Chia sẻ

Tre Làng

DONALD TRUMP - CHẶT ĐẦU TƯỢNG NỮ THẦN TỰ DO

Tạp chí Đức gây tranh cãi với tranh ông Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do

LĐO V.N

Tờ tạp chí Đức Der Spiegel hôm qua gây tranh cãi trong và ngoài nước với tranh bìa Tổng thống Mỹ Donald Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do.

Theo Reuters, đó là một bức hình biếm miêu tả ông Trump một tay cầm con dao đẫm máu, tay kia cầm đầu tượng Nữ thần Tự do nhỏ máu. Chú thích bức tranh là "Nước Mỹ trên hết".

Họa sĩ thiết kế bìa Edel Rodriguez, một người Cuba tới Mỹ vào những năm 1980 với tư cách một người tị nạn chính trị, nói với tờ Washington Post: "Đó là sự chặt đầu nền dân chủ, chặt đầu một biểu tượng thiêng liêng".

Ảnh bìa xuất hiện sau khi ông Trump và trợ lý của ông liên tiếp chỉ trích chính sách của Đức khiến quan hệ Mỹ - Đức xấu đi nhanh chóng so với thời Tổng thống Obama.

Tháng trước, ông Trump nói rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã "phạm sai lầm thảm họa" với chính sách nhập cư mở cửa của bà, và tuần này cố vấn thương mại hàng đầu của ông nói Đức đang sử dụng đồng euro "bị đánh giá thấp hơn giá trị thực" để giành lợi thế với Mỹ và các đối tác thương mại Châu Âu.

12 nhận xét:

  1. một hình ảnh biếm họa cho thấy cái nhìn của những nhà chính trị nước ngoài nói chung và của người Đức nói riêng về những việc làm của ông Trump, từ sau khi nhận chức có thể nói ông Trump đã thi hành hoàng loạt những chính sách được xem là vì nước Mỹ khiến cả thể giới phải bàn tán và nó đã tác động rất lớn đến tình hình chính trị thế giới, liệu bức tranh đó có phản ánh đúng những gì mà ông Trump làm, chặt bỏ tượng đài bất diệt về nền tự do Mỹ

    Trả lờiXóa
  2. Dưới triều đại của anh Trump thì còn nhiều điều để nói lắm, vừa mới nhậm chức có mấy hôm mà đã có khối thứ được đưa ra cho thiên hạ thấy sốc rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Cái gì cũng có lý của nó, ông Trump là gốc người Đức, và ông ta có cách giải quyết của ông ta. Ông ta ngăn chặn người Hồi giáo vào Mỹ vì người Hồi giáo tới Mỹ để phá Mỹ,mặc dù không phải tất cả người Hồi giáo đều có tư tưởng phá Mỹ, nhưng thông qua việc này, thế giới lên hiểu sâu về người Hồi giáo hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể chắc chắn một điều là dưới thời của tổng thống Donald Trump, rất nhiều những chính sách mới khác biệt hoàn toàn trong quá khứ sẽ tiếp tục được xây dựng và triển khai.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ ý nghĩa của bức tượng này là sau khi ngài tân tổng thống Mỹ ký quyết định hạn chế nhập cư vào Mỹ, thì khi đó sự tự do của một số thành phần sẽ giảm đi. Đối với nước Mỹ, sau quyết định đó thì mong muốn có một nước Mỹ ổn định, họ bất chấp tất cả sự can thiệt của các nước, các tổ chức, giữ quan điểm của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Tờ tạp chí Đức Der Spiegel hôm qua gây tranh cãi trong và ngoài nước với tranh bìa Tổng thống Mỹ Donald Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do.
    Không chỉ là riêng tờ tạp chí Đức đưa ra một trang bìa thế này đâu, mà còn rất nhiều tạp chí, tổ chức cũng sẽ có những phát ngôn khong đồng thuận với quyết định về hạn chế người di cư của tổng thống Trump.

    Trả lờiXóa
  7. Thế giới gần đây đang xảy ra nhiều tranh cãi trong những chính sách của ông Trump, một hình ảnh biếm họa cho thấy cái nhìn của những nhà chính trị nước ngoài nói chung và của người Đức nói riêng về những việc làm của ông Trump.

    Trả lờiXóa
  8. Chính sách nhập cư của ông Trump đang gần đây đang gây ra nhiều tranh cãi trên khắp thế giới. Có thể chắc chắn một điều là dưới thời của tổng thống Donald Trump, rất nhiều những chính sách mới khác biệt hoàn toàn trong quá khứ sẽ tiếp tục được xây dựng và triển khai.

    Trả lờiXóa
  9. Thế giới thực sự đang phản ứng mạnh trước chính sách của ông Trump. Họa sĩ thiết kế bìa Edel Rodriguez, một người Cuba tới Mỹ vào những năm 1980 với tư cách một người tị nạn chính trị, nói với tờ Washington Post: "Đó là sự chặt đầu nền dân chủ, chặt đầu một biểu tượng thiêng liêng".

    Trả lờiXóa
  10. Tình hình thế giới có lẽ sẽ vẫn còn nhiều biến động trước những chính sách của ông Trump. Từ sau khi nhận chức có thể nói ông Trump đã thi hành hoàng loạt những chính sách được xem là vì nước Mỹ khiến cả thể giới phải bàn tán và nó đã tác động rất lớn đến tình hình chính trị thế giới.

    Trả lờiXóa
  11. Với những sắc lệnh mới ban hành ông trump đang xóa đi nền dân chủ nhân quyền ở Mỹ, khi ông gián tiếp phân biệt người theo đạo Hồi, theo tôi sắc lệnh của ông trump sẽ sớm gây ra tình hình bất ổn cho đất nước Mỹ và thế giới.

    Trả lờiXóa
  12. Cái gì cũng có lý của nó, ông Trump là gốc người Đức, và ông ta có cách giải quyết của ông ta. Ông ta ngăn chặn người Hồi giáo vào Mỹ vì người Hồi giáo tới Mỹ để phá Mỹ,mặc dù không phải tất cả người Hồi giáo đều có tư tưởng phá Mỹ, nhưng thông qua việc này, thế giới lên hiểu sâu về người Hồi giáo hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog