Chia sẻ

Tre Làng

LẠI NÓI VỀ TRỒNG CÂY

Khoai@

Các anh chị dân chủ mồm ống nhổ, môi thề lề, chửi các lãnh đạo Việt Nam trồng cây là tôi chê, nghe chưa. 

Nghi thức trồng cây để hướng đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai là phổ biến. Dạo quanh thế giới, các anh chị sẽ được thấy các lãnh đạo nhà nước khắp thế giới đều "trình diễn" việc trồng cây. 

Họ trồng cây làm gì, chọn cây nào để trồng, trồng vào dịp nào, và họ muốn gửi đến người dân thông điệp gì thì các anh chị hãy lắc não một chút.

Như tôi được biết thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên phát động Tết Trồng Cây vào ngày 28/11/1959, với mong muốn: "đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân". Như vậy, có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên phát động việc trồng cây, trước hết là bảo vệ môi trường sống và sau nữa là cải thiện đời sống nhân dân. 

Không cần nói nhiều, các anh chị đã biết tầm nhìn của Bác là như thế nào. 

Sau đây anh chị sẽ được thấy việc trồng cây mang màu sắc "nghi thức" trên thế giới. Sở dĩ nói là nghi thức vì họ đều ăn mặc tươm tất, đai nịt gọn gàng, giầy bóng lộn, xẻng mới toe, đất mẫu lấy vì, trải thảm trên cỏ xanh mượt mà...

Bác Hồ trồng cây đa ở Đông Anh, Hà Nội

Thượng đỉnh G8 7-2008 tại Tokyo 

May-2011- Obama-trồng cây ở Ireland – nhà Thủ tướng ở Dublin

Barack Obama trồng cây ở Kenilworth Aquatic Gardens in Washington. 

Kevin Rudd của Úc (2011)

Pope Benedict XVI trồng cây oliu ở với TT Israel Shimon Peres tại dinh ở Jerusalem

Thatcher cũng trồng cây.

Kate – vợ của Hoàng tử William trồng cây ở Rideau Hall – Ottawa – Canada

Oprah Winfrey – US Talks Show – trồng cây ở Johannesburg

Supermodel Naomi Campbell trồng cocoa ở Abuja – Central Park and Botanical Gardens in Abuja – Nigeria

Các cha cố Mỹ trồng cây lấy lệ

Tập cận Bình trồng cây

TBT Nguyễn Phú Trọng trồng cây ở K9


Putin trồng cây


Danish Queen Margrethe II thăm và trồng cây ở Đức

Túm cái váy: Cả thế giới trồng cây, sao các anh chị lại bỉ bôi lãnh đạo nước nhà? Các anh chị có biết mình thuộc giống gì không, hả? Nếu đã biết thì khép cmn mõm lại cho dân nhờ!

15 nhận xét:

  1. Đến cái việc trồng cây - một nghi thức vốn rất ý nghĩa- mà các anh các chị rân chủ cũng thề lề ra chửi rủa , không hiểu não các anh chị nghĩ gì , được lập trình sẵn để bới móc , xuyên tạc hay không mà sao các anh chị rảnh háng đến như vậy . Đến cái xứ dân chủ nhà các anh các chị người ta còn đang hùng hục trồng cây "biểu diễn" , thì các anh chị chửi cái nỗi gì , chửi để làm gì . Thật đáng xấu hổ thay

    Trả lờiXóa
  2. Có thể nói, ở VN chúng ta Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ đầu tiên quan tâm thường xuyên và sâu sát đến vấn đề trồng cây gây rừng. Với Người, trồng cây không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần, mà còn có ý nghĩa sâu sắc là giáo dục đạo đức lao động cho nhân dân; đặc biệt là giáo dục ý thức cho con người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.

    Trả lờiXóa
  3. ở VN chúng ta ,Hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam. Việc trồng cây thực sự đã trở thành ngày hội náo nức, một việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà, các cơ quan, đơn vị lại cùng nhau tham gia phong trào trồng cây, gây rừng, thực hiện lời Bác dạy.

    Trả lờiXóa
  4. Việc trồng cây của các vị lãnh đạo nước ta trong mỗi dịp năm mới hay khi có các sự kiện trọng đại không còn đơn thuần chỉ là một hành động mà nó đã nâng tầm cao hơn trở thành một nghi thức. Qua nghi thức này, người trồng cây muốn thể hiện tâm tư, gửi gắm nguyện vọng của mình vào những điều tốt đẹp trong tương lai. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa mà sao các anh chị mồm lông vẫn ý kiến nhiều vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Hơn nửa thế kỷ qua, từ ngày Bác Hồ kêu gọi, phát động "Tết trồng cây", chúng ta đã gìn giữ và phát huy để nó trở thành một hoạt động thường niên, một hoạt đông văn hóa mang nhiều ý nghĩa. "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", rõ ràng lời dạy đó vẫn còn nguyên giá trị. Việc trồng cây còn gửi gắm mong ước về một đất nước phát triển hơn trong tương lai, một việc làm ý nghĩa cần được gìn giữ và phát huy

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi11:32 8/2/17

    Các anh chị rận chủ mồm lông hết chuyện để bàn hay sao mà lại phải lôi tới chuyện trồng cây ra để nói như vậy? Nếu như các anh chị lên án việc trồng cây của lãnh đạo nước ta thì xin hãy chống mắt lên mà nhìn các nước khác, các vị nguyên thủ của các quốc gia khác. Chẳng lẽ theo lời các anh chị thì họ đều chỉ là "trình diễn" khi thực hiện nghi thức trồng cây hay sao? Họ "trình diễn" hay các anh chị nông cạn, thiếu hiểu biết đây?

    Trả lờiXóa
  7. nhìn hình ảnh những nhà lãnh đạo trên thế giới trồng cây mà xem, nào thì trải thảm, nào thì trồng cây là vì nhưng trên tất cả là ý nghĩa phát động của nó, ở nước ta cũng vậy những nhà lãnh đạo trông cây trong các dịp quan trọng, nhằm phát động những phong trào ý nghĩa, tạo khí thế cho người dân

    Trả lờiXóa
  8. Ngày trước mình nhớ câu: "Mùng 5 là tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày, càng xuân".
    Trồng cây là một hoạt động tốt trong dịp đầu xuân. Vì vào mùa xuân thì thời tiết thích hợp cho cây cối phát triển. Nên đây cũng là dịp tốt của năm để trồng cây mà.

    Trả lờiXóa
  9. Ngay từ hồi còn là học sinh tiểu học, cứ mùng 5 tháng giêng hàng năm là lại đi trồng cây. Đây là một điều tốt. Môi trường nhiều cây xanh là môi trường tốt cho sức khỏe của con người. Em cũng mong rằng hoạt động này được duy trì mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh17:46 8/2/17

    Người ta phản đối ông trồng cổ thụ chứ ai phản đối trồng cây hả ông, ông chửi bọn chống Đảng,Nhà nước, bọn chia rẽ đại đoàn kết dân tộc tôi ủng hộ. Ông bênh lãnh đạo trồng cổ thụ tôi chê!

    Trả lờiXóa
  11. À. Đây là bài pr cho ai đây nhỉ, tốt thôi, việc giồng cây thì là tốt, người xưa cũng giồng mà, người xưa đã biết ích lợi của việc giồng cây rồi. Bên nước ngoài nó khác ở bên ta việc khai thác mà thôi. Họ làm tốt làm đúng việc khai thác, còn ở ta thì khai thác kiểu không nhanh thằng khác nó lấy hết. Ok

    Trả lờiXóa
  12. Bài này để cho Thằng Dại Nhất – Thằng Dốt Nhất đọc đẻ nó sáng mắt ra mà hết nói bậy.

    Trả lờiXóa
  13. Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xanh. Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người. Đúng là phải có tấm lòng yêu thiên nhiên lắm mới viết được ra những vần thơ như trên. Yêu thiên nhiên yêu đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói, vì lợi ích mười năm trồng cây. Thực tế, nghi thức trồng cây để hướng đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai. Dạo quanh thế giới, chúng ta sẽ thấy các lãnh đạo nhà nước khắp thế giới đều rất đề cao việc trồng cây.

    Trả lờiXóa
  15. Đá mắt hổ được người Ai Cập làm mắt cho những pho tượng với niềm tin rằng nó sẽ giúp gia tăng tầm nhìn và giúp pho tượng trở lên có hồn, linh thiêng hơn. Đá mắt hổ mang đến sự cân bằng giữa các thái cực, đưa mọi người ra khỏi thế giới đúng – sai, sáng – tối hay tốt – xấu. Đá quý An An chuyên cung cấp các sản phẩm về đá mắt hổ đã được giảm định chất lượng và qua tẩy uế mang năng lượng dương tích cực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog