Chia sẻ

Tre Làng

NGOẠI TRƯỞNG MỸ JOHN KERRY CHÀO XÃ GIAO THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

John Kerry chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 13/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 3 ngày, từ 12/1 đến 14/1/2017. 

Trọng tâm của chuyến thăm này là nhằm thảo luận với các quan chức cấp cao Việt Nam về các vấn đề song phương và khu vực.

Đúng 10 giờ 40 phút, ông John Kerry đã có mặt tại Văn phòng Chính phủ để chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã hội đàm với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Trước đó, tối ngày 12/1, máy bay chở Ngoại trưởng John Kerry đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội.

Dự kiến trong chuyến thăm này, ông John Kerry và phái đoàn Mỹ sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh, nơi ông Kerry sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt-Mỹ và có cuộc hội kiến với Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng. 

Ông John Kerry cũng sẽ tham dự buổi nói chuyện với sinh viên, thanh niên của chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo kế hoạch, vào ngày 14/1, Ngoại trưởng Kerry sẽ thăm Cà Mau, thảo luận với giới chuyên gia địa phương về những vấn đề môi trường đang ảnh hưởng đến khu vực và cách thức hai nước có thể bắt tay phát triển năng lượng thay thế và cơ sở hạ tầng bền vững, quản lý nước và nguồn lực sinh thái một cách thông minh.

Trước khi giữ chức vụ ngoại trưởng trong nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Barack Obama, Thượng nghị sĩ John Kerry đã hoạt động tích cực trong việc bình thường hóa và củng cố quan hệ Việt-Mỹ.

Chuyến thăm này có thể là lần cuối ông John Kerry tới Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng Mỹ. Hồi tháng 5/2016, ông từng tháp tùng Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam.

Ông Kerry sẽ rời Việt Nam và đến Paris, Pháp vào ngày 15/1./.

9 nhận xét:

  1. Ông John Kerry và phái đoàn Mỹ sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh, nơi ông Kerry sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt-Mỹ và có cuộc hội kiến với Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng.

    Trả lờiXóa
  2. Lần cuối của ông John Kerry rồi nhỉ, chúc Ông có một chuyến đi cuối cùng làm việc thành công và tốt đẹp. Mong rằng vị ngoại trưởng nối tiếp ông cũng hoạt động tích cực cho mối quan hệ hợp tác bình đẳng, lâu dài với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn ông John Kerry vì những việc làm tích cực của ông trong quá trình thúc đẩy bình thường hóa quan hệ giữa hai nước , cũng như các việc làm đẩy mạnh hợp tác giữa hai quốc gia trong 2 nhiệm kỳ đảm nhiệm chức vụ ngoại trưởng của ông . Mong rằng quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ ngày càng phát triển thuận lợi ,lâu dài , tạo điều kiện cho cả 2 nước phát triển trên cơ sở bình đẳng , tôn trọng độc lập chủ quyền , toàn vẹn lãnh thổ , không can thiệp vào công việc nội bộ của mỗi nước

    Trả lờiXóa
  4. Mong rằng chuyến thăm thành công, Việt nam sẽ ký kết và tiếp nhận được nhiều công nghệ mới phục vụ cho phát triển đất nước. Quan hệ giữa Mỹ và Việt nam ngày càng được nâng lên 1 tầng cao mới. Mỹ cần Việt nam trong việc kìm hãm sự lớn mạnh của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Trong nhiệm Kỳ của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tin rằng Việt nam sẽ có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Với sự quyết tâm và lỗ lực không ngừng của thủ tướng, những việc mà ông đã làm vì sự phát triển chung, góp phần cải cách đất nước, hoàn toàn có thể tin tưởng vào một đất nước phát triển mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Ngọc Sơn21:48 13/1/17

    Những cuộc gặp gỡ ngoại giao giữa lãnh đạo 2 nước góp phần tăng cường, và cải thiện quan hệ hợp tác phát triển giữa 2 nước Việt Nam và Mỹ. Đồng thời thông qua những cuộc gặp như vậy, Việt Nam có nhiều hơn những cơ hội để phát triển kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. trong các quan chức cấp cao của mỹ vẫn thích nhất ông jonh kerry.ít ra còn có chút tình người và phong thái chơi thẳng thắn,còn hơn những kẻ chỉ truyền thông mạnh mà gián tiếp giết bao nhieu người vô tội bằng chiến tranh và khí.nhất là những kẻ như obama hay bà clinton

    Trả lờiXóa
  8. Hàng loại lịch trình của vị ngoại trưởng này được cập nhật, và những vấn đề trọng tâm cũng là những vấn đề đang đáng lưu tâm của chúng ta, đó là điều để mừng cho chính sách đối ngoại của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Lần cuối của ông John Kerry rồi nhỉ, chúc Ông có một chuyến đi cuối cùng làm việc thành công và tốt đẹp. Mong rằng vị ngoại trưởng nối tiếp ông cũng hoạt động tích cực cho mối quan hệ hợp tác bình đẳng, lâu dài với Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog