Chia sẻ

Tre Làng

THÊM MỘT THỨ TRƯỞNG BỊ XEM XÉT KỶ LUẬT VÌ VỤ TRỊNH XUÂN THANH

CuTeo@

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa sẽ bị xử lý kỷ luật vì có liên quan tới việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Hình thức kỷ luật sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bà Thoa đã có những sai phạm trong quá trình bổ nhiệm, điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh từ khi ông này là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) về Bộ Công Thương và được bổ nhiệm hàng loạt chức vụ quan trọng tại Bộ, trước khi về Hậu Giang giữ chức Phó chủ tịch tỉnh. 

Tại kết luận công bố hồi tháng 10/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa vì vi phạm liên quan tới công tác cán bộ, có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Chính bà Thoa là người đã đồng ý với đề xuất tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh trái quy định; thực hiện không đúng nguyên tắc, quy định khi ký quyết định bổ nhiệm và điều động một số cán bộ.

Liên quan tới việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng vừa ký quyết định kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà. 

Hôm qua, trong một diễn biến khác, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương, theo đó, ông Vũ Huy Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng. 

Từ những diễn biến nêu trên, có thể thấy quyết tâm của lãnh đạo Đảng và Chính phủ trong việc làm trong sạch và kiện toàn đội ngũ cán bộ tại Bộ Công thương.

5 nhận xét:

  1. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bà Thoa đã có những sai phạm trong quá trình bổ nhiệm, điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh từ khi ông này là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) về Bộ Công Thương và được bổ nhiệm hàng loạt chức vụ quan trọng tại Bộ, trước khi về Hậu Giang giữ chức Phó chủ tịch tỉnh. Từ những diễn biến nêu trên, có thể thấy quyết tâm của lãnh đạo Đảng và Chính phủ trong việc làm trong sạch và kiện toàn đội ngũ cán bộ tại Bộ Công thương.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ Trịnh Xuân Thanh lộ diện tham nhũng tiêu cực, gây thất thoát hàng nghìn tỷ của Nhà nước, rồi nhiều con chuột cũng lộ mặt, bị Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm khắc. Nhà nước ngày càng làm mạnh tay trong chống tham nhũng tiêu cực, sẽ có nhiều con chuột lòi đuôi.

    Trả lờiXóa
  3. Lên tới chức thứ trưởng rồi bị kỷ luật, đáng buồn, nhưng Nhà nước làm vậy la đúng. Trừng trị thẳng tay với tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy công quyền tạo được lòng tin của quân chúng nhân dân. Đại hội lần này đúng là thành công khi đưa ra chính sách vạch trần tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  4. giờ đây các luận điệu về việc có sự bao che lẫn nhau đâu rồi. đến thứ trưởng còn bị lôi ra xử lý thì bao che cái nỗi gì. những hình thức kỉ luật nghiêm khăc này sẽ là lời răn đe để bộ máy của ta hoạt động có hiệu quả và trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh có rất nhiều sai phạm liên quan và có rất nhiều cán bộ tiếp tay, theo tôi việc xử lý kỷ luật bà Thoa là rất cần thiết để thể hiện tính răn đe và làm trong sạch nội bộ ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog