Chia sẻ

Tre Làng

PHẠT 3 TRANG ĐIỆN TỬ CỔ XÚY DIỄN VIÊN MINH BÉO

Phạt 3 trang tin điện tử cổ xúy diễn viên Minh béo

TTO - Trên trang facebook Thông tin Chính phủ vừa cho biết soha.vn, kenh14.vn và baomoi.com bị phạt tổng tiền 80 triệu đồng, lý do: tuyên truyền, cổ xúy, đưa tin không phù hợp về diễn viên Minh béo.

Ảnh Minh béo trang facebook Thông tin Chính phủ đưa

Cụ thể, thông tin cho biết: Liên quan đến việc một số cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử tổng hợp có bài viết mang tính chất tuyên truyền, cổ xúy, đưa thông tin không phù hợp về diễn viên Minh béo, ngày 26-12-2016, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 80 triệu đồng đối với 3 trang thông tin điện tử tổng hợp: soha.vn, kenh14.vn và baomoi.com.

Theo quyết định số 243/QĐ-XPVPHC và 245/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm ký, trang kenh14.vn và trang soha.vn của Công ty Cổ phần VCCorp cùng bị phạt 30 triệu đồng do đã thực hiện không đúng quy định ghi trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng và cung cấp nội dung thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 64 và điểm đ Khoản 2 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đối với trang thông tin điện tử tổng hợp baomoi.com thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI, số tiền phạt là 20 triệu đồng theo quyết định số 244/QĐ-XPVPHC, cũng do cung cấp nội dung thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Các công ty nói trên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt và nộp lại biên lai thu phạt cho Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

C.K

20 nhận xét:

  1. Xử phạt ba trang báo này là hoàn chính xác rồi. Vì đã có các bài viết mang tính chất tuyên truyền, cổ xúy, đưa thông tin không phù hợp về diễn viên Minh béo. MInh béo phạm tội ở Mỹ thế nào ai cũng đã rõ. Vậy mà các trang báo này lại có những bài viết về Minh béo như là ngôi sao về nước thì quá là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Có một sự thật đáng buồn là hiện nay có những con người có tài có đức thực sự nhưng không được cộng đồng chú ý và cố gắng vùi dập còn cái người mà đã phạm tội ở nước Mỹ, mang danh là công dân VN đã làm xấu hình ảnh VN trong mắt bạn bè quốc tế vậy mà vẫn có cộng đồng mạng cổ vũ, che đậy. Có sự bất công ở đây không? Thử hỏi những con người đó có có lương tâm hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Hoàn toàn ủng hộ việc Chính phủ quyết định xử phạt 3 trang báo điện tử kể trên.Việc các trang báo trên có những bài báo mang tính chất tuyên truyền , cổ xúy , đưa các thông tin không phù hợp về diễn viên Minh béo là hoàn toàn sai trái , vi phạm các quy định ghi trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng và cung cấp nội dung thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đây là hành động đi trái lại những hành vi sai trái mà Minh béo đã làm ra , không xứng với một con người đã có những hành vi đáng kinh tởm nhưng lại không biết tự nhận thức lỗi lầm của mình như Minh béo


    Trả lờiXóa
  4. kenh14 hay soha.vn đều là những trang báo tập trung chủ yếu là đối tượng giới trẻ, mấy trang này thường là gió chiều nào tạt theo chiều ấy, dư luận mà ủng hộ thì viết bài ủng hộ, dư luận mà phản bác thì viết bài phản bác. Vụ Minh béo cũng vậy, bác nào đọc mương 14 sẽ thấy mấy bài báo theo nhiều hướng khác nhau, ngại cái là vụ Minh béo tường thuật kỹ quá, nó ở tù ra sao, bào chữa kiểu gì cũng đăng, đăng tất tần tật, đăng sạch. Mà trang này hình như trước kia cũng bị phạt rồi, chắc vẫn chưa chừa.

    Trả lờiXóa
  5. Việc các trang báo trên có những bài báo mang tính chất tuyên truyền , cổ xúy , đưa các thông tin không phù hợp về diễn viên Minh béo thì việc tiến hành xử phạt là cần thiết. Tuy nhiên, cứ nghĩ đến những gì anh này đã làm mình lại thấy phản cảm.

    Trả lờiXóa
  6. Đã từng là một diễn viên hài, có thể nói Minh béo cũng được đông đảo khán giả biết đến. Song, cái tài của anh ta chưa được phát huy nhiều thì anh ta lại rơi vào cái tật "dâm ô". Và không biết đã có bao nhiêu người, bao nhiêu trẻ em là nạn nhân của nó. Tôi nghĩ nên tẩy chay cái thằng này ra khỏi làng giải trí thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Việc làm kịp thời , thích đáng & là lời cảnh tỉnh cho nghề làm báo ( nói chung ). Cần phải có trách nhiệm đối với những thông tin mà mình đăng tải. Việc vừa qua - nói gọn nó đã đi quá giới hạn của phạm trù đạo đức, trách nhiệm.** Mặt khác , như đã bình luận , không nói showbiz mà không riêng gì ai đều CẦN NÓI KHÔNG VỚI NGHỆ SỸ NÀO ĐÃ VƯỚNG " ẤU DÂM " !

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta luôn hô hào bảo vệ trẻ em, phụ nữ, người già....Nhưng tiếc rằng, nhiều trường hợp chỉ là khẩu hiệu, là hình thức. Minh Béo truoc khi phạm tội ở Mỹ chắc không ít lần anh ta cũng đã phạm tội ở Việt Nam rồi. Ngay lúc này, tôi ước rằng cơ quan chức năng nên vận động các gia đình cung cấp thông tin những trường hợp từng bị anh ta xâm hại trước đây để tiep tục xử lý anh ra theo phap luật Việt Nam. Có như vậy thì mới đủ sức răn đe những ông Minh Béo biến thái khác vẫn đang tiếp tục phạm tội với trẻ em. Minh béo nếu không hề hấn gì sau khi về Việt Nam sẽ là một tiền lệ xấu và người Mỹ sẽ nhìn chúng ta bằng cặp mắt the nao nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  9. Đã đến lúc chúng ta phải có thái độ nghiêm khắc, rõ ràng với một bộ phận các vị trong giới cái gọi là showbiz. Tất cả cũng chỉ vì mấy cái báo lá cải như thế này. Thật là vô liêm xỉ. Hết: Khoe mông, hở ngực, cãi chửi nhau, nói xấu nhau; khoe tiền của nhà - xe, cờ bạc, đạo nhạc; tranh cướp chồng vợ; thi nhau bỏ chồng; phát ngôn công khai chỉ lấy siêu đại gia, tố cáo nhau ngủ với các fans... rồi nay đến cả tội ấu dâm...Một bộ phận người hâm mộ thái quá lại cảm thấy thích thú, cổ xúy... cho những bê bối này....Vì sao? Vì họ vẫn hành nghề và hình như cách sống lệch lạc của họ đã "truyền cảm" đến một bộ phận các fans, các fans này lại cảm thấy thích thú....và mơ ước được như vậy. Cần phải cấm tiệt họ để không làm vấy bẩn sân chơi cần có văn hóa, ảnh hưởng đến giới nghệ sĩ nói chung và nhất là tiêm nhiễm lối sống lệch lạc này cho giới trẻ

    Trả lờiXóa
  10. Cứ nghĩ MB đi tù 9 tháng ỡ Mỹ đã nhận được bài học nhớ đời và nhận ra lỗi lầm nghiêm trọng của mình, nhưng thực tế thì có vẻ như không phải như vậy. Hy vọng sau này không phải đọc những bài báo hay chương trình truyền hình nào lăng xê cổ vũ cho anh ta nữa. Nếu còn diễn thì ra rạp hát, ai thích thì xem, đừng xuất hiện trên truyền hình làm gương xấu cho giới trẻ. Riêng tôi, 3 báo này tôi cũng liệt nó vào thể loại báo lá cả, làm tiền, minh béo ở đâu tôi tha không hô toáng lên là kẻ ấu dâm đã là may rồi còn đòi diễn.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) ; hàng triệu người đồng ý phạt soha.vn, kenh14.vn và baomoi.com. con cháu chúng ta lo sợ ấu dâm lắm ; đi làm mà không yên tâm ; Hãy chuyển lời cảm ơn tới Bộ trưởng và hoan hô Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT)

    Trả lờiXóa
  12. Tội gì chứ tội ấu dâm không thể nào tha thứ , động cơ đê hèn có chủ đích và kế hoạch với người chưa thành niên khi tâm hồn và thể chất họ chưa phát triển. Tội này muôn đời mang vết nhơ có chết cũng không gột rữa được. Hoan nghênh Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã xử lý phù hợp.

    Trả lờiXóa
  13. Các trang mạng đôi khi kiểm xoát không được chặt chẽ dẫn đến việc đăng tải nhiều bài báo không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự của cá nhân hay tổ chức. Đối với những trường hợp này cần tiến hành xử lý nghiêm túc để có tác dụng răn đe người khác.

    Trả lờiXóa
  14. việc cổ xúy, đưa tin không phù hợp về diễn viên Minh béo là không thể chấp nhận được, nếu bỏ qua việc này thì đó là 1 lỗi lầm lớn, vậy nên xử phạt 3 trang báo điện tử đưa tin kiểu như vậy là hoàn toàn chính xác, chúng ta không thể dung túng, không thể tung hô những việc làm sai trái, trái với thuần phong mĩ tục của Việt Nam được, qua sự việc lần này, hy vọng 3 báo sẽ rút được kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19022:45 5/1/17

    Một số báo của Việt Nam bây giờ rẻ tiền quá mức. Một hành động khốn nạn như của Minh béo mà các báo trên vẫn cổ súy được thì không hiểu các bác đang nghĩ gì? Não các bác được làm từ chất liệu j? Hay đồng tiền đã làm lu mờ ý chí của của câc bác rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83622:52 5/1/17

    Hoan hô bộ 4tt đã xử phạt 3 báo này, ở My tội Ấu dâm thì không khác gì tội Hiếp dâm ở Việt Nam, không biết bao nhiêu các cháu trai ở lứa tuổi vị thành niên ở Việt Nam bị lợi dụng tình dục bởi Minh Béo nhỉ. Điều này cần có bàn tay của các cơ quan điều tra xử lý vụ việc

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020022:57 5/1/17

    Tội của Minh béo đem đi tùng xẻo còn chưa rửa hết tội, thằng khốn, trẻ em thì có tội gì chứ? Loại biến thái như thế này thì không nên tồn tại trong xã hội này, cho nó vào tù cho anh em tù xử đẹp nó. KHông hiểu sao mấy tờ báo trên lại cổ súy cho tên biến thái này. Cần nghiêm minh sử lý lãnh đạo các cơ quan báo chí đưa tin sai sự thạt

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23423:01 5/1/17

    Bình sinh mình ghét nhất mấy thể loại biến thái như thế này. Cũng không hiểu sao mấy tờ báo trên lại đi cổ súy cho Minh béo. Các bác tổng biên tập các báo trên ơi, các bác xử lý thông tin cho chính xác nhé, đừng để những con dâu làm dầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340023:12 5/1/17

    Đề nghị Lãnh đạo Bộ Thông tin truyền thông kiểm soát và xử lý nghiêm minh vấn đề này. Không thể để một một vài tờ báo lá cải đưa tin lung tung sai cổ súy cho các hành động của Minh béo, gây ra làn sóng phản đối trong thế hệ tr

    Trả lờiXóa
  20. Trước đây tôi có xem một số chương trình có mặt Minh béo. Nhưng có lẽ sau vụ việc này thì cứ chương trình nào xuất hiện nhân vật này tôi sẽ tắt luôn hoặc chuyển sang kênh khác. Tôi kịch liệt phản đối hành động xâm hại tình dục của Minh béo, và tôi càng kịch liệt phản đối tẩy chay nhân vật này khi mà anh ta chưa có thái độ ăn năn với việc mình đã làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog