Chia sẻ

Tre Làng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức nước CHND Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, sáng 12/1, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Tham gia Đoàn cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt-Trung; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương 

Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Tổng Thư ký Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc, Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam-Trung Quốc; Hồ Mẫu Ngoạt, Trợ lý Tổng Bí thư, Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư; Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu; Đặng Minh Khôi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cùng tham gia Đoàn./.

13 nhận xét:

  1. Rận khu mình là thế, tổng bí thư đi thăm Trung Quốc kiểu gì cũng bị gắn cho cái mác đi thăm ông chủ, chính quốc với đủ các loại từ ngữ hay câu chuyện trên đời này. Nghĩ mà hài, trong khi quan hệ ngoại giao với các nước khác đương nhiên là chuyện bình thường thì đối với chúng thì cái gì cũng là xấu hết. Rận đấy

    Trả lờiXóa
  2. @Nguyễn Phương nói đúng lắm. Một đất nước với những kẻ không bao giờ muốn phát triển, luôn tự dìm mình xuống thì bao giờ mới ngóc đầu dậy được. Ấy vậy thôi chứ thực chất bọn này cũng chẳng nhằm nhè gì quan trọng mấy chuyện đó, chuyện mà bọn nó quan trọng có lẽ cũng là tiền, vâng chỉ là tiền mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngoại giao mà, vẫn phải đi thăm thôi. Dù cho có ghét Trung quốc cỡ nào cũng không thể thẳng toẹt ra là t ko thích Trung quốc, nước mình có phải là Mỹ đâu. Nó lại còn ngay cạnh, sát bên mình, thì vẫn giữ quan hệ hòa hảo trc đã, quan điểm thì vẫn giữ nguyên nhưng không có nghĩa là tuyệt giao hẳn vs Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:32 12/1/17

    Cầu trời cho máy bay rơi xuống Biển Đông để các vị lãnh đạo có được cơ hội hy sinh vì Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên trong tổ chức Đảng , Chính quyền là một chuyến thăm ngoại giao cấp nhà nước , sau lời mời của Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình , là một hoạt động trong quan hệ ngoại giao nói chung và quan hệ Việt Nam - Trung Quốc nói riêng . Đây đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo hai nước trình bày quan điểm về một số vấn đề còn mâu thuẫn , giải quyết trên cơ sở hòa bình hữu nghị , ổn định giữa các quốc gia , thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 nước cùng phát triển, khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa
  6. Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, sáng 12/1, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trung Quốc luôn tỏ ra hữu hảo với Việt Nam khi đang tiến hành những hành động không hề hữu hảo nào đối với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Đ/c bojoj trưởng Tô Lâm tháp cùng đoàn tham gia thăm Trung Hoa cùng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng " Tham gia Đoàn cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt-Trung; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương "

    Trả lờiXóa
  8. Ngọc Sơn17:59 12/1/17

    Những cuộc thăm gặp ngoại giao giữa các nguyên thủ quốc gia của các nướ trên thế giới với nhau đã trở thành một trong những nghi thức quan trọng của các nước trên thế giới. Hi vọng qua chuyến đi lần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì Việt Nam và Trung Quốc sẽ tìm ra được những giải pháp chung trong những vấn đề còn tồn tại giữa 2 nước.

    Trả lờiXóa
  9. Những cuộc thăm gặp giữa lãnh đạo 2 nước sẽ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước, đặc biệt sẽ góp phần giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa 2 nước trong thời gian vừa có.

    Trả lờiXóa
  10. một chuyến thăm ngoại giao mang nhiều ý nghĩa trong thời gian sắp kết thúc năm cũ bước sang năm mới, để hai bên cùng nhìn lại những quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua cũng như mở ra những bước phát triển mới trong quan hệ hai nước, hi vọng chuyến đi của tổng bí thư sẽ thành công, chúc ông và đoàn ngoại giao sức khỏe

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin mới về chuyến thăm của tổng bí thư đến Trung quốc
    "Các quan chức Trung Quốc đã ra tận chân cầu thang máy bay để đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao sang thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì lễ đón."

    Trả lờiXóa
  12. Hy vọng chuyến thăm này sẽ giúp mối quan hệ giữa hai nước Việt nam, Trung hoa bớt căng thẳng, và Trung quốc sẽ bớt căng thẳng ở biển đông. Chứ như tình hình hiện nay thì thấy khó quá. Mà được cái đợt này sang thăm thì thấy các lãnh đạo cấp cao đón tiếp rất nồng hậu mà.

    Trả lờiXóa
  13. dù đất nước có mạnh đến cỡ nào thì giữ hòa hiếu trong khu vực vẫn là quan trọng nhất, nước chúng ta và Trung Quốc đều hiểu được điều đó, nên mặc dù có những xích mích gần đây nhưng thông qua các chuyến thăm như thế này sẽ làm tình hình bớt căng thẳng hơn. chẳng nước nào là cứ muốn căng thẳng mãi vì tình hình đó chẳng bên nào có lợi cả. với mấy nước láng với Trung Quốc thì Trung Quốc đều gây hấn cả, biết được các mối nguy hại đang rình rập nên có thể Trung Quốc đang cho thấy mặt tích cực của mình trong suy nghĩ chăng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog