Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG CON SỐ BUỒN

Cuteo@

Tin từ Bộ Y tế, trong vòng 7 ngày tết (từ 26/1 đến 1/2/17) đã có:

- 4.500 người nhập viện vì đánh nhau, trong đó có 550 trường hợp đánh nhau do rượu bia.

- 35.725 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn giao thông. Trong đó có gần 20.000 trường hợp va chạm nhẹ được xử trí và cho về trong ngày. Có 11.454 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú, và 2.688 trường hợp phải chuyển tuyến trên điều trị. Đặc biệt có 160 trường hợp tử vong.

- 101.276 người hiện còn đang điều trị lại tại các cơ sở khám chữa bệnh.

- 280 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo và 67 người khám do tại nạn từ chất nổ khác.

- 2.500 trường hợp đến khám rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn và rượu, trong đó 702 trường hợp được xác định nguyên nhân do bia rượu.

Điểm chung nhất liên quan tới các con số trên là các từ khoa: Rượu, Pháo nổ, Giao thông và Ngộ độc. 

Tôi tin rằng, các con số trên sẽ tiếp tục tăng nếu như chúng ta cứ be be phản đối bất cứ chủ trương chính sách nào của nhà nước.

4 nhận xét:

  1. : Nhân dân Việt Nam dành cho các lãnh đạo đảng cộng sản và lãnh đạo nhà nước làm chủ chương chính sách 72 năm rồi mà vẫn chưa ổn a , có lẽ mấy ổng còn muốn để dành khi xuống âm phủ tiếp tục làm chủ chương chính sách với ma ..... ký Tên ; Toàn Đầu Đất

    Trả lờiXóa
  2. rượu bia ngày tết là chuyện khó chánh khỏi nhưng mà uống đến độ mà không còn kiểm soát là điều không nên một chút nào, hy vọng là mọi người sẽ nhận thức được điều đó mà hạn chế rượu bia ngày tết.

    Trả lờiXóa
  3. càng ngày tết càng nhiều rượu giả với danh nghĩa là rượu quê được người bán tung ra thị trường mà k rõ nguồn gốc xuất sứ, pha quá nhiều phetanol gây ngộ độc cho người uống và người uống thì không có chừng mực nên để lại những hậu quả đáng tiếc như vậy xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. Đọc những con số trên mà buồn quá đạo đức của một bộ phận người dân đi xuống, tệ nạn uống rượu bia đánh nhau làm bị thương nhiều người, cần có những biện pháp cải thiện vấn đề này không để đánh nhau xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog