Chia sẻ

Tre Làng

NGHỆ AN VÀ VIỆC "BẮN PHÁO HOA"

Cuteo@

Phải công nhận lũ lều báo tài thật, chuyện gì cũng có thể bóp méo, cắt xén và xuyên tạc. Tỉnh Nghệ An không hề có chủ trương bắn pháo hoa vào dịp tết âm lịch năm nay, nhưng chúng vẫn bịa rằng, "dù Ban Bí thư đã có công văn chỉ đạo các tỉnh không được bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2017, nhưng tỉnh Nghệ An đã bỏ qua chỉ đạo, vẫn bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch". Thậm chí, chúng còn viện dẫn chuyện tỉnh Nghệ An vừa xin cấp 3.600 tấn gạo hỗ trợ dân nghèo để cho thấy sự đối lập với quyết định bắn pháo hoa.

Người ta còn thấy ông GS Văn Như Cương cũng viết lên facebook rằng "Trên bảo dưới không nghe". Ông cho rằng, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp yêu cầu của Ban bí thư và vẫn tổ chức bắn pháo hoa. GS văn Như Cương khẳng định: "Riêng Nghệ An thì vẫn cứ bắn pháo hoa tại thành phố Vinh... Rứa đó, dân Nghệ An bầy choa có khi "trên bảo dưới nỏ nghe"? 

Đấy là những bịa đặt ngô nghê, vậy mà nhiều người tin sái cổ. Hóa ra chứng teo não vẫn còn rất phổ biến ở xứ này và nó hiển thị ngay trong não bộ của những người có học hàm Giáo sư.

Ông Lê Đức Cường - Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, thông tin nói tỉnh Nghệ An bắn pháo hoa là hoàn toàn sai sự thật và tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư. Hình dưới là Công văn của Tỉnh ủy Nghệ An gửi ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh:


Công văn trên ghi rõ: Thực hiện Chỉ thị số 11 -CV/TW ngày 21-12-2016 của ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2017, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến như sau: ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết Đinh Dậu 2017. Thông báo đến Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện.

Vậy đã rõ, không hề có chuyện Tỉnh Nghệ An chống lại yêu cầu của Ban Bí thư để tổ chức bắn pháo hoa như lũ cẩu nô loan báo.

30 nhận xét:

  1. Ngọc Sơn21:48 4/1/17

    Gọi những thể loại như vậy là lều báo quả thực không oan ức một chút nào cả. Những thông tin như vậy mà chúng vẫn viết láo, xuyên tạc trắng trợn sự thật được thì không xứng đáng được hoạt động trong ngành báo chí. Chúng ta thử nghĩ xem, nếu thông tin xuyên tạc kia mà không được đính chính thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:53 4/1/17

    Thấy GS Văn Như Cương xin lỗi dzồi nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:04 4/1/17

    Đúng là lũ lều báo, chuyện gì chúng cũng có thể xuyên tạc, bịa đặt được. Chúng không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để kiếm cớ bịa chuyện nhằm hạ uy tín của Đảng ta, đến chuyện không chúng cũng bịa ra thành có, rõ ràng tỉnh Nghệ An không hề có chủ trương bắn pháo hoa Tết, không hiểu sao vẫn có người tin vào câu chuyện hoang đường do chúng bịa ra

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một lũ khốn và đầu bò, việc gì chúng cũng bịa đặt và xuyên tạc được. Qua đây, mọi người hãy cảnh giác khi tiếp cận các tin, bài trên mạng.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Cương bác ấy thấy mình nói sai nên cũng xóa cái sờ tờ tờ rồi viết thêm cái sờ tờ tờ xin lỗi độc giả rồi, không biết lũ lều báo có dám học tập bác Cương không?

    Trả lờiXóa
  6. Lúc còn bé tý mình nhớ Nhà nước vẫn chưa cấm bắn phảo hoa, tết đến là nhà nào nhà nấy rộn rộn ràng ràng chuẩn bị pháo hoa để bắn trong đêm giao thừa, thật sự vui. Tuy nhiên, bắn pháo hoa thành thật mà nói kéo theo rất nhiều hệ lụy.

    Trả lờiXóa
  7. "Tỉnh Nghệ An không hề có chủ trương bắn pháo hoa vào dịp tết âm lịch năm nay, nhưng chúng vẫn bịa rằng, "dù Ban Bí thư đã có công văn chỉ đạo các tỉnh không được bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2017, nhưng tỉnh Nghệ An đã bỏ qua chỉ đạo, vẫn bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch".
    Bái phục về khả năng dựng chuyện của bọn này rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Tền bắn pháo hoa là của doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn, nơi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu ra nhân dân, nếu không bắn pháo hoa, doanh nghiệp có chi số tiền đó cho đồng bào không? Không tự nhiên mà Đà Nẵng triển khai bắn pháo hoa hằng năm, bỏ mấy trăm tỷ nhưng thu về cả ngàn tỷ từ du khách đó.

    Trả lờiXóa
  9. Theo như mình nghỉ là, nghiêm cấm tất cả các địa phương sử dụng ngân sách để bắn pháo hoa dịp tết, nhưng các địa phương nào vận động được các nguồn tài trợ và ủng hộ từ các doanh nghiệp thì vẫn có thể bắn pháo hoa bình thường. Như thế là không ảnh đến ngân sách mà người dân cũng hưởng được không khí tết vui hơn sao 1 năm làm việc. Còn bây giờ cấm không cho bắn pháo hoa thì ngân sách cũng đâu có tăng thêm đâu vì các doanh nghiệp đâu có tài trợ và ủng hộ tiền bắn pháo hoa để phục vụ việc khác. Biết đâu chừng số tiền ủng hộ còn nhiều hơn tiền bắn pháo hoa như thế còn có thể sử dụng tiền dư đó phục vụ mục đích khác.

    Trả lờiXóa
  10. Những năm gần đây bắn pháo hoa không dùng tiền ngân sách mà do các doanh nghiệp góp lại thi nếu không bắn pháo hoa thì tiền đâu ủng hộ đồng bào miền Trung khi ngân sách chẳng thêm đồng nào? Các bạn cứ la toáng lên "không bắn pháo hoa, dùng tiền đó ủng hộ bà con nghèo" vậy hỏi tiền ở đâu? Toàn tiết kiệm không phải lối, bộ công thương làm thất thoát hàng trăm nghìn tỷ đồng kia? với số tiền đó có mà tổ chức được cả cuộc thi bắn pháo hoa lớn nhất thế giới ấy.

    Trả lờiXóa
  11. Tiền bắn pháo hoa là tiền xã hội hóa, nếu không bắn thì doanh nghiệp có lấy tiền đó lo cho người dân không? Hay ép buộc họ phải đóng góp? Sao không hỏi ý kiến các tỉnh thành trước khi ra quyết định? mà lo cho dân là lo thế nào, gạo, thực phẩm tiếp tế hay tiền chuyển cho người dân? mà có thực là đến được tay người dân hay không hay lại vào túi các ông từ trên xuống dưới?

    Trả lờiXóa
  12. Nói thật các bạn chứ chi phí bắn pháo hoa không đáng là bao, nếu là tỉnh thì khoản dưới 1 tỷ, TP.HCM thì tầm 2-3 tỷ. Số tiền này chẳng bỏ bèn gì so với việc tham nhũng, thất thoát và phá hoại của các tập đoàn, tổng công ty. Nếu không có pháo hoa thì TP.HCM và một số địa phương du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang,... thiệt hại gấp bội (cho cả người kinh doanh và ngân sách nhà nước) vì chẳng có gì để thu hút khách du lịch nước ngoài hoặc nếu họ đã lỡ đến du lịch tết và dịp này không có pháo hoa người ta sẽ nói là đến ngày tết ở VN cũng chẳng có gì vui, rồi những năm sau chắc chắn là mùa tết du lịch sẽ giảm nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi hoạt động đều có ý nghĩa của nó và đó là lý do vì sao khắp thế giới đều xem bắn pháo hoa là hoạt động ý nghĩa đón chào năm mới. Với tình hình KTXH VN ta thì không nên bỏ mà nên hạn chế để bắn pháo hoa với thời lượng út hơn, bắn tại một địa điểm cho mỗi tỉnh, thành và tuyệt đối không dùng tiền ngân sách mà dùng tiền xã hội hoá cho hoạt động ý nghĩa này. Bao năm nay đã không có pháo, bây giờ mà không có pháo hoa nữa thì Tết sẽ giảm vui!

    Trả lờiXóa
  14. Bắm pháo hoa vốn dĩ là một hành động vô cùng ý nghĩa trong dịp giao thừa, bất kể nước nào trên thế giới cũng đều tổ chức hoạt động này chứ không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn cần phải kiểm soát chặt chẽ đối với loại pháo gây nổ này.

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19020:29 5/1/17

    Thực tế số tiền tiết kiệm được từ việc dừng bắn pháo hoa chả đáng là bao so với nguồn thu của mỗi tỉnh, thành phố, mà thực tế nguồn kinh phí dùng để bắn pháo hoa có phải từ ngân sách nhà nước đâu, là nguồn xã hội hóa mà. Không bắn pháo hoa liệu số tiền đó có đến được với người dân vùng lũ không? Ủng hộ người nghèo là hành động đẹp cần được tuyên dương nhưng có nhiều cách để ủng hộ người nghèo. Còn cả năm mới có dịp tết bắn pháo hoa cho người dân thành phố, bao người mong đợi, giờ ko bắn nữa thấy cũng bớt vui

    Trả lờiXóa
  16. Gs Văn Như Cương có lẽ cũng thử bóng cười cho biết vì khi còn trẻ không có loại bóng này GS cảm thấy mình thua thiệt tuổi trẻ hôm nay.

    Trả lờiXóa
  17. Gs Văn Như Cương có lẽ cũng thử bóng cười cho biết vì khi còn trẻ không có loại bóng này GS cảm thấy mình thua thiệt tuổi trẻ hôm nay.

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23422:20 5/1/17

    Pháo hoa là thời khắc khép lại một năm cũ và tiến vào một năm mới của cả nước và các gia đình bình dân khi ra xem pháo hoa đều cảm thấy được kết nối, được hòa cùng vào giòng chảy của đất nước. Người lao động bình thường, trẻ em người già đều mong đến Tết với truyền thống với màn pháo hoa rực rỡ. Về phong thủy tiếng pháo cũng mang tính chất xua đuổi tà ma, xua đi những điều đen đủi của năm cũ đón chào năm mới, vậy mà năm nay bỏ bắn pháo hoa kể ra cũng không vui lắm.

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:25 5/1/17

    Kể ra mà nói một người như GS Văn Như Cương mà lại có những nhận xét như vậy thì cũng ko xứng tầm một giáo sư nổi tiếng cho lắm. Thiết nghĩ, GS đã xây dựng được một hình ảnh đẹp trong con mắt công chúng thì GS hãy thể hiện cho xứng tầm của mình. Nên chắt lọc kiểm tra thông tin, đừng vội hồ đồ như vậy mất đi tình cảm của mọi người giành cho ông. Đảng ta làm việc thống nhất từ trung ương đến địa phương, sao lại vội vàng quy kết trên bảo dưới không nghe như vậy :(

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:30 5/1/17

    Mấy loại lều báo rẻ rách bình luận, xuyên tạc lung tung thì không thèm chấp, và không thèm đọc, không quan tâm nhưng thiết nghĩ một người được kính trọng như giáo sư Cương thì cũng nên cẩn trọng trước khi nêu ra một ý kiến nào đó. vì GS là người có tầm ảnh hưởng và có trí tuệ, nên suy xét mọi vấn đề sao cho chín chắn nhất về mọi mặt, huống hồ đây lại là thông tin sai lệch.

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023422:41 5/1/17

    Về mặt kinh tế bắn pháo hoa cũng có những tác động tích cực như rất nhiêu người sẽ đổ ra đường, tiêu dùng tăng cao , lượng đồ ăn được tiêu thụ mạnh, quảng bá mạnh cho du lịch Việt Nam, du khách nước ngoài có thể thưởng thức màn pháo hoa chào đón năm mới điều đó có tác dụng quảng bá du lịch cho VN! Mặt khác đó cũng là nhu cầu thiết thực của người dân mỗi khi tết đến xuân về, mà kinh phí thực hiện không quá lớn. Hàng năm các nước trên thế giới đều tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới hoặc ở Việt Nam hàng năm vẫn tổ chức lễ hội bắn pháo hoa ở Đà nẵng mấy ngày đó, số tiền chi ra lớn hơn rất nhiều đối với việc tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới.

    Trả lờiXóa
  22. Mấy tay lều báo bịa chuyện xuyên tạc đã đành nhưng đằng này một Giáo sư nổi tiếng sao có thể bất cẩn trong những phát ngôn của mình như vậy được. Đành rằng có những người thiếu hiểu biết nên mới mù quáng tin theo những thông tin sai lệch thế kia nhưng GS Cương lại là một người có trí tuệ, có tầm ảnh hưởng lớn, đặc biệt là với giới trẻ nhưng ông lại nghe theo những thông tin ai lệch đó thì thực sự là một điều đáng trách

    Trả lờiXóa
  23. Tiền chi cho bắn pháo hoa là tiền từ nguồn thu xã hội hóa của mỗi địa phương chứ cũng không phải là tiền lấy từ ngân sách nhà nước ra để sử dụng. Vậy nên không thể bảo rằng bắn pháo hoa là một việc làm gây lãng phí cho ngân sách. Còn về chủ trương và chỉ đạo của Ban Bí thư đã đưa ra như vậy rồi thì người dân cũng ủng hộ thôi, đó là một cách thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm với đồng bào miền Trung ruột thịt

    Trả lờiXóa
  24. Bangtuyetnhietdoi08:42 6/1/17

    Thực sự nếu tết Âm lịch năm nay mà không có màn bắn pháo hoa thì cũng buồn và hụt hẫng đôi chút, bởi pháo hoa đã trở thành một phần quan trọng trong mỗi dịp giao thừa, được mọi người háo hức chờ đón. Tiếng pháo vang lên cũng là thời khắc chuyển mình của đất trời, là thời khắc chúng ta cùng nhau bước sang một năm mới, đón chào những điều mới. Với ý nghĩa đó thì mọi người đừng viện dẫn ra cái lý do bắn pháo hoa gây tốn kém nữa, nghe rất nực cười

    Trả lờiXóa
  25. Hungyen363608:46 6/1/17

    Nhìn Công văn mà Tỉnh ủy Nghệ An gửi Ban cán sự Đảng ủy, UBND Tỉnh về việc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư như vậy mà cái lũ lều báo vẫn có thể xuyên tạc ra những thông tin sai lệch như vậy thì đúng là một điều không thể chấp nhận được. Cái lũ này cần tống giam hết vì tội xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh023409:21 6/1/17

    Pháo hoa luôn là màn được chờ đón nhất trong mỗi dịp giao thừa, không chỉ ở nước ta mà ở khắp các nước trên thế giới. Khoảnh khắc đếm ngược chờ đón phút giây giao thừa bước sang năm mới, chờ đón tiếng pháo nổ râm ran, nó không chỉ là sự mong ngóng, mà còn là sự háo hức, sự bồi hồi trong thời khắc thiêng liêng. Năm nay không có màn bắn pháo hoa thì thực sự là buồn thật

    Trả lờiXóa
  27. Hungyen363609:22 6/1/17

    Nhìn Công văn mà Tỉnh ủy Nghệ An gửi Ban cán sự Đảng ủy, UBND Tỉnh về việc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư như vậy mà cái lũ lều báo vẫn có thể xuyên tạc ra những thông tin sai lệch như vậy thì đúng là một điều không thể chấp nhận được. Cái lũ này cần tống giam hết vì tội xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  28. "Tỉnh Nghệ An không hề có chủ trương bắn pháo hoa vào dịp tết âm lịch năm nay, nhưng chúng vẫn bịa rằng, "dù Ban Bí thư đã có công văn chỉ đạo các tỉnh không được bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2017, nhưng tỉnh Nghệ An đã bỏ qua chỉ đạo, vẫn bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch".
    Bái phục về khả năng dựng chuyện của bọn này rồi!

    Trả lờiXóa
  29. Nhiều lúc nghĩ đến bắn pháo hoa thấy thinh thích, cũng muốn tết đến xuân về nhà nhà được bắn pháo hoa đón giao thừa nhưng nghĩ đến mối nguy hiểm tiềm tàng của pháo hoa là lại thấy sợ. Nói chung, tốt nhất vẫn là nên quản lý chặt chẽ cái chất dễ gây cháy nổ này.

    Trả lờiXóa
  30. các đối tượng xấu có thể xuyên tạc trắng trợn sự thật, khi có giấy trắng mực đen và quyết định mà chúng còn xuyên tạc được sự thật, với những đối tượng xuyên tạc sự thật cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog