Chia sẻ

Tre Làng

NÀY THÌ....THÉP


Lại thép hỡi ôi 

Tôi có nợ anh chị cái gì ko?

Tôi cũng có 01 não, anh chị 01 não, tại sao tôi phải thông não anh chị ? dcm 1 vừa 2 phải thôi chứ ?

Nói cho nhanh và có con số nhé, năm 2016, anh chị tốn 10,5 tỷ đô Mỹ để mua thép của người trung hoa.

Nếu xây nhà máy thép, cũng rơi vào đúng con số đó. 10 tỷ. Nếu trì hoãn 10 năm, với mức độ đéo hề tăng trưởng, anh chị đứt 100 tỷ $ cho người trung hoa chỉ để mua thép. Ác nỗi, anh chị đéo thể mua thép bằng vn đồng, vnd thì đơn giản quá hehe. Anh chị phải mua bằng đô, tiền đô có đc do vay, do kiều bào gửi về, và do xuất khẩu ... 

Ác nỗi, đô ngày càng khó kiếm, khó lắm ý, bọn kiều bào: Ngẩng lên thấy xi líp, cúi xuống giũa móng chân. Chúng ngày càng keo kiệt, lũ ngân hàng thế giới hít ngửi đéo cho vay, xuất khẩu dăm cái lẻ tẻ lúa dưa lợn mỡ ngày càng hẻo..

Nói luôn hehe, tôi đéo thuộc về anh chị, xây hay đéo xây, vay hay đéo vay.. tôi đéo quan tâm.

Người Trung hoa từ 196x, họ đã biết thép quan trọng thế nào, nhà nhà luyện thép, tất cả những thứ là sắt đều bị nấu, họ ném 01 con dao vào nấu chảy, sau đó làm ra hỡi ôi 01 con dao khác. xem phim thì biết, những lò luyện thép thủ công rực lửa khắp trung hoa, họ muốn vượt nước Anh về thép....

Nghe thì ngu, nhưng họ biết phải hi sinh để có 1 nền công nghiệp thép. 

Và có vẻ như họ đúng, hiện giờ trong 5 đại gia thế giới về thép, TQ có 3 đại gia. và tôi tin họ sắp mua lại 2 đại gia kia để vô địch thiên hạ.

Đéo có hi sinh, lấy con cặc đâu ra vinh quang ??

mấy bạn "tôi chọn cá" đã xây nhà chưa?? các bạn biết nhà cần nhiêu sắt không??? đéo ăn cá thì ăn rau, chứ nhà cao tầng đéo thép thì ăn cứt...

Tôi xin phép dự chút, xăng sẽ tăng giá, anh chị cần hiểu, khi chính phủ cần tiền nhanh mà đéo phải nghĩ nhiều, thì xăng tăng là dĩ nhiên.

Xăng tăng, lạ thay, anh chị đéo phiền. Và hí hửng khoe vừa đổ đc đầy bình trước khi tăng giá hê hê khôn quá đi thông minh quá đi cả bình xăng đầy hỡi ôi tích kiệm đc 3$ .

Nghèo đéo húng đc,

Như đã trình bày với các anh các chị, thép thái nguyên của vn đang ngắc ngoải, vì ko bán nổi do giá không cạch tranh và công nghệ cũ, nhưng quan trọng nhất, họ không có cảng biển, cái then chốt để giảm giá thành. chở từng xe tải quặng sắt lên thái nguyên thì giá thành thép đắt hơn nhiều so với mua 1 tàu 20 vạn tấn quặng đến từ úc chạy băng chuyền thẳng vào nhà máy ở bờ biển.

Cà ná, rất may, làm dc cảng nước sâu.

1 khu luyện thép để giảm giá thành, thì luôn luôn phải là 1 khu liên hợp gồm : nhà máy luyện cốc (là than đá loại xịn, nung nó lên trên 1000 độ nhưng đéo cho nó cháy, sau này dùng cốc để luyện thép vì nó cho 1 nhiệt lượng rất cao).

Rẽ ngang 1 anh thánh nổ thái bình chế cái lò đốt rác khoe đc 1400 độ, khiến chuyên gia Nhật phải hộc tốc lao sang ngó cái lò đốt rác của anh, sau đó tiu nghỉu về, ném lại 1 nắm cứt, dcm vãi lồn anh thánh nổ ..

Rồi vòng lại khu luyện thép, nó Phải sát cảng nước sâu, phải là khu liên hợp gồm: luyện cốc, khi luyện cốc thì có 1 lò trên dưới 1000 độ, (lò này mời anh chủ lò đốt rác phát điện thái bình là tổng cho máu) nhiệt luyện cốc thừa đó đc lùa sang 1 nhà máy nhiệt điện để chạy tua bin phát điện) điện đó sẽ dùng thừa thãi cho cả khu liên hợp và bán ra ngoài,) và sau cùng là khu lò luyện gang cán thép vv. cốc để luyện gang, điện để cán thép.

Khu liên hợp này sẽ đc các cao thủ điều hành, mọi thứ sẽ khít khìn khịt. bọn ăn theo sẽ xây siêu thị, khách san, sân gôn, bọn ăn theo cò con thì nhà nghỉ, mát xa, karaoke, gà đồi dê núi, cò con hơn nữa thì ghi đề quán nước chè bồm vvv

Nếu Cà Ná được ai đó mở hầu bao đầu tư, tôi tin dân đó sẽ khá hơn, thêm đc cả vạn công ăn việc làm, dân ở đây đất sa mạc tôi nhớ thời tôi đi qua 199x thì moi san hô dưới biển lên, sơn xanh đỏ để bán, đéo có vị gì.

Đương nhiên chọn thép hay cá là câu nói ngu nhất tôi từng nghe, biển anh chị có cái lồn cá, bọn ngư dân mất nết kéo giã cào, đánh mìn, đánh độc, đánh điện, đéo còn con cá nào đâu đừng khôi hài với tôi.

Nếu anh chị tự làm đc thép thì cũng hay, ko mất đô mĩ mua thép Trung hoa, dù thép anh chị đắt hơn, nếu xảy chuyện thì vẫn tự chủ đc, đéo bị bọn trung hoa lôi thép ra mặc cả nữa, vì cuộc thương thảo nào nó cũng bắt thóp đc anh chị cần thép của nó, đéo có thép là chết, nó chỉ đặt 1 cái kim lên bàn là anh chị chột, nó bắt quỳ là phải quỳ hê hê.

Làm thép hay không, kệ mẹ anh chị ahihi, tôi đéo thuộc về anh chị.

4 nhận xét:

  1. ai cuũng biết thép quan trọng như thế nào đối với một nền công nghiệp, đặc biệt là ở Việt Nam khi chúng ta mới thoát khỏi khó khăn thì việc phát triển ngành công nghiệp nặng là rất cần thiết. không thế cứ bỏ ngoại tệ ra để mua bán mãi đc, mà trong khi lại còn bị bọn khác chèn ép, ức hiếp

    Trả lờiXóa
  2. đúng thật câu hỏi muốn thép hay cá thật là ngớ ngẩn!!! bởi vì người dân muốn cả hai. vẫn tiếp tục xậy dựng các nhà máy sản xuất nhưng phải đảm bảo những yêu cầu bảo vệ môi trường là đc. như vậy thì chúng ta vừa có thép để xây dựng, phát triển, vẫn đảm bảo môi trường để sinh sống. chuyện là thế đấy..đồ hỏi hỏi ngu ạ

    Trả lờiXóa
  3. tôi chả muốn sống trong môi trường ô nhiễm nhưng cũng không muốn đất nước mãi nghèo nàn, kém phát triển so với những quốc gia khác trong khu vực. chỉ cần phát triển nhưng đảm bảo vấn đề không gây ô nhiễm môi trường thì chắn mọi người dân sẽ dồng tình ủng hộ

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mà thấy sót của quá. Tiền của Nhà nước chẳng qua cũng là mồ hôi nước mắt của dân, giao cho nhà nước để phát triển kinh tế và đảm bảo các mặt xã hội cho người dân. Hy vọng các cơ quan liên quan sẽ nhanh nhạy hơn nữa trong các vấn đề kinh tế để đem lại lợi ích cho nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog