Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH BÁO VỀ TRANG FACEBOOK MẠO DANH BÁO CÔNG AN

Khoai@

Thông báo: Xuất hiện trang Facebook mạo danh Báo Công An

Ngày 4/2/2017 trên trang Facebook có tên "Báo Công An" đăng bài xuyên tạc về vụ Việt kiều về nước bị cắt khóa, lấy đồ trong hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bài đăng là một clip có tựa đề "Cắt khóa, ăn cắp đồ của Việt Kiều tại sân bay... Xem mà nhục không tả nỗi!!!". 

Đây là một bài chứa đựng những thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của hàng không Việt Nam và thậm chí làm xấu đí hình ảnh về đất nước con người Việt Nam. Xem link dưới:

https://www.facebook.com/tintucthuongngay24h/?hc_ref=NEWSFEED&fref=nf

Đây là những hình ảnh chụp từ màn hình máy tính:





Trong khi đó, sự thật của vụ việc đã được Trelangblog.com công bố tại đây: BỊ CỤC AN NINH MỸ CẮT KHÓA HÀNH LÝ, VIỆT KIỀU ĐỔ LỖI CHO SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT. Xem link dưới:


Ngay khi đọc bài viết trên, tác giả đã phát hiện đây là trang Facebook giả mạo, không phải là trang của Báo Công an. Vào xem mục giới thiệu của trang, thấy hộp thư FB của trang là @tintucthuongngay24h và phần giới thiệu cũng nêu rõ: "Trang chuyên đưa tin tức, ảnh, video clip về cuộc sống hàng ngày , không trực thuộc một cơ quan nào hết , mong các bạn lưu ý nhé !!!"

Như vậy, đây không phải là trang của Báo Công an. Tuy nhiên, việc lấy tên là "Báo Công an" đồng thời đăng tải những thông tin sai sự thật đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành công an, mà trực tiếp làm phương hại đến Báo Công an.

Rất tiếc, đã có nhiều bạn vô tình trở thành nạn nhân của chiêu lừa đảo mạo danh này.

Thiết nghĩ Báo Công an và Bộ Công an cần có hành động thiết thực để sớm loại bỏ những trang mạng giả mạo như trên. Mặt khác, Bộ Công an cũng cần lên tiếng công khai một số trang mạng giả mạo các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức và cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân có khả năng nhận diện, phòng tránh.

Bạn đọc nên chia sẻ mạnh mẽ thông tin này để bảo vệ người đọc.

4 nhận xét:

  1. Trên hành tinh này chưa có chế độ cầm quyền nào thô bỉ, mất dạy hơn lũ 3 đời bần cố nông cộng sản, chúng sinh sản từ bần cùng, tăm tối của xã hội .... Thằng cán bộ địa vị càng cao thì trí óc càng đi ngược lại chức vị .... và chỉ có xã hội cộng sản với thông tin một chiều cho nên chúng phát ngôn không cần suy nghĩ, vì không có sự phản biện ... và chỉ có chúng, chúng tự xưng mình là đại diện cho một chính quyền, đại diện cho một chế độ, cho nên chúng có quyền nói những câu nói vô liêm sỉ, đặt điều ...sống sượng đến nôn mửa.

    (Cautapchunghcm)

    Trả lờiXóa
  2. Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, mỗi người chúng ta cần phải càng tỉnh táo để phân biệt đâu là thật đâu là giả để tránh rơi vào bẫy lừa bịp của bọn phản động rồi lại làm ra những hành vi gây tổn hại đến lợi ích quốc gia.

    Trả lờiXóa
  3. có rất nhiều nhóm và fanpage trên fb đăng tải thông tin sai lệch và mang tên của các ngành, nghề khác nhau. cần báo cáo các fanpage đó một cách mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay có một số trang mạng lập ra với hình thức mạo danh để hoạt động mục đích của những trang mạng này là tung tin giả làm cho người đọc hiểu nhầm, vì vậy bạn đọc cần phải tỉnh táo và phân biệt được những trang mạng giả danh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog