Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Hà Nội: Chúng tôi xấu hổ vì công chức ứng xử không tốt với dân

VOV.VN - Những hành vi, ứng xử không đúng đắn của người dân hay công chức thành phố. Chúng tôi nhận có trách nhiệm lỗi của lãnh đạo thành phố.

Năm 2017, Thành phố Hà Nội hướng tới một nền hành chính hành động và phục vụ, nhằm tạo sự đột phá về kỷ cương hành chính; nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử chuẩn mực ở công sở, nơi cư trú, địa điểm công cộng của cán bộ, công chức, viên chức thủ đô. Đây không chỉ là kỳ vọng của lãnh đạo thành phố Hà Nội mà còn là niềm mong mỏi của người dân Thủ đô và doanh nghiệp vào thành công của “Năm kỷ cương hành chính”.

Bí thư Thành ủy Hà Nôi Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Hà Nội.

Theo đánh giá của Ban cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội, năm 2016 cải cách hành chính trên địa bàn thành phố đã thu được một số kết quả tích cực tạo sự chuyển biển mạnh mẽ trong nền hành chính Thủ đô. Tuy nhiên, những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo một số xã, phường còn bộc lộ yếu kém, gây bức xúc trong nhân dân, tập trung ở một số lĩnh vực đất đai, trật tự đô thị, tư pháp. Bên cạnh đó, nhận thức của một số cán bộ, công chức, viên chức về CCHC còn hạn chế; Chất lượng đội ngũ công chức, viên chức có nơi, có chỗ chưa đồng đều, còn yếu, nhất là năng lực phát hiện những vấn đề vướng mắc, tham mưu đề xuất biện pháp giải quyết. Một số công chức, viên chức khi giải quyết công việc với tổ chức, công dân chưa làm hết trách nhiệm. Một số công chức, viên chức có thái độ hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại công sở, địa điểm công cộng, nơi cư trú, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhằm đổi mới công tác lãnh đạo, tạo bước chuyển mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, thành phố xây dựng Chương trình hành động trọng tâm là Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công vụ, cải cách hành chính. Trong năm 2016, thành phố đã kiểm tra công vụ đột xuất tại 25 đơn vị, nội dung kiểm tra các quy định tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức, các quy định về công tác tiếp công dân. Thành phố giao Đoàn kiểm tra công vụ thành phố kiểm tra 6 vụ việc (tổng số lượt kiểm tra trên 55 đơn vị) và kiểm tra, xác minh 5 vụ việc theo phản ánh của công dân.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố, một số trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; thiếu ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; giao tiếp với công dân chưa đúng mức đã kịp thời được chấn chỉnh, xem xét xử lý trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức.

Về phía các cơ quan, đơn vị thực hiện kiểm tra công vụ 851 lượt đơn vị. Qua các cuộc kiểm tra, các cơ quan, đơn vị phát hiện nhiều trường hợp sai sót, kịp thời chấn chỉnh thiếu sót, khuyết điểm trong thực thi công vụ, giao tiếp ứng xử nơi công sở…

Phải khẳng định rằng, những hành vi đạo đức kinh doanh theo kiểu “bún mắng, cháo chửi” hay ứng xử văn hóa giao thông của công chức chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Đây không phải phong cách hay nếp thanh lịch của người Hà Nội. Người dân luôn đồng tình và ủng hộ những biện pháp cứng rắn của thành phố để loại bỏ lối ứng xử, hành vi thiếu văn hóa ra khỏi đời sống xã hội của Thủ đô.

Trong cuộc gặp mặt đầu xuân 2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhìn nhận, một số trường hợp ứng xử thiếu đúng đắn của công chức Hà Nội, người Hà Nội còn chưa đúng mực, thậm chí có hành vi phản cảm không đúng với hình ảnh người Hà Nội. “Vừa rồi, những trường hợp công chức cấp dưới ứng xử không tốt với người dân chúng tôi thấy rất xấu hổ. Với tư cách lãnh đạo thành phố, chúng tôi xử lý rất nghiêm”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải những hành vi, ứng xử không đúng đắn của người dân hay công chức thành phố. Chúng tôi nhận có trách nhiệm lỗi của lãnh đạo thành phố.

“Chúng tôi đã đưa ra 23 điểm tồn tại và hạn chế và sẽ xây dựng thành kế hoạch phân công nhiệm vụ tới từng đồng chí chịu trách nhiệm”- Ông Hải nói./.

Đỗ Hưng/VOV.VN

2 nhận xét:

  1. Một nền hành chính hành động và phục vụ,nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử chuẩn mực ở công sở là điều mà toàn thế giới đang hướng tới, theo mình được biết thì nhiều nước trên thế giới đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa
  2. mấy lần đổi tiền đều do TQ tung tin ảo, nhằm đánh lừa nhân và nhúng tiền của chúng vào để làm nhũng nhiễu tài chính nước ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog