Chia sẻ

Tre Làng

KHAI TRỪ ĐẢNG ÔNG VŨ ĐÌNH DUY VÀ SAU NỮA LÀ GÌ?

Khoai@

Việc khai trừ đảng đối với Vũ Đình Duy là bước đi đầu tiên làm cơ sở cho những hoạt động tố tụng. Bước tiếp theo sẽ là khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông này.

Ông Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, ông Vũ Đình Duy đã bị cơ quan đảng khai trừ và niêm phong phòng làm việc cùng toàn bộ các tài sản, tài liệu liên quan tới ông Duy.

Lãnh đạo Vinachem cho biết, do ông Duy không còn là người của tập đoàn này nữa.

Ngay sau khi ông Duy bỏ trốn ra nước ngoài, tổ công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với 2 Kiểm soát viên chuyên ngành tại Vinachem để mở cửa phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy nhưng không phát hiện các dấu hiệu bất thường. Phòng làm việc của ông Duy đã được Vinachem niêm phong sau đó.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy. Ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định số 4698/QĐ-BCT áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Duy với lý do đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Bộ Công Thương đã có Quyết định số 4510/QĐ-BCT ngày 14/11/2016 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy. Đồng thời, trong thời gian chờ Hội đồng kỷ luật làm việc theo quy định, Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 4518/QĐ-BCT ngày 15/11/2016 tạm đình chỉ công tác đối với ông Duy từ ngày 15 đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2016.

Theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vào thời điểm đó cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

Việc buộc thôi việc, khai trừ đảng với ông Vũ Đình Duy là cần thiết. Có lẽ không lâu nữa, ông Duy sẽ bị truy nã quốc tế nếu không ra đầu thú.

20 nhận xét:

  1. Vinachem đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên tập đoàn sau khi Bộ Công Thương có quyết định buộc thôi việc đối với ông này. Đến nay, ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến tập đoàn.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 2/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định số 4698/QĐ-BCT ngày 1/12/2016 áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy. Cụ thể, theo báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, báo cáo của Tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10/2016 đến nay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài. Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy.

    Trả lờiXóa
  4. Bangtuyetnhietdoi19:50 16/1/17

    Thời điểm ông Duy giữ chức vụ Tổng giám đốc PVTex, Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng luôn trong tình trạng khó khăn, không bán được hàng và phải nhiều lần dừng hoạt động. Đây là một trong 5 dự án lớn thua lỗ, có nguy cơ phá sản.

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363619:51 16/1/17

    Hồi tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra tình hình tại PVTex và phát hiện nhiều sai phạm. Quá trình thanh tra đã phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023419:53 16/1/17

    Nhìn ở dưới góc độ người lao động và chủ lao động, ông Vũ Đình Duy chịu sự quản lý của Bộ Công Thương. Để có chứng cứ buộc thôi việc ông Duy thì rõ ràng phải làm đúng quy trình. Đó là có một hội đồng kỷ luật và đương sự phải có quyền giải trình. Bây giờ ông Vũ Đình Duy đã bỏ trốn, căn cứ cũng chưa rõ ràng, chỉ có hiện tượng bỏ ra nước ngoài. Việc Bộ Công Thương ra quyết định buộc thôi việc vào thời điểm này, tôi cho rằng có tính chất trốn tránh trách nhiệm quản lý về mặt hành chính, về mặt nhân sự, không phù hợp với các quy định hiện hành.

    Trả lờiXóa
  7. "Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, hiện tập đoàn đã khai trừ Đảng ông Vũ Đình Duy đồng thời niêm phong đồ đạc, hồ sơ tài liệu cá nhân trong phòng làm việc của ông này."
    Đúng là phải làm như thế này cho đến khi nào có kết quả điều tra.

    Trả lờiXóa
  8. Ngọc Sơn22:18 16/1/17

    Những con người vi phạm pháp luật như ông Vũ Đình Duy như thế thì phải chịu những hình thức xử lí nghiêm khắc của pháp luật. Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm dẫn giải Vũ Đình Duy về nước để xử lí theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Người cũng đi rồi, công tác quản lý cũng đã sai sót rồi... thì giờ tập trung làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể thôi... Ai sai, ai chịu thì cũng rõ ràng minh bạch vì đại cuộc... Còn ông Duy giờ ko biết đâu thì treo đó vậy... chuyển vụ án khác xử lý sau...

    Trả lờiXóa
  10. Mất gà rồi mới kiếm dây cột! Người cũng đã bỏ trốn, tài liệu liên quan cũng bị tiêu hủy rồi, giờ niêm phong tủ rỗng két rỗng thì nói làm gì? Chúng ta cứ nói bằng mọi cách phải tiêu diệt tận cùng gốc rễ tham nhũng thì dân mới an cư lập nghiệp, xã hội ổn định, dân giàu, nước mạnh, nhưng ôi sao làm thật khó.

    Trả lờiXóa
  11. Không còn tác dụng gì đến quan tham này! Khi người ta chốn chạy xong rồi thì anh mới phát hiện, rồi cho thôi việc chỉ làm thủ tục cho vui thôi, chứ làm được gì nữa bây giờ, năm nay bộ công thương thành bộ công nợ. Bao nhiêu vụ thất thoát đến tham nhũng được khui ra mà vẫn chưa ai bị xử lý, vẫn là việt nam mình chỉ giỏi đưa ra vấn đề mà tìm cách giải quyết thì không bao giờ được.

    Trả lờiXóa
  12. Việc này cũng cần phải xem lại trách nhiệm của cơ quan quản lý trực tiếp nhân sự này, rất vô lý là ông ta nghỉ tự do bao nhiêu ngày mà tổ chức Chi bộ Đảng, phòng Nhân sự, ban Giám đốc lại không biết gì? Vậy vai trò trách nhiệm quản lý cán bộ ở đâu? Hay là có sự tiếp tay hết cả rồi, bao giờ xong xuôi mới lộ ra chuyện rồi giáo riết này nọ, giờ có trời mà kiếm được trịnh xuân thanh hay ông duy này.

    Trả lờiXóa
  13. Anh ấy ra đi và đã bỏ lại khối tài sản 7000 tỷ. Thật xót xa. Thanh niên như tôi vay trật mặt bảng lương ngân hàng chỉ duyệt cho 50 triệu đã thấy ghê lắm rồi. Tiền không thất thoát, nó chỉ chảy từ hình dạng này sang hình dạng khác và túi người này qua túi người khác, không gì là không thể điều tra trừ khi là ta hoặc có một thế lực nào đó ngăn không cho điều tra thôi. Cứ thế này thì bảo sao mà nước ta ngày càng nghèo, đến thua cả lào cả campuchia thì đúng là không còn gì để nói rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Haix, Người ta tham ô, không bao giờ tham ô 1 mình, lúc nào cũng có cả một đường dây, thấy động tĩnh là bệnh rồi bỏ trốn ra nước ngoài. Nói là phát lệnh truy nã, nhưng thử hỏi người nhà của hắn còn ở đây? với số tiền hắn làm thất thoát đến như vậy mà vẫn được ăn sung mặc sướng hưởng lạc trên xương máu của người dân mà chúng ta vẫn để yên ư? Đơn giản là vì không muốn bắt, chứ muốn bắt thì được ngay, vì ẩn sau đó còn nhiều điều khuất tất lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Có thể nói năm 2016 là năm bất thường đầu tiên trong lịch sử ngành công thương khi lãnh đạo Bộ này phải liên tiếp ra văn bản yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ, nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  16. Nhà nước làm mạnh tay trong chống tham nhũng tiêu cực, nhiều con chuột bự ẩn nấp tinh vi cũng phải lòi đuôi ra. Giờ nhiều bọn tiêu cực, tham nhũng vi phạm bị phanh thui, chạy chốn ra nước ngoài, mong nhà nước sớm bắt mấy tên này về chịu sự trừng trị.

    Trả lờiXóa
  17. cứ có người vi phạm rồi lại rũ bỏ trách nhiệm, rũ bỏ không quản lí người đó nữa thì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước pháp luật. 7000 tỉ là con số lớn và hàng loạt các sai phạm khác thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm, cần phải thanh lọc cán bộ khắt khe hơn để ngành Công thương không còn 1 năm nào như năm 2016 nữa. cứ mãi để lọt lưới những kẻ sai phạm như vậy thì nước ta bao giờ mới đi lên được đây

    Trả lờiXóa
  18. Niêm phong tài sản của nó vào rồi cho vào ngân sách nhà nước. Làm ăn bố láo, tiêu cực tham nhũng tưởng chốn ra nước ngoài là xong à. Nhà nước đang làm rất đúng khi đây mạnh phòng chống tiêu cực tham nhũng. Đẩy lùi tham nhũng, cải cách bộ máy hành chính thì đất nước mới phát triển được.

    Trả lờiXóa
  19. Ngày 2/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định số 4698/QĐ-BCT ngày 1/12/2016 áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy. Cụ thể, theo báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, báo cáo của Tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10/2016 đến nay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

    Trả lờiXóa
  20. Vũ Đình Duy chỉ là bước khởi đầu trong quá trình làm trong sạch bộ máy Nhà Nước ta, với quyết tâm cao Đảng ta đang quét sạch chủ nghĩa cá nhân và tham nhũng trong nội bộ, những người mắc sai phạm khi công tác sẽ bị. xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog