Chia sẻ

Tre Làng

ĐBQH NGUYỄN VĂN CẢNH THĂNG TIẾN KIỂU ĐẠI NHẢY VỌT

Khoai@

Hehe, lúc đầu mình tưởng ảnh này liêm khiết nên "cao quan về quê", đéo ngờ....Hóa ra anh cũng là loại bất thường vãi lồn. 

Anh Nguyễn Văn Cảnh chỉ là 1 chủ doanh nghiệp đéo có tên tuổi, mà chỉ trong vòng 6 tháng leo tới Chánh văn phòng HĐND và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định. 

Anh con nhà ai nhẻ?

Báo chí từ chỗ cảm phục rồi sang ngây ngây bởi sự thật khó tin. Anh Cảnh biết mình bị UB kiểm tra TƯ sờ gáy, nên thoái quan hoàn dân. Nhưng đéo thoát đâu, thật luôn.


Theo yêu cầu của UB Kiểm tra TƯ, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định sẽ có một đợt kiểm điểm về những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong đó có việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh - người vừa bất ngờ xin thôi làm ĐBQH chuyên trách của UB Khoa học, công nghệ & môi trường để về quê vì lý do cá nhân.

Tháng 4/2013, từ một chủ doanh nghiệp tư nhân, ông Cảnh được đặc cách tuyển thẳng vào biên chế, làm tại Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định.

Tháng 7/2013, ông đã được đề bạt làm Phó chánh văn phòng rồi chưa đầy 1 tháng sau được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng HĐND tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định, một chức vụ tương đương giám đốc sở, hưởng lương trách nhiệm 0,9.

Hơn 1 năm sau đó, ông Cảnh được bổ nhiệm làm ủy viên thường trực UB Khoa học, công nghệ & môi trường của QH.

Đáng nói, để tạo điều kiện cho ông Cảnh thăng tiến, Tỉnh uỷ Bình Định đã hết sức ưu ái khi cùng lúc vừa làm thủ tục bổ sung quy hoạch vừa ra chủ trương bổ nhiệm ông Cảnh, trái với quy định về công tác cán bộ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp cán bộ, Ban Tổ chức TƯ cho biết: "Theo đánh giá, đây là trường hợp thăng tiến nhanh chưa từng có tại Bình Định. Trong khi theo đúng quy định, để quy hoạch lần đầu cần tới 14 bước".

Hóng tiếp nhé.

3 nhận xét:

  1. ủy ban kiểm tra trung ương đang làm việc hết sức gắt gao để kiểm tra cán bộ, cho nên có những kẻ chót sai phạm rồi thì tự xin nghỉ để đỡ bị sờ đến, nhưng dù có cáo quan về quê thì đã sai phạm cũng phải lôi lên để xử cho công bằng, cho rõ ngọn ngành. có xử để nơi đến chốn thì bộ máy nhà nước ta mới thực sự trong sạch, vững mạnh được, đủ sức lãnh đạo cả nước

    Trả lờiXóa
  2. Tháng 4/2013, từ một chủ doanh nghiệp tư nhân, ông Cảnh được đặc cách tuyển thẳng vào biên chế, làm tại Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định.
    Có lẽ phải xem xét lại khâu tuyển chọn này chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp cán bộ, Ban Tổ chức TƯ cho biết: "Theo đánh giá, đây là trường hợp thăng tiến nhanh chưa từng có tại Bình Định. Trong khi theo đúng quy định, để quy hoạch lần đầu cần tới 14 bước".
    Ai là người chịu trách nhiệm về vấn đề bổ nhiệm, thăng tiến của ông này?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog