Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI DIỆN NGOẠI GIAO VIỆT NAM CÓ MẶT TẠI TÒA ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO ĐOÀN THỊ HƯƠNG

Đại diện ngoại giao Việt Nam đến tòa để bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương

Đoàn Thị Hương được dẫn tới tòa.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt tại phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cô. Đại diện Cục Lãnh sự cũng đã gặp gia đình Hương để hướng dẫn hỗ trợ pháp lý. 

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 1.3.2017, sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã được đưa ra Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia để nghe công tố viên đọc bản luận tội. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa.

Ngày 2.3.2017, đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế. Trước đó, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã thông báo cho gia đình công dân Đoàn Thị Hương về việc thăm lãnh sự và sức khỏe của Đoàn Thị Hương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong phạm vi thẩm quyền để bảo đảm tiến trình tố tụng diễn ra công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tìm luật sư phù hợp với quy định pháp luật của nước sở tại.

16 nhận xét:

  1. Nặc danh21:55 2/3/17

    Trung Hoàng
    1 giờ ·
    Luật Sư Việt Nam đang thể hiện cái quái gì trên facebook ? Thể hiện độ ngu học à ? Đm chúng mày lợi dụng lòng tốt của lũ ngu dân để kêu gọi quyên góp tiền thuê luật sư bào chữa cho Hương ? Đm chúng mày làm luật mà sao chúng mày ngu thế hả ? Luật sư nước nhà cái đéo gì cũng hay trừ luật
    Mấy thằng luật sư chúng mày đang nhân danh ai? Nhân danh điều gì để kêu gọi quyên góp tiền ? Hay chúng mày thích là chúng mày kêu gọi hả ? Chúng mày coi luật pháp và nhà nước này chả ra cái đéo gì à ?
    Được , luật sư chúng mày thích kêu gọi quyên góp tiền để cho vào túi chúng mày tao tất tay với chúng mày luôn, Chúng mày đăng ký với cơ quan chức năng về vấn đề kêu gọi này chưa ? Tổ kiểm toán chi tiêu chúng mày đâu ? Ai ủy quyền cho chúng mày kêu gọi tiền để thuê luật sư ? Người nhà Hương à ? Vậy giấy ủy quyền đâu ?
    Chúng mày làm như kiểu tay chúng mày cứu cả thế giới và đưa con Hương thoát khỏi ngục tù đấy, bọn luật sư chúng mày đéo đc phép bào chữa và chúng mày đéo có tư cách để thuê luật sư đại diện bảo vệ cho Hương trước tòa an Malaysia nhé ?
    Chúng mày cỗ vũ và rủ lòng thương xót cho con Hương đang phạm trọng án là ám sát anh trai lãnh tụ tối cao Kim Jong Un , Liên quan đến iếu tố chính trị mà chúng mày làm như chúng mày đi bảo vệ thân chủ phạm tội hiếp dâm ko bằng , sao đm Minh Béo chúng mày ko gào lên, đồng bào bên Cali bị cảnh sát mỹ bắn chết sao chúng mày ko rú lên, đồng bào máu mủ chúng mày đấy ?
    Lòng thương hại hay cỗ vũ iếu tố chính trị bất lợi đối với nhà nước và quan hệ bang giao các nước khác là phá hoại , đm chúng mày lũ cẩu luật sư đéo đc cấp giấy phép hoạt động, tao chửi đào mả nhà chúng mày lên quân luật sư thối mồm, miệng nam mô bụng bồ dao găm
    Chúng mày nên nhớ thuê luật sư, củng cố pháp lý và chỉ định luật sư là việc của Bộ Ngoại Giao và Đại Sứ Quán chứ việc của chúng mày đéo đâu mà cứ lên mạng bebe
    Mả cụ chúng mày phát nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:57 2/3/17

    Mai Duong
    12 giờ ·
    Khi chưa có một tình tiết tích cực nào để có thể biện hộ cho em Hương, thì hãy chấp nhận một sự thật khách quan rằng, một mạng người đã ra đi dưới tay em ấy. Lạnh lùng mà nói, vô tình hay cố ý, thì đó cũng là giết người!
    Chúng ta đang biện hộ cho một hành vi phạm tội nghiêm trọng trên lãnh thổ một quốc gia khác, đang cổ súy cho một hành vi giết người, điều này cũng tương tự như hành vi hân hoan đón chào trở lại Minh Béo, một kẻ hiếp dâm trẻ em!
    Đó là sự bệnh hoạn thái quá mang tên dư luận!
    ***
    Có rất nhiều người dẫn ví dụ thủ tướng Úc từng bày tỏ thái độ quyết liệt với ông Lý Hiển Long – thủ tướng Singapore trong việc đấu tranh cho một công dân người Việt, quốc tịch Úc, bị kết án tử hình tại Singapore về tội buôn bán ma túy, để rồi từ đó lên đồng chỉ trích lãnh đạo Việt Nam.
    Rõ ràng cuối cùng công dân đó vẫn phải chịu xử tử, thậm chí quan hệ ngoại giao bị sứt mẻ thể hiện rõ qua việc một số hợp đồng kinh tế lớn bị trục trặc sau đó. Thế thì, biết thừa không thể cứu vãn mà vẫn cố tình dùng dư luận để gây sức ép, bất chấp các hậu quả vĩ mô có thể xảy ra, rõ ràng đó là điều ngu ngốc chứ nhân văn cái gì?!
    Nhân văn gì khi đặt quyền lợi của một cá nhân phạm tội lên trên quyền lợi của nhà nước?
    Em Hương đã lớn, đủ tuổi làm tuổi chịu, chia sẻ để cảm thông thì được, chứ chia sẻ để mượn sự cố này nhằm đòi hỏi nhà nước phải xé rào các nhạy cảm ngoại giao chính trị, ảnh hưởng đến quyền lợi quốc gia, rõ ràng là điều không nên. Việt Nam, Indo, Malai, thậm chí cả Triều Tiên, chắc chắn chả ai muốn xé to câu chuyện này, dù trong lòng mỗi nước đều có những mong muốn và toan tính riêng của họ.
    ***
    Chắc chắn là cứ đúng luật mà làm thôi.
    R.I.P em Hương!
    ThíchHiển thị thêm cảm xúcBình luậnChia sẻ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:59 2/3/17

    Nguyen Quang
    11 giờ ·
    Chị Hương đi tù tây.
    Nhòm cái mặt chị hao hao cái lồn con trâu là tôi đã đéo ưa rồi, dân Annam thì rú lên : mặt chị lương thiện hehe, lương thiện cái lồn. Chị đc cho là dùng chất độc âm - dương hòa hợp tán, giết chết anh trai của lãnh tụ vĩ đại đẹp trai Kim ủn.
    Bọn đối kháng thì tất nhiên rồ lên chửi các đồng chí lãnh đạo là bỏ mặc công dân Việt, con Indo có 4 luật sư bào chữa, chị Hương có mỗi 1 abcd vvv.
    Đây là lỗi chị Hương là công dân Việt, lỗi đéo gì của lãnh đạo ??? chúng mày không thích thì cút cút hết, làm công dân nước khác đi, hợp chủng quốc hoa kì chẳng hạn hehe?
    Ở trong ao tù, xin đừng chê bèo tấm
    tắm ở vũng trâu đầm, xin chớ ngại đỉa trâu.
    Có thàng trích dẫn năm xưa có chị công dân Úc cơ mà răng vàng mõm vẩu nói tiếng việt mang ma túy, con vẩu này tên Vân mang ma túy tội chết ở Sing.....
    Rồi nó bảo dân Úc rồ lên nọ kia, có con cặc ý, chúng nó làm trò đó, và bắt chấp lũ cẩu làm trò, người Sing thần thánh cũng ban cho chị dải lụa đào lè mẹ nó lưỡi ra, đáng đời quân mất nết.
    Ngược chị Hương mặt ngu, chị giết người hay không đéo biết, nhưng đéo 1 ai hay quốc gia nào có quyền can thiệp vào tư pháp 1 nước khác, chỉ có thể xử xong rồi tính. bọn nó tư bản, lập, hành, tư pháp độc lập can thiệp can can cái đéo gì.
    chị này đc cho là giết người trên đất Malay, thì người malay xử, có tội thì treo chị lên thế thôi đéo phải nói nhiều. ra pháp trường nhớ cài cành lê ki ma lên mái tóc cho có hồn dân tộc.
    Nếu chị oan, xuống quỷ môn quan mà kiện.
    Annam không phải làm ầm ĩ lên, tội đâu xử đó, nước anh chị 92 triệu dân là quá ngột ngạt, 1 ngày cả 200 thàng chết ung thư đâm chém tai nạn xoắnđéo, bớt đi 1 chị cô hồn giết người cũng hay, tiếc cái đéo gì.
    Và cuối cùng, di nguyện của người đã thành hiện thực :
    VN đã được sách vai với các cường quốc năm châu.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ não ngắn và lũ chấy rận kền kền đang phát rồ lên khi thấy mồi , chúng thương xót gì khi Hương là nghi phạm giết người nơi xứ Mã , cái mục đích là đả phá chính quyền với chiêu bài " bảo vệ công dân ở nước ngoài" cho thỏa chí thâm thù và mục đích thứ hai là lừa đảo quyên tiền ngu dân để đút túi , đừng để cho chúng dụ , đừng trở thành ngu dân . Kẻ phạm tội nếu có phải bị chế tài nếu thương xót chúng thì ai thương xót những người bị hại , lũ chấy rận kền kền hãy thôi đi những giọt nước mắt cá sấu của lũ bay .

    Trả lờiXóa
  5. Rất không nên dung túng hay biện hộ cho bất kì hành vi phạm tội nào dù trong hay ngoài nước, đặc biệt là tội mưu sát. Làm điều này, anh chị vô tình tiếp tay, cổ súy cho hành vi giết người. Cơ quan đại diện ngoại giao có trách nhiệm với công dân ở nước sở tại nhưng cũng phải nhớ rằng cơ quan ngoại giao phải thực sự công tâm, và biết đâu là việc chính của họ!

    Trả lờiXóa
  6. Trước tiên thì dù sao cũng chia buồn gia đình chị Hương, thứ hai chúng ta không nên dung túng cho hành vi rất nguy hiểm được thực hiện trên lãnh thổ nước khác như thế, thứ ba tôi xin cảm ơn cơ quan nhà nước, ngoại giao gì ấy đã giúp đỡ gia đình chị hương trong việc hỗ trợ tư pháp này.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn đã có một bài viết tuyệt vời. Đánh thức hàng triệu người. Chính phủ có thể bỏ rơi Hương chứ người dân thì không. Mình sẽ tham gia đóng góp phần nhỏ của mình. Đây cũng là cơ hội cho phính phủ xem lại cách đối xử với những người dân được mạng xã hội trả lại tiếng nói (thay vì ban tư tưởng và báo chí nhà nước)

    Trả lờiXóa
  8. Xét do cùng thì cũng 1 phần do nhiều người vn mình luôn thiểu hiểu biết nhưng thừa thù hằn nên cố tình lái vấn đề theo hướng đi quá xa. Những người ủng hộ chính quyền thì sẽ quy kết a là phản động, người ghét chính quyền thì sẽ dùng bài viết của a để tấn công, chửi bới chính quyền

    Trả lờiXóa
  9. Tớ thấy có nhiều bài hiện trên feed chửi những ai post status "bảo vệ Hương" và như thế là cổ suý cho lối sống của cô ấy, cho hành vi của cô ấy. Chẳng ai chịu đọc kĩ để hiểu được là dù là tội phạm hay gì thì nhà nước cần bảo vệ quyền lợi của 1 công dân. Hơi chán vì cái văn hoá đọc hiểu của nhiều người. Cũng hơi chán với sự im lặng của chính quyền

    Trả lờiXóa
  10. Giờ phút này, xin mọi người có cái đầu lạnh để nhìn nhận toàn bộ sự việc một cách khách quan, đừng quy chụp cho người/nhà nước VN cái mác vô cảm. Chỉ xin hỏi nhỏ một câu hỏi: Vì sao một công dân bình thường có trong tay chất độc hóa học do quân đội Anh tạo ra và đã bị LHQ liệt vào hàng cấm sản xuất và lưu trữ trong Hiệp định Vũ khí hóa học 1993? Tòa án Malay càng hiểu rõ điều này hơn cả nhưng họ chỉ chú tâm vào hậu quả và tuyên án tử cho hai công dân. Hy vọng mọi người có nhận định cho riêng mình. Vụ này rất khác với vụ án của anh Vân. Đến giờ phút này vẫn chưa thấy phát ngôn và ý kiến của đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Malay về vụ án, vì đó là yếu tố chính trị, mình sợ tạo tiếng động làm bứt dây ngoại giao, động cả khu rừng. Trên bàn cờ chính trị, số phận của chị Hương chắc chỉ không hơn không kém một con cờ nhỏ (càng không phải là con Hậu)...

    Trả lờiXóa
  11. Sự im bặt và cố tình làm lơ đó quá lộ liễu để ai cũng phải thấy, cũng phải ngậm ngùi xót xa. Chị nghĩ rằng có nhiều chuyện lắt léo sau vụ này mà nếu đào sâu ra thì Vn mất điểm ngoại giao với một cơ số quốc gia đang đóng vai kẻ giấu mặt. Chỉ có lí do đó thì Vn mới đang hành xử như vậy. Thân phận nước yếu, vậy đó..

    Trả lờiXóa
  12. Ở các nước, đây là phiên luận tội chứ không phải phiên xét xử (giống vụ Minh Béo bên Mỹ). Phiên luận tội nhằm mục đích buộc bên biện lý (công tố) phải bắt đầu đi tìm và đưa rà bằng chứng buộc tội. Nếu không có, nghi phạm phải được trả tự do.2 người phụ nữ này điều hoàn toàn vô tội. Vì chất độc VX là chất độc hạt nhân, là chất độc cấm lưu thông ra ngoài, vì vậy người dân thường không thể nào có được nó vì nó chỉ được dùng trong quân đội của nhà nước. Người có được chất độc VX này phải là người có quyền hành của một quốc gia. Xin hãy vì những người vô tội,phải bắt cho được những người đứng sau tất cả những tội ác này.

    Trả lờiXóa
  13. Phải bảo vệ hợp pháp cho công dân VN. Bằng kinh nghiệm của một sĩ quan phòng hóa tôi thấy cảnh sát Malaysia còn sai sót khi đưa ra cáo trạng như: 1-chưa xác định nếu nạn nhân chết vì VX với lượng lớn thì sao nó lại không phát tán ra môi trường dù là it vẫn phải có (ông Kim cón đi lại gặp và phân bua với nhiều người nữa mà) 2- không xét nghiệm cô Hương về chat phòng VX (nó tồn tại rất lâu trong cơ thể nếu sử dung và khi đã dùng trước khi gây án thì không còn nhanh nhẹn được vì đồng tử bị giãn) 3-nếu là VX thì nguồn gốc ở đâu?.

    Trả lờiXóa
  14. Rất có khả năng Hương đã bị cuốn một âm mưu chính trị đầy thâm hiểm đằng sau, là con tốt thí mạng để kẻ khác đạt được mục đích.Hi vọng rằng trong thời gian tới cảnh sát sẽ tích cực ráo riết truy tìm và bắt được những kẻ đứng sau đã thực hiện tội ác này, phanh phui ra chân tướng sự việc và bắt những kẻ này phải nhận tội trước pháp luật, trả lại sự trong sạch cho những người bị hại trong vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta chỉ bảo vệ những người vô tội hoặc bị oan.Trong khi vụ này, Malaysia đã có đủ bằng chứng, băng video quay cảnh Hương ra tay giết người. Như vậy vô tội ở chỗ nào? Mỗi quốc gia đều có hệ thống pháp luật và đặc thù riêng. Công dân nước ngoài nếu phạm tội đều phải chịu sự chế tài, đó là điều không phải bàn cãi. Việt Nam không phải là bố đời thiên hạ mà có thể xen vào công việc nội bộ của quốc gia khác bằng mọi giá để cứu công dân của mình. Quốc tịch Việt Nam không phải là kim bài miễn tử để anh chị muốn làm gì thì làm...

    Trả lờiXóa
  16. Có sai có phạt , đó là điều tất nhiên, sống ở nước sở tại không những tuân thủ luật pháp nước mình mà còn phải chấp hành đúng luật pháp của nước họ , chúng ta tự hào về đất nước vì vậy hãy thể hiện mình là con người việt nam thật sư , đùng làm những việc làm xấu hình ảnh đất nước.Dành cho bác nào bảo sống ở Việt Nam là nhục, các bác có quyền tự bỏ quốc tịch của mình, làm công dân tự do của thế giới, đứa con hoang của nhân loại, lúc đó thích kêu gào thế nào cũng đc vì méo có ai nghe đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog