Chia sẻ

Tre Làng

Đoan Trang "bợ đít" cờ vàng sau vụ ca sĩ Mai Khôi


Tác giả: Bien Che

Dẫu tài năng chưa hẳn tài ba như những nhà báo thực thụ, song ở Đoan Trang, cô ta có khiếu nhạy cảm với vấn đề. Trong vụ Đỗ Nguyễn Minh Khôi mặc cả với Ban tổ chức (BTC) chiều nhạc ở Virgina trong việc không chấp nhận chào cờ và đứng dưới cờ vàng 3 sọc của cộng đồng người Việt, sau khi bị các hậu duệ VNCH lên tiếng chửi bới vì thấy hình ảnh lá cờ - biểu tượng của chúng bị xê dịch khắp nơi theo yêu cầu của ca sĩ Mai Khôi mà cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm, nhục mạ nghiêm trọng. 

Khi video những cảnh trên được công bố, Mai Khôi giải thích rằng, trước đó "nhà văn, nhà thơ Thanh Bình" (người trực tiếp mời và tổ chức chiều nhạc này) đã cam kết với nữ ca sĩ không liên quan đến cờ vàng và bản thân nữ ca sĩ này cũng"không muốn dính đến 3 thứ: cờ vàng, Việt Tân và các tổ chức hoạt động khác..." (Xem thêm: Ở đây).

Bị báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đuổi việc, Đoan Trang ngoài công việc chính ở VOICE thì thị còn chuyên "bợ đít" đám cờ vàng để có tiền tiêu xài (Nguồn: Internet).

Quay lại vấn đề Mõ cho rằng, Đoan Trang có khiếu nhạy cảm khi có sự việc, bởi, sau vụ việc ồn ào trên của Đỗ Nguyễn Mai Khôi, chớp lấy thời cơ "ngàn vàng", Đoan Trang biên ngay bài "bợ đít" cờ vàng 3 sọc. Với tiêu đề "Cờ về chiều tung bay phấp phới, gọi lòng này...", mở đầu là một câu chuyện của thị ta về "cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt ở Bắc Mĩ" hồi tháng 4/2014, kể về 1 người đàn ông ngoài 60 tuổi đã giận dữ và nghi ngờ về Đoan Trang là "an ninh nằm vùng"! Và sau đó là những ngôn từ mĩ miều của thị dành cho đám cờ vàng.

Theo Đoan Trang, cờ vàng trong thị là:
"Những con người đó thật sự chẳng tiếc gì với tôi. Họ nuôi tôi suốt thời gian tôi ở Mỹ, đến mức đến giờ tôi vẫn không biết động tác “quẹt thẻ” nó như thế nào. Họ cho tôi tới lọ nước lau kính mắt, bộ dây đàn guitar, thuốc thang thì đương nhiên rồi, đến cả quần áo lót cũng dúi cho tôi, v.v. Và thương tôi thế nào thì họ cũng thương những người hoạt động trong nước y như vậy. Họ không ngó đến truyền hình, báo chí Mỹ; lúc nào họ cũng chỉ chăm chú “canh Facebook” đọc tin tức quê nhà, xem có anh chị em nào bị công an bắt, đánh đập không. Nghe tin có người bị an ninh hành hung, họ khóc, chửi cộng sản một hồi, lau nước mắt, rồi lại lật đật ra phố, đi gửi tiền về cho các nạn nhân.
Nhưng họ cũng yêu cờ vàng. “Cờ về chiều tung bay phấp phới, gợi lòng này thương thương nhớ nhớ…”. Đó là cờ vàng. Với những người Việt đó, lá cờ vàng là quốc kỳ của cộng đồng hải ngoại, biểu tượng của tự do-dân chủ, của một thời đã mất ở Việt Nam mà bây giờ chúng ta phải xây dựng lại – tức là giành lại tự do cho đất nước. Ngày Tết, ngày lễ, và ngày “quốc hận 30/4”, họ treo cờ vàng khắp nơi. Tôi biết nói gì hơn về những con người ấy? Tôi nói họ cực đoan được sao? Họ là một phần của Việt Nam, một phần của phong trào dân chủ ở Việt Nam, và cũng là một phần của chính cuộc đời tôi...".
Quả là Đoan Trang có tính tức thời. Lợi dụng việc Mai Khôi đang bị ném đá dữ dội, Đoan Trang biên bài với nội dung "bợ đít" cờ Vàng ở trên, nghiễm nhiên thị lại được nghe nhiều tiếng "ting ting" trong tin nhắn gửi tiền về từ đám cờ vàng gửi về. Bấy lâu nay, đám "dân chủ" tự xưng đại đa số là không có công ăn việc làm chân chính, công việc chính của chúng là lợi dụng các sự kiện trong nước để xuống đường tham gia biểu tình trái phép núp bóng tuần hành ôn hòa và làm"anh hùng bàn phím" trên mạng hòng lái hướng dư luận. Chúng sống cộng sinh dựa trên nguồn "hỗ trợ" dồi dào về tiền bạc của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại, trực tiếp ở đây là các chân rệp của đám cộng đồng người VNCH ở nước ngoài (chủ yếu là ở Mĩ). 

Chống lại cờ vàng - biểu tượng của chế độ cũ VNCH đồng nghĩa với việc sẽ bị cô lập hoàn toàn và nguồn "hỗ trợ" bị cắt đứt. Qua vụ Nguyễn Văn Hải và Đỗ Nguyễn Mai Khôi cho thấy, Điếu Cày cũng từng tránh né cờ vàng, song vì lợi ích cuối cùng cũng phải cúi đầu trước nó; nữ ca sĩ Mai Khôi cũng vậy, dù chưa cúi đầu trước cờ vàng nhưng đã không dám cương quyết tới cùng cái nhận định của mình trước đó "tôi không muốn dính líu tời Việt Tân, cờ vàng..." mà vội vã xin lỗi và xóa hết mọi stt trước đó. 

Điều này không khó hiểu, vì một khi liên quan đến lợi ích thì đám "dân chủ" tự xưng sẽ vứt bỏ mọi lòng tự trọng, chọn nơi nuôi dưỡng, chu cấp chúng tiền bạc nhiều hơn. Khi Đỗ Nguyễn Mai Khôi có những lời lẽ trịch thượng, rẻ rúng cờ vàng, đám cờ vàng ở hải ngoại đã gào rú trong cơn tức giận trào dâng, kêu gọi tẩy chay Mai Khôi, điều này cũng đồng nghĩa với việc nữ ca sĩ này sẽ bị cô lập, không được "hỗ trợ" nguồn tiền như trước. 

Như vậy, với nghề ca hát thị trường tầm thường cùng với góc nhìn chính trị lệch lạc, liệu Đỗ Nguyễn Mai Khôi có thể đơn độc chống chọi một mình? Hành động nhanh tay xóa stt rẻ rúng cờ vàng và xin lỗi đám cờ vàng là câu trả lời cho việc, Đỗ Nguyễn Mai Khôi vẫn đang còn phụ thuộc nhiều vào tiền của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại để thực hiện các hoạt động "dân chủ" của thị. 

Những đối tượng cực đoan tự cho mình là thành viên của "phong trào đấu tranh dân chủ" trong nước thực chất cũng chỉ là con rối được điều khiển bằng tiền bởi cộng đồng người VNCH đang lưu vong ở hải ngoại mà thôi.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh16:22 14/1/17

    Với cái mặt của bà hàng thịt mà lại có cái tên Đoan Trang . đúng là cú đội lôt Sơn Ca

    Trả lờiXóa
  2. chung quy lại thì cả Đỗ Nguyễn Mai Khôi hay là cả Đoan Trang thì cũng là những kẻ ngu ngốc, bần tiện xấu xa và bỉ ổi như nhau thôi. Khi mà đồng tiền là thước đo cho mọi giá trị và là thước đo của lòng người thì chúng sẵn sàng làm tất cả. Mai Khôi mới ngày nào đó thôi, đang sùng bái cờ vàng nhưng cũng lo sợ bị người dân Việt Nam tẩy chay ruồng bỏ và cô lập, chung quy lại thì ả cũng sợ "mất tiền". còn với ả Đoan Trang thì nhân cơ hội này mà tấn công, mà lợi dụng để kiếm tiền đến mức vô liêm sỉ. Đúng là đấng sinh thành của những kẻ như này đã hoàn toàn thất bại khi xây dựng nên một công trình thất bại, méo mó về nhân cách và tâm hồn

    Trả lờiXóa
  3. Ngọc Sơn21:47 14/1/17

    Có nói thế nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được thực tế rằng: hình ảnh cờ vàng tượng trưng cho Việt Nam cộng hòa là biểu tượng cho một chế độ Ngụy quyền, do Mỹ dựng lên ở miền Nam Việt Nam để làm bình phong cho hoạt động xâm lược Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn mặt mụ này thấy phát ói.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn mặt mụ này thấy phát ói.

    Trả lờiXóa
  6. Đoan trang là cái tên quá quen thuộc trong giới rận bởi những việc làm bẩn thỉu mà mụ ta gây ra. Dường như cái bẩn chất bẩn thỉu nó đã ăn sâu vào máu thịt mụ ta rôi sau bao nhiêu việc vô đạo đức bà ta làm thì bà ta vẫ cứ vì những đồng tiền bẩn thỉu mà bán đi cơ hôi cuối cùng để quay đầu lại. Đoan Trang thì nhân cơ hội này mà tấn công, mà lợi dụng để kiếm tiền đến mức vô liêm sỉ. Đúng là đấng sinh thành của những kẻ như này đã hoàn toàn thất bại khi xây dựng nên một công trình thất bại, méo mó về nhân cách và tâm hồn.

    Trả lờiXóa
  7. "Khi video những cảnh trên được công bố, Mai Khôi giải thích rằng, trước đó "nhà văn, nhà thơ Thanh Bình" (người trực tiếp mời và tổ chức chiều nhạc này) đã cam kết với nữ ca sĩ không liên quan đến cờ vàng và bản thân nữ ca sĩ này cũng"không muốn dính đến 3 thứ: cờ vàng, Việt Tân và các tổ chức hoạt động khác..."
    Phải chăng Mai Khôi đã nhận ra bản chất của bọn cờ 3 sọc, nên mới có hành động như vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Tưởng ai lên tiếng, ném đá vụ Mai khôi chào cờ ba sọc thế nào, hóa ra lại là ả Đoan Trang. Đúng là kẻ đục nước béo cò, cũng là đại diện cho đám nhà rận thôi. Cứ gọi là thằng nào trong hội, trong thuyền mà sao là cả lũ bâu vào kiếm chác tí mà. Có lẽ sau vụ này Mai khôi cũng nên tỉnh táo xem xét lại.

    Trả lờiXóa
  9. "Những con người đó thật sự chẳng tiếc gì với tôi. Họ nuôi tôi suốt thời gian tôi ở Mỹ, đến mức đến giờ tôi vẫn không biết động tác “quẹt thẻ” nó như thế nào. Họ cho tôi tới lọ nước lau kính mắt, bộ dây đàn guitar, thuốc thang thì đương nhiên rồi, đến cả quần áo lót cũng dúi cho tôi, v.v. Và thương tôi thế nào thì họ cũng thương những người hoạt động trong nước y như vậy. Họ không ngó đến truyền hình, báo chí Mỹ; lúc nào họ cũng chỉ chăm chú “canh Facebook” đọc tin tức quê nhà, xem có anh chị em nào bị công an bắt, đánh đập không. Nghe tin có người bị an ninh hành hung, họ khóc, chửi cộng sản một hồi, lau nước mắt, rồi lại lật đật ra phố, đi gửi tiền về cho các nạn nhân. Nhưng họ cũng yêu cờ vàng. “Cờ về chiều tung bay phấp phới, gợi lòng này thương thương nhớ nhớ…”. Đó là cờ vàng. Với những người Việt đó, lá cờ vàng là quốc kỳ của cộng đồng hải ngoại, biểu tượng của tự do-dân chủ, của một thời đã mất ở Việt Nam mà bây giờ chúng ta phải xây dựng lại – tức là giành lại tự do cho đất nước. Ngày Tết, ngày lễ, và ngày “quốc hận 30/4”, họ treo cờ vàng khắp nơi. Tôi biết nói gì hơn về những con người ấy? Tôi nói họ cực đoan được sao? Họ là một phần của Việt Nam, một phần của phong trào dân chủ ở Việt Nam, và cũng là một phần của chính cuộc đời tôi...".
    Không muốn nói gì với loại người này nữa.

    Trả lờiXóa
  10. "xóa stt rẻ rúng cờ vàng và xin lỗi đám cờ vàng là câu trả lời cho việc, Đỗ Nguyễn Mai Khôi vẫn đang còn phụ thuộc nhiều vào tiền của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại để thực hiện các hoạt động "dân chủ" của thị. "
    sao phải làm vậy? vẫn chưa sáng mắt, vẫn cố bám bọn chúng sao?

    Trả lờiXóa
  11. Có nói thế nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được thực tế rằng: hình ảnh cờ vàng tượng trưng cho Việt Nam cộng hòa là biểu tượng cho một chế độ Ngụy quyền, do Mỹ dựng lên ở miền Nam Việt Nam để làm bình phong cho hoạt động xâm lược Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog