Chia sẻ

Tre Làng

Bộ trưởng TT&TT: TẾT NÀY TÔI KHÔNG NHẬN BẤT CỨ MÓN QUÀ NÀO

Bộ trưởng TT&TT: 'Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào'


“Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, Cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Chiều 3/2, Văn phòng Chính phủ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ tại cuộc họp báo. Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ.

Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã đặt câu hỏi với cá nhân Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn là Tết vừa qua ông ăn Tết ở đâu, ông có được cấp dưới đến chúc Tết, tặng quà không?

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã rất thẳng thắn chia sẻ với báo chí. Bộ trưởng cho hay: “Cũng như các bạn thôi, theo đúng quy định của pháp luật, Tết được nghỉ bao nhiêu ngày thì tôi nghỉ bấy nhiêu ngày. Tết nào tôi cũng về quê ăn Tết cùng gia đình, chưa bao giờ ăn Tết ở Hà Nội. Tôi cho rằng Tết sum vầy gia đình là Tết đầm ấm nhất, vì chúng ta đã đi xa nhà, xa gia đình cả năm rồi. Do đó ai cũng thế thôi, đều mong ngóng mấy ngày Tết để về sum vầy cùng ông bà, gia đình”.

Bộ trưởng khẳng định: “Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, Cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng. Tôi thực hiện rất nghiêm quy định của Đảng, Chính phủ. Nhiều lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí có đặt vấn đề đến chúc Tết nhưng tôi không tiếp. Tôi cũng yêu cầu bảo vệ là không tiếp khách dịp Tết, yêu cầu không cho ai lên chúc Tết lãnh đạo Bộ. Bộ TT&TT cũng đã có một chỉ thị là yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cục, đơn vị đều phải thực hiện”.

Cũng liên quan đến việc tặng quà, chúc Tết dịp Tết nguyên đán 2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: “Tại phiên họp Chính phủ hôm nay, Thủ tướng có nói các địa phương, các bộ, ngành thực hiện khá tốt chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng. Việc các tỉnh về Hà Nội chúc Tết giảm 70% so năm trước.

Ở VPCP, trước khi tôi tháp tùng Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ), tôi đã ký một công văn yêu cầu không được chúc tết, tặng quà cho lãnh đạo VPCP, lãnh đạo Vụ, Cục của cơ quan VPCP. Tại sao lại như vậy? Việc cấm chúc Tết, tặng quà không phải năm nay mới có, chúng ta đưa ra mấy năm nay rồi nhưng không thực hiện được, do đó, chúng ta phải công khai như thế để anh em cấp dưới dễ thực hiện. Nếu Bộ trưởng, Chủ nhiệm không ký, để cho một Phó Chủ nhiệm hay Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ ký thì sẽ khác hoàn toàn.

Ngay Thủ tướng sáng nay cũng nói là có người nói với Thủ tướng, năm nay nhân dân đón Tết rất tốt, vui tươi phấn khởi, an ninh trật tự được bảo đảm, số người lên Hà Nội chúc Tết giảm hẳn so với mọi năm.

Có thể 70% là tỉ lệ ước lượng, có thể hơn 70%, cũng có thể xấp xỉ, nhưng tôi khẳng định, ngay tại VPCP, không có địa phương nào lên chúc Tết lãnh đạo Chính phủ, VPCP.

Các đồng chí cứ kiểm nghiệm, nếu có chúng tôi sẽ nhận khuyết điểm ngay. Nếu như ở nơi này, nơi khác còn việc lên chúc Tết thì chúng ta sẽ tập trung xử lý để thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, của Tổng Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ”.

Đỗ Thơm

10 nhận xét:

  1. lãnh đạo đã gương mẫu chấp hành cách quy định của đảng và nhà nước thể hiện được việc đưa chính sách vào thực tế đã thành công. cứ nêu gương bộ trưởng 4T thì các hiện tượng tiêu cực hay lợi dụng những ngày lễ tết để tư lợi bất chính sẽ không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Quà Tết thì không xấu nhưng nó đã được sd sai mục đích trở thành hối lộ... Rất vui khi hành động nói không vs món quà tết tiêu cực lại đến từ một Bộ Trưởng. Mong rằng từ tấm gương của BT có thể nhân rộng ra nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức khác.

    Trả lờiXóa
  3. thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, của Tổng Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, những cán bộ trước hết là những cán bộ đầu ngành cần làm tốt việc này đầu tiên, chúng ta có thể thấy việc thực hiện tinh thần chỉ đạo đã được thực hiện rất tốt, đem lại niềm tin rất lớn cho quần chúng nhân dân, việc địa phương nào còn nhận quà tết hi vọng chính phủ xử lí nghiêm

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thấy nó làm sao ấy, tin gì lũ chuột, chuột thì nó luôn thích gì nhẩy, Bà con thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân việc chúc tết thì không có gì xấu cả, nhưng một số người đã làm biến dạng méo mó việc tặng quà, chúc tết cán bộ. Việc cấm tặng quà tết cò từ mấy năm nay rồi, nhưng đến năm nay, Chính phủ đã làm thật nghiêm túc. Chính phủ đã và đang cho chúng ta thấy rằng Việt Nam chúng ta có một chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động

    Trả lờiXóa
  6. Quả là một chính phủ hành động, nói là làm. Nhờ có Thủ tướng chính phủ yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc không chúc tết lãnh đạo. Nhờ có đó mà việc chúc tết lãnh đạo giảm 70% so với năm ngoái. Đã nói là làm, con số này là con số thực tế, chứng tỏ các lãnh đạo thực hiện nghiêm túc. Và điều này hứa hẹn rằng một chính phủ, liêm chính, kiến tạo, một chính phủ hành động chắc chắn sẽ thành hiện thực trong một tương lai không xa

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trương Minh Tuấn với tư cách là bộ trưởng bộ TT & TT là một trong số những tấm gương, những vị lãnh đạo gương mẫu. Nghiêm túc chấp hành yêu cầu của thủ tướng chính phủ, không chúc tết lãnh đạo. Nhờ có những cán bộ gương mẫu như ông mà việc các tỉnh về Hà Nội chúc Tết giảm 70% so năm trước. Đến ngay tại văn phòng chính phủ cũng không có địa phương nào lên chúc Tết lãnh đạo Chính phủ. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của việc thực hiện yêu cầu của thủ tướng chính phủ

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng năm nào các bộ trưởng cũng phát huy tinh thần này để làm gương cho cấp dưới. “Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, Cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng”.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi những người dân rất hoan nghênh tinh thần nói không với nhận quà của cán bộ lãnh đạo Đảng Nhà nước, những hành động này sẽ góp phần đẩy lui những tệ nạn tham nhũng, tham ô, lãng phí trong nội bộ.

    Trả lờiXóa
  10. thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, của Tổng Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, những cán bộ trước hết là những cán bộ đầu ngành cần làm tốt việc này đầu tiên, chúng ta có thể thấy việc thực hiện tinh thần chỉ đạo đã được thực hiện rất tốt, đem lại niềm tin rất lớn cho quần chúng nhân dân, việc địa phương nào còn nhận quà tết hi vọng chính phủ xử lí nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog