Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN EM HƯƠNG BỊ CÁO BUỘC GIẾT NGƯỜI

Ong Bắp Cày

Tin e Hương cùng em Siti Aiyah bị Tòa án Malaysia buộc tội mưu sát anh Kim xứ nhân sâm được báo chí rôm rả loan báo. Em Hương được cho là đã sử dụng chất kịch độc VX để hạ sát người anh em của anh Ủn Triều Tiên.

Báo viết, em Hương rất xinh đẹp, hiền lành, nhân hậu, bao dung...Nói thật, chị cười phọt mẹ rắm khi đọc báo của các bạn. Nhưng chị đéo hề ngạc nhiên, vì ngay đến tên giết người hàng loạt Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình, hay sát thủ hoa cải Vươn Tiên Lãng...cũng được các anh chị mô tả là người hiền lành, chân chất, thật thà cơ mà.

Tòa xét xử em Hương, mấy anh chị dân chủ ngu học xứ Việt vội vã be be lên rằng, Siti Aiyah có hẳn 4 luật sư, trong khi đó em Hương có nhõn 1 luật sư do Tòa chỉ định, như vậy, chính phủ Việt Nam vô cảm với mạng sống của công dân mình.

Thằng Ls Nam Thu lên FB múa phím đòi Liên đoàn Ls Việt Nam phải có tiếng nói bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương. Nghe tanh tưởi vãi đái.

Thậm chí có thằng 3 sọc còn ngạo mạn tới mức nói rằng, khi bạn thành đạt thì dù ở đâu họ vẫn gọi bạn là gốc Việt, còn khí bạn rơi vào tình huống khó khăn, thì đến cái quốc tịch của bạn họ cũng không thèm nhắc đến.

Đúng là lũ ngu học não mông.

Trước tiên phải nói rằng, chúng ta và một số con lợn chưa có đủ các dự kiện để khẳng định em Hương có phạm tội giết người hay không và càng không có chứng cứ nào để khẳng định em Hương vô tội, trong khi đó phía Malaysia có cả một bộ máy tư pháp, hành pháp, tập trung điều tra. Những dữ kiện, tài liệu, chứng cứ họ thu thập được đã cho phép họ kết tội Hương giết người. Họ bắt Hương thực nghiệm điều tra là để củng cố giả thuyết ấy.

Nên nhớ, không quốc gia nào được phép can thiệp vào các hoạt động lập pháp, tư pháp và hành pháp của quốc gia khác nhé. Em Hương cho dù đã rót bia cho anh chị tại quán Hải Xồm ở Láng Hạ, nhưng phạm luật Malaysia thì do phía Malaysia xét xử và anh chị đéo có cái quyền cặc gì.

Hãy nhớ, Minh Béo đã từng bị luật pháp Mỹ trừng trị vì tội khẩu dâm với 1 nam sinh 14 tuổi mà không một quốc gia nào có thể can thiệp.

Hai thằng người Đức là Andreas VonKnorre và Elton Hinz đã phạm tội vẽ sơn lên tàu điện ở Singapore và bị phạt 2000 đô Sing, 9 tháng tù giam và 3 roi, cho dù phía Đức đã can thiệp, nhưng hình phạt vẫn được thực hiện.

Trường hợp của em Hương Đoàn cũng giống như những trương hợp tiếp viên hàng không, hay công nhân người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ vì tội buôn lậu hoặc ăn cắp. Sao không thấy mấy anh chị lên tiếng?

Rất không nên dung túng hay biện hộ cho bất kì hành vi phạm tội nào dù trong hay ngoài nước, đặc biệt là tội mưu sát. Làm điều này, anh chị vô tình tiếp tay, cổ súy cho hành vi giết người.

Các anh chị tốc váy phành phạch đòi chính phủ phải can thiệp bảo vệ em Hương làm tôi rất phiền lòng. Nói thẳng tưng, em Hương giết người hay không chị không biết, những bộ mặt chúng ta sẽ thế nào nếu như chính Hương là kẻ đã dùng thuốc độc giết chết anh Kim vĩ đại?

Em Hương có quyền công dân, từng lao động ở trong nước và xuất khẩu hến xuyên quốc gia, em làm gì là do em quyết định và chính phủ không có quyền quản lý. Vậy sao anh chị lại bắt chính phủ phải chịu trách nhiệm về những gì mà Hương gây ra?

Nhẽ các em, tỉ như Ngao, Sò, Ốc, Hến sách bướm sang Malaysia hành nghề thổi kèn, sóc lọ rồi bị bắt thì anh chị cũng đòi chính phủ phải chịu trách nhiệm?

15 nhận xét:

  1. Minh Tiến14:36 2/3/17

    Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, Liên đoàn Luật sư sẵn sàng hỗ trợ pháp lý cho công dân Đoàn Thị Hương đang bị xét xử ở Malaysia. Theo ông Đỗ Ngọc Thịnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để được cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho công dân Việt Nam Đỗ Thị Hương có dấu hiệu phạm tội đang được toà án ở Malaysia đưa ra xét xử.

    “Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao đã ghi nhận đề xuất và cho biết sẽ có thông báo phản hồi tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Chúng tôi cũng đã trao đổi với một số luật sư, họ đều sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ án này trên tinh thần nếu được Nhà nước hỗ trợ thì tốt nhất, nếu không thì họ sẽ tự bỏ tiền ra để thực hiện”- ông Thịnh nói. Đoàn luật sư VN có những hành động như thế thể hiện tinh thần dân tộc và rất có tình người, chắc được nhiều người ủng hộ. Cô Đoàn Thị Hương này xem ra cũng bị oan uổng thật, vu vơ gặp hạn nặng, nhưng cái cô này có vẻ như một con người sống vô tổ chức kỷ luật thì phải, đi ra khỏi nhà hơn mười năm mà gia đình không biết con làm gì, ở đâu, lang thang phiêu bạt giang hồ, bị lợi dụng một cách ngớ ngẩn để mang tiếng. Rất chán với cô.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:41 2/3/17

    Xin lỗi, ý kiến có vẻ xac đáng nhưng chuyện xảy ra ở Malaixia mà Ong Bắp Cày trước sau vẫn nói là xảy ra ở Indonexia thì kỳ quặc quá!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:02 2/3/17

    @Nặc danh,
    Xin cảm ơn anh Nặc Danh, tôi đã chỉnh sửa cho đúng.
    Rất xin lỗi bạn đọc về sơ xuất này.

    Trả lờiXóa
  4. Người VN chúng ta thắm tình đượm nghĩa quá , nhưng mà chúng ta cũng nên nhìn nhận ở nhiều phía khác nhau chứ đúng nhìn nhận phiến diện chứ. Tại sao các vị lại đòi chính phủ phải can thiệp bảo vệ em Hương khi mà người ta có căn cứ nghi ngờ em đấy giết người sát hại người, nếu như quyền công dân của em ấy cần bảo vệ thì người khác ko có quyền công dân à

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:53 2/3/17

    Trung Hoàng
    1 giờ ·
    Luật Sư Việt Nam đang thể hiện cái quái gì trên facebook ? Thể hiện độ ngu học à ? Đm chúng mày lợi dụng lòng tốt của lũ ngu dân để kêu gọi quyên góp tiền thuê luật sư bào chữa cho Hương ? Đm chúng mày làm luật mà sao chúng mày ngu thế hả ? Luật sư nước nhà cái đéo gì cũng hay trừ luật
    Mấy thằng luật sư chúng mày đang nhân danh ai? Nhân danh điều gì để kêu gọi quyên góp tiền ? Hay chúng mày thích là chúng mày kêu gọi hả ? Chúng mày coi luật pháp và nhà nước này chả ra cái đéo gì à ?
    Được , luật sư chúng mày thích kêu gọi quyên góp tiền để cho vào túi chúng mày tao tất tay với chúng mày luôn, Chúng mày đăng ký với cơ quan chức năng về vấn đề kêu gọi này chưa ? Tổ kiểm toán chi tiêu chúng mày đâu ? Ai ủy quyền cho chúng mày kêu gọi tiền để thuê luật sư ? Người nhà Hương à ? Vậy giấy ủy quyền đâu ?
    Chúng mày làm như kiểu tay chúng mày cứu cả thế giới và đưa con Hương thoát khỏi ngục tù đấy, bọn luật sư chúng mày đéo đc phép bào chữa và chúng mày đéo có tư cách để thuê luật sư đại diện bảo vệ cho Hương trước tòa an Malaysia nhé ?
    Chúng mày cỗ vũ và rủ lòng thương xót cho con Hương đang phạm trọng án là ám sát anh trai lãnh tụ tối cao Kim Jong Un , Liên quan đến iếu tố chính trị mà chúng mày làm như chúng mày đi bảo vệ thân chủ phạm tội hiếp dâm ko bằng , sao đm Minh Béo chúng mày ko gào lên, đồng bào bên Cali bị cảnh sát mỹ bắn chết sao chúng mày ko rú lên, đồng bào máu mủ chúng mày đấy ?
    Lòng thương hại hay cỗ vũ iếu tố chính trị bất lợi đối với nhà nước và quan hệ bang giao các nước khác là phá hoại , đm chúng mày lũ cẩu luật sư đéo đc cấp giấy phép hoạt động, tao chửi đào mả nhà chúng mày lên quân luật sư thối mồm, miệng nam mô bụng bồ dao găm
    Chúng mày nên nhớ thuê luật sư, củng cố pháp lý và chỉ định luật sư là việc của Bộ Ngoại Giao và Đại Sứ Quán chứ việc của chúng mày đéo đâu mà cứ lên mạng bebe
    Mả cụ chúng mày phát nữa !

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:21 2/3/17

    Các anh chị gào lên cực kỳ ngu xuẩn như : Sao bộ ngoại giao ko gây áp lực với Malaysia để thả người ra ơ kìa, cô ấy ko có tội, các anh chị thích thì mời đóng thuyền thúng ra khơi sang Malaysia kêu oan, còn bộ ngoại giao ko phải nơi để cíu người phạm pháp ( Luật Malaysia ) công việc của Bộ ngoại giao là thúc đẩy quan hệ với các nước , công việc kêu oan đó dành cho các luật sư nước ta
    À. Mà lâu lâu nhắc tới các luật sư mới nhớ ra nước ta vẫn còn luật sư , lâu lâu nhắc tới luật sư như 1 nỗi ám ảnh kinh hoàng mỗi lần vác mồm ra cuốc tế đi kiện, kiện tới đâu thua sml tới đấy từ cá da trơn đông lạnh cho tới chất độc mầu da cam, đội ngũ luật sư nước ta lên mạng chém gió thì rất hay, giá như khi các vị cố vấn và soạn thảo bộ luật hình sự đc hay như thế thì tốt bao nhiêu
    Nói chung mà đặt tất tay mạng sống của E Hương vào tay luật sư xứ này thì tính mạng em cũng như thịt trâu treo gác bếp , còn nếu mà đặt hy vọng vào cộng đồng mạng minh oan cho thì mạng của em cũng 0% , nói chung đặt vào đâu thì nó cũng đóng em lên thập giá đéo hơn
    Ở nước nào cũng vậy pháp luật là tối thượng, ko ai có quyền can thiệp, chính phủ Việt Nam nên bok vé hạng sang cho gia đình em ấy sang Malaysia để trọn vẹn đôi đường , ko nên phá vỡ mối quan hệ bang giao với cả 3 nước Malaysia, Triều Tiên và Hàn Quốc, bớt cái mồm đi và hãy nghĩ đến vận nước làm trọng các con giời ạ
    Một RIP cho Hương !

    Trả lờiXóa
  7. Trong lúc niềm tin của người dân vào chính phủ đang cần được củng cố thì chính phủ lại chọn cách hoặc im lặng, hoặc đưa thông tin chính thống tới người dân một cách quá chậm trễ. Em thấy ứng xử như thế, hoặc là do quản trị khủng hoảng kém, hoặc là do không thật sự bận tâm đến dư luận công chúng. Trong cả hai khả năng, dù có là khả năng nào cũng đều đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  8. rất nhiều người hiểu lầm là chính phủ ko quan tâm gì tới công dân nước mình và e tin nhiều cán bộ ngoại giao bên Malaysia đang giải quyết các công việc pháp lý liên quan tới vụ này cũng có chút thất vọng vì qua bài báo của a nhiều người lầm tưởng là họ vô trách nhiệm. Nhiều người vốn ko thiện cảm vs nhà nước sẽ dùng bài viết của a để lái đi quy kết là nhà nước vô trách nhiệm, nó làm mất đi ý nghĩa tích cực bài viết của a. Thiết nghĩ a nên chỉ rõ rằng a phải đối cách chính phủ thông tin tới dư luận chưa đầy đủ khiến người dân hoang mang thì sẽ hợp lý hơn là viết theo bài trước, viết như bài hôm qua rất nhiều người dễ hiểu nhầm là chính phủ vn vô trách nhiệm, bỏ mặc công dân của mình

    Trả lờiXóa
  9. Chưa biết ngay cả chính phủ có can thiệp thì có giải quyết đc gì ko, có giúp đc cô ấy ko, nhưng mà chắc chắn 1 bài viết đặt vấn đề thế này bắt buộc CP sẽ phải lên tiếng và định hướng sự quan tâm của mọi ng hơn. Hơn nữa, bài viết của Hậu còn bổ sung 1 số thông tin cần thiết và kích hoạt sự hiểu biết của mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. Chính phủ có trách nhiệm bảo hộ công dân của mình với các biện pháp mà tư cách công dân của cô ấy đáng được hưởng, bất kể ở nước ngoài hay ở trong nước. Còn có tội hay không là do tòa án họ xử chứ. Không nên hiểu chính phủ cũng đi hầu tòa hay chống lưng, rồi đi tìm luật sư giỏi để cãi cho cô ấy toàn mạng trở về, mà chỉ để bảo vệ quyền lợi của cô ấy một cách tốt hơn và đáng tin cậy hơn một luật sư được chỉ định thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi rất thương bạn Hương. Điều rõ ràng ở đây là mọi thứ đều bởi âm mưu chính trị phi pháp của Bắc Triều Tiên gây ra. Bạn Hương chỉ bị lợi dụng và lửa đào, Bạn Hương rất có thể không biết bạn đang có chất giết người trong tay không , khí đó cỏ phải là khí VX không. Bạn Hương chỉ có thể hiểu rằng đây là một vai trong chương trình giải trí. Tôi thấy bạn Hương là một người luôn nỗ lực để có cuộc sống tốt hơn, luôn mơ ước đổi đời bằng mọi sự cố gắng hết sức của bản thân dù bằng mọi cách có thể, Và đó cũng vì cảnh nghèo của quê hương mình. Tôi hoàn toàn kính nể những sự cố gắng như vậy. Xã hội ta nên phải động viên những người như thế, và nên phải ủng hộ và giứp đỡ người như vậy. Và lúc này là Cơ quan Chính phủ, Ngoại giao Việt nam nên ủng hộ một con người đã cố gắng hết sức trong hoàn cảnh như vậy. Nếu không thì ai là người bảo vệ xã hội và con người của Việt Nam chúng ta?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng tin Hương vô tội (không phạm tội 302) tuy nhiên cô ấy cũng phải ngồi tù vì hành động của cô ấy đã gây ra cái chết cho người khác. Việc điều tra xét xử ở Malaysia thấy có vẻ không được công bằng cho Hương lắm.Úp khăn có chất độc vào mặt người ta và chết người sao lại nói mình vô tội được...Phải nói là:Tôi bị dụ dỗ và làm chết người ngoài ý muốn...

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ cô ấy không ý thức được việc làm của mình là nghiêm trọng vì tưởng chỉ là một trò đùa. Hai cô gái trong vụ án này chỉ là nạn nhân bị lợi dụng. Nhưng để chứng minh được chắc cũng rất khó. Nhà nước ta hãy làm hết sức.Có tội hay không cũng là công dân người Việt, và ta phải trợ giúp người sa cơ, ngã ngựa... Điều chắc chắn mà Hương có, là tội ...nghèo. Lưu vong, lang thang từ lúc còn đi học

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết với giọng văn hài rất hay. Mẹ cha lũ kền kền dâm chủ đạo đức giả, chúng chẳng thương gì em Hương đâu, dụng ý của chúng muốn bới móc, nói xấu Nhà nước và chế độ VN. Mẹ cha lũ lòng lang, dạ thú.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ vị nào viết bài này rõ thật là... lo bò trắng răng (nếu ngoa ngôn lên một chút thì phải nói rằng... dạy đĩ vén váy). Các vị muốn gì trong vụ ĐTH này? Muốn chính phủ ta can thiệp sâu, nói cách khác muốn dạy họ về pháp lý à?. Tôi lấy ví dụ nôm na như: Nói với CP Malai rằng: "Thôi cháu nó (tức ĐTH) còn trẻ người non dạ, mới chót dại lần này là lần đầu, xin các vị hãy dơ cao đánh khẽ rồi để tôi đưa cháu nó về nhà (tức về VN) dạy bảo thêm... ư?" Nhảm hết sức !
    Theo chỗ tôi hiểu, các cán bộ ngoại giao cũng như chính phủ nhà nước (VN) ta nếu có làm cái việc gọi là can thiệp (vào vụ này) thì cũng chỉ gói gọn trong phạm vi theo dõi xem họ có làm gì trái với thông lệ quốc tế không (mà điều này thì cực hiếm, vì hệ thống pháp lý của họ còn "rành ghề" hơn ta nhiều cái đầu). Hoặc thêm nữa, thì cũng chỉ có thể tư vấn cho thân nhân của DTH để họ hiểu về các bước tố tụng, các quy định pháp lý bên xứ Malai... rồi động viên họ (cũng như nghi can ĐTH) theo kiểu: "Hãy giữ bình tĩnh... Đặc biệt, trước tiên là phải thành thật khai báo với tòa (Malai) để giúp họ xét xử công minh, đúng tội, đúng người. Vạn nhất, nếu thực mình không chủ ý gây nên vụ việc thì chẳng có gì đáng lo cả". v.v... và v.v... Còn nếu như ngược lại thì... xin lỗi, có gan ăn cắp, có gan chịu đòn. Đến ông giời kia nếu tồn tại thực trên đời này cũng chịu bó tay, chẳng thể gỡ nỗi. Vì đó là luật bất thành văn chung cho mọi quốc gia, mọi dân tộc.
    Thế thôi. Việc gì các vị phải xoắn? Có phỏng?...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog