Chia sẻ

Tre Làng

Bàn về nhóm vận động Minh bạch Formosa

Bàn về nhóm vận động Minh bạch Formosa

Đài VOA ngày 10/3/2017 đã đăng bài (quảng cáo) cho một nhóm có tên là Biển Xanh đang tổ chức “một phong trào đòi “minh bạch FHS”” và “phát động chiến dịch ký tên đòi minh bạch vụ ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra” với nội dung “ kiến nghị chính phủ và FHS phải minh bạch 2 vấn đề: Minh bạch thỏa thuận đền bù đã ký kết giữa chính phủ và FHS và minh bạch quá trình khắc phục xử lý xả thải (rắn, lỏng, khí) của FHS sau thảm họa”, mục tiêu đạt được 10 ngàn chữ ký từ người dân trong nước.





Những người khởi xướng nhóm Biển Xanh

Tìm hiểu về nhóm “Biển Xanh” này thì được biết, 3 người sáng lập là fb Nguyễn An Dân , Nguyễn Hoành HùngAnh Hai Nguyen đều là những biểu tình viên chuyên nghiệp, quan hệ gắn kết với “phong trào dân chủ mạng” mong ngóng ngày đêm lật đổ được chế độ “cộng sản” ở Việt Nam. Đặc biệt trong thành viên của nhóm này, còn có các gương mặt “thân hữu với cộng đồng cờ vàng” là linh mục Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng Lê Ngọc Thành, người phụ nữ giương dải khăn cờ vàng ở Tường đại Lý Thái Tổ ngày 5/3 vừa qua bị nhóm Viet Vision túm được giao nộp cho công an là Vũ Hằng.

Nhóm này cũng lôi kéo được một số “biểu tình viên” Long Tran ở TP Hồ Chí Minh hay Nguyễn Thuận ở giáo dân Song Ngọc ở xã Quỳnh Lộc, Hoàng Mai, Nghệ An,…. tích cực tham gia vận động người dân ký chữ ký “tươi” cho chiến dịch này.

Tìm hiểu qua fb của những người khởi xướng mới thấy, đây là nhóm ủng hộ lời kêu gọi biểu tình ngày 5/3 và đang tỏ thái độ “ghét cay ghét đắng” những “dân chủ salon”, “quý tộc dân chủ”, “anh hùng bàn phím” như Nguyễn Lân Thắng, Lê Dũng Vova…đã tẩy chay lời kêu gọi biểu tình này dẫn đến Hà Nội “không làm nên cơm cháo gì”. Thậm chí họ còn xem những những “dân chủ quý tộc” kia đang “cản trở” con đường thành công của “phong trào dân chủ”, là kẻ cơ hội, không dám làm những việc cộng sản sợ…






Bàn về quá trình vận động cho chương trình này, những người khởi xướng đang tỏ ra bi quan vì lượng người ký thấp, vận động khó khăn, zân chủ mạng nghi ngờ, không chịu “phó thác chữ ký” cho một nhóm “vô danh tiểu tốt”…Nguyễn An Dân – thủ lĩnh nhóm này cho rằng, nếu “phong trào dân chủ” hiên nay không thể làm được việc “cỏn con”này thì khi “cộng sản” sụp đổ sẽ không thể “đoàn kết, huy động” dân chúng theo họ được, lúc đó Việt Nam sẽ loạn…




Rõ ràng, đánh giá về những kẻ khởi xướng vận động ký tên đòi minh bạch Formosa, về vỏ bọc công khai, họ đang núp danh nghĩa thực hiện quyền kiến nghị của người dân để đánh giá thực lực của cái gọi là “phong trào dân chủ mạng” lâu nay có tiếp cận được dân chúng hay không. Nhưng rõ ràng trong con mắt dư luận đánh giá, thì đây chỉ là nhóm vô danh tiểu tốt của phong trào zân chủ trong nước, những kẻ muốn làm phép thử để đánh giá khả năng họ có thể lật đổ được những “anh hùng bàn phím” của phong trào zân chủ kia hay không sau thất bại của vụ 5/3 để chiếm lĩnh lãnh địa béo bở này với ảo tưởng khi “công sản” sụp đổ thì họ mới là người đủ khả năng quy tụ dân chúng chứ không phải là đánh “lãnh tụ zân chủ” hay “dân chủ quý tộc” lâu nay vẫn được truyền thông mạng, các chính trj gia phương Tây quan tâm, thổi phồng.

9 nhận xét:

  1. Đài VOA ngày 10/3/2017 đã đăng bài (quảng cáo) cho một nhóm có tên là Biển Xanh đang tổ chức “một phong trào đòi “minh bạch FHS”” và “phát động chiến dịch ký tên đòi minh bạch vụ ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra” với nội dung “ kiến nghị chính phủ và FHS phải minh bạch 2 vấn đề: Minh bạch thỏa thuận đền bù đã ký kết giữa chính phủ và FHS và minh bạch quá trình khắc phục xử lý xả thải (rắn, lỏng, khí) của FHS sau thảm họa”, mục tiêu đạt được 10 ngàn chữ ký từ người dân trong nước.
    Qúa nhiều thủ đoạn, quá nhiều chiêu trò!

    Trả lờiXóa
  2. Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã bày tỏ thái độ kiên quyết phát triển bền vững đất nước, không chấp nhận vì lợi ích kinh tế mà hi sinh môi trường. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ rõ: FHS đã cam kết không để xảy ra trường hợp như vừa qua và nếu tái diễn sẽ phải đóng cửa.Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau đã thể hiện thái độ phản đối các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bản thân Formosa đã có những cam kết rõ ràng, bằng văn bản gồm 5 điểm mà Nhân dân cả nước đã biết. Chúng ta cũng nhận thấy, khi các cam kết này được thực hiện đầy đủ thì khả năng đảm bảo về môi trường cho vùng sản xuất sẽ tốt hơn rất nhiều. Bộ TN&MT sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện các cam kết của FHS cũng như trong toàn bộ quá trình sản xuất sau này với tinh thần không nhân nhượng.

    Trả lờiXóa
  5. Vùng biển gần bờ của Việt Nam với hoạt động đánh bắt hải sản từ hàng trăm năm qua đã bị quá tải, công nghệ đánh bắt lạc hậu, do đó, nguồn hải sản dần bị cạn kiệt. Không phải chỉ khi thảm họa xảy ra chúng ta mới khuyến khích đánh bắt xa bờ mà đánh bắt xa bờ thì mới có thể tạo ra một nền kinh tế biển qui mô lớn, hiệu quả cao. Và chỉ khi vươn xa bờ, chúng ta mới có khả năng làm chủ vùng biển và hải đảo của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn An Dân , Nguyễn Hoành Hùng và Anh Hai Nguyen đều là những biểu tình viên chuyên nghiệp, quan hệ gắn kết với “phong trào dân chủ mạng” mong ngóng ngày đêm lật đổ được chế độ “cộng sản” ở Việt Nam. Như vậy thì chúng đâu có tư cách gì mà lên tiếng chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Nói dại nếu cộng sản đổ,thì nước ta lại loạn 12 sứ quân.Lúc đó lại chờ
    ông Đinh Bộ Lĩnh cưỡi trâu ra dẹp loạn.Mà loạn bây giờ thì to lắm,chẳng như thời cụ Đinh ngày xưa.Mấy bang phái rận chủ thì chỉ vứt xương ra cho đàn chó hoang tranh nhau thôi.Bọn chúng chẳng có đứa nào xứng đáng cầm đầu.Thế thì cách mạng cái gì?

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ khi chứng kiến các thành viên thuộc tổ chức việt tân đội lốt linh mục kiếm tiền dễ dàng quá nên càng ngày càng có nhiều kẻ muốn như vậy. Cũng làm đủ các kiểu, tìm đủ các lý do để mong kiếm chác thôi. Chỉ khổ người dân, khi họ là quân cờ để bọn này lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  9. nhóm “Biển Xanh” này thì được biết, 3 người sáng lập là fb Nguyễn An Dân , Nguyễn Hoành Hùng và Anh Hai Nguyen đều là những biểu tình viên chuyên nghiệp, quan hệ gắn kết với “phong trào dân chủ mạng” mong ngóng ngày đêm lật đổ được chế độ “cộng sản” ở Việt Nam. Đặc biệt trong thành viên của nhóm này, còn có các gương mặt “thân hữu với cộng đồng cờ vàng” là linh mục Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng Lê Ngọc Thành, người phụ nữ giương dải khăn cờ vàng ở Tường đại Lý Thái Tổ ngày 5/3 vừa qua bị nhóm Viet Vision túm được giao nộp cho công an là Vũ Hằng.
    Toàn những kẻ bán nước hại dân thì lại toàn những kẻ lắm chuyện!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog