Chia sẻ

Tre Làng

XÓA TƯ CÁCH NGUYÊN BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG ĐỐI VỚI ÔNG VŨ HUY HOÀNG

Khoai@

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương, theo đó, ông Vũ Huy Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng. 

Hôm 2/11/2016, Ban bí thư họp dưới sự chủ trì của TBT Nguyễn Phú Trọng đã xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, trong đó có ông Vũ Huy Hoàng.

Ban bí thư xác định, với vai trò, trách nhiệm là Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016.

Ông Vũ Huy Hoàng đã thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam; quyết định điều động và đề cử ông Vũ Quang Hải tham gia HĐQT Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco; vi phạm quy định của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm và quy định của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội.

Ông Vũ Huy Hoàng cũng đã chỉ đạo và thực hiện không đúng quy chế làm việc của Ban cán sự đảng, quy định của pháp luật trong việc thẩm định, đề nghị khen thưởng Huân chương lao động hạng ba cho ông Đặng Vũ Ngoạn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM.

Ngoài ra, ông Vũ Huy Hoàng còn buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra dẫn đến một số đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện không đúng các quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ, để một số cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công Thương và cá nhân ông.

Vì những lý do trên, Ban bí thư thi hành kỷ luật, cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương (nhiệm kỳ 2011-2016) đối với ông Hoàng.

Theo những chuyên gia phân tích, việc cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương (nhiệm kỳ 2011-2016) và xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương đối với ông Hoàng là bước đi tiếp theo trong lộ trình xử lý những sai phạm của ông này khi còn giữ ghế Bộ trưởng, và không loại trừ việc xử lý hình sự.

17 nhận xét:

  1. Bộ trưởng nhưng lại có những hành động ko đúng như này thì phải xử nghiêm. Thân là bộ trưởng bộ Ct nhưng lại thiếu gương mẫu, vụ lợi khi tiếp nhận, bổ nhiệm con trai mình lên những chức vụ cao trong khi thực hư năng lực chưa rõ. Bị xóa tư cách cũng là đáng, mà t nghĩ còn phải phạt nặng hơn nữa ms đủ sức răn đe.

    Trả lờiXóa
  2. Các việc làm sai trái , vi phạm pháp luật của ông Vũ Huy Hoàng trong thời kỳ ông còn đương nhiệm quả thực rất đáng phải kỷ luật , chịu trách nhiệm trước Đảng , trước Nhà nước , trước Pháp luật.Việc Ủy ban thường vụ Quốc hội ra nghị quyết xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương đối với ông Hoàng là hoàn toàn đúng đắn , là một trong những việc làm góp phần làm trong sạch đội ngũ Cán bộ Đảng viên , tạo điều kiện xây dựng bộ máy nhà nước đích thực là của dân , do dân và vì dân , tránh tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh" xảy ra

    Trả lờiXóa
  3. Bộ trưởng nhưng lại có những hành động ko đúng thì phải xử nghiêm. Việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai lên các chức vụ cao khi chưa biết thực hư năng lực đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của nhà nước, của CP. Vì vậy cẩn xử phạt nghiêm minh đối vs ông Hoàng, hạn chế tình trạng này.

    Trả lờiXóa
  4. Xóa tư cách kiểu này có ý nghĩa như thế nào? Mai mốt khi nói cái gì có liên quan đến ổng, phải ghi là cựu Bộ Trưởng, không được ghi nguyên Bộ Trưởng????? khi ổng quy tiên (sorry ông, nhưng ai cũng sẽ vậy), thì cáo phó không được nhắc đến thời gian ông làm Bộ trưởng???? Mà sao xử lý một cán bộ vi phạm kiểu gì mà cứ nhỏ giọt vậy? ổng làm sai thì xử đi, sao cứ như gà mắc tóc.

    Trả lờiXóa
  5. việc ông Vũ huy Hoàng bị xử lý trước pháp luật là một dẫn chứng cụ thể thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đấu tranh với quá trình tự diễn biến tự chuyển hóa hiện nay. vụ việc này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh với những cán bộ đảng viên còn đang mơ hồ

    Trả lờiXóa
  6. việc xử lý một cán bộ cấp cao của Nhà nước- nguyên Bộ trưởng Bộ công thương không phải là chuyện nhỏ, liên quan đến rất nhiều yếu tố. Vì vậy cần xem xét đến nhiều yếu tố thì việc chậm trễ hơn những vụ án thông thường là điều đương nhiên. những ai không hiểu biết về vấn đề tốt nhất là tìm hiểu và bình tĩnh chờ kết quả, không nên la lối vớ vẩn, thể hiện sự thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
  7. Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương, theo đó, ông Vũ Huy Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng. Các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công Thương và cá nhân ông.

    Trả lờiXóa
  8. Ban bí thư xác định, các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công Thương. đây là một vụ việc nghiêm trọng, cần xử lý thật minh bạch làm gương để thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng. mong cơ quan chức năng sớm cho người dân kết quả

    Trả lờiXóa
  9. Việc ông Vũ Huy Hoàng bị xóa bỏ tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương là một việc làm hết sức đúng đắn của Ban bí thư. Ta có thẻ thấy rằng những sai phạm, khuyết điểm của ông trong quá trình công tác đã gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn cho nền kinh tế nhà nước. Xử lý nghiêm túc cũng là cách để củng cố niềm tin của người dân vào bộ máy chính quyền, bộ máy lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  10. Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng (BCSĐ) Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương và cá nhân ông Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xã hội. Việc xóa bỏ tư cách Nguyên Bộ trưởng của ông Hoàng là một quyết định cứng rứn của Ban Bí thư trong việc chỉ đạo giải quyết sai phạm

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi09:24 24/1/17

    Ông Vũ Huy Hoàng là người chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Cá nhân ông Hoàng có những vi phạm, khuyết điểm như thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Vinataba; tham gia HĐQT và giữ chức phó tổng giám đốc Sabeco, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363609:31 24/1/17

    Những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương và cá nhân ông Hoàng, gây bức xúc trong xã hội. Chính vì vậy chúng ta cần mạnh tay hơn trong công tác xử lý cán bộ, không để tình trạng con sâu làm giàu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023409:33 24/1/17

    "UBKT Trung ương kết luận ông Hoàng thực hiện không đúng các quy định trong việc cho chủ trương tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh giữ chức phó chánh văn phòng, trưởng văn phòng Bộ tại Đà Nẵng; chánh văn phòng BCSĐ, vụ trưởng, thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp. Cũng theo thông báo, ông Hoàng đã chỉ đạo đánh giá, quy hoạch, đề nghị phê duyệt quy hoạch thứ trưởng đối với Trịnh Xuân Thanh và một số cá nhân không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn."

    Trả lờiXóa
  14. Việc cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương (nhiệm kỳ 2011-2016) và xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương đối với ông Hoàng là bước đi tiếp theo trong lộ trình xử lý những sai phạm của ông này khi còn giữ ghế Bộ trưởng, và không loại trừ việc xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa
  15. Đảng làm mạnh tay quá, phải cho những tên tham nhũng tiêu cực ra trước ánh sáng. Chỉ có thế Đảng ta mới vững mạnh, Nhà nước mới hoạt động hiệu quả. Niềm tin của quần chúng nhân dân ngày càng được củng cố, sâu sắc hơn. Tin tưởng Đảng ta sẽ thành công trong sự nghiệp đổi mới này.

    Trả lờiXóa
  16. Những con sâu thì phải loại bỏ thì đất nước mới phát triển, xử lý mạnh tay không để tham nhũng tiêu cực xảy ra. Những phiên họp của Đại hội đã đưa ra chính sách hợp lý, chỉ rõ yếu kém trong mọi bộ ban ngành. TIn tưởng vào một bộ máy nhà nước hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Với những sai phạm gây ra trong công tác cán bộ, ông Hoàng đã gây thiệt hại nghiêm trọng làm suy giảm niềm tin của nhân dân vì vậy theo tôi việc khai trừ ông Hoàng khỏi Đảng và xóa bỏ tư cách bộ trưởng của ông là cần thiết trong bối cảnh Đảng ta đang thanh lọc nội bộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog