Chia sẻ

Tre Làng

Bùi thị Minh Hằng là ai mà từ chối đi Mỹ định cư?

Cuteo@

Tin Bùi Thi Minh Hằng được thả ngày 11/2 và từ chối đi Mỹ được phát đi trên VOA Tiếng Việt hôm 8/2/2017. Theo đó, Bùi Thị Minh Hằng sẽ được tự do vì mãn hạn tù. VOA cũng đưa thêm, "Tòa án tỉnh Đồng Tháp tuyên án bà Hằng 3 năm tù giam với tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 Bộ Luật hình sự vào tháng 8 năm 2014". 

Đáng chú ý, bài báo có đoạn: "Một nhà hoạt động cho biết bà Bùi Thị Minh Hằng sẽ được thả tự do vào ngày 11/2, sau 3 năm thụ án vì "gây rối trật tự công cộng". Bà đã từ chối đề nghị đi định cư tại Hoa Kỳ".

VOA được cho là đã dẫn lời Nguyễn Bắc Truyển, kẻ chống phá nhà nước dưới danh nghĩa "vận động cho nhân quyền và tôn giáo Việt Nam" cung cấp thông tin: "dù được Bộ Công an Việt Nam khuyên nên đi Mỹ nhưng bà Bùi Thị Minh Hằng đã nhất mực từ chối". 

Sự thật, thông tin "công an khuyên Bùi Hằng đi Mỹ định cư" là không xác thực. Đó chỉ là lời kể theo kiểu "bắc chõ nghe hơi" của Nguyễn Bắc Truyền.

Xin nói thẳng, Bùi Minh Hằng không thuộc diện phía Mỹ muốn nhận. 

Trao đổi cái gì thì cũng tuân thủ quy luật ngang giá. Bùi Minh Hằng là cái thá gì mà phía Mỹ phải bận tâm?

Ngay đến như Trần Huỳnh Duy Thức mà phía Mỹ còn không một lời hỏi thăm vào dịp Obama sang thăm Việt Nam, bởi hết giá trị lợi dụng, huống chi là một ả giang hồ đường phố như Hằng. 

Câu chuyện mà Nguyễn Bắc Truyển nói với VOA chỉ là tinh tiết thể hiện khát khao muốn được đi Mỹ định cư, hoặc đơn giản hơn, nó là mắm muối nhằm refresh lại cái tên tuổi vốn đã khắm khú bốc mùi của thị mà thôi.

***

Bùi Thị Minh Hằng về bản chất là một ả lưu manh chuyên nghiệp, kiêm chủ chứa mại dâm, một kẻ từng mắng cha chửi mẹ chỉ vì tranh giành đất cát với anh chị em ruột, một kẻ đã từng lập đàn cầu cúng cho Trung Quốc mang quân sang đánh Việt Nam, và kiếm ăn bằng cách gây rối trật tự công cộng. Xin lược qua vài nét chính:

Bùi Thị Minh Hằng (Bùi Hằng) sinh năm 1964, ở thôn Liên Châu, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc tỉnh. Thường trú tại 106 Lê Hồng Phong, Phường 4, TP Vũng Tàu. Bùi Hằng đã từng có nhiều tiền án, tiền sự bởi hành vi vi phạm pháp luật. 

Vào năm 1993, Bùi Hằng có quan hệ bất chính với một người đàn ông đang có vợ con, vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng, và bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 9 tháng tù treo, 12 tháng thử thách. 

Ngày 29/11/1996, Bùi Hằng bị CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố vụ án Hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản. Quá trình điều tra, thị tỏ ra thành khẩn, do đó ngày 19/3/1997 Bùi Hằng chỉ bị tòa xử phạt hành chính 400.000 đồng về hành vi cưỡng đoạt tài sản và được đình chỉ điều tra vụ án hình sự. 

Năm 2011 thị đã 3 lần bị tạm giam vì hành vi gây rối trật tự công cộng núp bóng các hoạt động lợi dụng tự do dân chủ chống phá nhà nước.

Ngày 2/8/2011 Bùi Hằng có mặt để phá đám phiên tòa phúc thẩm xét xử Cù Huy Hà Vũ. Tại tòa, thị đã gào thét hỗn loạn, kích động một số người gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến việc xét xử. Mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm với thái độ hung hăng, mạt xát cán bộ cơ quan công quyền. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã buộc phải đưa Hằng về trụ sở CA quận Hoàn Kiếm, lập biên bản, ghi lời khai, ra quyết định xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo về hành vi gây rối trật tự ở nơi công cộng. 

Ngày 18/8/2011, UBND TP Hà Nội đã có Thông báo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, tập trung đông người trái pháp luật trên địa bàn thành phố, nhưng ngày 21/8/2011, Bùi Thị Minh Hằng vẫn tiếp tục cùng một số người tụ tập quậy tưng gây mất trật tự công cộng tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Mặc dù, được lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục và vận động, nhưng Bùi Thị Minh Hằng cố tình vi phạm, buộc lực lượng công an phải cưỡng chế đưa về Đồn công an số 1 Mỹ Đình, sau đó chuyển tới công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ, ra quyết định xử lý hành chính theo điều 7, Nghị định 73/CP. 

Ngày 16/10/2011, Bùi Thị Minh Hằng cùng 17 người khác tụ tập trước cổng Đền Ngọc Sơn - Hoàn Kiếm, có hành vi phát tán khẩu hiệu gây mất trật tự công cộng. Lực lượng làm nhiệm vụ đã vận động họ dừng ngay các hành vi trên nhưng Hằng không chấp hành. Khi bị xử lý, Hằng đã la hét, lăn ra vỉa hè ăn vạ, chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ… 

Vào cuối năm 2011, Bùi Hằng liên tục có những hành vi gây rối trật tự công cộng quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Sau mỗi lần vi phạm, Hằng đều được tuyên truyền, vận động, giáo dục nhiều lần. Tuy nhiên, thị vẫn ngoan cố thách thức chính quyền, bất chấp pháp luật, liên tục có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngày 8/11/2011, UBND thành phố có Quyết định số 5225/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thời hạn 24 tháng đối với Bùi Thị Minh Hằng. Ngay sau đó không lâu, chính thị đã lập đàn cầu cho Trung Quốc sang đánh Việt Nam vào năm 2013. 

Cuối năm 2013, vẫn chứng nào tật ấy, Bùi Hằng lại cùng đám zân chủ 258 và đám "não Luyện" lại có hoạt động gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa Ngày hội nhân quyền" tại công viên 23/9 ở TP HCM. Chưa đến lượt chính quyền ra tay, chị bán bún riêu cua đã rất bất bình với hành động khắm khú của Bùi Hằng nên đã hắt cả bát măm tôm vào thị. Sau vụ này, ngay lập tức thì cạo trọc đầu thể hiện quyết tâm trả thù. 

Gần đây nhất, vào sáng ngày 11/22014, Bùi Thị Minh Hằng cùng 20 người khác đi trên 10 chiếc xe mô tô về huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để “đấu tranh” với Công an huyện về trường hợp của “nhà zân trủ Nguyễn Bắc Truyền đã bị áp giải về trụ sở công an trước đó. Khi đi trên đường, đoàn mô tô xe máy này đi hàng đôi, hàng ba nên đã bị Tổ công tác CSGT đang tuần tra kiểm soát ra hiệu dừng lại để kiểm tra. Không những không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ, Bùi Thị Minh Hằng cùng đoàn người này còn thóa mạ, tấn công tổ công tác làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Công an huyện Lấp Vò đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can cầm đầu gồm Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh. Nhóm bị can này bị khởi tố về 2 tội danh “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 và “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 Bộ luật Hình sự. 

Quá trình chấp hành hình phạt tù, đám dân chủ đã từng tung tin Bùi Hằng tuyệt thực, nhưng ngay sau đó, tin này được xác định là tin giả được tung ra để kêu gọi các thế lực chống Việt Nam gây sức ép đòi thả. 

Chuyện Nguyễn Bắc Truyển tung tin công an khuyên Bùi Hằng đi Mỹ xin chờ đến hồi sau sẽ rõ. 

24 nhận xét:

  1. Ai cho đi mà "từ chối không đi" ?
    - Chỉ có điều chưa chắc chắn là : Hằng "máu trên máu dưới" đi mấy khóa rồi, không biết khóa này về đã nên người chưa ?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:11 9/2/17

    @Lê Trọng Thắng,
    Chuẩn men. ĐKM, loại này đéo ai chứa ngoài đám zân chủ bã mía.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn lại quá trình hoạt động của Bùi Thị Minh Hằng thì thấy thật là có nhiều "điểm nhấn", từng là kẻ cướp chồng của người khác, là một chủ chứa gái mại dâm thì thử hỏi là ai có thể chưa chấp được. Vậy nên các nhà dân chủ nói Thị Hằng từ chối nhập cư ở Mỹ thì tôi cũng thấy lạ.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng, với những hành động và vi phạm kể trên, có thể khẳng định rằng, việc ai đó cố công "tôn vinh", "đánh bóng” cho những hành động quá khích của Bùi Thị Minh Hằng là quá hồ đồ, thậm chí là với mưu đồ xấu. Vậy nên các thành đừng cho rằng thị Hằng từ chối nhập cảnh vào Mỹ thì hoàn toàn sai, mà với con người với nhiều chiến tích như thế thì chả có nước nào muốn nhận.

    Trả lờiXóa
  5. Vi - Vũng tàu13:16 10/2/17

    Con mẹ Hằng này nếu không tu tỉnh, cứ kiểu gái đĩ già mồm chị tin rằng sẽ phải cạo đầu dài dài. Loại này qua Mỹ chỉ làm ô uế nước Mỹ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Công Vinh13:24 10/2/17

    Nếu vợ Truyển biết rằng đã có thời gian dài Truyển mặn nồng với B Hằng? Thế mới lòi đuôi tại sao chúng tâng bốc nhau. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Sự thật, thông tin "công an khuyên Bùi Hằng đi Mỹ định cư" là không xác thực. Đó chỉ là lời kể theo kiểu "bắc chõ nghe hơi" của Nguyễn Bắc Truyền.

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Thị Minh Hằng sẽ được thả tự do vào ngày 11/2, sau 3 năm thụ án vì "gây rối trật tự công cộng". Bà đã từ chối đề nghị đi định cư tại Hoa Kỳ".
    Có lẽ nước Mỹ không phải là thiên đường mơ ước của các nhà chống cộng. Mặc dù là luôn lên án, xuyên tạc Việt nam, song việt nam lại là nơi an toàn của lũ nhà rận, cho nên dù thế nào thì sống chết chúng vẫn cứ bám mà.

    Trả lờiXóa
  9. Bùi Thị Minh Hằng về bản chất là một ả lưu manh chuyên nghiệp, kiêm chủ chứa mại dâm, một kẻ từng mắng cha chửi mẹ chỉ vì tranh giành đất cát với anh chị em ruột, một kẻ đã từng lập đàn cầu cúng cho Trung Quốc mang quân sang đánh Việt Nam, và kiếm ăn bằng cách gây rối trật tự công cộng.
    Thế này mà nó nhất quyết không đi mỹ thì chứng tỏ đối với bọn dân chủ Việt nam vẫn là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng để chúng làm ăn.

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020021:43 10/2/17

    Bùi Thị Minh Hằng là kẻ lưu manh, vô đạo đức, từ tấm bé đã trộm gạo của gia đình đi bán, chửi bới thầy cô nên bị đuổi học từ năm lớp 9. Lũ rận chủ luôn tìm mọi cách để tung hô ả, nhưng có vẻ như dù giới “rận chủ” cố gắng tô vẽ tới đâu cũng không thể che đậy được bản chất xấu xa, bỉ ổi của con người này.

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340021:50 10/2/17

    Bản thành tích “bất hảo” của Bùi Thị Minh Hằng, một kẻ lưu manh, bất hiếu này thì phải dài cả mấy trang giấy. Hằng đích thị là một kẻ lưu manh, thủ đoạn chứ không phải yêu nước gì đâu. Đừng nhìn vào vài ba câu hô hào yêu nước của ả mà hiểu nhầm, hãy nhìn vào hồ sơ lí lịch của ả thì có thể nói là phải nổi da gà mất. Quá nhiều điều để nói về người đàn bà này, đúng là không khác gì phường xã hội đen, lưu manh, chuyên hô hào, kích động biểu tình chống phá chế độ, đúng là loại rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23421:52 10/2/17

    Câu chuyện về nhà rận chủ Bùi Hằng là câu chuyện thật khôi hài về một kẻ lưu manh hóa, thủ đoạn và vô liêm sỉ lại được đám rận chủ tôn vinh là nhà dân chủ, đấu tranh vì dân quyền nhưng lại có một quá khứ bẩn thỉu đến ô nhục, được tung hô rằng được mời đi Mỹ nhưng ả không đi, đúng là trò cười, Hằng là loại gì mà được mấy anh Mỹ quan tâm cơ chứ

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83621:54 10/2/17

    Những năm gần đây, đặc biệt là sau khi Trung Quốc tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, có những hành động xâm phạm chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, Hằng và một số người khác đã tích cực lợi dụng vấn đề này, kích động mọi người xuống đường biểu tình, gây rối vào các ngày cuối tuần trên địa bàn Hà Nội. Trong các cuộc biểu tình đó, Hằng nổi lên như một nhân vật chính với hình ảnh của một kẻ “già mồm”, đập vỡ ngực, gào toác mép cũng chỉ để ăn vạ, để bù lu bù loa theo lối chợ búa, đúng là loại lưu manh, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19021:58 10/2/17

    Chúng ta tự hỏi vì sao một kẻ lăng nhăng, kiêm chủ chứa mại dâm, một mụ lưu manh chuyên nghiệp cứ như “Rách trời rơi xuống” hơi một tý là ngoác cái mồm loe mép giải để xuyên tạc, chửi bới chính quyền, sẵn sàng lăn ra đất để ăn vạ mà không biết đến hai chữ xấu hổ. Một kẻ vô đạo đức bất chấp luân thường đạo lý đã từng phản cha, kiện mẹ chỉ vì tranh giành đất cát mà lìa tình ruột thịt chị em. Một kẻ đã từng “Lập đàn” cầu nguyện mong cho Trung Quốc mang quân sang đánh Việt Nam lại được tung hô là nhà dân chủ, đúng là chuyện nực cười

    Trả lờiXóa
  15. Bùi Thị Minh Hằng về bản chất là một ả lưu manh chuyên nghiệp, kiêm chủ chứa mại dâm, một kẻ từng mắng cha chửi mẹ chỉ vì tranh giành đất cát với anh chị em ruột, một kẻ đã từng lập đàn cầu cúng cho Trung Quốc mang quân sang đánh Việt Nam, và kiếm ăn bằng cách gây rối trật tự công cộng. Ấy vậy mà ả vẫn tự hào là mình đứng trong hàng ngũ các nhà dân chủ ở Việt Nam.Ta cũng có thể dễ dàng thấy được cái bản chất phần nào của những kẻ tự gọi mình là dận chủ!

    Trả lờiXóa
  16. Nghe Nguyễn Bắc Truyển tường thuật chuyện Công an "khuyên" Bùi Thị Minh Hằng đi Mỹ và việc Bùi Thị Minh Hằng từ chối mà thấy phát ói. Bộ Công an chẳng có quyền gì để cho Bùi Thị Minh Hằng đi Mỹ mà lại có thể “khuyên” được bà ta. Việc đi Mỹ là do chính phủ Mỹ có đồng ý tiếp nhận cho nhập cảnh hay không. Thứ nữa, Nguyễn Bắc Truyển và Bùi Thị Minh Hằng nghĩ mình là ai? Bà ta cứ nghĩ đi Mỹ giống như chuyện đi từ xã này sang xã khác hay sao? Tưởng đi được Mỹ mà dễ à? Chắc gì Mỹ đã tiếp nhận những kẻ như ả.

    Trả lờiXóa
  17. Bùi Thị Minh Hằng là cái tên chẳng còn xa lạ gì đối với cộng đồng mạng và dư luận trong những năm qua. Trước khi vào tù về tội gây rối trật tự công cộng, ả đã quá nổi tiếng là một “biểu tình viên” chuyên nghiệp. Là người thường xuyên xuất hiện với vai trò cầm đầu, la hét, gào thét trong các cuộc biểu tình, gây rối an ninh, trật tự nhưng lại được núp dưới danh nghĩa “biểu tình chống Trung Quốc”. Bùi Thị Minh Hằng còn nổi tiếng là một đứa con bất hiếu, một cái “gai độc” trong con mắt những người hàng xóm.

    Trả lờiXóa
  18. Với những tội trạng và hành vi vi phạm pháp luật có thâm niên như vậy? Liệu nước Mỹ có dang rộng vòng tay để đón Bùi Thị Minh Hằng? Với những gì ông Donald Trump đang làm, chắc nước Mỹ không phải là “nhà chứa” cho những kẻ như Bùi Thị Minh Hằng. Bởi vậy, đừng có ảo tưởng.

    Trả lờiXóa
  19. Đinh Jessi Hiển Khánh Bà này thì không cần phải nói chỉ cần đọc cái tin bà ta về chửi bới, gây sự với mẹ đẻ và các em gái, mang bàn thờ của bố đẻ đặt ở vỉa hè trước cửa 15 Đốc Ngữ, phường Lê Lợi, Sơn Tây. CA phường Lê Lợi nhắc nhở lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, nhưng bà ta nhất quyết không ký biên bản mà cứ ăn vạ làm mất trật tự phố phường là không ưa rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Với các chính sách thắt chặt người nhập cư của Tổng thống đương nhiệm thì chắc gì bà Hằng đã sang được đất Mĩ để định cư. Cùng lắm là sang đấy nó có cho thì cùng lắm là tị nạn thôi, mãi mãi là dân tị nạn nhé. Giờ công an cũng đâu có đứng ra mà bác bỏ lời bà ta nói được đâu, nên bà ta cứ chém thoải mái, quan trọng là làm được hay không cơ?

    Trả lờiXóa
  21. Sơn Nguyễn Đúng thật là ảo tưởng nặng lắm rồi, sắp thành con nghiện rồi đó. Đi tù mà vẫn có thể hút là đu đủ là tôi chịu rồi đó, nghĩ gì mà bộ công an phải khuyên đi Mỹ nhỉ, khuyên ở hẳn trong tù thì tôi nghĩ đó là một giải pháp hay cho một người vô công rồi nghề, được nhà nước bao ăn bao ở.

    Trả lờiXóa
  22. Bùi Thị Minh Hằng cũng là một kẻ mang bản chất lưu manh, cũng vào tù, ra tội, cũng chống phá nhà nước Việt nam quyết liệt. Song, khi ra tù ả cũng không muốn sang Mỹ, đơn giản vì dù sao ả cũng có tuổi, cũng là người có kinh nghiệm, ả thừa hiểu nơi nào có thể kiếm chác được, nơi nào không thể. Nên ả cũng sẽ có những quyết định để sao không bị tổn thất về lợi ích cá nhân của ả.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh09:01 13/2/17

    Ngậm mõm lại đi, con cẩu Nguyễn An. Tau đập cho chết 3 đời nhà mi nha?...

    Trả lờiXóa
  24. Những con rận chủ này chi bịa đặt dựng chuyện làm gì có con rận nào từ chối qua Mỹ định cứ vì, mục đích của chúng chống đối là muốn được sang Mỹ định cư hoặc các con rận này biết là khi qua Mỹ chúng sẽ hết giá trị lợi dụng nên chúng không đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog