Chia sẻ

Tre Làng

Ai đang bôi nhọ cờ vàng?


Hùng Cửu Long

Từ chuyện Hùng Cửu Long vốn kết giao thân thiết với nhiều zận chủ xiển dương cờ đỏ ở xứ Cali với tâm nguyện “hòa giải dân tộc” đến chuyện cô ca sĩ Mai Khôi từ chối chào cờ vàng và lên án lá cờ này “đã thất bại và khiến thế hệ của cô ta phải sống chung với cộng sản” đã cho thấy những phản ứng với sự cực đoan từ các góc độ khác nhau với “lá cờ vàng” từ chính người Việt gắn bó với “cộng đồng cờ vàng” và khơi dậy chuyện cờ vàng-cờ đỏ cũng như quá khứ đã qua đi về chế độ VNCH đã chết.

Một số zận chủ như Huỳnh Ngọc Chênh lập luận rằng, chính “cộng sản” mới là người nuôi dưỡng hận thù quá khứ khi xử lý kẻ xuyên tạc lịch sử, xiển dương cờ vàng trong nước, thách thức Hùng Cửu Long giương cờ vàng 3 sọc ở trong nước để so sánh với việc bị “cộng đồng cờ vàng” ở Mỹ tấn công khi mặc áo cờ đỏ? Thực tế, truyền thông và sách vở ở Việt Nam từ sau 1975 đến nay đều không hề có bất cứ sự xúc phạm, bôi nhọ nào với lá cờ vàng bằng ngôn ngữ hay hình ảnh. Bộ luật hình sự chỉ có điều luật cấm xuyên tạc lịch sử, xúc phạm quốc kỳ, những kẻ bị xử lý hình sự, xử phạt hành bị vu cáo là do hành động “tôn vinh” cờ vàng thực tế bị xử lý do hành vi vi phạm pháp luật như gây rối TTCC hoặc hình thành tổ chức, tụ tập đông người, giương khẩu hiệu nhằm mục đích chống chính quyền như trường hợp Nguyễn Viết Dũng. Chủ trương chung của Đảng, Nhà nước là hòa giải dân tộc, không bới móc quá khứ, không ghét bỏ người dân từng lầm đường lạc lối, kêu gọi họ trở về với đất nước, hướng về dân tộc, tôn trọng “tín ngưỡng” và quan điểm đa chiều.

Bởi vậy trong bình luận “Ai nhục mạ cờ vàng”, fb Doan Quang Minh cho rằng, “các hình ảnh, ngôn từ xúc phạm cờ vàng trôi nổi trên các mạng xã hội”, nguyên nhân đều do “để trả đũa việc những người cố tôn vinh cờ vàng nhưng xúc phạm nghiêm trọng các lãnh tụ, lãnh đạo và quốc kỳ Việt Nam” và kết luận “chính cộng đồng chống cộng cực đoan là những người gây ra hiện tượng xúc phạm cờ vàng” bắt nguồn từ một số hành động xiển dương cờ vàng và gán ghép vào vấn đề thực tại xã hội nhằm “dè bỉu, chê bai, bới móc những mặt trái, tiêu cực xã hội tại Việt Nam”, “đưa ra những thông tin bịp bợm, dối trá, xuyên tạc. Hành động, ngôn ngữ thì vô học, vô văn hoá thể hiện tri thức và nhận thức thấp kém. Như thế thì ai còn tin vào tính chính nghĩa và chính danh của cờ vàng nữa, phủ nhận những gì tốt đẹp còn sót lại của chế độ VNCH”, “Cản trở, gây khó khăn cho quan hệ bang giao và làm ăn kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia sở tại như Mỹ, Canada, Úc...”, “Xúi giục, chia rẽ, gây hằn thù giữa Việt Nam với các dân tộc khác, đặc biệt là Trung Quốc”… Vậy nện “với những hành vi như thế thì những người chăng hình cờ vàng, tôn vinh cờ vàng có làm vấy bẩn cờ vàng không? Có làm người dân Việt Nam phỉ nhổ và nguyền rủa cờ vàng không!? Nếu dân cờ vàng không làm những việc kể trên, người dân Việt Nam có nỡ động đến lá cờ đó hay không!? Tôi tin họ sẽ xếp nó vào "viện bảo tàng" và không bới lục quá khứ ra làm gì cả. Vì vậy, chính những người cờ vàng mới là những kẻ lăng mạ và sỉ nhục cờ vàng đấy!”

Đồng tình với fb này, một số người khác cho rằng:

Nguyen Vu Anh Chuan: Tôi vẫn thường hay thả bộ ra Dinh Độc Lập, kiếm cái ghế đá ngồi ngắm dòng xe qua lại, dòng du khách đổ xô vào Dinh, cũng như chụp ảnh lưu niệm. Trong tâm trí thì hay nghĩ, chỗ này từng là Dinh Tổng Thống, hàng rào kẽm gai... nay là một di tích lịch sử. Dù chưa từng sống vào thời trước 1975, nhưng nhờ Internet tôi luôn chiêm nghiệm về nó rất sâu sắc hệt như từng sống và thở vào thời đó.

Đấy là cách chúng ta hoài niệm về một chế độ từng tồn tại ở Việt Nam. Tướng lãnh VNCH, lãnh tụ VNCH nay đã về với đất Mẹ, hãy để họ cùng lá cờ ấy lui vào dĩ vãng, khép lại quá khứ thì hay hơn.

Tiếc thay là ở nửa vòng Trái Đất lại có một đám người vẫn giương lá cờ ấy ra để "hợp thức hóa" nó.

Phạm Thái Dương: Trước tôi còn chẳng biết cờ vàng là cái gì nữa cơ, bởi từ khi sinh ra là năm 1983 cho đến cách nay 3 năm tôi ko bao giờ thấy cờ vàng, cũng không biết VNCH là cái gì. Cho đến khi cuộc bạo loạn do giàn khoan HD981 của TQ xảy ra tôi mới bắt đầu chú ý tới cờ vàng và biết VNCH. Lúc đầu cũng không ghét, bởi nghĩ đơn giản rằng họ cũng là người Việt, ở bên kia chiến tuyến và là người thua cuộc, tôi còn mong muốn họ hoà nhập với đất nước như những người anh em.

Nhưng càng ngày càng chứng kiến những trò bẩn thỉu họ gây ra, tôi càng ghét và trở nên căm thù lá cờ ấy, và càng ngày càng tin rằng những gì lịch sử dạy là đúng, là họ đã gây tội ác như thế nào với dân mình, và với bản chất hèn hạ mà tôi đang chứng kiến thì họ sẽ tiếp tục gây tội ác như quá khứ đã làm.

Cho nên bây giờ trong tôi chỉ có 1 sự căm ghét cùng cực, và không thể sống chung dưới 1 đất nước.

Và tôi thề rằng, có bất cứ kẻ phản động nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống thanh bình của quê hương tôi, ảnh hưởng tới tương lai con cái tôi, nếu nó đứng trước mặt tôi, tôi sẽ giết nó như cha ông, chú bác tôi đã từng giết quân thù. Bởi bọn chúng ko còn là người Việt Nam nữa, bọn chúng là kẻ thù!

Tôi tin những người Việt Nam yêu quê hương đều nghĩ giống tôi, sẵn sàng cầm súng chống lại bất cứ kẻ thù nào đe doạ vận mệnh đất nước!

Tinh Sương Thị Lê: Thói chế hình của những kẻ vinh danh cờ Vàng là điều em rất ghét, chưa kể những điều không thể chấp nhận khác. Nhiều người từng phục vụ cho chế độ cũ mà em gặp đâu giống đám người vinh danh cờ vàng trên mạng XH này. Khi gợi chuyện cũ- họ còn không muốn nhắc tới, cũng chẳng lấy gì làm tự hào về quá khứ của mình, không có lấy một nét giống với đám CCCĐ đầy hoang tưởng kia.

TheVinh Nguyen: Đó là một điều cốt lõi mà bọn hoang tưởng chống Cộng lấy chiêu bài dùng lá cờ " chính nghĩa" đó để bêu riếu đât nước vô hình chung đã tự dày xéo lá cờ bọn chúng vinh danh ! nhiều hành đông người dân sở tại đã có hành động bực tức " liệng vào sị rác " lá cờ này tại nơi đông người " bó tay !...

Quyet Bui: Một hình ảnh mà nhiều người thường nhìn thấy là những người tôn thờ cờ vàng luôn treo lá cờ này cạnh lá cờ của Mỹ ở bất cứ chỗ nào. Chính việc làm đó, họ đã tự làm nhục mình, làm nhục thể diện Quốc gia của họ.

Đối với những con người gắn bó lợi ích với chính thể cũ, lấy lá cờ vàng làm biểu tượng “chính nghĩa” cho quá khứ của mình, nay đã an phận ở xứ người, khó có thể thay đổi “tiềm thức” của họ, chỉ có thể cảm thông và lấy hòa giải, hướng về cội nguồn để thức tỉnh họ. Thực tế đã cho thấy thành công và đúng đắn của chính sách. Còn những kẻ đang xiển dương cờ vàng, được gọi là thành phần CCCĐ (chống cộng cực đoan) thực chất đang khai thác, khoét sâu, khơi lại hận thù quá khứ để sống dựa vào thây ma này nhằm phục vụ mưu đồ chính trị đen tối mà thôi. Việt tân và một số tổ chức cờ vàng ở Mỹ là điển hình của thể loại này. Bởi vậy, hoàn toàn đúng khi nhận định rằng, chính thành phần CCCĐ này mới đang bôi nhọ, làm hoen ố cờ vàng và đang khiến người dân trong nước khinh rẻ. Đồng thời, chính thành phần này cũng làm thối luôn cả thế hệ mang danh “phong trào dân chủ” trong nước khi dùng sức mạnh tài chính, hậu thuẫn ngoại vẫn cưỡng ép các thành phần chống cộng trong nước phải xiển dương cờ vàng với họ.

23 nhận xét:

  1. Cái đù mía, rõ ràng chính những kẻ chống cộng cực đoan mới là thủ phạm xúc phạm cờ vàng. Chính những kẻ chống cộng cực đoan làm những hành vi tiêu cực, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nên mới bị người dân ném đá nhiều như thế. Cái hành động bẩn thỉu xiển dương cờ vàng, “dè bỉu, chê bai, bới móc những mặt trái, tiêu cực xã hội tại Việt Nam”, “đưa ra những thông tin bịp bợm, dối trá, xuyên tạc", đấy mới là những hành động là người dân phẫn nộ, chính hành động mất dạy đấy mới là hành động phản cảm và bôi nhọ cờ vàng

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao chính sách đoàn kết dân tộc, tự do tín ngưỡng. Chưa bao giờ Đảng ta lại có chính sách hay điều gì gây thù hằn dân tộc cả. Bởi Đảng và Nhà nước luôn nhận thức được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, lấy dân làm gốc. Vì vậy không bao giờ có chuyện Đảng và Nhà nước bôi nhọ cờ vàng cả. Mà chính bọn cờ vàng mới chính là kẻ phỉ nhổ, bôi nhọ lá cờ vàng ba que của bọn chúng. Chính những hành động bẩn thỉu của chúng mới tố cáo và lên án bọn chúng

    Trả lờiXóa
  3. Hình ảnh lá cờ vàng bị bôi nhọ chính là bởi những hành động bẩn thỉu của chính cái lũ cờ vàng ba sọc đó. Chính cái hành động xấu xa, xuyên tạc lịch sử. bôi nhọ lãnh tụ của chúng khiến người dân phẫn nộ. Chính cái cách chúng vu cáo chính quyền, nói xấu bịa đặt cho Đảng Nhà nước mới là điều đáng Khinh. Vì trong thực tế, truyền thông và sách vở ở Việt Nam từ sau 1975 đến nay đều không hề có bất cứ sự xúc phạm, bôi nhọ nào với lá cờ vàng bằng ngôn ngữ hay hình ảnh. Bộ luật hình sự chỉ có điều luật cấm xuyên tạc lịch sử, xúc phạm quốc kỳ

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Huy07:40 6/2/17

    Cờ vàng là cờ bà Trưng bà Triệu. Cờ này là cờ 3 que giống như cờ của giặc khăn vàng thời Nguyễn. Nó là "lá cờ" của chính quyền bù nhìn "Cuốc Da" Bảo Đại trong thời chống Pháp xâm lược VN và sau này tiếp tục làm tay sai cho Mỹ. Nó là cờ ba que. Cờ màu vàng thì có nhiều, nhưng đây là cờ ba que.

    Trả lờiXóa
  5. bài viết Chính con nhà bà xác

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng tình với quan điểm này của bạn Phạm Thái Dương.
    Trước tôi còn chẳng biết cờ vàng là cái gì nữa cơ, bởi từ khi sinh ra là năm 1983 cho đến cách nay 3 năm tôi ko bao giờ thấy cờ vàng, cũng không biết VNCH là cái gì. Cho đến khi cuộc bạo loạn do giàn khoan HD981 của TQ xảy ra tôi mới bắt đầu chú ý tới cờ vàng và biết VNCH. Lúc đầu cũng không ghét, bởi nghĩ đơn giản rằng họ cũng là người Việt, ở bên kia chiến tuyến và là người thua cuộc, tôi còn mong muốn họ hoà nhập với đất nước như những người anh em. Nhưng càng ngày càng chứng kiến những trò bẩn thỉu họ gây ra, tôi càng ghét và trở nên căm thù lá cờ ấy, và càng ngày càng tin rằng những gì lịch sử dạy là đúng, là họ đã gây tội ác như thế nào với dân mình, và với bản chất hèn hạ mà tôi đang chứng kiến thì họ sẽ tiếp tục gây tội ác như quá khứ đã làm. Cho nên bây giờ trong tôi chỉ có 1 sự căm ghét cùng cực, và không thể sống chung dưới 1 đất nước. Và tôi thề rằng, có bất cứ kẻ phản động nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống thanh bình của quê hương tôi, ảnh hưởng tới tương lai con cái tôi, nếu nó đứng trước mặt tôi, tôi sẽ giết nó như cha ông, chú bác tôi đã từng giết quân thù. Bởi bọn chúng ko còn là người Việt Nam nữa, bọn chúng là kẻ thù! Tôi tin những người Việt Nam yêu quê hương đều nghĩ giống tôi, sẵn sàng cầm súng chống lại bất cứ kẻ thù nào đe doạ vận mệnh đất nước!

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ chống cộng cực đoan mới chính là những kẻ đang xúc phạm, bôi nhọ cờ vàng. Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta từ trước tới nay là hòa giải dân tộc, không bới móc quá khứ, không ghét bỏ người dân từng lầm đường lạc lối, kêu gọi họ trở về với đất nước, hướng về dân tộc, tôn trọng “tín ngưỡng” và quan điểm đa chiều.

    Trả lờiXóa
  8. Chính những kẻ chống cộng cực đoan với tâm lý thù hằn đã có hành vi xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử thì mới nhận phải sự ném đá của cộng đồng và cái nhìn thiếu thiện cảm từ phía những người dân yêu chuộng hòa bình. Những kẻ này mới chính là những kẻ đang đi bôi nhọ lại cờ vàng, gây ra tâm lý chia rẽ dân tộc. Đây mới là nhân tố cần phải loại bỏ trên con đường thống nhất dân tộc

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi14:33 6/2/17

    Hình ảnh cờ vàng trước giờ không có gì là sai trái cả. Cái sai trái là lũ cờ ba que kia vẫn ngày đêm ôm mộng khôi phục lại chính quyền cũ mà có những hành động cực đoan như bôi nhọ, nói xấu chế độ, xuyên tạc lịch sử. Những hành động đó đương nhiên sẽ phải nhận gạch đá dư luận rồi, chẳng có gì phải ngạc nhiên cả. Chính bọn chúng mới đang bôi nhọ hình ảnh cờ vàng chứ không ai khác làm chuyện đó cả

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là ngày xưa, thậm chí lúc sinh viên đến khi đi làm mình cũng chẳng hề biết bọn cờ vàng là bọn nào, vì nói thực cũng chưa nhìn thấy bao giờ. Lúc đó cũng chẳng biết gì nên cũng chưa hình dung gì vào loại cờ này. Sau này biết về cờ vàng thì cũng không ghét lắm, nhưng càng ngày ghét bởi cảm giác bọn này vô đạo đức, vô nhân tính thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020023:09 6/2/17

    Ngay cả những người trong cuộc chắc gì đã muốn nhớ và muốn nhắc về một chế độ diệt chủng, một quân đội tay sai và một cái kết nhục nhã của những kẻ lầm đường, lạc lối về hành vi bán nước một thời. Thế nhưng, vì tiền, các đối tượng kinh doanh dân chủ ở Việt Nam bất chấp tất cả để đào bới quá khứ, để khơi dậy cái quá khứ đau thương của dân tộc, để kích động, chia rẽ, cổ vũ cho hành động ly khai nhằm chống phá chế độ ta, phá hoại sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340023:10 6/2/17

    Quá khứ là quá khứ, những người của ngày hôm nay ai cũng mong muốn quá khứ là dĩ vãng, khép lại để xây dựng một đất nước giàu mạnh, bới những người có công với nước, những người cựu chiến binh Việt Nam hay cả cựu binh VNCH cũng đã đến lúc sắp phải từ giã cuộc sống vì quy luật của cuộc đời con người, thế nhưng những kẻ hậu bối, xuất hiện vào thời bình, được hưởng thành quả cách mạng, không phải đổ chút máu xương nào cho dân tộc này lại đang tâm bán rẻ linh hồn minh cho quỷ dữ, làm tay sai cho những kẻ phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23423:13 6/2/17

    Đã là chiến tranh thì khó tránh khỏi những mất mát, đau thương, chúng ta không hề muốn nhắc lại về chế độ cờ vàng, chế độ tàn sát dã man, vô nhân tính. Thế nhưng, chính những hình ảnh do phía Mỹ ghi lại là minh chứng cho một sự diệt chủng tàn bạo, và dã man một thời của những kẻ cầm súng bên phía VNCH, không ai muốn nhìn lại những quá khứ này, nhưng khi có những kẻ luôn lấy cái ác ra để trục lợi cá nhân thì việc công bố chúng là cần thiết để vạch mặt những kẻ bất nhân, tự xưng tụng là yêu nước mà khốn nạn hơn cả những loài súc sinh

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83623:16 6/2/17

    những việc làm của VNCH đúng là khiến người ta thấy man rợ. những hành động bán nước, hại dân, giết người man rợ và vô lí của VNCH đã làm cho người ta thấy được bộ mặt của VNCH rồi. thế nhưng, vì đều là người Việt Nam nên thời gian qua đi đã làm cho người ta xếp lại những sai lầm của VNCH trong quá khứ, chung sống hoà bình để cùng xây dựng đất nước. Thế nhưng lại có những kẻ cuồng một cách quá đáng, đi tôn sùng và nâng chế độ cũ VNCH lên tận mây xanh, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19023:19 6/2/17

    Tội ác mà quân đội Mỹ và lính VNCH đã gây ra cho Việt Nam là một tổn thất không bao giờ có thể hàn gắn lại. Khi những bức ảnh về sự thật của chiến tranh được phơi bầy, thì có thể thấy được sự khốc liệt của cuộc chiến phi nghĩa. Đó là những tội ác tày trời mà lịch sử đã ghi lại. Tuy nhiên, Đảng ta luôn có chính sách nhân đạo, chúng ta sẵn sàng khép lại quá khứ, hòa bình, hữu nghị để cùng nhau hướng tới tương lai, tập trung vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  16. TrưngVương KCMT09:06 7/2/17

    Là 1 cựu nữ sinh Trưng vương tôi còn nhớ câu "đầu voi phất ngọn cờ vàng". Cờ vàng là biểu tượng của vua Trưng, bọn Việt gian bán nước không thể cắp bản quyền khái niệm "cờ vàng" được, làm vậy là xúc phạm Hai Bà.

    DoanQuangMinh là 1 kẻ có tiếng 2 hàng 3 phải trên mxh FaceBook. Hay ngụy trang ủng hộ chế độ song thực tế là ủng hộ các quan chức từa tựa Gorbachev ở Nga Xô, và các đề suất quan điểm của họ. Thông thường núp sau các chiêu bài "đổi mới", "cấp tiến", "hòa giải", "canh tân", "dân chủ", "quyền tự do", "văn minh", "biển đảo", "chống TQ" vv. Nhìn chung là bọn chống truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đòi bỏ Tết, đòi vinh danh ngụy quyền.

    Các thế lực diêu hâu bên Mỹ và CIA từ hậu chiến đến nay vẫn không ngừng chi tiền cho các quỹ nhằm gỡ lại danh dự thua cuộc chiến tranh, chánh nghĩa hóa cuộc chiến tranh xâm lược Nam Kỳ, và hợp lệ hóa chánh quyền Việt gian bán nước Diệm và Thiệu, sau mỹ danh "Việt Nam Cộng Hòa". Họ sxuyen tạc lịch sử, cào bằng 2 bên. Xóa bỏ hẳn hoặc bóp méo ý nghĩa cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước.

    Tôi không rõ ĐQM có phải thành phần đó hay không. Hay những kẻ nói năng giọng điệu tương tự có phải các phần tử đó hay không. Nhưng mọi người chúng ta nên cẩn thận đề cao cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  17. Trong con mắt của mình, cờ đỏ sao vàng lúc nào cũng thiêng liêng vô cùng, nó thể hiện cho hồn nước, những kẻ vì lí do này hay lí do khác, vô tình hay cố ý bôi nhọ hồn nước đều nên bị xử lý. Được sống trong hòa bình, không biết đến đau thương chiến tranh lại ngồi đấy nói này nói nọ thì cần bị lên án.

    Trả lờiXóa
  18. Mỗi chúng ta tin là ai cũng có khái niệm về đất nước, là một người Việt Nam nên hiểu được đâu là đất nước của mình và cái đại diện cho đất nước trước thế giới là gì để bảo vệ nó như bảo vệ nước mình vậy. Đừng bao giờ làm ra những chuyện như kiểu xúc phạm đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Quang Thành10:13 7/2/17

    Khi giương lên lá cờ ba que tức là đã tự thú nhận bản thân là chó săn bán nước và mắc bệnh tâm thần khi giương cờ của 1 thây ma đã chết không còn tồn tại gần nửa thế kỷ.

    Trên thế giới này có ai đầu óc bệnh hoạn như chúng nó không? Dân mình đánh thì buộc phải đánh để giành độc lập nhưng không có khinh ghét quân xâm lược, nhưng lại rất khinh ghét loài chó săn Việt gian bán nước.

    Chúng nó thử ra đường ở VN giương cờ ba que thử xem, bảo đảm chả cần công an ra tay.

    Trả lờiXóa
  20. Việt Nam là cờ đỏ sao vàng, chúng ta những người dân Việt Nam cần phải biết điều đó. Hy vọng mỗi người chúng ta sẽ rèn luyện được bản lĩnh chính trị vững vàng hơn nữa để không bị lung lay trước những thông tin sai lệch của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  21. Càng tìm hiểu càng thấy thủ đoạn của bọn phản động nó biến hóa khôn lường. Càng thấy các chiến sĩ lực lượng vũ trang của ta cần không ngừng nỗ lực học tập nâng cao kiến thức và tinh thần chính trị để chống lại phản động bảo vệ hòa bình cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  22. Trước tôi còn chẳng biết cờ vàng là cái gì nữa cơ, bởi từ khi sinh ra là năm 1983 cho đến cách nay 3 năm tôi ko bao giờ thấy cờ vàng, cũng không biết VNCH là cái gì. Cho đến khi cuộc bạo loạn do giàn khoan HD981 của TQ xảy ra tôi mới bắt đầu chú ý tới cờ vàng và biết VNCH. Lúc đầu cũng không ghét, bởi nghĩ đơn giản rằng họ cũng là người Việt, ở bên kia chiến tuyến và là người thua cuộc, tôi còn mong muốn họ hoà nhập với đất nước như những người anh em.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog