Chia sẻ

Tre Làng

LẠI TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ ĐỔI TIỀN

Khoai@

Mới đầu xuân mới, lũ giòi bọ ba que lại tiếp tục tung tin thất thiệt, rằng Việt Nam sẽ đổi tiền vào ngày 6/2/2017 ngay sau tết Đinh Dậu. Một loạt trang mạng như "Thông tin hai chiều", "Việt Nam News" đã đăng bài "TIN NÓNG: Việt Nam công bố mẫu tiền mới sẽ được đổi ngày 6/2/2017 ngay sau tết Đinh Dậu (Video)". Rất tiếc, đã có một số người tiếp tay cho đám bất lương bằng cách share bài, tung lên mạng.

Thật ra, chiều tung tin thất thiệt về đổi tiền không mới và thể hiện sự bất lực của đám vong nô trước sự phát triển của đất nước, nhưng ít nhiều sẽ gây thiệt hại. Nhẹ thì nghi ngờ, nặng hơn chút thì rút tiền khỏi ngân hàng và tâm lý hoang mang là không tránh khỏi.


Bài viết xuyên tạc đó khẳng định "Việt Nam công bố mẫu tiền mới sẽ được đổi ngày 6/2/2017 ngay sau tết Đinh Dậu" và lập luận cực ngây ngô về lý do đổi tiền: "Bằng chứng đang hiển hiện là bất chấp thị trường bất động sản từ Bắc chí Nam vẫn tồn kho vài ba chục ngàn căn hộ cùng đất nền bao la, vẫn xuất hiện một dòng tiền chảy vào khu vực này trong những tháng qua. Bằng chứng rõ ràng hơn là xu hướng người dân đã rút tiền gửi tiết kiệm để mua đất đang tăng dần với lý do hết sức đơn giản “Ôm đất thì đất còn đó, chứ giữ tiền thì chẳng biết còn lại được bao nhiêu", rồi dẫn chứng cực ất ơ như kẻ tâm thần phân liệt. Xin dẫn nguyên văn:
Một người bạn inbox yêu cầu dấu tên và FB. (t) là mẫu tự đầu tên của bạn ấy xác nhận tin là sự thật:
t có coi clip về vụ đổi tiền của bạn trong clip có đề cập đến đoạn người Trung Cộng hiện vô đây rất nhiều
t ở khu phố Tây đường Bùi Viện thì thấy đúng thật là những ngày tết gần đây những lượt khách du lịch ng TQ vô đây rất nhiều so với tết mọi năm thì đa phần là nhân viên làm việc về visa du lịch ngta nghỉ lễ nên hầu hết khách du lịch người Tây họ về nước chỉ có tết năm nay t cảm thấy có điều gì bất ổn những ngày cận tết mà hầu hết là khách du lịch TQ vô đây rất nhiều
t chỉ xác nhận hiện tại là lượng khách du lịch ng TQ hiện đang ở khu phố Tây nhiều hơn mọi năm trong khi khách du lịch Tây Âu thì họ đa phần đểu về nước
t coi xong clip về vụ đổi tiền thấy rất lo còn về thông tin khách du lịch TQ nhiều hơn bất thường mà t vừa xác nhận
t xin được giấu tên cũng như FB b đừng nêu ra"
Thật ra, đây cũng là tin vịt được xào xáo lại từ bài "Ngân Hàng NN công bố mẫu tiền mới in từ TQ đã chuyển hết về VN để phục vụ việc đổi tiền", được đăng trên trang Tin Tức Hàng Ngày hô 5/12/2016. Chỉ có điều, não trạng của kẻ xào xáo ở tầm trẻ trâu hủi nô.

Tổ sư, làm cách mạng kiểu ba que thì có mà bốc cứt ăn vã. Tung tin "cách mạng" mà bịa đặt ngu ngốc như tác giả bài viết thì các anh chị bị đá đít là điều dễ hiểu. 

Nhắc lại, hôm 5/12/2016 trang Tin Tức Hàng Ngày đăng bài "Ngân Hàng NN công bố mẫu tiền mới in từ TQ đã chuyển hết về VN để phục vụ việc đổi tiền" với nội dung cho là Việt Nam sắp đổi tiền do lạm phát. Bài viết còn cho biết, lượng tiền mới đã in xong ở Trung Quốc, đang chuẩn chuyển về Việt Nam, kèm theo mẫu tiền như hình dưới đây: 


Ngay sau khi bài viết kèm những hình ảnh "đồng tiền mới" được đăng, các "tinh hoa dân chủ" trong nước ngay lập tức nhảy vào chia sẻ và bình luận như đúng rồi. 

Xem hình đồng tiền mà các anh chị dân chủ post lên làm minh chứng cho tờ "tiền mới được in từ Trung Quốc", người hiểu biết sẽ phì cười vì biết kẻ viết bài là loại suy nghĩ bằng lỗ đít. Đơn giản, đây là đồng tiền lưu niệm mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành để kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước (6/5/1951 - 6/5/2016) và đó là loại tiền không có giá trị thanh toán, lưu thông. 

Tờ tiền lưu niệm sẽ được phát hành ngày 6/5/2016 nhằm ghi nhận bước phát triển của ngành Ngân hàng, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử dân tộc và đồng tiền Việt Nam với đông đảo người dân và bạn bè quốc tế. xem hình dưới do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp:



Tờ tiền lưu niệm 100 đồng có kích thước to hơn các tờ tiền polymer thông thường với chất liệu cotton màu đỏ. Mặt trước in hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập Ngân hàng Nhà nước. Mặt sau in hình trụ sở Ngân hàng Nhà nước. 

Được biết tờ tiền lưu niệm 100 đồng sẽ có giá bán 20.000 đồng/tờ (loại tờ rời) và 25.000 đồng/tờ (loại được bọc trong phong bao, kèm chú thích song ngữ Việt - Anh). Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng Thương mại sẽ tổ chức bán 2 loại tiền rộng rãi trên toàn hệ thống để phục vụ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Nhà nước phát hành tiền lưu niệm. Đợt phát hành lần thứ nhất là loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng kỷ niệm 50 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (1951 – 2001). 

Sơ lược như vậy để thấy não trạng dân chủ giòi bọ của đám lưu manh ba que cũng như đám dân chủ trĩ mồm ở trong nước mạt hạng đến thế nào.

21 nhận xét:

  1. Thời gian trước tết cũng có tin đồn về việc là đổi tiền tại Việt nam. lúc đó mới chỉ là tin ảo, và công an cũng nhanh chóng điều tra và bắt được kẻ đã tung tin đồn như vậy. Giờ lại có thêm tin như thế này. Thế mới thấy bọn rận chủ nó chống phá nhà nước ta, xuyên tạc về nhà nước ta như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Trước tết việc tung tin đồn đổi tiền lẻ mới chỉ là kiểu như chưa có bằng chứng thuyết phục mọi người. Còn bây giờ chúng còn dùng thủ đoạn lấy tiền của nước khác rồi photoshop thành tiền của Việt nam để cho mọi người tin cơ. Thế mới thấy bọn này ngày càng lắm chiêu trò.

    Trả lờiXóa
  3. "Việt Nam công bố mẫu tiền mới sẽ được đổi ngày 6/2/2017 ngay sau tết Đinh Dậu" và lập luận cực ngây ngô về lý do đổi tiền: "Bằng chứng đang hiển hiện là bất chấp thị trường bất động sản từ Bắc chí Nam vẫn tồn kho vài ba chục ngàn căn hộ cùng đất nền bao la, vẫn xuất hiện một dòng tiền chảy vào khu vực này trong những tháng qua. Bằng chứng rõ ràng hơn là xu hướng người dân đã rút tiền gửi tiết kiệm để mua đất đang tăng dần với lý do hết sức đơn giản “Ôm đất thì đất còn đó, chứ giữ tiền thì chẳng biết còn lại được bao nhiêu"
    Đúng là chỉ có cái đầu thiển cận của bọn nhà rận mới nghĩ ra được những chiêu trò này thôi

    Trả lờiXóa
  4. Tờ tiền lưu niệm 100 đồng có kích thước to hơn các tờ tiền polymer thông thường với chất liệu cotton màu đỏ. Mặt trước in hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập Ngân hàng Nhà nước. Mặt sau in hình trụ sở Ngân hàng Nhà nước.




    Được biết tờ tiền lưu niệm 100 đồng sẽ có giá bán 20.000 đồng/tờ (loại tờ rời) và 25.000 đồng/tờ (loại được bọc trong phong bao, kèm chú thích song ngữ Việt - Anh). Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng Thương mại sẽ tổ chức bán 2 loại tiền rộng rãi trên toàn hệ thống để phục vụ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Nhà nước phát hành tiền lưu niệm. Đợt phát hành lần thứ nhất là loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng kỷ niệm 50 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (1951 – 2001).
    Đúng là phải thông não cho bọn nhà rận mất!

    Trả lờiXóa
  5. Lại là những tin đồn bẩn thỉu từ lũ rận chúng tung ra chứ ai. Không còn việc gì làm chúng mới tung cái tin này ra chứ sao. Bản chất của lũ này bẩn thỉu ra sao thì chắc ai cũng hiểu nhưng qua đây tôi xin phép được nhắc lại một chút về cái lũ bẩn thỉu này. Lũ rận chúng là một trong những thế lực chống phá nhà nước ta. Chúng đã không giúp gì được cho dân nhưng cái mồm cơ nào cũng oang oang là đấu tranh cho dân chủ, nhưng khi nhân dân cần thì chúng ở đâu??? Chúng mượn lỗi đau của nhân dân để làm cái cớ để phá hoại nhà nước ta và lần này cũng thế chúng tung tin ngân hàng nhà nước ta đổi tiền, khiến lòng dân hoang mang dối loạn thị trường. Vì vậy mong rằng bà con nhân dân hãy hết sức tỉnh táo trước những âm mưu bẩn thỉu này của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhung ma da 3 lan doi tien roi co dung ko ban

      Xóa
    2. Nhung ma da 3 lan doi tien roi co dung ko ban

      Xóa
  6. Đây không phải lần đầu tiên mấy ông CS chối cải không có đổi tiền. "Đừng tin những gì CS nói"

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh05:05 2/2/17

    Đã 3 lần đổi tiền rồi,lần nào cũng vậy. Tin đồn xuất hiện,chiều loa phường,tivi,radio...đồng loạt cải chính,tuyên bố không có việc đổi tiền,đó là âm mưu của bọn phản động phá hoại....và 12 giờ đêm cũng các cái loa ấy thông báo giới nghiêm và đổi tiền. Không biết các bác ở đây có chứng kiến 3 lần đổi tiền chưa, nếu có thì rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  8. Lại là những tin đồn vô căn cứ của bọn rận chủ nhằm âm mưu nói xấu chống đối chính quyền, chúng xuyên tạc bịa đặt nhằm gây hoang mang trong người dân cũng như làm giảm uy tín chính quyền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:26 3/2/17

    Tổ sư bố quan mất dạy, hôm nay đã mồng 4, còn 2 ngày nữa cho lũ nhọ mõm não mông chúng mày đổi tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Tin đổi tiền đúng là không còn mới mẻ gì trong thời gian gần đây, tuy đã được cải chính trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng ít nhiều sẽ gây thiệt hại. Nhẹ thì nghi ngờ, nặng hơn chút thì rút tiền khỏi ngân hàng và tâm lý hoang mang là không tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  11. Đã 3 lần đổi tiền rồi,lần nào cũng vậy. Tin đồn xuất hiện,chiều loa phường,tivi,radio...đồng loạt cải chính,tuyên bố không có việc đổi tiền,đó là âm mưu của bọn phản động phá hoại....và 12 giờ đêm cũng các cái loa ấy thông báo giới nghiêm và đổi tiền. Không biết các bác ở đây có chứng kiến 3 lần đổi tiền chưa, nếu có thì rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  12. Trên mạng xã hội những ngày qua liên tiếp xuất hiện những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân đó là Việt Nam sắp đổi tiền, qua xác minh đã biết được thủ phạm tung tin trên nhằm mục đích gây nhiễu loạn trong nhân dân, người dân nên bình tĩnh không nên tin những thông tin không chính xác đó.

    Trả lờiXóa
  13. Vay la co doi tien hay la koooooo

    Trả lờiXóa
  14. Thời gian qua trong xã hội liên tục xuất hiện những thông tin thất thiệt là Nhà Nước Việt Nam sắp đổi tiền, thông tin này đã làm hoang mang trong quần chúng nhân dân, qua kiểm chứng thì được biết thông tin này do hai đối tượng xuyên tạc ra, Nhà Nước Việt Nam không hề đổi tiền, quần chúng nhân dân hãy yên tâm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog