Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thẳng thắn nói về trật tự đô thị tại Hà Nội

Khoai@

Sáng nay 4/3/2017, anh Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã phát biểu về thực trạng lấn chiếm vỉa hè bến bãi tại hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố.

Rất ngắn gọn và thẳng thắn, anh Chung có mấy ý thế này.

1. Chuyện lập lại trật tự đô thị, trong đó có việc người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường là câu chuyện cũ. Vài năm qua Thành phố đã bàn quá nhiều, các lực lượng chức năng cũng đã ra quân quá nhiều, nhưng đều thất bại. Trong khi đó Thành ủy Hà Nội đã có Chỉ thị 14 ngày 12/12/2014 vẫn còn nguyên giá trị, và chỉ cần làm đúng theo chỉ thị này sẽ tốt.

2. Chuyện quán bán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có phần nhức nhối, khó dẹp vì do có người chống lưng. Thông kê 180 quán bia thì có tới trên 150 quán bia có công an đứng sau. 

3. Các bãi trong giữ xe đều có người chống lưng là cán bộ cấp quận, cấp phường, và thậm chí có cán bộ cấp sở.

Từ 3 ý trên, anh Chung cho rằng, các quận huyện đừng họp bàn nhiều làm gì, chỉ cần nghiên cứu lại và thực hiện cho đúng Chỉ thị số 14 của Thành ủy là tốt.

Trước hết là để tự giác cho những cán bộ "đứng sau" các quan bia vỉa hè, các bãi đỗ xe dịch vụ tự giác động viên người "của mình" không lấn chiếm nữa là xong. Nếu không tự giác, cứ tra ngược, chỉ đích danh các Bí thư, Chủ tịch, công an phường, kể cả cán bộ cấp sở chống lưng là trật tự đâu vào đấy.

Chủ tịch Chung nói: "Các đồng chí phải là người quán triệt, về động viên người nhà không lấn chiếm nữa là xong. Nếu lần này không làm, tôi có trách nhiệm chỉ đích danh từng chỗ của bí thư, chủ tịch, trưởng công an phường, kể cả người nhà lãnh đạo sở".

Lâu lắm mới có người thẳng thắn, chi tiết đến vậy. 

Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dù làm ai đó phật ý, thậm chí bị một vài tờ báo hay các anh chị dân chủ cuội lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, nhưng được người dân Thủ đô cũng như dư luận cả nước ủng hộ. 

Hi vọng Hà Nội với phương châm "không ồn ào mà sâu lắng" sẽ nhanh chóng lập lại được trật tự đô thị xứng tầm Thủ Đô.

Mời xem:https://youtu.be/4fxASE97mg4

20 nhận xét:

  1. Những khẳng định hết sức thẳng thắn của ông Nguyễn Đức Chung chắc hẳn làm bẽ mặt không ít cán bộ, mặc dù ông không trực tiếp điểm mặt nhưng chắc chắn sau những phát biểu của ông nhiều cán bộ sẽ phải xem xét lại vấn đề trật tự đô thị trước khi ông CHung chỉ điểm. Hi vọng với những cương quyết như thế trật tự đô thị Hà Nội sẽ dần ổn định và phát triển hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Cán bộ phải làm gương trước thì người dân mới theo đươc chứ, không thể để tình trạng cán bộ đứng đằng sau các quán bia vỉa hè, các bãi đỗ xe lấn chiếm vỉa hè được, như thế thì sẽ rất khó trong việc lấy lại trật tự đô thị. Những chỉ đạo hết mực thẳng thắn của chủ tịch Chung sẽ làm cho trật tự đô thị Hà Nội ngày một tốt hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Những chia sẻ thẳng thắn của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chắc hẳn sẽ khiến không ít cán bộ giật mình. Mặc dù vấn đề lấn chiếm vỉa hè không phải là mới nhưng lại là vấn đề cộm cán rất khó giải quyết. Nguyên nhân từ đâu thì có lẽ chẳng nói mọi người cũng hiểu là có người đứng sau chống lưng cho sai phạm. Vậy muốn xử lý triệt để vấn đề thì cần giải quyết từ gốc chứ không phải chỉ mơn mơn trên phần ngọn

    Trả lờiXóa
  4. Cán bộ phải làm gương thì người dân mới theo được, chứ sai phạm lại từ chính những người làm lãnh đạo, được sự ngầm ủng hộ từ những người làm lãnh đạo thì bao giờ chúng ta mới có thể giải quyết nổi. Vấn đề lấn chiếm vỉa hề không phải là không thể giải quyết mà thực ra muốn giải quyết thì chỉ cần thay đổi suy nghĩ của những cán bộ đang đứng sau chống lưng cho các hàng quán kia hoạt động là mọi chuyện sẽ khác ngay

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi20:05 4/3/17

    Phát biểu của ông Chung làm ai đó phật ý, ai đó cũng giật mình và thậm chí cái lũ lều báo, rận chủ cũng nhân cơ hội nhảy vào xuyên tạc, bóp méo sự thật nhưng nhìn chung đây là một phát biểu nhận được nhiều sự đồng tình của người dân Thủ đô nói riêng cũng như dư luận nói chung. Lẽ đơn giản bởi phát biểu này đã chỉ đúng, chỉ trúng vào điểm yếu, điểm tồn tại của vấn đề lấn chiếm vỉa hè cũng như nêu ra được nguyên nhân của sự tồn tại.

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363620:09 4/3/17

    Câu chuyện lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh không phải là chuyện mới, thậm chí chính quyền Thủ đo đã nhiều lần vào cuộc nhưng cũng chưa giải quyết được. Nguyên nhân tại sao ư? Đơn giản là đằng sau những sai phạm đó đều có sự chống lưng của các cán bộ, từ cấp phường cho cấp quận, từ thành phố cho tới Sở. Vậy nên muốn thực sự giải quyết vấn đề thì có lẽ cần nhất là sự tự giác của những cán bộ kia trong việc "động viên người của mình" không lấn chiếm nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023420:22 4/3/17

    Đã tới lúc thành phố Hà Nội vào cuộc mạnh tay chỉ đạo để xử lý những sai phạm trong vấn đề lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trái quy định rồi. Chúng ta đã để quá nhiều thời gian lãng phí vào việc chờ đợi sự tự giác của những cá nhân kinh doanh trái phép kia nhưng hình như họ có sự chống lưng nên chẳng mảy may sợ hãi gì cả. Nếu không tự giác thì chúng ta phải xử lý từ phần gốc, từ cốt lõi vấn đề là những người đứng sau chống lưng cho những hộ kinh doanh kia. Chỉ cần làm được việc đó thôi thì tự khắc những sai phạm sẽ được giải quyết ngay

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện lập lại trật tự đô thị, trong đó có việc người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường là câu chuyện cũ. Vài năm qua Thành phố đã bàn quá nhiều, các lực lượng chức năng cũng đã ra quân quá nhiều, nhưng đều thất bại. Trong khi đó Thành ủy Hà Nội đã có Chỉ thị 14 ngày 12/12/2014 vẫn còn nguyên giá trị, và chỉ cần làm đúng theo chỉ thị này sẽ tốt.

    Trả lờiXóa
  9. Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dù làm ai đó phật ý, thậm chí bị một vài tờ báo hay các anh chị dân chủ cuội lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, nhưng được người dân Thủ đô cũng như dư luận cả nước ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện quán bán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có phần nhức nhối, khó dẹp vì do có người chống lưng. Thông kê 180 quán bia thì có tới trên 150 quán bia có công an đứng sau.

    Trả lờiXóa
  11. Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dù làm ai đó phật ý, thậm chí bị một vài tờ báo hay các anh chị dân chủ cuội lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, nhưng được người dân Thủ đô cũng như dư luận cả nước ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịch Chung nói: "Các đồng chí phải là người quán triệt, về động viên người nhà không lấn chiếm nữa là xong. Nếu lần này không làm, tôi có trách nhiệm chỉ đích danh từng chỗ của bí thư, chủ tịch, trưởng công an phường, kể cả người nhà lãnh đạo sở".

    Trả lờiXóa
  13. Trước hết là để tự giác cho những cán bộ "đứng sau" các quan bia vỉa hè, các bãi đỗ xe dịch vụ tự giác động viên người "của mình" không lấn chiếm nữa là xong. Nếu không tự giác, cứ tra ngược, chỉ đích danh các Bí thư, Chủ tịch, công an phường, kể cả cán bộ cấp sở chống lưng là trật tự đâu vào đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Lật áo cho người xem lưng làm gì. Quân mình cả đấy mà. Phải ở trong chăn mới biết có rận. Thẳng thắn là tốt, trách nhiệm đáng hoan nghênh, nhưng không nên rũ bỏ sạch trơn, vì mới từ nơi ấy mà đi lên.

    Trả lờiXóa
  15. binhminh0357909:43 5/3/17

    Bác Chung đúng là từ nơi ấy mà đi lên nên ở trong chăn mới biết chăn có rận, bác đã nhìn thẳng vào sự thật, dám nói ra trước công chúng . không phải lật áo cho người xem lưng mà là tinh thần phê và tự phê cao.Tôi tin là bác Chung sẽ sớm xử lý tốt vụ này, sớm trả lại lòng lề đường cho người dân

    Trả lờiXóa
  16. tuonglai0357909:49 5/3/17

    Tôi nhận thấy ở ông Chung là một con người thẳng thắn, quyết liệt trong đối tranh với những vấn đề nhức nhối trong xã hội, từ việc xử lý vi phạm của Hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học vừa qua đến việc thẳng thắn chỉ ra được mấu chốt của vấn đề trong giải quyết trật tự đô thị, lấn chiếm lòng lề đường

    Trả lờiXóa
  17. Quehuongabc35709:56 5/3/17

    Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dù làm nhiều cán bộ phật ý, thậm chí bị một vài tờ báo hay một vài cá nhân lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, nhưng được người dân Thủ đô cũng như dư luận cả nước ủng hộ.Cần lắm một người lãnh đạo như ông CHung để Hà Nội mãi là Thủ đô xanh sạch đẹp, ngàn năm văn hiến.

    Trả lờiXóa
  18. Truongsa35710:02 5/3/17

    Bây giờ Bác Chung chỉ yêu cầu trước hết là để tự giác cho những cán bộ "đứng sau" các quan bia vỉa hè, các bãi đỗ xe dịch vụ tự giác động viên người "của mình" không lấn chiếm nữa. Các "con giời" không biết thân biết phận mà trả tự do cho cái lòng lề đường đi, đợi đến lúc bác chỉ đích danh ra cho người đơi phỉ nhổ hay sao?

    Trả lờiXóa
  19. Thainguyenabc3310:10 5/3/17

    những việc làm của ông Chung từ khi là Chủ tịch UBND TP đến nay có thể đụng chạm đến lợi ích của rất nhiều cán bộ nhà nước, phát biểu của ông về việc lấn chiếm lề đường có thể đã làm nhiều kẻ giật mình nhưng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. tư việc cắt giảm chi đối với việc chăm sóc cây xanh, việc xử lý vi phạm của hiệu trưởng, hiệu phó trường học và tới đây là giải phóng cho lề đường của TP. Hy vọng sẽ có một ông Nguyễn Bá Thanh thứ 2.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Chủ tịch TP Hà nội chỉ đạo rất rõ ràng và dứt khoát, có tình có lý, các vị nào đang bảo kê (cả các QUAN và DÂN) hãy tự giác thực hiện ngay, người nào đang vi phạm hãy tự giác thực hiện. Chính quyền các cấp nên nghiêm túc và có giải pháp căn cơ, hãy quyết liệt như cấm đốt pháo thì việc này sẽ thành công mỹ mãn. Báo đài và những ai có lòng với quê hương đất nước hãy ủng hộ cho quyết tâm của Nhà nước vì sự nghiệp chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog