Chia sẻ

Tre Làng

GIÁM ĐỐC SỞ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG PHÚ YÊN BỊ TRUY TỐ

Truy tố nguyên Giám đốc Sở thông tin – truyền thông Phú Yên cùng ba cộng sự


Ông Lê Thanh Phương tại một hội nghi khi còn đương chức Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Ngày 3-3, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Lê Thanh Phương - nguyên Giám đốc Sở thông tin – truyền thông (TT-TT) Phú Yên về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng bị truy tố về tội danh này còn có ba bị can Đoàn Hùng Thắng – nguyên Trưởng Phòng quản lý công nghệ thông tin (CNTT); Lê Tiến Dĩnh - nguyên Giám đốc Trung tâm tích hợp dữ liệu (THDL); Nguyễn Thị Hiếu - nguyên kế toán Trung tâm THDL thuộc Sở TT-TT Phú Yên.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2012 đến tháng 2-2014, ông Lê Thanh Phương và Đoàn Hùng Thắng lợi dụng chức trách, quyền hạn để làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế tài chính khi ký kết một số hợp đồng kinh tế với Công ty cổ phần tin học giải pháp tích hợp mở (iNet) ở phường 3, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh để thực hiện kế hoạch đào tạo tin học cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh Phú Yên; chuyển giao công nghệ phần mềm quản lý văn bản cho Trung tâm THDL và Trung tâm CNTT Phú Yên.

Mặc dù đối tác không thực hiện đủ khối lượng theo hợp đồng nhưng hai ông Phương, Thắng vẫn ký biên bản nghiệm thu, thanh toán tiền gây thất thoát công quỹ nhà nước hơn 592 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Lê Thanh Phương còn ký kết hợp đồng đào tạo với Trung tâm THDL Phú Yên nhưng không thực hiện đủ hợp đồng nhưng vẫn ký biên bản nghiệm thu, thanh lý, gây thất thoát hơn 120 triệu đồng.

Trong vụ án này, ông Lê Tiến Dĩnh và bà Nguyễn Thị Hiếu đã có hành vi lợi dụng chức trách được giao, lập chứng từ khống để rút tiền bỏ ngoài sổ sách để chi không đúng nguyên tắc tài chính kế toán gây thiệt hại công quỹ nhà nước và của cho Trung tâm THDL Phú Yên gần 387 triệu đồng.

Được biết, ông Lê Thanh Phương, 52 tuổi, trú ở 54B Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa, có trình độ chuyên môn thạc sĩ công nghệ thông tin, kỹ sư cơ khí.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên từ đầu năm 2012, ông Phương từng làm Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa; Tỉnh ủy viên - Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Phú Yên.

theo công an nhân dân

6 nhận xét:

  1. Thainguyenabc3316:29 4/3/17

    Những kẻ sâu mọt của đất nước đáng bị trừng trị đích đáng vì lòng tham mà chúng bất chấp tất cả. Mặc dù đối tác không thực hiện đủ khối lượng theo hợp đồng nhưng chúng vẫn ký biên bản nghiệm thu, thanh toán tiền gây thất thoát công quỹ nhà nước

    Trả lờiXóa
  2. Truongsa35716:34 4/3/17

    Cần phải trị tội những tên quan tham thật nặng để răn đe và cũng là lấy lại sự tin tưởng của nhân dân vào chính quyền nhà nước ta. Những con sâu bỏ giầu nồi canh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để cố ý làm trái nhằm mưu cầu lợi ích cá nhân

    Trả lờiXóa
  3. Quehuongabc35716:39 4/3/17

    Lê Thanh Phương - nguyên Giám đốc Sở thông tin – truyền thông (TT-TT) Phú Yên cùng đồng bọn đã bị truy tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi hy vọng chính quyền sớm xử lý những tên tham quan, cho hết vào tù cho nhân dân được sống yên ổn

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357921:12 4/3/17

    Lê Thanh Phương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. quan nào cũng như hắn thì nhà nước này liệu có còn là của Dân? thật may là gần đây Nhà nước ta đã làm nghiêm trong phòng chống tham ô, tham nhũng khiến nhân dân yên tâm phần nào.

    Trả lờiXóa
  5. binhminh0357921:31 4/3/17

    bọn tham quan, sâu mọt của xẫ hội. Đất nước này làm sao có thể phát triển, có thể tiến lên được nếu vẫn còn những kẻ như bọn chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog