Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH PHỦ MỸ YÊU CẦU QUỐC HỘI ĐIỀU TRA CỰU TỔNG THỐNG OBAMA LẠM QUYỀN

Chính phủ Mỹ yêu cầu Quốc hội điều tra cựu Tổng thống Obama lạm quyền

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 5/3, Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội Mỹ điều trả khả năng chính quyền cựu của Tổng thống Barack Obama lạm dụng quyền điều tra hành pháp trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử năm 2016, một phần trong cuộc điều tra mà Quốc hội đang tiến hành nhằm vào ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ra tuyên bố cho hay: "Các thông tin liên quan đến các cuộc điều tra (của Tổng thống Obama) mang động cơ chính trị ngay trước thềm bầu cử 2016 là rất đáng lo ngại".

Theo ông Spicer, Tổng thống Donald Trump và giới chức chính quyền sẽ không có thêm bình luận gì về vấn đề này cho đến khi Quốc hội hoàn tất điều tra.

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Trump, dù không cung cấp bằng chứng xác minh, đã cáo buộc ông Obama yêu cầu nghe trộm điện thoại trong Tháp Trump tại New York - khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Nội các của ông Trump gần đây liên tục phải đối mặt với các rắc rối. Ngày 2/3, Phó Tổng thống Mike Pence vướng bê bối sử dụng hòm thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công trong thời gian giữ chức Thống đốc bang Indiana.

Bên cạnh đó, nhiều quan chức của Chính quyền Tổng thống Trump cũng bị cáo buộc tiếp xúc với giới chức Nga trước và trong thời gian diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ.

TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog