Chia sẻ

Tre Làng

HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN BÁO CHÍ TRUYỀN THÔNG QUA SỐ LIỆU THỐNG KÊ


Ngày cuối cùng của năm âm lịch, nhìn lại hoạt động phát triển báo chí và thông tin truyền thông nước nhà qua các số liệu thống kê (trích từ báo cáo tổng kết của Bộ TT-TT):

- Năm 2016, tổng doanh thu phát sinh lĩnh vực báo chí ước đạt 13.912 tỷ đồng (ước tăng 13,93% so với năm 2015), trong đó, doanh thu lĩnh vực báo chí in và báo chí điện tử ước đạt 2.872 tỷ đồng; doanh thu lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử ước đạt 14.040 tỷ đồng, tổng nộp NSNN lĩnh vực báo chí năm 2016 ước đạt 901 tỷ đồng (đạt 105,78% so với kế hoạch năm), trong đó: Nộp NSNN lĩnh vực báo chí in và báo chí điện tử ước đạt 147 tỷ đồng; nộp NSNN lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ước đạt 754 tỷ đồng.


- Hiện tại, cả nước có 67 đài Phát thanh và Truyền hình, trong đó có 02 đài Trung ương, đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và 64 đài địa phương.

- Số lượng kênh chương trình phát thanh quảng bá: 77 kênh; Số lượng kênh truyền hình quảng bá: 103 kênh; Số lượng kênh truyền hình trả tiền: 79 kênh.

- Số lượng trang thông tin điện tử tổng hợp Bộ đã cấp phép trong năm 2016: 61 Trang.

- Số lượng mạng xã hội đã cấp phép năm 2016: 111 mạng.

- Truyền hình trả tiền: tổng số 32 doanh nghiệp truyền hình, trong đó 02 doanh nghiệp truyền hình quảng bá, 30 doanh nghiệp truyền hình trả tiền, với tổng số lao động là 9.800 người. Số thuê bao truyền hình trả tiền hiện nay là 12,5 triệu thuê bao. Doanh thu truyền hình trả tiền năm 2016 đạt 12.000 tỷ.

- Tổng số sách xuất bản: Ước thực hiện năm 2016 toàn ngành Xuất bản sẽ thực hiện 30.000 cuốn với khoảng 400 triệu bản. Trong đó, sách giáo khoa phổ thông là: 642 cuốn; 370 triệu bản.

- Tỷ lệ thuê bao di động đạt khoảng 131 thuê bao/100 dân. Tỷ lệ thuê bao Internet băng rộng cố định đạt 10,11 thuê bao/100 dân. Tỷ lệ thuê bao băng rộng di động đạt 50 thuê bao/100 dân. Tỷ lệ hộ gia đình có điện thoại cố định đạt 11,85%.

- Tỷ lệ hộ gia đình có truy cập Internet đạt 24,38%. Tỷ lệ người sử dụng Internet là 62,76% dân số.

- Tỷ lệ phủ sóng di động đạt 94%.

18 nhận xét:

  1. qua số liệu thống kê trên đây chúng ta thấy rằng có rất nhiều những sự phát triển tột bậc của báo chí trên mọi lĩnh vực mọi khía cạnh co thể nói là đáp ứng được nhu cầu truyền thông tin tức của người dân > tuy nhiên been cạnh đó cũng có nhiều những sự không đúng đắn của báo chí gây nhiều lùm xùm

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363617:17 28/1/17

    Báo chí truyền thông trong năm qua đã có những bước tiến lớn, những sự phát triển vượt bậc. Đây là một thành tích đáng ghi nhận và cần được phát huy trong những năm tới. Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu này vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế mà chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục, để xây dựng một nền báo chí trong sạch, vững mạnh và phát triển toàn diện

    Trả lờiXóa
  3. Phát triển rầm rộ mà không có sự kiểm soát thì cũng hỏng. Những thành quả đạt được là sự phát triển nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Mong các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ thông tin truyền thông, mạng internet để những thong tin sai lệch không còn làm mờ mắt người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Phát triển mạnh chỉ khổ mấy ông quản lý mạng, quản lý thông tin truyền thông. Làm sao đảm bảo cho người dân tiếp cận được với những thông tin chính xác là điều hết sức cần thiết. Nhiều thông tin sai lệch của bọn phản động vẫn còn ảnh hưởng tới rất nhiều người dân làm họ có suy nghĩ sai lệch tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí là hoạt động là cũng kiếm không được ít nguồn thu đâu nhé. Nhất là hoạt động quảng cáo hiện tại chiếm tỉ lệ lớn trong nguồn thu của báo chí đấy

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chỉ thấy nhiều tin cướp hiếp, ăn nhậu là nhiều, quá ít những tin mang nội dung nâng cao dân trí và trách nhiệm công dân... Vi dụ bọn nắm tiền nhiều của già khú lấy gái non, lấy rồi bỏ, bỏ lại lấy. Thời buổi lộn xộn chẳng có gì chuẩn mực, cứ như cái chợ.

    Trả lờiXóa
  7. Năm 2016, tổng doanh thu phát sinh lĩnh vực báo chí ước đạt 13.912 tỷ đồng (ước tăng 13,93% so với năm 2015), trong đó, doanh thu lĩnh vực báo chí in và báo chí điện tử ước đạt 2.872 tỷ đồng; doanh thu lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử ước đạt 14.040 tỷ đồng, tổng nộp NSNN lĩnh vực báo chí năm 2016 ước đạt 901 tỷ đồng (đạt 105,78% so với kế hoạch năm), trong đó: Nộp NSNN lĩnh vực báo chí in và báo chí điện tử ước đạt 147 tỷ đồng; nộp NSNN lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ước đạt 754 tỷ đồng.
    Một năm phát triển mạnh mẽ của báo chí và phương tiện truyền thông.

    Trả lờiXóa
  8. Theo số liệu thống kê của báo cáo tổng kết của Bộ TT-TT thì thấy năm vừa qua là một năm phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực báo chí truyền thông. Cùng với xu thế, thì dần dần báo giấy sẽ được thay thế bằng báo điện tử. Điều đó giúp người dân nắm bắt được thông tin nhanh hơn. Song, độ chính xác thì cần phải được kiểm chứng chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện tại, cả nước có 67 đài Phát thanh và Truyền hình, trong đó có 02 đài Trung ương, đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và 64 đài địa phương.




    - Số lượng kênh chương trình phát thanh quảng bá: 77 kênh; Số lượng kênh truyền hình quảng bá: 103 kênh; Số lượng kênh truyền hình trả tiền: 79 kênh.




    - Số lượng trang thông tin điện tử tổng hợp Bộ đã cấp phép trong năm 2016: 61 Trang.




    - Số lượng mạng xã hội đã cấp phép năm 2016: 111 mạng.

    Trả lờiXóa
  10. Hoạt động báo chí đang ngày càng phát triển, đặc biệt là báo điện tử, các phóng sự ngắn, chỉ cần đưa lên mạng internet là người dân cả nước đều biết thông tin. Như thế cho thấy sức lan tỏa của phương tiện truyền thông ở mức nào. Điều này cần phải có khâu kiểm duyệt bài trước khi đăng thật chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  11. Thế mới thấy phương tiện truyền thông đại chúng phát triển mạnh như thế nào. Và sức lan tỏa của nó thì cũng mạnh mẽ. Cho nên nêu chỉ cần một thông tin sai, một nhà báo không có tâm, một phóng viên không có tâm thì ảnh hưởng như thế nào. Cho nên tôi cũng ủng hộ khâu kiểm duyệt bài phải chặt chẽ, và người kiểm duyệt phải chịu trách nhiệm về công việc của mình

    Trả lờiXóa
  12. Với con số tăng vòn vọt như vũ bão trên đã phần nào cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động truyền thông báo chí hiện nay; không những đáp ứng đủ nhu cầu thông tin cho người dân mà đôi khi còn thừa. Tuy nhiên, do có quá nhiều cơ quan báo chí nên tính cạnh tranh cũng ngày càng cao, vì doanh thu lợi nhuận mà một số cơ quan báo chí đã coi nhẹ chất lượng thông tin, ảnh hưởng đến dư luận xã hội. Trong năm tới cần phải chấn chỉnh ngay vấn đề này

    Trả lờiXóa
  13. Phát triển là một sự đáng mừng. Nhưng sự phát triển nào cũng vậy, phải có một lộ trình cụ thể, được quản lý chặt chẽ thì mới được coi là thành công chứ cứ để phát triển một cách bừa bãi thiếu kiểm soát thì thực ra là một sự thất bại chứ chẳng có gì đáng để khoe khoang cả. Nhất là ngành báo chí, ngành truyền thông, những ngày được coi là nhạy cảm nhất khi định hướng dư luận

    Trả lờiXóa
  14. Với những con số ấn tượng trên, ta có thể thấy được sự phát triển vượt bậc của ngành truyền thông báo chí trong năm qua. Đây là một tín hiệu đáng mừng, đáng ghi nhận. Nhưng song song với sự phát triển đó cũng là một sự cạnh tranh lớn giữa các tờ báo mà đặt ra cho chúng ta một bài toán đau đầu về quản lý chất lượng

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi15:49 31/1/17

    Truyền thông báo chí hiện nay đã phát huy đầy đủ vai trò trong việc cung cấp thông tin tới cho độc giả, định hướng dư luận đi theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Đây là một kết quả đáng tự hào. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những tờ báo vì lợi nhuận mà quên mất nhiệm vụ, bỏ qua chất lượng mà chỉ hướng tới số lượng. Tình trạng này cần sớm được chấm dứt nếu như bao chí không muốn đánh mất niềm tin của người dân

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363615:52 31/1/17

    Hoạt động truyền thông báo chí ngày càng phát triển, đặc biệt là báo điện tử. Một thông tin, một phóng sự được đưa lên sẽ ngay lập tức đến với độc giả và có sức lan truyền mạnh mẽ. Điều này đặt ra một thách thức lớn với ngàh báo chí là phải làm sao đảm bảo được số lượng tin bài đưa lên nhưng vãn phải đảm bảo đầy đủ chất lượng và hiệu quả của những thông tin đó. Nó đặt ra một bài toán khó cho các nhà quản lý nước ta

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023415:55 31/1/17

    Truyền thông báo chí phát triển vừa là cơ hội lại vừa là thách thức cho các nhà quản lý nước ta cũng như nền báo chí nước nhà. Chúng ta phải làm sao để vừa cung cấp đầy đủ, kịp thời và chính xác những thông tin tới độc giả, lại phải cạnh tranh với những thông tin trái chiều của lũ phản động, cạnh tranh với những tin tức sai lệch mà lũ phản động nhăm nhe đưa lên nhằm định hướng sai lệch cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  18. Mong rằng năm mới ngành truyền thông, báo chí sẽ phát triển và trên đà đó sẽ góp phần vào việc cung cấp thông tin cho nhân dân phục vụ phát triển đất nước, báo chí nên phản biện xã hội chứ không nên viết những thông tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog