Chia sẻ

Tre Làng

RỒNG LỘN

Khoai@

Một con rồng lộn ở Hải Phòng đã có từ lâu (khung) nay được mấy anh mắt lé não dị trang trí lại, khoác cho cái áo mới làm các bạn phổi bò lồng lên, ngoác mõm ra chửi như...lồn rộng.

Lạ là các bạn chửi chính quyền mà đéo hiểu đầu cua tai nheo ra sao. Thấy thằng khác tru mõm chửi thì lập tức các bạn cũng lên cơn nứng tập thể và cũng lao vào chửi như đúng rồi. Chửi như thế tôi chê, nghe chưa?

Lạ nữa là các bạn vừa chửi lại vừa vu khống chính quyền. Các bạn vu cho chính quyền Hải Phòng làm con rồng lộn đó hết 60 tỉ. Khiếp, nghe kinh thế. 

Lạ hơn nữa, ngay cả các bạn báo chí cũng bầy đàn không kém, thiểu năng không kém. Chính các bạn báo chí là chửi kinh dị nhiều nhất. Các bạn báo chửi nhưng cũng đéo hiểu gì luôn bởi não trạng của các bạn nằm ở lỗ đít hoặc ở quanh đâu đó. Các bạn chửi chính quyền Hải Phòng đéo có bằng cớ về thực chất là các bạn đang tự bốc cứt ăn vã.

Tôi đéo hiểu các bạn ăn học kiểu gì mà không biết rằng, trước những sự việc như vậy thì nhiệm vụ của các bạn là phải làm rõ trắng đen, đi tới bản chất vấn đề và cuối cùng, thông tin đến người đọc. 

Rất tiếc, các bạn không làm được điều đó.

Người dân chân lấm tay bùn có thể không hiểu, nhưng đã là nhà báo thì phải hiểu. 

Các bạn báo đang được nuôi nấng bởi Nhân dân và Nhân dân phó thác nhiệm vụ đó cho các bạn, nhưng các bạn chả làm được cái đéo gì nên hồn ngoài việc ngồi phòng lạnh, giật tít câu viu kích động nhân dân chửi bới như bọn đốn mạt đầu đất óc chó.

Cái mà tôi thấy là các bạn kém văn minh, tâm địa hẹp hòi và đéo có tinh thần xây dựng. 

Tôi hoan nghênh nếu các bạn chửi có sách, mách có chứng, trên tinh thần xây dựng. Chửi đúng là tôi ưng.

Con rồng lộn Hải Phòng có thể không đẹp, không hoàn hảo bởi nó được những người thợ mới học hết lớp 5 trang trí lại từ khung xương của mô hình con rồng năm xưa, nhưng các bạn vẫn gọi đó là con rồng (tôi chưa thấy ai gọi là con giun hay con "báo" hay con củ c**) và như thế những người thợ đã thành công. Vậy, cớ sao các bạn phải xoắn?

46 nhận xét:

  1. Con rồng nói thật là hơi hài, không ai nói nó là con giun hay gì đấy nhưng mà giống rồng hoạt hình thì hơn, nhìn đáng yêu chứ không uy nghi. Nhưng lạ thiệt, chuyện trang trí con rồng không đẹp thì sao lại đi chửi chính quyền, nhà nước. Có trách thì trách người trang trí chưa khéo tay, Hải Phòng có lẽ cũng là lâm vào tình cảnh giở khóc giở cười như đặt hàng online thôi chứ chả ai muốn tỉnh mình mất mặt cả. Với cả lấy đâu ra trang trí hết 60 tỷ, người ta nói thầm vào tai các bợn à. Nên là lo dọn nhà tết đi, trang trí ngoài đường các bạn không phải lo, họ làm lại rồi.....nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Rồng là thứ linh vật tưởng tượng, ai đã thấy con rồng thật bao giờ. Xưa có ông Trạng vẽ 1 lèo 10 con rồng đất để đấu với sứ thần Trung Hoa, dân ta vẫn tự sướng chuyện đó mãi thôi. Việc gì phải xoắn.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ báo lá cải, lũ người chẳng hiểu biết gì mà cứ thấy người ta nói gì thì cũng hùa theo như ruồi cộng thêm với một mớ các thể loại mạng xã hội đã cùng góp phần tạo nên cái sự kiện hi hữu này.

    Trả lờiXóa
  4. Mình thấy mọi người đều nhìn ra đây là con rồng thì đúng là không có gì phải lên tiếng chửi tập thể như thế cả. Chẳng có cái gì được gọi là hoàn hảo cả. Có thể con rồng ở Hải Phòng không được đẹp lắm nhưng không có nghĩa nó nhìn chẳng ra gì.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe mấy anh nhà báo và hội rận giật tít 60 tỉ để hoàn thành con rồng này thì mình cũng hơi hoảng. Cơ mà các thánh cứ nói cho sướng mồm, chém gió cho ra bão, chứ có thấy giấy tờ gì chứng minh đâu? Mà tác giả nói cũng đúng, con rồng này tuy có không giống rồng thường thật cơ mà mọi người nhìn cái cũng biết ngay là con rồng đấy thôi, có bảo là con giun con rắn gì đâu, thế kêu ca gì nữa

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13:36 9/1/17

    Nguyễn Thịnh
    4 giờ
    Việc góp ý xây dựng là rất cần thiết để thành phố Hải Phòng có những điều chỉnh nhằm đem lại không khí Xuân 2017 tươi đẹp hơn.
    Tuy nhiên tôi thấy cộng đồng mạng đang rồ lên thích thú chửi rủa một mô hình rồng bằng hoa tươi vốn không cũ nơi thành phố này. Xét khách quan con rồng này tạo dáng không hề tệ. Cái sai sót ở chỗ cái đầu rồng nhìn hơi đơ cứng nhắc không thanh thoát. Và ít oai vệ. Mắt râu bộ răng không hùng dũng nổi trội. Điều chỉnh một chút sẽ ổn thôi.
    Ở đây tôi muốn hỏi? Theo luật báo chí nào và thông tư xử lý các fbker đưa thông tin xuyên tạc bôi nhọ vu khống các cấp chính quyền TP Hải Phòng trong việc duyệt phê dự án trang trí xuân 2017. Tại sao để các fbker fanpage đưa tin thất thiệt Con Rồng 60 tỷ
    Cacc hoàn toàn có thể góp ý đóng góp xây dựng thậm chí chửi rủa nếu không thấy phù hợp cảm thụ cá nhân. Việc ấy hoàn toàn bình thường vì tính duy mỹ bần nông cố hữu khó chấp nhận cái mới khó tha thứ cho cái sáng tạo phá khuôn.
    Nhưng Vu Khống và Mượn Rồng chửi Người là việc rất không nên. Xét cho cùng Hải Phòng làm j thì cũng mặc mẹ bọn mình. Bọn mình thấy đẹp đấy.
    Mả cụ các bạn chửi là làm sao?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh13:37 9/1/17

    Trên đời này, có hai “con” dễ vẽ nhất và cũng khó vẽ nhất, là con ma và con rồng.
    Nói dễ vẽ và khó vẽ, bởi đây không phải là hai con vật có thật. Chưa ai thấy, nghe, sờ, nắn chúng bao giờ, nên nói nó đẹp cũng đúng, nói nó xấu cũng phải, nói oai phong cũng đúng, nói dặt dẹo cũng không cãi được. Tiêu biểu nhất cho lập luận này, là ông Trạng Quỳnh nhà ta bí quá nhúng tay vào mực rồi vẽ bừa một phát thành 10 con rồng cùng lúc. Rồng mà nom như giun đất đấy, có ai cãi đâu? Thậm chí nhân dân còn tung hô khen ngợi suốt thời này qua thời khác đấy thôi.
    Con rồng ở Hải Phòng – cứ tạm gọi là rồng vì các cơ-quan-ban-ngành gọi nó là rồng, sao có thể luận đúng hay sai, xấu hay đẹp được? Ông nào đủ bản lĩnh về văn hóa dân gian, tín ngưỡng, dám đứng ra khẳng định rồng ấy xấu, xin mời lên tiếng phát xem nào hehe?
    Rồng mỗi thời một khác được khắc họa theo tâm lý dân gian. Việt Nam có loạt rồng được đánh giá rất cao là rồng thời nhà Lý – Trần, đại loại đó là thời đại phát triển, dân cơm no áo ấm, quan gái đẹp rượu thơm, trong ấm ngoài êm, văn hóa sung túc đủ đầy, hình tượng con rồng vì thế nom cũng khác hẳn. Mép rồng chảy tràn ra ngoài, râu rồng cong vút, mắt rồng híp cả lại, vảy rồng bóng loáng, thân rồng uốn lượn 9 khúc hài hòa. Tức là, tùy vào điều kiện kinh tế chính trị xã hội gì đó, mà dân gian gửi gắm những đánh giá, nhận định của mình qua các hình tượng văn hóa có tính trừu tượng – Rồng là con vật điển hình được gửi gắm những điều đó.
    Quay lại con Rồng ở Hải Phòng, nhìn tổng thể thì đó là một con rồng béo nần nẫn, thế này thì đúng quá nếu căn cứ vào tốc độ phát triển kinh tế của Hải Phòng trong năm qua. Thống kê cho thấy tỷ lệ nhậu của bọn Hải Phòng luôn cao ngất ngưỡng, gái Phồng cô nào cô nấy da trắng thịt thơm, quan lại Phồng vừa qua cũng vớ bẫm đủ thứ. Phải nói lời khen ngợi với ai đã tạo hình con rồng này, béo ú na ú nấn là quá hợp lý.
    Tiếp, con Rồng này đang ở thế ngóc đầu lao về phía trước, nhưng tỷ lệ ngóc vừa phải, bộ nhá của rồng cũng lưa thưa mấy chiếc răng sữa. Lưu ý rằng đây là con rồng sún chứ không phải rồng rụng răng, điều này lại quá đúng. Hải Phòng luôn được mệnh danh là thành phố trẻ, thành phố tuổi tin, mà trẻ thì luôn có xu hướng ngỏng lên và lao tới, nhưng vì vẫn đang ở mức tuổi tin sún răng, nên nó ngóc cũng vừa phải mà thôi. Lại phải khen ai đã tạo hình phát nữa.
    Đại loại thế, rồng, hay hạc, là nơi để nhân dân gửi gắm những đánh giá và quan sát của mình đối với xã hội. Rồng Hải Phòng béo nẫn và sún răng trong thời đại mới là hợp lý, sao lại chửi nó mà tội nghiệp?
    Cậu khuyên anh em Hải Phòng cứ để yên cho ông Rồng ngồi đấy, chả việc gì phải sửa đổi cả. Rồng nhà bố nó thế đấy, việc gì phải đi giống rồng nhà chúng mày, hehehe. Hoặc nếu có sửa, thì hay lưu ý duy nhất đóng góp của cậu, rồng Hải Phòng phải hói, hói rồi phải rẽ ngôi giữa, rẽ ngôi giữa rồi phải phun phì phì, nó mới ác. Hãy hình dung một ông rồng béo nần nẫn, hói rẽ ngôi, rồi sún cmn răng nhưng phun phì phì, tọa sừng sững giữa lòng thành phố, thật vi diệu hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:40 9/1/17

    THỰC HƯ CON RỒNG 60 TỈ TRANG TRÍ ĐƯỜNG PHỐ HẢI PHÒNG
    Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền trên các hội nhóm, các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt kèm những lời bình luận, thái độ bất bình. Mọi người bình luận đây là giun đất, là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin khiến người dân phẫn nộ.
    Nhiều người mang cả công trình nhạc nước ra so sánh. Hầu hết các Facebooker đều dẫn lại hình ảnh con rồng và thông tin của fanpage Hải Phòng, rồi thêm những thông tin theo ý hiểu của mình.
    Để làm rõ vấn đề này, sáng 8-1, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để xác minh thông tin.
    Ông Bình khẳng định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho TP. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi”.
    nguồn : BEETVN
    đấy nhé ! đéo tới 60 tỷ nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Thế em hỏi thật các bác ở đây đã có ai nhìn thấy con rồng thật chưa? Có ai định nghĩa hay xác định được nguồn gốc, đặc tính, thói quen sinh hoạt của con rồng không? Theo quan điểm cá nhân tôi nghĩ hình thức chỉ là một phần, quan trọng là tấm lòng, tình cảm mà người đã tôn tạo ra nó, là tinh thần đất Việt chứa đựng trong nó. Nghĩ lại mà thấy thương những người công nhân ngày đêm chăm chút tỉ mỉ cho ra đời tác phẩm này để rồi bị mọi người bác bỏ, lên án như thế

    Trả lờiXóa
  10. Khoai @ Vũ Hoàng SƠN Chửi ngoa tệ, mất vệ sinh quá đi,nhưng chửi có văn hóa, chửi đúng chấp nhận được ỉa vào mồm lũ lều báo ăn không nói có, chúng là lũ "phóng tinh viên" não phẳng cần chửi nữa chửi bao giờ chúng trở lại nghề báo chân chính, có lương tâm mới thôi

    Trả lờiXóa
  11. Chính các bạn báo chí là chửi kinh dị nhiều nhất. Các bạn báo chửi nhưng cũng đéo hiểu gì luôn bởi não trạng của các bạn nằm ở lỗ đít hoặc ở quanh đâu đó. Các bạn chửi chính quyền Hải Phòng đéo có bằng cớ về thực chất là các bạn đang tự bốc cứt ăn vã.

    Trả lờiXóa
  12. KHOAI ƠI!Thực ra trong cái cõi đời này thì từ thằng khôn cho đến thằng ngu, từ ông học cao cho đến ngài mù chữ có ai đã nhìn thấy rồng thật đâu,mà dám nói rồng phải thế này rồng phải thế kia, toàn là trí tưởng tượng thôi,nhất là đầu têu cái lũ BÁO CÔ chê bai này nọ. người bình thường có ai lên tiếng đâu, suy cho cùng cũng từ tiền mà ra cả ai bảo lại công bố là những 60 TỶ CƠ, nghe đã ù bố cả tai,họ xúm vào ném đá phải thôi,.

    Trả lờiXóa
  13. cái kiểu báo chí lá cải không phải là chuyện lạ rồi. Không ít vụ việc bị đòn thổi, bị đẩy đi quá xa mà nguyên nhân là do báo chí đưa tin sai lệch. Như vụ việc con rồng của Hải Phòng cũng vậy, đang từ một khung có sẵn chỉ đổi cách trang trí qua từng năm bỗng chốc trở thành con rồng trị giá 60 tỷ vừa được đầu tư. Không thể tưởng tượng nổi sự thật sẽ còn bị đẩy xa tới mức nào nữa

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng có bất kỳ một bằng chứng cụ thể xác thực nào nhưng mấy anh chị báo chí vẫn thi nhau ông ổng chửi chính quyền lãng phí. Không hiểu các anh chị có não hay không mà trước khi chấp bút viết bài không bỏ ra chút thời gian tìm hiểu rõ sự việc. Cứ chửi cho sướng mồm xong người khác lại chửi các anh chị ngu thôi, thế khác nào các anh chị nhà báo đang tự mình chửi mình

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi16:14 9/1/17

    Chẳng có một quy chuẩn cụ thể nào cho cái gọi là rồng chuẩn cả, bởi nó chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi. Chỉ là con rồng mà chính quyền Thành phố Hải Phòng cho trang trí năm nay không được đẹp, không thuận mắt người ta chứ thực sự mà nói thì mọi người vẫn nhận ra đó là con rồng mà, có nhầm lẫn với con nào đâu. Thế nên hãy thôi bàn cãi về cái vấn đề xấu đẹp này đi.

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363616:17 9/1/17

    Mô hình rồng đã có từ nhiều năm và mỗi năm lại được trang trí lại theo một kiểu khác chứ không có chuyện Hải Phòng đầu tư 60 tỷ để xây dựng một mô hình mới. Vậy thì có lý do gì để các anh chị nhà báo ngoác mồm ra chửi chính quyền nhỉ? Các anh chị có ngu thì cũng không cần thể hiện cái ngu cho người khác biết như vậy đâu. Đưa thông tin mà không kiểm chứng rồi cứ thế nhảy vào a dua thì có ngày người ta đập cho

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023416:23 9/1/17

    Nói thật lúc đầu nghe bỏ ra 60 tỷ để làm mô hình con rồng thì cũng giật mình thật. Nhưng khi xem xét kỹ thì chả có bằng chứng gì để chứng minh điều đó, chưa kể chính quyền đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Vậy chúng ta có gì mà phải bàn cãi tranh luận nữa nào?

    Trả lờiXóa
  18. nhắc đến con rồng là nhắc đến sự uy nghi, không có vẻ đáng yêu nào ở đây cả, nhưng con rồng mà Hải Phòng mới làm thì quả là đáng yêu. nhưng chúng ta chỉ có thể nói đến vè ngoài của nó thôi, chứ đừng xuyên tạc ra là con rồng làm hết 60 tỉ, làm gì mà nói quá lên như vậy. nói ra như vậy đủ để người nghe hiểu được tầm hiểu biết của người nói, đúng là không có não để mà suy nghĩ. nói ra điều này cũng tiềm ẩn nhiều uẩn khúc không đáng có khiến dư luận có ý trái chiều. vậy nên những ai phát ngôn ra câu con rồng đó làm hết 60 tỉ nên xem lại não của mình đã được gắn ở trong đầu hay chưa. hay để quên ở đâu mất rồi

    Trả lờiXóa
  19. Đây chỉ là một trong những hạ mục nằm trong kế hoạch trang trí giao thông công cộng, những điểm nhấn của thành phố. Số tiền thực hiện hai con rồng này là rất nhỏ vì nó đã được tạo khung mẫu từ nhiều năm nay, chỉ có trang trí thêm phần hoa nhựa bên ngoài. Báo chí thì cứ thích giật tít câu view, trong cái thời buổi nhà nhà tiết kiệm như hiện nat mà nói 60 tỷ con rồng nà thật dân nó chửi cho sml ngay .

    Trả lờiXóa
  20. Sai thì sửa thôi, việc các anh chị em công nhân trang trí tạo hình, chọn vật liệu bị lỗi cũng là chuyện bình thường. Làm nghệ thuật chứ có phải gia công chính xác đâu mà chuẩn chỉnh được. Chuyển từ mẫu mô hình sang thực tế mới thấy khiếm khuyết. Năm nay tiết kiệm, chủ trương đã ra rồi, tận dụng không được thì thôi, báo chí thì giật tít câu view, cư dân mạng thì chia sẻ ảnh hóng like, đến là mệt.

    Trả lờiXóa
  21. Cá nhân mình thấy nó cũng không phải xấu, chí ít nó vẫn đẹp hơn để cây nguyên bản không có gì,còn loại cây này thì không lo chết đâu vì sức chịu đựng rất cao. Rồng nó chỉ là một loài do con người tưởng tượng ra, nên không nhất thiết phải theo khuân mẫu nào, mà nếu để làm cảnh quan thì càng ngộ nghĩnh càng tốt,dư luận đôi lúc quá đá xoáy vào nhiều vấn đề gây sức ép cho chính quyền. Còn báo chí thì nên làm việc có tâm một chút, 60 tỷ là nhiều hạng mục chứ không phải mỗi con rồng mà để dân họ hiểu lầm như thế.

    Trả lờiXóa
  22. Sự việc chưa rõ ràng, chưa có một thông tin chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng đưa ra thì báo chí không nên đưa ồ ạt các bài viết theo kiểu suy nghĩ chủ quan , phiến diện. Điều này có thể gây ra những sự hiểu lầm, hiểu không đúng sự thật và để lại những hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh21:32 9/1/17

    Trung Hoàng
    10 giờ ·
    Việc lãnh đạo Hải Phòng cho tháo dỡ con rồng đất mới làm thể hiện sự yếu kém , nhu nhược trong khâu lãnh đạo , tôi đề nghị sa thải ngay các vị lãnh đạo này để tôi lên tôi làm cho
    Lãnh đạo phải bản lĩnh, phải dứt khoát, phải cứng rắn nhất quyết ko đc thoả hiệp với quân thối mồm, 16 nghìn tỉ mỗi năm các lãnh đạo cứ xoã cho tôi, nó chê xấu đắp thêm đôi tỉ nữa cho đẹp, việc đéo gì phải tháo đi, mạnh tay lên chi thêm tiền làm con rồng khác cho đẹp hơn nào hỡi chính quyền nhân dân tôi ơi !
    Cứ lãnh đạo theo kiểu bần nông mang tư duy cứ mấy thăng dân mạng phản đối là bỏ là đập, tụi nó có phải người Hải Phòng đéo đâu, các vị làm là để phục vụ dân Hải Phòng chứ đéo phải phục vụ lũ đó , bọn đó nó ghen ăn tức ở đấy
    Năm nay định lên Hải Phòng đưa cô em đi chơi ngắm dồng Annam thế là bị phá mẹ nó dồi, cứ làm lên rồi lại phá thì ký duyệt làm đéo gì ? Mất công tôi bênh từ hôm qua đến giờ, chả đc cái tích sự gì.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh21:34 9/1/17

    @khánh kim,
    Tks bác Khanh Kim

    Trả lờiXóa
  25. Con rồng xấu , ok. Không thể hiện được dáng vẻ , ok. Nhưng từ sự việc đó mà các bạn phổi bò cũng ngộng lên , đổ cho chính quyền thế này thế nọ thì tôi cũng chịu . Việc con rồng làm không như ý định là trách nhiệm của người thi công , là do họ thiếu năng lực.Vậy , tôi hỏi các anh , liên cớ gì mà các anh cũng vác Chính quyền vào các anh nói này nói nọ được . Tôi quả thật không hiểu nổi.Lại được các bố nhà báo , thấy sự việc lùm xùm thì cũng nhảy vào " chửi hôi " , cứ làm sao thật nhiều view , thật nhiều like là tối nay bố mày ấm , còn kệ mẹ đời.Quả thật , nực cười thay.

    Trả lờiXóa
  26. Chẳng có một quy chuẩn cụ thể nào cho cái gọi là rồng chuẩn cả, bởi nó chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi. Chỉ là con rồng mà chính quyền Thành phố Hải Phòng cho trang trí năm nay không được đẹp, không thuận mắt người ta chứ thực sự mà nói thì mọi người vẫn nhận ra đó là con rồng mà, có nhầm lẫn với con nào đâu. Thế nên hãy thôi bàn cãi về cái vấn đề xấu đẹp này đi.

    Trả lờiXóa
  27. Đã ai nhìn thấy con rồng bao giờ chưa?? con rồng thật ra nó chỉ là tưởng tượng của con người mà thôi. Con rồng ở hải phòng tuy nó không được đẹp nhưng cũng chẳng sao cả.Việc con rồng làm không như ý định là trách nhiệm của người thi công , là do họ thiếu năng lực.Vậy , tôi hỏi các anh , liên cớ gì mà các anh cũng vác Chính quyền vào các anh nói này nói nọ được . Tôi quả thật không hiểu nổi.Lại được các bố nhà báo , thấy sự việc lùm xùm thì cũng nhảy vào " chửi hôi " , cứ làm sao thật nhiều view , thật nhiều like là tối nay bố mày ấm , còn kệ mẹ đời.Quả thật , nực cười thay.

    Trả lờiXóa
  28. Người bình thường đâu có biết là nó được dựng lên từ bao giờ, bao nhiêu tiền,... chỉ cần thấy mấy anh vàng vẩu đăng lên facebook vịt tần, mớm thêm một ít khoảng tầm đôi ba chục tỷ cộng thêm nhan sắc của con rồng cũng hơi kém thật nên cùng với cái tính của dân mình, nghe một nửa, hiểu một phần tư và kể lại gấp đôi, lôi chính quyền vào chửi cho bằng chết thì thôi thì đúng là cuối cùng con rồng cũng thành 60 tỏi thật còn gì nữa :D

    Trả lờiXóa
  29. Thay trắng đổi đen, từ cái câu "Nghe đâu con rồng này 60 tỷ" của một anh chàng trời ơi đất hỡi nào đó trên mạng mà ai nghe cũng nghĩ là thật. Và còn một vài anh nói rằng đưa đây chục chẹo làm hẳn cho con to gấp đôi nghĩ mà hài. Thông tin bây giờ là thế đấy, cứ nghe đâu với cả tưởng rồi cứ mặc định là thật. Thêm một vài gia vị của đội tổ lái vào nữa thì đương nhiên nó sẽ liên quan đến nhà nước, chính quyền đút túi. Hỏi bao giờ cái tư duy nó mới thay đổi được không biết?

    Trả lờiXóa
  30. Con rồng VN là biểu tượng cho một quốc gia hưng thịnh đế chế nào đưa đến bình đẳng , no ấm, bình yên cho dân cư lạc nghiệp thì biểu tượng của đế chế đó được người dân tôn thờ như các đời Lý, Trần... Chẳng hạn , từ đó theo bước chân của tiền nhân mà làm . tích kiệm 10 tỷ ko bắn pháo hoa mà làm con rồng như thể trò đùa này 60 tỷ các cán bộ đang nghĩ gì vậy

    Trả lờiXóa
  31. Ai là người duyệt cho phép làm như vậy, Rồi tiền thi công đắp vào để tháo ra lại móc ngân sách TP hay ông nào đó phải chịu???Đã làm 2 con rồng bằng hoa nhựa lại còn xấu, đầu như 2 con vịt. Bỏ đi và làm bằng cây xanh cắt tỉa là đúng rồi. Hay dở gì cứ làm bằng cây hoa thật. Nếu có giống con rồng mà bằng cây nhựa, hoa nhựa cũng kém giá trị thẩm mỹ của một thành phố.

    Trả lờiXóa
  32. Hình tượng rồng ở mỗi triều đại Lý Trần Lê Nguyễn đk xây dựng có phần khác nhau nhưng chung quy lại đã thể hiện đk sự uy nghi ,lẫm liệt, hùng dũng,ý chí vươn lên. Linh vật đem lại cho chúng ta sự an lành, cảm giác dk che chở. Linh thiêng nhưng rất gần gũi, uy nghi mà không khiếp sợ.đàng này con này làm mất đi hình tương con rồng mà bao đời người dân VN xd trong hơn nghìn năm qua. Nó cực kì lạ lẫm, xa rời hình mẫu thân quen, nhìn linh vật mà chả có tí cảm xúc nào là sao. Việc gỡ bỏ ko cần bàn cãi nữa, cái chính là tại sao nó lại đk dụng lên khi có nhiều bất cập như vậy, liên quan đến sự sống còn của cây xanh, liên quan đến thẩm mỹ trung tâm của cả 1 tỉnh thành

    Trả lờiXóa
  33. Đúng là mạng xã hội nguy hiểm thật. Ăn không nói có. Thảo nào Donald Trump thắng Hillary Clinton cũng bằng mạng xã hội . Để uốn cây xanh thành hình như vậy các bạn biết là cần bao nhiêu năm không mặc dù chưa đẹp nhưng đã là kỳ công rồi.Theo tôi thì vấn đề nằm ở chổ gắn hoa lên xấu không thể tả. Nhìn các nước khác xem kiến trúc của ngươi ta hoành tráng, còn mình thì có gì đâu. Nên ba cái lặt vặt này phải có thẩm mĩ tí chứ

    Trả lờiXóa
  34. Các bác bênh nào là để uốn cây xanh như vậy mất bao nhiêu là năm, nào là soi mói quá mức thì tôi nói that là không có mắt thẩm mỹ 1 tí nào, bỏ vài triệu thuê các nghệ nhân nhà vườn làm xem, xem chất lượng thế nào.rồng gì mặt nhìn ghét không chịu được.Đường phố chỉ nên trồng cây xanh thôi,còn tạo dáng thì nên làm trong công viên thôi. Vì khi tham gia giao thông lại ngắm rồng thì nguy hiểm lắm,chỉ vài giây thôi là xong rồi!

    Trả lờiXóa
  35. Cứ để con rồng màu xanh tự nhiên đẹp, mát mắt, thấy được kỳ công của nó . Gắn hoa vàng lên trông diêm dúa lắm. Vừa đỡ tốn tiền. Để tiền làm việc khác có ích hơn,Thà không làm, lên phương án khác thay thế, chứ đã làm Rồng phải ra rồng, không thì nhìn vào buồn cười lắm.Ko cần để ý đến màu sắc nhìn vào ko biết con đó là con gì ? Rồng cũng ko ra rồng mà rắn cũng ko ra rắn

    Trả lờiXóa
  36. Sai thì sửa thôi, việc các anh chị em công nhân trang trí tạo hình, chọn vật liệu bị lỗi cũng là chuyện bình thường. Làm nghệ thuật chứ có phải gia công chính xác đâu mà chuẩn chỉnh được. Chuyển từ mẫu mô hình sang thực tế mới thấy khiếm khuyết.Rồng chỉ là con vật tưởng tưởng thôi mà, người ta tưởng tượng ra thế nào là thế thôi có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  37. Con rồng lộn Hải Phòng có thể không đẹp, không hoàn hảo bởi nó được những người thợ mới học hết lớp 5 trang trí lại từ khung xương của mô hình con rồng năm xưa, nhưng các bạn vẫn gọi đó là con rồng.Mấy anh nhà báo các anh đừng có phí công sức của mình để nhận xét phê phán về những thứ như vậy.Hãy dùng ngòi bút của mình để viết về những thứ thiết thực,những thứ thực tế mà người dân người ta muốn biết!

    Trả lờiXóa
  38. Xin thưa, Cái công trình có 100 triệu các ông thổi một phát lên 60 tỷ, 60 tỷ cái mồ cha thằng đồn tin này. Thưa rằng 60 tỏi là trùng tu nhan sắc bộ mặt cho cả thành phố. Chán lắm, gì cũng tưởng, tưởng giới thạch chết lâu rồi ạ

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh10:51 11/1/17

    Đúng là văn phong của "đỉnh cao trí tuệ"

    Trả lờiXóa
  40. Con rồng nói thật là hơi hài, không ai nói nó là con giun hay gì đấy nhưng mà giống rồng hoạt hình thì hơn, nhìn đáng yêu chứ không uy nghi. Nhưng lạ thiệt, chuyện trang trí con rồng không đẹp thì sao lại đi chửi chính quyền, nhà nước. Có trách thì trách người trang trí chưa khéo tay, Hải Phòng có lẽ cũng là lâm vào tình cảnh giở khóc giở cười như đặt hàng online thôi chứ chả ai muốn tỉnh mình mất mặt cả. Mấy anh nhà báo các anh đừng có phí công sức của mình để nhận xét phê phán về những thứ như vậy.Hãy dùng ngòi bút của mình để viết về những thứ thiết thực,những thứ thực tế mà người dân người ta muốn biết!

    Trả lờiXóa
  41. Con rồng nó xấu thì phải trách người trang trí chứ, chứ trách tỉnh Hp, chẳng nhẽ mấy đồng chí CT tỉnh là người trực tiếp trang trí chắc. Hơn nữa cái mô hình đấy cũng là có sẵn, hoa cũng dùng hoa giả, lấy đâu ra 60 tỷ hả các báo?

    Trả lờiXóa
  42. con rồng ấy nó đã có từ lâu ở Hải Phòng rồi đấy thôi, chẳng qua là cứ năm này qua năm khác nó được làm lại dựa trên phần khung sườn săn có. Mà quái lạ nhé, các thánh vẫn thấy đấy là con rồng thì việc gì phải tru tréo lên rồi giật nảy mình ngoa ngoác chửi đổng. Xuyên tạc 60 tỉ đồng thì cũng quá quắt đó.

    Trả lờiXóa
  43. Bạn muốn đặt vé máy bay Online giá rẻ? Bạn muốn sở hữu một chiếc vé máy bay nhanh chóng nhất? Hãy vào ngay Etrip4u để đặt vé máy bay online hoàn toàn tự động, nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Etrip4u, Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử về các sản phẩm Du lịch, cam kết mang đến cho khách hàng một địa chỉ tin cậy để kết nối, tổng hợp và so sánh các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  44. Có trách thì trách người trang trí chưa khéo tay, Hải Phòng có lẽ cũng là lâm vào tình cảnh giở khóc giở cười như đặt hàng online thôi chứ chả ai muốn tỉnh mình mất mặt cả. Với cả lấy đâu ra trang trí hết 60 tỷ, người ta nói thầm vào tai các bợn à. Nên là lo dọn nhà tết đi, trang trí ngoài đường các bạn không phải lo, họ làm lại rồi.....nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog