Chia sẻ

Tre Làng

GIAN MANH

Khoai@

Chả đâu như ở quê em các anh chị ạ. Gian manh tới mức chuyện gì cũng có thể trề môi bịa đặt mà không hề thấy ngượng. Tài thật. (Ảnh bên không liên quan đến bài viết).

Đến lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu giữa thanh thiên bạch nhật, ghi âm xè xè mà khi lên báo chúng vẫn cắt xén làm méo mó ngữ nghĩa.

Hôm 29/12/2016 tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu nguyên văn như sau: 
Không có lý thuyết quy hoạch nào cho phép xây chung cư 50 tầng ở như ở Giảng Võ, Hà Nội. 
Chuyện rõ như ban ngày mà chỉ tiếng sau, nhiều tờ báo khi đưa tin, phóng viên đã lại hô biến "50 tầng" thành "cao tầng", đồng thời rủ nhau cắt từ "Giảng Võ" ra khỏi bản tin. Điều này làm sai lệch ngữ nghĩa của thông điệp mà Thủ tướng muốn chuyển tải tới người dân. 

Ngay sau đó, nhiều bạn đọc đã phát hiện và lên tiếng phản đối, nhưng như thường lệ, lũ phóng viên mất dạy, chuyên nhét chữ vào mồm người khác vẫn làm thinh và Ban biên tập thì hình như đi vắng.

Sáng nay, 3/1/2017 Bộ trưởng 4T đã phải có ý kiến tới 11 báo, trong đó có Vnexpress, Vietnamnet, Người Lao Đông,... yêu cầu giải trình về việc làm sai lệch phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nói về quy hoạch Hà Nội.

Tổ sư, đến lời nói của bác Phúc mà chúng cũng ngang nhiên cắt xén thì lời của mấy anh công quyền thì ngại đéo gì mà chúng không trát cứt rồi đăng lên?

Mời xem: https://youtu.be/S27pMZ3fSnE

10 nhận xét:

  1. Tổ sử chúng nó, cái bọn gian manh, chỉ xuyên tác, làm những trò vớ vẩn với lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cái bọn có học nhưng ngu, cũng có những đữa thất học nữa, chit chuyên nghe lời xúi dục của mấy thằng thầy dùi rồi nói năng tầm bậy, làm những chuyện ngủ xuẩn

    Trả lờiXóa
  2. Bức ảnh đăng thì liên quan gì đến bài viết hở Khoai@????

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:03 3/1/17

    @Bình Yên,
    Tks. Ảnh chả liên quan gì, chỉ để ngắm.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí giờ làm ăn bố láo thật, bao nhiêu vụ gần đây bị xử lý như thế mà không biết đường học tập, rút kinh nghiệm gì cả, hay là nó nhiễm vào máu rồi cũng nên.

    Trả lờiXóa
  5. Đó là nghề kiếm cơm của chúng, và nghề này cũng cho chúng lợi nhuận cao,công việc nhàn hạ, cho nên càng ngày chúng càng phát huy cái miệng lưỡi không xương ra. Bọn này thì là chuyên gia cắt gọt và xuyên tạc rồi. Cho nên bất kỳ câu nói của ai, nhất là các vị nguyên thủ quốc gia thì chúng cắt gọt và xuyên tạc thôi rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đến lời nói của bác Phúc mà chúng cũng ngang nhiên cắt xén thì đúng là không thể nào chấp nhận nổi. Điều này làm sai lệch ngữ nghĩa của thông điệp mà Thủ tướng muốn chuyển tải tới người dân. Mà thực sự đến lời của thủ tướng còn dám cắt gọt thì cũng không hiểu là lời của những người khác sẽ được chỉnh sửa đến cỡ nào.

    Trả lờiXóa
  7. Từ xưa các cụ đã có câu "nhà báo nói điêu". Nhà báo, phóng viên bây giờ còn nói láo ăn tiền

    Trả lờiXóa
  8. Thiết nghĩ , không hiểu các nhà báo viết những bài báo trên để nghiệp vụ chuyên môn ở đâu , không hiểu khâu kiểm duyệt làm những gì mà lại có thể đăng tải những bài báo mang nội dung bị bóp méo đến kinh ngạc như vậy . Từ một nội dung mang ý nghĩa chuyên môn , thiết thực , đúng pháp luật lại bị xuyên tạc , bóp méo sai lệch ra cả một nội dung lớn như không có lý thuyết quy hoạch nhà cao tầng ở Hà Nội .Quả thực , những tờ báo kể trên cần chấn chỉnh lại ngay cách làm việc , xem xét lại khả năng chuyên môn của các nhà báo , tránh tình trạng đến những kênh thông tin uy tín như báo chí lại vẫn xuất hiện những bài báo có nội dung "tam sao thất bản" như vừa rồi

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí ngày nay xuyên tạc đủ mọi thứ, ngay cả lời phát biểu của thủ tướng cũng là chủ đề để xuyên tạc, chỉ vì lợi nhuận và chạy theo số lượng bài báo mà không quan trọng đến nội dung, những phóng viên báo chí này cần phải bị xử lý nghiêm, có cơ chế xử lý với những bài viết sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  10. Báo chí giờ làm ăn bố láo thật, bao nhiêu vụ gần đây bị xử lý như thế mà không biết đường học tập, rút kinh nghiệm gì cả, hay là nó nhiễm vào máu rồi cũng nên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog