sinh chết dưới gầm xe tải vì tránh hàng rong, tôi thì rất tiếc đéo bao giơg thoả hiệp với cái ác và cái ngu cả, Anh ta vì miu sinh mà chà đạp lên quyền lợi và sự sống của người khác là mất dạy, cứ tác nghiệp theo kiểu này hỏi sao các anh chả ăn vài cái bạt tai vào mõm
    Các bạn ạ, tôi sợ lắm, sợ đến 1 lúc nào đó cái ác sẽ lên ngôi vì các anh công an sợ áp lực từ chính nhân dân mà buông lỏng tội phạm, Anh Hà đã làm đúng chức trách và nhiệm vụ của anh đáng nhẽ phải đc tuyên dương thăng hàm vượt mới phải chứ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:04 4/1/17

    TÚT CỦA LƯƠNG TRẦN
    Luong Tran
    2 phút ·
    BlackBerry Smartphones App
    ·
    "Nhân dzân Annam anh dũng , bất khuất kiên trung nhưng loe mồm và ngu học" bơi hết vào đây nghe dượng JonathanDurex20cm45phút hỏi chút.
    Chúng mày có còn nhớ con vàng vẩu tên Phong từng nằm đường ăn vạ Cớm phường ko ?
    Con Phong từng là cái túi gom hết tình thương , bác ái , bao dung của Nhân dzân Annam anh dũng , bất khuất kiên trung nhưnh loe mồm + ngu học dành cho "người nghèo"(aka ông zời xứ Annam man rợ này) Và dzĩ nhiên màn ăn vạ kinh điển của con thổ dưn vàng vẩu kia là cái cớ để chúng mài xỉ vả công an Kongsan-Annam , cổ vũ cho vô pháp vô thiên.
    Con thổ dân vàng vẩu bây giờ nó làm thao rồi ?
    À , đại khái là nó tiếp tục vi phạm và chống đối người thi hành công vụ. Bị trật tự phường tuýt còi nó hùng hục lái chiếc ba gác tông thẳng vầu cán bộ , khí thế hừng hực như cha ông năm xưa ôm bộc phá xông thẳng đồn địch. Một cán bộ bị kẹt vầu con ba gác và bị kéo lê cả trăm mét. Con thổ dân vàng vẩu (kiêm diễn viên tài năng ) đã được vời về phường , cái án "chống người thi hành công vụ" đang chờ nó
    Hoan hô người hùng vàng vẩu của chúng mày đi. Còn chờ gì nữa hả ? Người hùng đã nện cán bộ Kongsan cơ mà. !!!
    Thành tựu của tình thương dành cho "người nghèo" của chúng mày là đây chứ đâu. Chả phải chúng mày muốn nhào nặn ra những con chí Phèo để lụi chết Bá Kiến (aka Công An/cán bộ Kongsan-Annam) hay sao ? Tung hô người hùng của chúng mày đi chứ , lũ vô học !!!!

    Trả lờiXóa
  3. sự việc của anh công an này thi tôi mới đọc nên tôi chưa thể quên ngay, qua đọc tìm hiểu và xem kỹ lại thì tôi cũng thấy việc anh công an yêu cầu đối tượng xuống xe làm việc là hoàn toàn hợp lý không cần nhắc lại bởi đây là tình huống mà đối tượng phạm pháp quả tang.

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật thì vẫn luôn là sự thật các bạn ah, chân lý bao giờ cũng xuất phát từ số ít, và cái tốt không phải lúc nào cũng lên ngôi. Chấp nhận và thảnh thơi với cuộc chơi ngoài phố là con đường để anh tự hoàn thiện mình.

    Trả lờiXóa
  5. "Lòng tham, thói ngông cuồng ngu muội, tập quán ngồi xổm trên luật pháp trước sau gì cũng sẽ phải trả giá." đây là nhận định của anh Cu mà em thấy rất đúng đó, em hoàn toàn quan điểm của anh CU trong bài viết này.

    Trả lờiXóa
  6. Buồn lắm khi mà còn nhiều kẻ rõ ràng là phạm pháp rành rành ra như vậy mà khi bị lực lượng chức năng xử lý thì lại được bảo vệ bởi dư luận, cứ kiểu như là họ không hề phạm pháp vậy.

    Trả lờiXóa
  7. "Câu chuyện đại loại, gã bán hàng rong Minh Phong điều khiển 1 xe kéo tự chế (loại cùng phiên bản với xe 3 bánh đồng nát mà các 'thương binh" Bắc Hà vẫn thường sử dụng bất chấp luật giao thông mà không lầm lỗi gì) đi vào khu vực chợ gây tắc nghẽn giao thông. Đúng lúc này anh Thượng sĩ tên Hà ngang qua, và cho dù không được phân công phụ trách địa bàn này, nhưng trước tình huống vi phạm pháp luật quả tang, anh kiên quyết yêu cầu gã bán hàng rong xuống xe làm việc. Đáp lại lời yêu cầu tuân thủ luật pháp, gã hàng rong tỏ thái độ bất hợp tác, hùng hổ xông đến túm cổ áo anh công an. Khuyên răn không được, cảnh báo không xong, gã hàng rong được thể tấn công, buộc anh Thượng sĩ phải tự vệ bằng một cú đá quét khiến đối thủ quay lơ."
    Đã vi phạm lại còn tỏ thái độ chống đối người thi hành công vụ nên chết phải!

    Trả lờiXóa
  8. Thật xấu hổ thay cho những cái mồm lông miệng loa loa bênh vực cho một con người như Phạm Thiện Minh Phong . Những hành động của hắn quả thực luôn là những hành động cực kỳ côn đồ , đã vi phạm luật giao thông , lại còn chống người thi hành công vụ , gây thương tích cho người thi hành công vụ.Để xem lần này , những cái mồm lông chuyên dựng chuyện để câu like , câu view , để kích động làm mất uy tín của các cơ quan nhà nước sẽ bào chữa như thế nào cho hắn đây. Nghĩ lại mới thấy , quả thực thật thiệt thòi cho Thượng sĩ Hà biết bao...

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:15 4/1/17

    mấy con chuồng báo khốn kiếp nên được bịt mõm sớm để đất nước bình yên.

    Trả lờiXóa
  10. Bản thân mình lúc nào cũng rất cảm thông trước hoàn cảnh của những người phải bươn trải buôn thúng bán mẹt trên đường. Tuy nhiên, nếu vì thế mà vi phạm pháp luật và chống người thi hành công vụ thì mình không cảm thông chút nào.

    Trả lờiXóa
  11. "khoảng 10h ngày 30/12/2016, Phong điều khiển xe ba gác tự chế lưu thông trên đường Phạm Phú Thứ, phường 4, quận 6 thì bị tổ công tác trật tự đô thị phường 4 đi làm nhiệm vụ phát hiện điều khiển phương tiện lấn chiếm lòng lề đường. Tổ công tác tiến hành lại gần và ông Nguyễn Hữu Anh Minh, cán bộ Trật tự đô thị của UBND phường 4 đã tiến hành thông báo lỗi vi phạm đối với Phong . Đồng thời, yêu cầu Phong cùng phương tiện về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, Phương phản ứng lại quyết liệt với vị cán bộ phường này. Bất ngờ, Phong điều khiển xe ba gác đâm thẳng vào người ông Minh, khiến ông này bị mắc kẹt vào chiếc xe ba gác. "
    Hành vi côn đồ!

    Trả lờiXóa
  12. Cái thói ngông cuồng, ngồi xổm lên pháp luật và tâm lý a dua bầy đàn trước sau gì cũng phải trả giá. Điều này thực sự không có gì đáng bàn nữa. Với những kẻ như vậy thì chúng ta chẳng có lý do gì mà phải xót thương cho chúng cả, cứ mạnh tay xử lý, theo đúng pháp luật mà làm để cho những kẻ đó bớt thói ngông nghênh đi

    Trả lờiXóa
  13. Thực sự là rất thông cảm với những trường hợp những người bán hàng rong phải bươn chải mưu sinh nhưng nói thực là đôi khi cũng không thể chấp nhận được những kẻ lợi dụng cái mác người lao động, lợi dụng lòng thương của mọi người mà giở thói côn đồ hay chí phèo ăn vạ ra để phạm luật. Những trường hợp như vậy thì cần phải xử lý thật nặng chứ không thể để chúng nhởn nhơ như vậy được

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi16:28 5/1/17

    Đây không phải lần đầu tiên cái tay Minh Phong này phạm luật bị xử phạt, cũng không phải lần đầu tiên hắn có thái độ chống đối người thi hành công vụ. Nhưng vụ việc trước, nhờ cái thói mồm loa mép giải của đám sâu bọ mà hăn nghiễm nhiên thoát tội, thậm chí còn trở thành nạn nhân nên hình như hắn quen mui với cái kiểu chí phèo ăn vạ thế này. Rất may sự việc lần này chúng ta đã có đủ bằng chứng xác thực để bắt giữ tên côn đồ này rồi

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363616:30 5/1/17

    Sự thật luôn là sự thật, và chân lý thì chỉ có một mà thôi. Dù cái ác, cái xấu có mạnh tới mức nào thì cũng không bao giờ chiến thắng được cái gọi là chân lý. Cứ nhìn từ sự việc tên Minh Phong là ra thôi, cuối cùng thì cái kẻ lưu manh côn đồ cũng phải cúi đầu chịu tội trước pháp luật, cho dù mồm mép của cái đám lâu nhâu có mạnh tới cỡ nào

    Trả lờiXóa
  16. Bị bắt là đúng rồi. Dù tương đối thông cảm với hoàn cảnh khó khăn phải bươn trải ngoài đường ngoài chợ của anh này nhưng hành động chống người thi hành công vụ của anh này thực sự đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của pháp luật và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023416:33 5/1/17

    Kiểu của cái tên Minh Phong này là kiểu ngựa quen đường cũ. Hắn cứ nghĩ mình thoát tội được một lần rồi thì sẽ có lần sau. Hắn cứ nghĩ mình làm sai nhưng có sự bệnh vực của người khác thì hắn chửng coi ai ra gì, coi thường pháp luật. Nhưng xin thưa, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Và minh chứng là giờ đây hắn đã bị bắt để điều tra về những tội lỗi hắn gây ra

    Trả lờiXóa
  18. Bán hàng rong mà còn cái kiểu thế này, chắc người nào không mua của anh thì anh cũng giở thói côn đồ ra nhỉ. Chỉ tội anh công an kia, chỉ là muốn giải tỏa giao thông mà lại bị kỉ luật. Nhưng cũng may là tên bán rong kia ko thể nhởn nhơ được nữa, cứ quen cái thói côn đồ thì bị bắt cũng chả oan.

    Trả lờiXóa
  19. Điều này cho thấy ý thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông như thế nào, và ý thức chấp hành pháp luật của họ ra sao? Họ kém hiểu biết, song lại bị đám nhà rận mất dậy kia xuyên tạc, cổ vũ, làm cho ý thức của họ càng xuống cấp hơn.Đã sai, song lại không biết sửa sai, lại còn chống đối người thi hành công vụ. Một ý thức chấp hành luật pháp vô cùng kém.

    Trả lờiXóa
  20. Không chịu nghe theo lời yêu cầu tuân thủ luật pháp của anh công an, gã hàng rong tỏ thái độ bất hợp tác, hùng hổ xông đến túm cổ áo anh, buộc anh Thượng sĩ phải tự vệ bằng một cú đá quét khiến đối thủ quay lơ. Đúng là đáng đời kẻ chống lại người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog