Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH TỈNH CŨNG KÊU CỨU

Dám đe dọa cả Chủ tịch tỉnh đấy, cán bộ TƯ nào ghê thế?

Chủ tịch Bắc Ninh 'kêu cứu' Thủ tướng vì bị cán bộ trung ương hù dọa 

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày 9.3.2017, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 55/UBND-NN.TN gửi Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc đề nghị tiếp tục tạm dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ), kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Văn bản do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành ký.

Nguyên nhân dẫn tới việc tỉnh Bắc Ninh gửi kiến nghị trên bắt nguồn từ việc thực hiện Dự án nạo vét duy tu luồng ĐTNĐ quốc gia kết hợp với tận thu sản phẩm trên sông Cầu do Công ty CP Trục vớt luồng Hạ Lưu thực hiện được Cục đường thủy nội địa Việt Nam phê duyệt. Khi dự án đi vào thực hiện, UBND tỉnh Bắc Ninh kiên quyết đề nghị dừng triển khai thực hiện dự án trên. Điều này đã tạo nên những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận và đã được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại văn bản số 55/UBND-NN.TN của UBND tỉnh Bắc Ninh, tỉnh này đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: “Chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng”.

Từ năm 2014, Cục ĐTNĐ - Bộ GTVT đã cấp phép cho 3 dự án nạo vét luồng tuyến trên sông Cầu. Trong quá trình thực hiện dự án đã xảy ra tình trạng hút cát trái phép, dẫn đến việc ngày 1.3.2016, tại vị trí tương ứng K74+400-K74+500 đê hữu Cầu, bờ bãi sông đã bị sạt lở đứng thành với chiều dài 50m, ăn sâu vào bãi từ 5 đến 10m. Đến nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phải bố trí hơn 30 tỉ đồng khắc phục. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GTVT: “Thực hiện việc sơ kết đánh giá việc triển khai thực hiện dự án theo Thông báo kết luận số 357/TB-VPCP ngày 06.11.2015 của Thủ tướng Chính phủ”.

Tỉnh Bắc Ninh cũng nhấn mạnh quan điểm của mình rằng: “Riêng tỉnh Bắc Ninh đề nghị không cho tiếp tục triển khai thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm các đoạn từ Km1+000-Km30+000 trên sông Cầu”.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận có việc các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Ông Nguyễn Huy Tân, cán bộ Nông nghiệp – Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng biết có sự việc đó, bên công an họ có đủ các căn cứ rồi. Tuy nhiên đây là việc công an đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin”.

6 nhận xét:

  1. Ai cũng đồng tình với việc gửi đơn kiến nghi rồi, thế mà lại có những phần tử dám đe dọa là sao, vì lợi ích của mấy ông mà người dân đang phải chịu khổ đây.Những người dân họ đâu có tội đâu, họ là những người phải chịu những gì mà mấy người chỉ thị làm sai, khi nạo vét như thế, lại còn hút thêm cát thì bảo làm sao đời sống nhân dân họ chịu được.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là bất công đối với những người làm đúng, tại sao lại có những con người lợi dụng đến mức như thế để có thể đe dạo về đơn kiến nghị được, thế này thì đâu có còn công bằng nữa. Bọn khai thác bên sông cát chẳng khác gì lũ lâm tặc trên rừng, hút máu thiên nhiên, chắc UBND thấy bọn này khai thác quá mức nên dừng dự án của chúng, ảnh hưởng đến lợi ích của chúng nên bị đe dọa đây mà

    Trả lờiXóa
  3. Việc đề nghị dừng triền khai dự án là điều hợp tình hợp lí, đảm bảo cho an ninh trật tự cũng như đời sống nhân dân.Những gì đã làm được của UBND tỉnh là hoàn toàn đúng, phù hợp với người dân, không có chuyện lợi dụng những vấn đề này để làm ích cho mình.Mong rằng bộ công an cần phải sớm giải quyết vấn đề này để xem ai mới là người đe dạo viêc viết đơn nghị này, việc họ viết là chính đáng những người dân họ cũng đồng tình ủng hộ hết.

    Trả lờiXóa
  4. ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận có việc các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Ông Nguyễn Huy Tân, cán bộ Nông nghiệp – Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng biết có sự việc đó, bên công an họ có đủ các căn cứ rồi. Tuy nhiên đây là việc công an đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin”.
    Điều tra, làm rõ để xử lý những kẻ đứng sao bảo kê, đe dọa.

    Trả lờiXóa
  5. Khi dự án đi vào thực hiện, UBND tỉnh Bắc Ninh kiên quyết đề nghị dừng triển khai thực hiện dự án trên. Điều này đã tạo nên những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận và đã được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
    Việc dừng để kiểm tra là điều bình thường mà. Sao lại xảy ra vấn đề đe dọa ở đây vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Thủ tướng đã vào cuộc! Thủ tướng đã có công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra xem ai là người đứng sau bảo kê đe dọa lãnh đạo tỉnh. Và trong thời gian gần đây nhất, kẻ đó sẽ bị vạch mặt và sẽ bị chịu sự xử phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog