Chia sẻ

Tre Làng

PHÓ TỔNG THỐNG JOE BIDEN VÀ TÀU HỎA

Xúc động hình ảnh Phó tổng thống Mỹ đáp tàu hoả về nhà sau khi ông Đỗ Năng Trăm tiếp quản nhà trắng
***
Sau lễ nhậm chức của tân tổng thống Donald Trump sáng 21-1, phó tổng thống mãn nhiệm Joe Biden rời Washington về nhà ở Delaware, bằng xe lửa, kết thúc 44 năm đi làm bằng xe lửa.

Phó tổng thống Joe Biden viết trên twitter: "Ngày 20-1 (giờ nước Mỹ), Jill và tôi sẽ về nhà ở Delaware như cách đi suốt 44 năm qua, bằng xe lửa. Phục vụ đất nước là vinh dự lớn nhất của chúng tôi".

Trong suốt 44 năm làm việc trong chính phủ Mỹ, ông Joe Biden thực hiện hơn 8.000 chuyến đi khứ - hồi giữa Delaware tới Washington, dài hơn 131km. Thông thường, ông Biden lên tàu ở ga Delaware đúng 7g30, sau khi đã đưa con tới trường.

Tổng cộng, ông Biden đã di chuyển hơn 4,2 triệu km bằng xe lửa. Mỗi ngày mất hơn 3 tiếng để di chuyển đi - về và theo tính toán của truyền thông Mỹ, ông tốn mất 4 năm đời mình ngồi trên xe lửa.

Hành trình bằng xe lửa của ông Joe Biden bắt đầu từ năm 1972 khi vợ và con mất trong một tai nạn xe hơi. Theo báo chí Mỹ, việc di chuyển bằng xe lửa của ông Joe Biden có thể đã kết thúc vào năm 2009, khi ông nhậm chức phó tổng thống.

Tuy nhiên, vẫn giữ thói quen tồn tại 36 năm trong suốt thời gian làm nghị sĩ, lúc làm phó tổng thống, ông Joe Biden vẫn tiếp tục đi xe lửa. Đặc biệt hơn, ngày nhậm chức phó tổng thống, ông Joe Biden cũng đi bằng xe lửa, tương tự như cách tổng thống Abraham Lincoln di đến lễ nhậm chức tổng thống hồi năm 1861.

"Chuyến xe lửa một chiều" từ Washington về Delaware trong ngày 21-1, cũng là lần đầu tiên ông sau 8 năm, Joe Biden dùng tên thật để lên xe lửa bởi thông thường ông đi vé không tên để bảo đảm an ninh.

Và ông đã cười tươi khi bước xuống Wilmington tại Delaware, nơi nhà ga được đặt theo tên của ông: Joseph R. Biden Jr. Railroad Station. Rất nhiều bạn bè, người thân đã có mặt tại đây để đón chào "người công dân" của họ.

Trước đây, tờ New York Times cho biết ông Joe Biden có ý định tìm nhà ở Washington để gần gũi với cựu tổng thống Barack Obama và để vợ Jill Biden thuận tiện đi dạy. Nhưng cuối cùng, ông quyết định ở lại Delaware, làm việc với Đại học Delaware ở mảng chính sách kinh tế và đối nội và ở lĩnh vực chính sách đối ngoại với Đại học Pennsylvania.

Xen giữa thời gian giữa hai trường đại học này, ông Joe Biden tiếp tục là ngọn cờ đầu tại tổ chức Cancer Moonshot, thuộc Viện ung thư quốc gia Mỹ, với mục tiêu tìm ra cách chữa trị ung thư.

Ông Biden chia sẻ: "Điều tôi thường làm mỗi ngày là ngồi trên chuyến xe lửa đêm về nhà, nhìn ra ngoài, nhìn vào những cửa số lấp ló ánh đèn và luôn nghĩ - chuyện gì đang xảy ra trên những bàn ăn đó; những người đó đang nghĩ gì; điều họ thật sự lo lắng là gì?".

Ảnh: Ông Joe Biden (trái) và vợ Jill Biden (phải) vẫy tay chào khi chuẩn bị lên xe lửa đi từ Washington về nhà tại Delaware trong ngày 21-1.

Nguồn: Tuổi trẻ

12 nhận xét:

  1. Thật buồn khi biết thói quen đi tàu hỏa bắt nguồn từ việc vợ và con ông ấy mất trong một tai nạn xe hơi. Ko biết nhiều về vị phó TT này nhưng cảm thấy rất có thiện cảm. Tạm biệt ông và chúc ông may mắn trong cuộc sống sắp tới

    Trả lờiXóa
  2. Một con người đáng ngưỡng mộ, cương vị cao nhưng vẫn giữ được đức tính giản dị của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết nhiều về vị Phó Tổng thống của nước Mỹ nhưng bỗng thấy có rất nhiều cảm tình với một người đàn ông suốt hơn 40 năm ròng vẫn hàng ngày đi xe lửa từ nhà tới nơi làm việc, bất kể vị trí và công việc của ông có nhiều thay đổi. Ta nhận ra một phong cách bình dị nơi vị Phó Tổng thống này cũng như nhìn thấy phần nào tính cách của ông.

    Trả lờiXóa
  4. Kết thúc một sự nghiệp chính trị vẻ vang, kết thúc những chuyên đi làm bằng xe lửa trong suốt 44 năm, vị Phó Tổng thống vẫn giản dị như những ngày đầu tiên ông làm việc tại Nhà trắng, làm việ tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Rõ ràng ta có thể nhận thấy được một phẩm chất cao đẹp nơi con người của ông. Đól à lý do tại sao ông nhận được rất nhiều sự chào đón từ những người dân quê nhà cho dù ông đã kết thúc nhiệm lỳ công tác của mình

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi21:04 22/1/17

    Thực sự thấy buồn khi biết được lý do rằng việc vị Phó Tổng thống Mỹ đi làm bằng xe lửa trong suốt 44 năm trời bắt nguồn từ tai nạn đáng tiếc của vợ và con ông. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng việc làm này đã phần nào thể hiện được những phẩm chất đáng quý trong con người ông, đó là sự giản dị, sự tiết kiệm, là sự hòa đồng. Chúc ông sẽ có những khoảng thời gian tại quê nhà, trên cương vị mới, trong công việc mới sẽ đạt được nhiều thành công và niềm vui hơn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363621:08 22/1/17

    Trên cương vị một Phó Tổng Thống, ông Joe Biden đã đóng góp rất nhiều cho nước Mỹ. Và giờ đây, khi kết thưc nhiệm kỳ công tác của mình, ông vẫn không ngừng nghỉ, vẫn tiếp tục đóng góp sức mình cho sự nghiệp giảng dạy ở hai trường đại học và hơn hết, ông vẫn tham gia vào việc nghiên cứu với mục tiêu tìm ra cách chữa trị ung thư tại Viện ung thư quốc gia Mỹ. Chúc ông sẽ luôn khỏe mạnh, luôn gặp nhiều may mắn trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023421:12 22/1/17

    "Chuyến xe lửa một chiều" từ Washington về Delaware trong ngày 21-1 cũng chính là chuyến xe lửa kết thúc sự nghiệp chính trị của vị Phó Tổng thống nước Mỹ, ông Joe Biden. Những chuyến xe này cũng chính là chuyên xe bắt đầu cho một giai đoạn mới, một cuộc sống mới nơi quê nhà, nơi có rất nhiều bạn bè, người thân của ông, nơi có những con người luôn yêu mến ông, không phải với tư cách Phó Tổng thống Mỹ là với tư cách một công dân của Delaware.

    Trả lờiXóa
  8. Thật ngưỡng mộ một con người tài giỏi, thành đạt nhưng vẫn vô cùng giản dị. 44 năm phương tiện của một phó tổng thống vẫn là xe lửa, xe lửa không những là phương tiện đi lại mà đó còn lưu giữ những hành trình của ông, những kỉ niệm. Và có thể nói là nó gắn bó với nửa cuộc đời. Miễn nhiệm và trở về với miền đất quen thuộc, ông vẫn không nghỉ ngơi mà vẫn tham gia cộng tác với hai trường đại học, khát khao của ông vẫn là cống hiến và góp sức mình cho đây nước. Một con người quá tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  9. Sau lễ nhậm chức của tân tổng thống Donald Trump sáng 21-1, phó tổng thống mãn nhiệm Joe Biden rời Washington về nhà ở Delaware, bằng xe lửa, kết thúc 44 năm đi làm bằng xe lửa.
    Một hình ảnh rất đời thường, rất đẹp!

    Trả lờiXóa
  10. một người giản dị, đời thường. ngoài xã hội ồn ào thì những lúc ông lên tàu về nhà sau giờ làm việc như là lúc ông thư giãn, ngắm cảnh quen thuộc mà ngày nào ông cũng đi qua

    Trả lờiXóa
  11. Thật là một con người giản dị. Người dân chắc sẽ rất nhớ vị Phó TT bình dị, thân thiện này, cái cách ông tạm biệt cương vị của mình cũng giản dị như con người ông. Chúc ông luôn khỏe mạnh và may mắn trong cs sau này.

    Trả lờiXóa
  12. Một phó tổng thống của một nước lớn và rất giản dị và gần gũi nếu như mỗi cán bộ của ta ai cũng được như vị phó tổng thống này thì đất nước ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền phục vụ phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog