Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN XE CSGT CHẠY NGƯỢC CHIỀU CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG

Cuteo@

Một số anh chị gầm rú lên khi thấy trên mạng xã hội đăng đoạn clip phản ánh 1 xe bán tải của CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Có anh còn be be lên rằng, CSGT mà bất chấp cả pháp luật, tè lên luật pháp, ngồi xổm trên luật.v.v.. 

Khiếp quá, phát biểu với não trạng như thế tôi chê, nghe chưa?

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, xe bán tải màu trắng có đèn ưu tiên, chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là của CSGT trên đường thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp.

Anh Đức là người quay clip trên cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 17h30, ngày 12/3. Địa điểm là đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn chạy qua tỉnh Hưng Yên. Anh phản ánh, chiếc xe này liên tục nháy đèn, chạy ngược chiều với vận tốc hơn 100 km/h. 

Về câu chuyện này, xin trích luật (cho nó máu) để giải thích thêm cho các anh chị đang gato với CSGT.

Điều 22 Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định, xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật và đoàn xe tang được quyền ưu tiên khi tham gia giao thông, nhưng phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ. Trường hợp xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp như: đi thực hiện nhiệm vụ bắt, khám xét hoặc tiến hành các hoạt động điều tra, dẫn giải người phạm tội, chống biểu tình, bạo loạn, giải tán đám đông gây rối trật tự công cộng, xe làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, chỉ huy tác chiến chống khủng bố, thông tin làm nhiệm vụ hỏa tốc, chỉ huy đoàn hành quân sẽ được phép đi vào đường ngược chiều và không bị giới hạn tốc độ.

Như vậy, chuyện chiếc xe bán tải của CSGT chạy ngược chiều với đèn nháy loang loáng trên cao tốc Hà Nôi - Hải Phòng là đúng luật và các anh chị cũng không cần phải xoắn.

4 nhận xét:

  1. Đây không phải lần đầu lũ rận mồm lông thể hiện cái sự ngu dốt của mình khi lên tiếng bôi nhọ, nói xấu lực lượng công an. Kể cả từ vụ cô gái của xưởng bảo dưỡng chạy thử xe máy chuyên dụng cho tới việc lần này là xe bán tải của cảnh sát hú còi nháy đèn chạy ngược chiều trên cao tốc chúng đều không tìm hiểu rõ mà đã vội vàng quy chụp lực lượng chức năng coi thường pháp luật. Đúng là càng nói càng lộ ra cái bản chất phản động mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. "Trường hợp xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp như: đi thực hiện nhiệm vụ bắt, khám xét hoặc tiến hành các hoạt động điều tra, dẫn giải người phạm tội, chống biểu tình, bạo loạn, giải tán đám đông gây rối trật tự công cộng, xe làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, chỉ huy tác chiến chống khủng bố, thông tin làm nhiệm vụ hỏa tốc, chỉ huy đoàn hành quân sẽ được phép đi vào đường ngược chiều và không bị giới hạn tốc độ." Như vậy trong trường hợp xe bán tải của CSGT chạy ngược chiều với đèn loang loáng thì có gì mà phải bàn cãi thêm đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi16:25 15/3/17

    Nói thật không chỉ có lũ rận đâu mà còn có một bộ phận anh hùng bàn phím của chúng ta cả ngày chả có việc làm nên chỉ có ăn và chăm chăm lên mạng rình xem có việc gì là hùa nhau vào chửi đổng, chửi góp. Chúng ta có thể nhận ra một đặc điểm chung của những kẻ này là chúng bất chấp quy định, luật pháp, bất chấp tính chất thực của sự việc thế nào, chúng được cài chế độ auto chửi, cứ mở mồm ra là chửi. Những kẻ này chừng nào phải bị pháp luật xử lý thì may ra chúng mới biết sợ mà im mồm

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ vừa mới xem mà đã chê bai theo kiểu tay nhanh hơn não thật dáng trách. Học luật là phải học có đầu có cuối, học hết và chính xác thì mới có thể áp dụng đúng được. Trường hợp CSGT đi ngược chiều trên cao tốc kể trên là một ví dụ. Trong trường hợp này xe CSGT được phép đi như thế, họ đang thực thi quyền và nghĩa vụ của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog