Chia sẻ

Tre Làng

Vụ xà cừ bị lột vỏ: MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG

Ong Bắp Cày

Này các cô mồm doe. Các cô vừa phải thôi, im bớt cái mồm đi được không? 

Chuyện cây xà cừ bị đục trộm lấy vỏ chữa ghẻ đã được CAP Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội nói rõ: "hiện tượng đục đẽo vỏ cây xà cừ lâu năm trên đường Láng xảy ra đã từ nhiều năm nay, nhưng các năm trước thì số lượng ít. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán 2017 đến nay số lượng cây xà cừ bị đục đẽo vỏ nhiều hơn". Kết quả xác minh cho thấy, "có một số người dân đục đẽo vỏ thân cây xà cừ về làm nước tắm chữa ngứa ghẻ theo cách của dân gian" và "Qua xác minh ban đầu cho thấy, không có hành vi phá hoại hay âm mưu gì trong việc này".

Rõ rồi các cô ạ, do người dân tin tưởng rằng, vỏ cây xà cừ đắng nên chữa được ghẻ và chính chị đây cũng đã tin và làm như thế hồi còn là sinh viên, vì thế họ đục trộm. Chả có gì to tát để các cô phải lo lắng tới mức khóc inh ỏi lên như thế.

Chị rất lấy làm khó chịu khi các cô cứ suốt ngày lải nhải về vụ này, trong khi còn vô khối những điều khác cần các cô lên tiếng. 

Chị cũng lấy làm tiếc vì đời vẫn còn những kẻ mượn gió bẻ măng để làm láo. Chúng viết báo nhưng chứa đựng ẩn ý rằng, ai đó đang muốn dùng cách bí mật để triệt hạ cây cây cổ thụ. Thật may là truyền thông đã lên tiếng, nhân dân của các cô trong đó có chị cũng đã lên tiếng. Thậm chí, chị còn khóc đến khản cả giọng. 

Vì điều đó, công an Láng Hạ đã phải vào cuộc làm rõ trắng đen. Trước khi dừng bút, chị muốn nói rằng, việc hành hạ cây xanh là không chấp nhận được, nhưng chính các cô, với danh xưng là báo cũng vẫn mượn gió bẻ măng, hành hạ dư luận thì càng khó chấp nhận hơn vạn lần. 

Chị xin hỏi các cô: Chuyện bóc trộm vỏ cây xà cừ, dù có là sai thì liên quan gì đến mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập"? Liên quan gì đến sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự"? Vì sao các cô lại xoen xoét rằng: "Muốn bảo vệ xà cừ cổ thụ cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí", "tự do lập hội, lập đảng" và ngu ngốc trên mức tởm lợm là các cô kết luận như đúng rồi rằng, muốn bảo vệ cây Hà Nội, thì phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải "có nhiều hơn một đảng"... 

Chị khiếp miệng lưỡi của các cô quá. Các cô đã cất tiếng nói của mình, chị đồng ý. Các cô đã xuống đường, chị ủng hộ. Nhưng chị phát ngấy đến tận cổ khi các cô đang cố gắng móc nối việc chặt cây với những vấn đề đéo liên quan. Làm thế, các cô đang tự hủy hoại nhân cách của mình đấy. Nói rộng ra, các cô đang làm vấy bẩn môi trường thông tin và đang đầu độc người dân đấy. Hãy ra đường mà học hỏi từ chính những người dân, đừng có ngồi phòng lạnh mà tru tréo lên, ra vẻ ta đây yêu cây hơn yêu người các cô ạ. 

Chị ghét thói đạo đức giả và những thể loại mượn gió bẻ măng lắm rồi. Chị thật!

21 nhận xét:

  1. Các cô ấy có một trí tưởng tượng phong phú, lối suy diễn chẳng ai có cộng thêm với cái mồm mở mọi lúc mọi nơi, khiến thiên hạ nghe mà muốn ói.

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề vỏ cây xà cừ bị khoét ỏ trên đường Láng hoàn toàn không có gì to tát mà suy diễn mà hoang tưởng . Đó chỉ là do người dân tin tưởng rằng, vỏ cây xà cừ đắng nên chữa được ghẻ mà thôi . Vậy thì tại sao các bạn cứ phải đưa ra mấy lời vớ vẩn chuyện bé xé ra to nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. Một chuyện không có gì gọi là quá to tát nhưng lại trở thành đề tài cho một số kẻ tự xưng nhà báo mượn gió bẻ măng, xuyên tạc, bịa đặt ra đủ thứ thuyết âm mưu này kia. Xin thưa rằng chuyện này đơn thuần chỉ là việc người dân tin vào mấy mẹo dân gian chữa bệnh nên mới bóc trộm vỏ cây như thế. Vậy nên thay vì xâu xé vào một chuyện thế này thì các anh chị hãy quan tâm tới những vấn đề nóng bỏng khác kia

    Trả lờiXóa
  4. Cái sự vô công rồi nghề, công thêm trí tưởng tượng phong phú và lỗi suy diễn chẳng giống ai đã tạo nên một câu chuyện hết sức "rùng rợn" về một âm mưu triệt hạ cây cổ thụ và khiến mấy anh chị lều báo phải giương cao cái khẩu hiệu tự do báo chí, tự do ngôn luận để lên tiếng. Ôi, từ bao giờ mà đám lều báo bỗng nhiên có trách nhiệm với cộng đồng như vậy?

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi11:10 8/2/17

    Không biết thực hư chuyện dùng vỏ cây xà cừ có thể chữa được bệnh hay không nhưng có rất nhiều người dân vẫn đang tin vào những bài mẹo dân gian kiểu này và có hành động bóc trộm vỏ cây xà cừ. Sự việc sẽ chỉ dừng lại ở mức độ là hành động thiếu ý thức của một số người nếu như không có sự thôi phồng xuyên tạc của đám lều báo.

    Trả lờiXóa
  6. Cái mả mẹ nhà chị! viết như con điếm già hết kinh, chửi người mà chẳng nghĩ đến thân mình, nhăng cuội quen kiểu dư lợn viên mạt hạng.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363611:15 8/2/17

    Nếu muốn triệt hạ cây cổ thụ thì cũng chẳng cần phải dùng tới cái cách lộ liễu như bóc vỏ cây làm cái gì cả. Người ta không thiếu cách để triệt hạ cây làm sao cho kín kẽ và nhanh gọn, để dư luận còn không kịp phản ứng chứ nói gì cơ hội cho mấy anh chị lều báo nhảy vào mổ xẻ phân tích. Thế nên các anh chị không cần đao to búa lớn lôi hết quyền nọ quyền kia ra để bao biện cho cái sự hoang tưởng của mình về một âm mưu khủng khiếp nào đó đâu

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023411:20 8/2/17

    Cái cách liên hệ vấn đề không có căn cứ của mấy anh chị lều báo quả thực là vô cùng nực cười. Từ chuyện bóc vỏ cây chữa ghẻ mà cũng đá xéo, móc ngoặc được sang chuyện mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập" rồi thì sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự" thì đúng là chịu các anh chị rồi.


    Trả lờiXóa
  9. Việc đẽo cây xà cừ thì tôi nghĩ đúng là do nguyên nhân khác, chứ tôi nghĩ liên quan gì đến tự do lập hội, tự do gì khác ở đây. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nên làm rõ động cơ tại sao đục đẽo một loạt cây xà cừ như vậy? Mục đích gì?

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện cây xà cừ bị đục trộm lấy vỏ chữa ghẻ đã được CAP Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội nói rõ: "hiện tượng đục đẽo vỏ cây xà cừ lâu năm trên đường Láng xảy ra đã từ nhiều năm nay, nhưng các năm trước thì số lượng ít. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán 2017 đến nay số lượng cây xà cừ bị đục đẽo vỏ nhiều hơn".
    Mình nghĩ các cơ quan chức năng nên điều tra rõ tại sao lại xảy ra hiện tượng này.

    Trả lờiXóa
  11. Mình không rõ thực hư của việc đục đẽo cây xà cừ này là do đâu, nhưng cái này phải làm rõ, bởi đây mới chỉ là đục đẽo 1 phần nhỏ trên thân cây, tuy không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu không điều tra, làm rõ để xử lý thì sẽ gây ảnh hưởng sau này.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện bóc trộm vỏ cây xà cừ, dù có là sai thì liên quan gì đến mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập"? Liên quan gì đến sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự"? Vì sao các cô lại xoen xoét rằng: "Muốn bảo vệ xà cừ cổ thụ cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí", "tự do lập hội, lập đảng" và ngu ngốc trên mức tởm lợm là các cô kết luận như đúng rồi rằng, muốn bảo vệ cây Hà Nội, thì phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải "có nhiều hơn một đảng"...

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện bóc trộm vỏ cây xà cừ, dù có là sai thì liên quan gì đến mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập"? Liên quan gì đến sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự"? Vì sao các cô lại xoen xoét rằng: "Muốn bảo vệ xà cừ cổ thụ cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí", "tự do lập hội, lập đảng" và ngu ngốc trên mức tởm lợm là các cô kết luận như đúng rồi rằng, muốn bảo vệ cây Hà Nội, thì phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải "có nhiều hơn một đảng"...

    Trả lờiXóa
  14. gì mà từ một sự việc nhỏ lại có thể liên quan đến quốc gia đại sự như vậy đúng là chỉ qua miệng lưỡi của mấy người này thì từ bé mới xé thành to được, cái lũ người này đang làm ô nhiễm thông tin,

    Trả lờiXóa
  15. Vấn đề vỏ cây xà cừ bị khoét ỏ trên đường Láng hoàn toàn không có gì to tát mà suy diễn mà hoang tưởng . Đó chỉ là do người dân tin tưởng rằng, vỏ cây xà cừ đắng nên chữa được ghẻ mà thôi . Vậy thì tại sao các bạn cứ phải đưa ra mấy lời vớ vẩn chuyện bé xé ra to nhỉ???? Đúng là lũ rận chúng hình như là bị nghiện việc xuyên tạc chống phá nhà nước ta hay sao ấy, mà kiểu gì chúng cũng xuyên tạc được, hãy dừng ngay cái kiểu xuyên tạc vô học này đi.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện này mà chúng cũng chyên tạc được thì tôi cũng không hiểu chúng có đầu óc hay không nữa??? Chuyện bé xé ra to, đúng là chỉ có lũ rận chúng mới làm ra được. Và vụ việc đục đẽo cây xà cừ đã được công an điều tra rõ ràng, thế mà chúng còn xoen xoét cái mồm xuyên tạc thì cũng chịu rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu muốn triệt hạ cây cổ thụ thì cũng chẳng cần phải dùng tới cái cách lộ liễu như bóc vỏ cây làm cái gì cả. Người ta không thiếu cách để triệt hạ cây làm sao cho kín kẽ và nhanh gọn, để dư luận còn không kịp phản ứng chứ nói gì cơ hội cho mấy anh chị lều báo nhảy vào mổ xẻ phân tích. Thế nên các anh chị không cần đao to búa lớn lôi hết quyền nọ quyền kia ra để bao biện cho cái sự hoang tưởng của mình về một âm mưu khủng khiếp nào đó đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Muốn xuyên tạc thì nghĩ cái gì ra mà xuyên tạc đi chứ, cái này mà cũng xuyên tạc thì cũng đến là bó tay với lũ này rồi. Cái cách liên hệ vấn đề không có căn cứ của mấy anh chị lều báo quả thực là vô cùng nực cười. Từ chuyện bóc vỏ cây chữa ghẻ mà cũng đá xéo, móc ngoặc được sang chuyện mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập" rồi thì sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự" thì đúng là chịu các anh chị rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là các anh chị có nghề có khác , cái gì các anh các chị cũng lái được sang vấn đề dân chủ , vấn đề đa nguyên , rồi ba cái thứ linh tinh cảu anh chị được . Tôi hỏi các anh các chị , việc người dân người ta chữa ghẻ , thì các anh chị mồm loe chửi đổng lên cái nỗi gì , các anh các chị lôi Đảng , lôi chính quyền ra để làm chi , có cái nỗi gì liên quan . Hay chăng các anh chị chỉ lấy đó làm cái cớ để chửi , để câu cơm của nước ngoài

    Trả lờiXóa
  20. Lợi dụng việc người dân khoét vở cây Xà Cừ để chữa bệnh theo phương thức dân gian nhưng các đối tượng xấu lợi dụng vụ việc này tuyên truyền sai trái nói cơ quan chức năng làm sai bao che cho những hành vi sai phạm, đây là thủ đoạn của các đối tượng xấu vì vậy chúng ta không nên tin theo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog