Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHÁY KHO HÓA CHẤT Ở TP HCM

Khoai@

Đúng là một năm của cháy. 

Hôm nay, 21/1/2017, môt vụ hỏa hoạn đã xảy ra thiêu rụi nhiều kho chứa hóa chất ở Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM.

Sự việc xảy ra đã phải huy động tối đã lực lượng cảnh sát PCCC, bao gồm: Lực lượng Cảnh sát PCCC quận 9, Phòng Cảnh sát PCCC quận 2, 12, Bình Thạnh, Phòng Cảnh sát cứu hộ- cứu nạn và hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an.



Được biết, một đám cháy bất ngờ bùng phát vào khoảng 6 giờ sáng tại một kho chứa hoá chất rồi nhanh chóng lan rộng, hoành hành dữ dội và cháy lan sang các kho cạnh bên. Do các cửa kho đều đóng kín nên nhiều người xung quanh không thể tiếp cận và điện báo Cảnh sát PCCC.



Do đám cháy hoá chất quá lớn, diễn biến phức tạp nên đã phải huy động gần như toàn bộ Cảnh sát PCCC trên địa bàn lân cận cùng nhiều phương tiện chữa cháy. 


Lửa nhanh chóng lan sang các kho hàng, hoá chất lân cận.


Chủ tịch UBND quận 9 cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường động viên lực lượng chữa cháy. Các tuyến đường xung quanh khu vực cũng được lực lượng CSGT quận 9 phong toả để lực lượng chữa cháy thực thi nhiệm vụ.

Với nỗ lực lực không ngừng, đến 9h20, vụ cháy tại kho hoá chất trên địa bàn phường Phước Long B, quận 9, TP HCM đã được dập tắt hoàn toàn. Bước đầu xác định, hơn 500m2 kho chứa nhiều hoá chất dung môi bị thiêu rụi, không có thiệt hại về người.

7 nhận xét:

  1. "Hôm nay, 21/1/2017, môt vụ hỏa hoạn đã xảy ra thiêu rụi nhiều kho chứa hóa chất ở Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM."
    Đúng là một năm của hỏa hoạn. Đến những ngày tận cùng của năm rồi mà vẫn còn xảy ra tình trạng cháy thế này.

    Trả lờiXóa
  2. hơn 500m2 kho chứa nhiều hoá chất dung môi bị thiêu rụi
    để chất dung môi cháy là rất khó dập tắt. mà cháy mất lượng lớn quá. Cũng may là cơ quan phòng cháy đã kịp thời dập tắt, chứ để lan rộng ra vừa gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác, vừa gây thiệt hại về kinh tế.

    Trả lờiXóa
  3. Năm nay là năm của cháy nhà, cháy cửa hàng, cháy quán xá. Điều đó cho thấy công cuộc đảm bảo an toàn trong cháy nổ của chúng ta chưa được tốt nên mới để xảy ra các tình trạng như vậy. Liệu rằng có các biện pháp áp đặt các doanh nghiệp, cơ quan phải tuân theo để đảm bảo an toàn cháy nổ trong cơ quan, đơn vị mình hay không?

    Trả lờiXóa
  4. Để tình trạng cháy kho hóa chất như vậy là vô cùng nguy hiểm. Mặc dù chỉ gây thiệt hại về kinh tế, không gây thiệt hại về người, song đây cũng là bài học để các đơn vị, cơ quan xem xét lại vấn đề phòng chống cháy nổ của đơn vị, cơ quan mình.

    Trả lờiXóa
  5. Năm nay xảy ra rất nhiều vụ cháy, từ cháy các cửa hàng, siêu thị, quán karaoke, đến kho chứa hóa chất. Thế mới thấy công tác phòng và chống cháy nổ ở nước ta còn chưa được tốt. Và công tác quản lý hoạt động của các đơn vị, cơ quan, các doanh nghiệp là chưa được chặt chẽ. Phải có một quy định, mà công tác thiết kế cơ sở làm việc phải được đặt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  6. Năm nay là năm của cháy nhà, cháy cửa hàng, cháy quán xá. Điều đó cho thấy công cuộc đảm bảo an toàn trong cháy nổ của chúng ta chưa được tốt nên mới để xảy ra các tình trạng như vậy. Liệu rằng có các biện pháp áp đặt các doanh nghiệp, cơ quan phải tuân theo để đảm bảo an toàn cháy nổ trong cơ quan, đơn vị mình hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Dạo gần đây cháy nhiều thật đấy, cháy nhà cửa, cháy kho hàng, cháy cả quán karaoke. Thực trạng này đặt ra cho cta câu hỏi nhức nhối về vấn đề PCCC, đảm bảo an toàn tại tòa nhà, kho bãi. Điều này vốn dĩ trc đây luôn đk xem nhẹ, trc tình hình cháy ngày càng nhiều thế này, cta thực sự cần phải xem lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog