Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG HUỲNH VĂN NÉN ĐƯỢC BỒI THƯỜNG HƠN 10 TỈ ĐỒNG

Ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng

Nguyễn Cường

Theo thông tin mà Infonet có được, con số trên đã được 2 bên thống nhất vào thứ 5, ngày 12/1. Như vậy sau hơn 1 năm được minh oan, ông Nén đã chính thức thỏa thuận được số tiền bồi thường.

"Cuộc chiến" đòi quyền lợi của ông Nén đã khép lại sau hơn 1 năm.

Trao đổi với PV Infonet vào khuya ngày 16/1, luật sư Phạm Công Út – người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền trong việc thương lượng cho biết, sau cuộc thương lượng bất thành vào ngày 9/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị phía ông Nén thực hiện thêm một cuộc khác vào thứ 5, ngày 12/1.

Và trong cuộc thương lượng này hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10.000.133.000đ (10 tỷ 133 ngàn đồng).

Nói về phản ứng của ông Nén và cha ruột là ông Huỳnh Văn Truyên, luật sư Út cho biết hai người “tỏ ra rất hài lòng” vì sự việc đã kết thúc. Trong khi những người liên quan như ông Nguyễn Thận và ông Huỳnh Xuân Nghĩa cùng “mừng ra mặt”, vì dù con số này không được như ban đầu là 18 tỷ nhưng cũng mang lại niềm vui lớn cho Huỳnh Văn Nén trong thời điểm “năm hết Tết đến”.

“Nếu tiếp tục thì con số có thể cao hơn, nhưng như vậy cũng có nghĩa là “cuộc chiến” sẽ kéo dài” – luật sư Út nói.

Liên quan đến sự việc, ngay ngày mai TAND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức buổi họp báo tại trụ sở với nội dung về “các vấn đề liên quan đến giải quyết oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén”.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về khoản tiền bồi thường này.

32 nhận xét:

  1. 10 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ mà không hề nhỏ, nhỏ với người bị hại mà không hề nhỏ với chính quyền, chỉ vì sai phạm của mọt vài cá nhân mà gây ra bao nhiêu thiệt hại cho người khác, cho cả kinh tế nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:39 17/1/17

    Cat me chjm may thang dieu tra va co quan kiem sat thi se het an oan

    Trả lờiXóa
  3. "Ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng"
    Đây là một tin vui với gia đình ông Nén, chúc mừng gia đình ông! Có thể số tiền đó không bù đắp hết những mất mát mà gia đình ông đã phải chịu trong thời gian qua, song hy vọng số tiền đó cũng an ủi phần nào, và giúp cho cuộc sống gia đình ông đỡ vất vả hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng gia đình bác! Mong rằng với số tiền đó, gia đình bác sẽ có cuộc sống khấm khá hơn. Các thành viên trong gia đình sẽ có điều kiện phát triển kinh tế, học hành, làm ăn. Năm mới cũng chúc bác và gia đình sức khỏe,an khang, thịnh vượng!

    Trả lờiXóa
  5. Lại một vụ án oan sai cuối cùng đã được xử rõ. Người chịu án oan cuối cùng cũng được minh oan rửa sạch mọi tội trạng và được bồi thường. Vẫn biết rằng tiền không thể nào đổi lại được những năm tháng hàm oan trong tù cũng như những tháng ngày ông Nén và gia đình phải chịu bao điều tiếng nhưng hy vọng rằng số tiền này phần nào bù đắp được những thiệt hại về vật chất và tinh thần cho ông.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một trong số những trường hợp may mắn được trả lại công lý sau bao nhiêu năm chịu án oan. Không biết còn bao nhiêu trường hợp ông Chấn, ông Nén như thế này trên khắp đất nước việt Nam chưa được làm sáng tỏ hay không? Sự việc này đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về công tác xét xử và xử lý án oan sai của những người chấp pháp hiện nay

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi13:57 17/1/17

    Cho hỏi số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường trong vụ án oan sai này của ông Nén nói riêng cũng như số tiền để bồi thường cho những vụ án oan khác nói chung lấy ở đâu? Chắc chắn một điều là không phải lấy từ tiền túi của những cá nhân làm sai, làm không hết trách nhiệm trong việc tố tụng và xét xử vụ án. Câu hỏi đặt ra là tại sao lỗi của một số người, sai phạm do sự tắc trách của một số người lại bắt xã hội đứng ra gánh chịu và giải quyết hậu quả?

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363614:01 17/1/17

    Sau liên tiếp hàng loạt những vụ án oan sai được làm rõ trong thời gian gần đây, chúng ta phải giật mình nhìn lại chất lượng cũng như thái độ làm việc của cơ quan tố tụng, cơ quan xét xử nước nhà. Tại sao những vụ án oan lại phải để tới hàng chục, thậm chí mấy chục năm trời mới được lật lại, mới được minh oan? Tại sao những cá nhân làm sai lại chỉ đơn giản một câu xin lỗi, đính chính rồi lại lấy tiền của Nhà nước ra bồi thường thiệt hại trong khi bản thân họ thì không thấy có bất kỳ động thái gì thể hiện sự hối hận của bản thân vì làm sai nguyên tắc? Chúng ta đang còn rất nhiều câu hỏi "vì sao" cần có câu trả lời.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023414:04 17/1/17

    Hy vọng số tiền 10 tỷ đồng có thể phần nào an ủi những tổn thất về tinh thần và vật chất mà cá nhân ông Nén và gia đình ông phải gánh chịu trong suốt 17 năm qua. Với số tiền này không thể nói là một sự đến bù thỏa đáng nhưng chắc chắn nó sẽ giúp gia đình ông vượt qua giai đoạn khó khăn và ổn định lại cuộc sống. Một lần nữa xin chúc mừng ông và gia đình, công lý và lẽ phải cuối cùng đã được thượng tôn

    Trả lờiXóa
  10. "Nói về phản ứng của ông Nén và cha ruột là ông Huỳnh Văn Truyên, luật sư Út cho biết hai người “tỏ ra rất hài lòng” vì sự việc đã kết thúc. Trong khi những người liên quan như ông Nguyễn Thận và ông Huỳnh Xuân Nghĩa cùng “mừng ra mặt”, vì dù con số này không được như ban đầu là 18 tỷ nhưng cũng mang lại niềm vui lớn cho Huỳnh Văn Nén trong thời điểm “năm hết Tết đến”.
    Đây là một tin vui rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Con số 10 tỉ là một con số rất lớn đối với người lao động như gia đình ông Nén. Tất nhiên, nếu xét ở khía cạnh nào đó thì số tiền này không thể bù đắp được những tổn thất tinh thần mà gia đình ông phải chịu. Song chuyện gì đã qua thì cho qua, giờ hướng tới tương lai, người ta đã biết lỗi và khắc phục hậu quả rồi mà.

    Trả lờiXóa
  12. Ông nói chung là cũng chịu khổ ăn cơm nhà nước 17 năm rồi, vất vả nhiều rồi. 10 tỷ là một con số xứng đáng. Từ giờ với số tiền đấy gia đình ông thỏa mái sống an nhàn, vui vẻ. Xin chúc mừng ông.

    Trả lờiXóa
  13. Gia đình ông chắc chắn rất mừng khi ông được giải oan sau nhiều năm bị chịu phạt. Giờ ông đã trở về với gia đình, vợ con và với số tiền 10 tỷ đồng là rất lớn. Ông sẽ có một cuộc sống sung túc, tận hưởng hạnh phúc ben gia đình.

    Trả lờiXóa
  14. không có gì quý hơn độc lập, tự do, đúng là rất đau cho ông Nén khi ông là người tù thế kỉ, nhưng đó là do sai sót của 1 số người đã không làm tròn chức trách của mình, vẫn biết là bao nhiêu tiền cũng không thể đánh đổi được những gì ông Nén đã mất đi trong bao nhiêu năm vừa qua, nhưng hi vọng với 10 tỉ bồi thường, ông sẽ có cuộc sống tốt trong phần đời còn lại của ông. chúc ông và gia đình luôn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  15. Vất vả cho chú và gia đình rồi, không được nhiều như những đau khổ ngục tù đã trải qua, nhưng số tiền này coi như là mãn nguyện được phần nào. Chúc chú và gia đình sớm nhận được số tiền bồi thường và một mùa Xuân mới sắp tới sum vầy bên gia đình... Chúc mừng gia đình chú có 1 mùa xuân hạnh phúc ấm áp và nhiều mùa Xuân như vậy....

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ vụ việc oan sai thì đã xảy ra rồi ,lên việc bồi thường cho ông nén cần phải thực hiện ngay, không thể kéo dài thêm một tý đau khổ nào thêm cho ông nén nữa . Cuối cùng thì công lý cũng được thực thi , xin chúc mừng ông nén cùng gia đình ông, đón tết năm mới nhiều sức khỏe và thật nhiều hạnh phúc. Tuy nhiên tôi cũng có điều thắc mắc đó là số tiền 10 tỷ này lấy từ đâu ra để chi trả cho ông nén?

    Trả lờiXóa
  17. Cái gì cũng có giới hạn của nó cả! Việc ông Nén bị kết án oan sai cả trong hai vụ án giết người là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử tố tụng Việt Nam- việc này cần được xử lý hết sức nghiêm túc những người có liên quan. 18 năm ngồi tù là không gì có thể bù đắp được. Tuy nhiên người bị oan sai cũng phải có cái nhìn thấu đáo không phải vì lý do đó mà đưa ra những yêu cầu quá đáng. Chính quyền đã chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất để bồi thường cho người bị oan sai ông Nén. Như vậy là thiện chí về phía chính quyền đã có,và ông Nén đã đồng ý thỏa thuận bồi thường 10 tỷ đồng. Kết thúc mọi chuyện đau khổ ở đây. Năm hết tết đến, đôi khi cũng nên xí xóa cho nhau để rồi hướng đến một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  18. 10 tỷ đồng , tiền bồi thường cho ông Nén là quá nhỏ so với thời gian ông ấy phải chịu cảnh tù đày. Cả một gia đình lớn và dòng họ chịu cảnh ly tán,sự miệt thị của làng xóm,xã hội. Một đời người đã trôi qua kéo theo bao mảnh đời khác khốn khổ theo ông ấy. Khi điều tra,khởi tố, kết tội ông Nén . Các cơ quan có cần đến chứng cứ đâu mà giờ đây đến lúc phải trả nghĩa cho người ta sao lại yêu cầu phải có đầy đủ những điều kiện vô lý của các vị. Chưa kể các vị lấy tiền của dân để đần cho người ta, để lấp liếm cho cái sự sai trái của các vị, và tôi chưa thấy ai bị xử phạt gì trong cái vụ này cả. Các vị thấy như vậy có công bằng không?

    Trả lờiXóa
  19. Thiết nghĩ - Việc đã qua rồi - Về phía chính quyền - Mà trực tiếp là tòa án - Đã xin lỗi và bồi thường Oan sai > Có lẽ ông Nén và gia đình nên chấp nhận - Bởi con người ta sống vì danh dự - Chứ không phải vì tiền - Cách trả giá mãi như thế thì không còn ý nghĩa gì nữa. Năm hết tết đến, năm nay cũng là năm cuối ông nén dính đến kiện tụng pháp luật, sau này mong rằng ông sẽ sống mạnh khỏe, làm người có ích cho xã hội bù lại những năm tháng đã sống uổng phí trong tù kia.

    Trả lờiXóa
  20. Có thể cả đời người có thể sẽ không làm ra được vài tỷ đồng, nhưng không phải vì thế mà ai cũng chấp nhận được mối oan bao lâu nay, chịu cảnh tù đày, gia đình tan tác...để đổi lấy vài tỷ đồng đó!
    Gọi là đền bù nghĩa là đang bù đắp lỗi lầm, phải làm sao cho được, cho thành tâm, cho xứng đáng, chứ không phải cho ăn xin mà muốn bố thí bao nhiêu cũng được! Chẳng lẽ chú Nén nên vui vẻ nhận 8 tỷ này và phải rối rít cảm ơn vì "nhờ" bị oan mà "được" nhận số tiền mà cả đời cũng chưa chắc dành dụm được ư? Và mong rằng sau sự vụ này thì chính quyền của ta cũng cần tự kiểm điểm lại chính mình đi, tôi tin oan sai thế này là còn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  21. Kể ra số tiền đó với một người nông dân như gia đình chú là quá lớn. Song, chúng tôi cũng hiểu được mất mát mà gia đình chú đã trải qua trong suốt thời gian qua. Hy vọng đây là một phần nhỏ giúp gia đình chú làm kinh tế, bù đắp một phần nào đó nhng khó khăn, vất vả của gia dình.d

    Trả lờiXóa
  22. Đây là một điều tốt, vì với số tiền này thì có thể giúp gia đình ông Nén thay đổi cuộc sống. giúp cuộc sống gia đình ông phát triển hơn. Thôi đó cũng là một sự an ủi cho gia đình ông. Có thể nếu xét về toàn diện thì số tiền ấy không thể bù đắp cho nỗi đau về vật chất tinh thần của gia đình. Nhưng nó khắc phục được phần nào.

    Trả lờiXóa
  23. "Và trong cuộc thương lượng này hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10.000.133.000đ (10 tỷ 133 ngàn đồng)."
    Một con số không hề nhỏ. Số tiền này sẽ giúp gia đình bác nén phát triển được cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  24. Ngọc Sơn21:27 17/1/17

    Số tiền bồi thường tuy không thể bù đắp lạ được hết những tháng ngày bị tù oan của ông Huỳnh Văn Nén nhưng nó cũng có thể giúp ông có được một cuộc sống tốt hơn với phần đời còn lại của mình. Chúc cho ông Nén sẽ có một cuộc sống mới tươi đẹp hơn từ đây.

    Trả lờiXóa
  25. Vất vả cho chú và gia đình rồi, không được nhiều như những đau khổ ngục tù đã trải qua, nhưng số tiền này coi như là mãn nguyện được phần nào. Chúc chú và gia đình sớm nhận được số tiền bồi thường và chi trả những khoản nợ để sống tiếp . Một mùa Xuân mới sắp tới sum vầy bên gia đình... Chúc mừng gia đình chú có 1 mùa xuân hạnh phúc ấm áp và nhiều mùa Xuân như vậy....

    Trả lờiXóa
  26. 10 tỷ là số tiền rất lớn. Nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với mất mát của ông và gia đình, dòng họ. Nghĩ mà sợ quyền được làm người tự rưng bị đẩy vô tù oan 17 năm. Ôi 17 năm gd ông ko có tết... Và câu chuyện bây giờ là tiền bồi thường lấy ở đâu ? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho số tiền rất lớn này ? Nếu lấy tiền thuế của dân để thanh toán thì phải xem xét lại đấy những ông quan tòa à !

    Trả lờiXóa
  27. Trông thế thôi, chứ cuối cùng ông Nén còn phải chi Chi phí tòa, chi phí luật sư, chi phí các khoản khác vô cùng nhiều. Đề nghị phải trình bày rõ cho công chúng biết là 10 tỷ lấy từ nguồn nào để đền bù.tôi nghĩ vụ việc oan sai thì đã xảy ra rồi ,lên việc bồi thường cho ông nén cần phải thực hiện ngay, không thể kéo dài thêm một tý đau khổ nào thêm cho ông nén nữa . cuối cùng thì công lý cũng được thực thi , xin chúc mừng ông nén cùng gia đình ông, đón tết năm mới nhiều sức khỏe và thật nhiều hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  28. Không cần biết tiền bồi thường lấy từ đâu ra...được bồi thường 10 tỉ khi nghe tin này mừng cho ông Không biết đến khi nào mới nhận được đây....Chúc mừng ông ,mong ông sớm nhận được tiền.người tù thế kỉ, hai lần bị kết án tử hình oan. mong ông sống thanh bình trong cuộc đời còn lại cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  29. Tin vui nhất trong ngày .. cuối cùng thì mỗi vấn đề đã giải quyết rất chi là... nhanh chóng. Tổng cộng 16 năm chú hen. Cũng may mỗi người còn nhìn thấy hình ảnh thật chú ngoài đời, chúc gia đình chú luôn mạnh khỏe vui vẻ an lành.Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại; 10 tỷ đồng có thấm vào đâu với 17 năm đau khổ chốn lao tù, đây chỉ là số an ủi thôi. Chúc chú vui lòng nhận lấy để làm phần nào an ủi mà tòa án đã gieo cái oan cho chú bấy lâu.

    Trả lờiXóa
  30. 10 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ mà không hề nhỏ, nhỏ với người bị hại mà không hề nhỏ với chính quyền, chỉ vì sai phạm của mọt vài cá nhân mà gây ra bao nhiêu thiệt hại cho người khác, cho cả kinh tế nữa.

    Trả lờiXóa
  31. Sau 17 năm ngồi tù oan cuối cùng ông Nén cũng được giải oan, cơ quan chức năng cần bồi thường thỏa đáng cho ông Nén, qua vụ việc này cũng cần phải xét xử nghiêm minh những người đã tham gia vào quá trình tố tụng làm ông Nén làm ông Nén bị oan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog