Chia sẻ

Tre Làng

HÀNG RONG....

Hàng Rong là thứ thấp kém nên dẹp bỏ, cả Xã Hội này chả ai dám mở mồm vì sợ đụng chạm đến "Ông Cố Nội" mang tên Người Nghèo, với lại Đạo Đức Thương Người này kia, rởm đời, để tôi chửi cho nghe!

Dì Bảy trong xóm tôi nhà nghèo nuôi mấy mặt con ăn học, Dì có cái sạp bé xíu trong chợ nhỏ bán trái cây vườn, ngày lời hơn trăm ngàn, sống chật vật! Mấy nay Dì khóc mãi, hỏi tôi biết mua cái xe đẩy ở đâu không! Dì nói không biết người ở đâu xúm đến bán hàng rong đầy phía trước chợ, chả ai dẹp!

Họ không thuế má thuê mướn gì nên bán rẻ, mà bán toàn trái cây Trung Quốc bậy bạ, cân thiếu này kia nên lời ngày cả triệu bạc, mà người ta khoái mua vậy lắm, Dì với mấy bạn hàng trong chợ ý kiến họ xúm đòi đánh, Dì sợ quá, giờ bán lời ngày còn có mấy chục, không đủ mua thuốc uống! Chắc Dì mua cái xe đẩy trái cây đi bán giống họ quá!

Đây là chuyện thật 100%, người ta buôn bán có nơi có chỗ, chịu đóng thuế để làm vệ sinh, để kiểm tra an toàn VS thực phẩm này kia, Hàng Rong thì không, bán bậy bạ sao cũng được, vứt rác rến đầy đường, chiếm dụng lòng lề đường, bày ra trước chỗ người khác bán khác nào leo lên đầu người ta mà ngồi bán, vậy là cạnh tranh không công bằng, giết chết người buôn bán đúng đắn đàng hoàng!

Nhưng dân Việt Nam ta thì khoái rẻ, ham sự Lưu Manh, nên ưa chuộng Hàng Rong! Nghĩ nếu bán buôn trong chợ đàng hoàng thuế má đương nhiên giá đắt hơn, mua của hàng rong vừa tiện vừa rẻ. Người mua và bán cùng chiếm chỗ lòng đường vỉa hè làm nơi mua bán miễn phí cho mình trong khi người khác bị choáng chỗ không lưu thông được! Chỉ có hạ đẳng mới thản nhiên làm việc đó!

Hàng Rong, Xe Dù (thay vì vào bến bãi đàng hoàng), Hàng Xách Tay, Hàng Xuất Khẩu... là những thứ Lưu Manh để được rẻ, dành cho bọn Hạ Đẳng Rừng Rú, đã vậy còn trơ trẽn dùng Cái Nghèo để làm ông cố nội người khác, nghèo gì, bọn đấy đang làm nghèo người khác thì có!

Ở Mỹ cái gì cũng phải có Giấy Phép, làm Nail móng tay cũng phải đi học có bằng mới được làm, sửa cầu tiêu ko có bằng miễn luôn ha! Bán hàng rong hả, quên đi, bán cái gì ăn uống vào mồm thì cực khó khăn! Xã hội Văn Minh họ lo cho sự an toàn và công bằng của Người Dân, nếu áp dụng Luật như vậy ở Việt Nam chắc bọn Ông Cố Nội Nghèo nó đứng lên làm Cách Mạng chặt đầu người ta nữa quá!

Nhớ lời tôi nói, muốn Yêu Thương Người Nghèo thì phải nghiêm khắc với họ, buộc họ đi theo Lẽ Phải, còn dung dưỡng họ trong những sai trái là họ sẽ lôi bạn mãi cùng họ dưới bùn đen, mấy chục năm qua chưa sáng mắt ra à?

Nguồn: HPS

13 nhận xét:

  1. Nói một cách công bằng thì nên dẹp bỏ những gánh hàng rong đi để làm văn minh hơn bộ mặt đô thị. Nếu một xã hội cứ dung túng cho những điều lạc hậu như vậy thì biết tới bao giờ mới phát triển được? Đừng để ba mớ lý lẽ rởm theo kiểu triết lý thương yêu đồng loại làm lung lay quyết tâm xây dựng một xã hội văn minh

    Trả lờiXóa
  2. Văn hóa hàng rong đang kéo xã hội đi lùi, tụt hậu so với sự phát triển chung của nền kinh tế. Hàng rong là một lĩnh vực phá hoại những nguyên tắc chung trong nền kinh tế như giá cả, chất lượng bởi nó không có một quy chuẩn nào để áp dụng, không có một cơ quan, tổ chức nào quản lý, tất cả đều chỉ là tự phát.

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi21:08 31/3/17

    Tiếp tay cho hàng rong là chúng ta đang tiếp tay cho những kẻ thù vô hình bóp chết nền kinh tế. Những gánh hàng rong, xe hàng rong là những chủ thể kinh tế không theo một phạm trù nào hết, nó tự phát, thiếu sự quản lý. Bởi thế nó phá vỡ tính cân bằng trong nguyên tắc về giá, nó đẩy những chủ thể kinh tế khác vào cảnh khó khăn. Đừng vin cớ người nghèo bởi lẽ những kẻ nghèo này chẳng thực sự nghèo đâu, chúng đang làm giàu bằng cách đẩy người khác vào cái nghèo đấy. Vậy thì sao phải thương xót?

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363621:17 31/3/17

    Dân Việt Nam ta thì khoái rẻ, ham sự Lưu Manh, nên ưa chuộng Hàng Rong! Nghĩ nếu bán buôn trong chợ đàng hoàng thuế má đương nhiên giá đắt hơn, mua của hàng rong vừa tiện vừa rẻ. Người mua và bán cùng chiếm chỗ lòng đường vỉa hè làm nơi mua bán miễn phí cho mình trong khi người khác bị choáng chỗ không lưu thông được. Với cái lỗi suy nghĩ lợi ích cá nhân như vậy thì bao giờ xã hội mới phát triển đươc

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023421:19 31/3/17

    Người ta buôn bán có nơi có chỗ, chịu đóng thuế để làm vệ sinh, để kiểm tra an toàn VS thực phẩm này kia, Hàng Rong thì không, bán bậy bạ sao cũng được, vứt rác rến đầy đường, chiếm dụng lòng lề đường, bày ra trước chỗ người khác bán khác nào leo lên đầu người ta mà ngồi bán, vậy là cạnh tranh không công bằng, giết chết người buôn bán đúng đắn đàng hoàng!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là nhiều lúc chúng ta cứ nghĩ rằng những người bán hàng rong thật là đáng thương, chắc họ phải là những người có hoàn cảnh khó khăn lắm. Thế nhưng trên thực tế, còn những người khó khăn hơn họ rất nhiều và hơn nữa là còn đang bị việc bán hàng rong của họ gây ảnh hưởng nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Hàng rong vốn là một nghề phổ biến ở nước ta, nó là nghề với vốn ít, lợi nhuận thấy ngay, phù hợp với người dân. Song, cùng với xu thế phát triển thì chúng ta cũng nên quy hoạch lại, vì bán hàng rong cũng ảnh hưởng đến an ninh trật tự và giao thông đô thị.

    Trả lờiXóa
  8. Thỉnh thoảng đi qua chợ thấy thật là thoải mái vì ngoài chợ không có người bán hàng rong, mình dựng xe cũng thấy dễ chịu, nhưng thông thường cứ dẹp được một vài hôm thì lại trở về trạng thái ban đầu, hàng rong lại ngồi đầy xung quanh chợ, làm mình cũng hết chỗ tạm dừng xe.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là hiện nay còn khá đông những người sống chủ yếu là nhờ việc bán hàng rong khắp các nẻo đường. Trông thấy cảnh đó ai mà không thương. Nhưng mà không dẹp thì không nhẽ các bạn định sống chung với nó sao. Khi mà xã hội phát triển, cái thứ quý giá nhất vẫn chỉ là sức khỏe thôi. Đảm bảo một cuộc sống với những thực phẩm đảm bảo chất lượng thì những gánh hàng rong sẽ dần mất đi. Các bạn sẽ chọn cái nào.

    Trả lờiXóa
  10. nhiều lúc lực lượng chức năng chỉ thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình thì lại bị chửi cho không kịp quay đầu. từ bao giờ luật pháp của việt nam chỉ còn có tác dụng đối với người giàu vậy, còn cứ cộp chứ "nghèo" lên là có thể tự do tự tại sao?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh13:17 1/4/17

    Đúng vậy đó. Không phải cứ viện cớ NGHÈO để LÀM BẬY. Bọn "rận" há chẳng lợi dụng cái NGHÈO để kích động chống đối chính quyền, phá rối trị an đó sao. Hàng RONG là rong ruổi...cớ sao cứ chiếm dụng lòng lề đường, xả rác, đổ nước bẩn...không những gây ô nhiễm môi trường, cản trở lưu thông còn phá lỡ mặt đường, lề đường...Ngân sách Nhà Nước phải bỏ ra để làm vệ sinh, sửa chữa...mà ngân sách là của toàn dân đóng góp. Bán hàng rong xưa kia gánh, đội đi "rong"...chỉ dừng lại khi có người gọi mua và sau đó đi tiếp, họ cũng không xả rác, nước bẩn bừa bãi...và làm ăn cũng chất phác thật thà, vệ sinh. Do đó được lòng người, thương là đúng, là thương thật tình.
    Còn bây giờ hàng rong cái kiểu gì mà chiếm cứ địa bàn suốt buổi, suốt ngày...tới khuya, buôn gian bán lận, mất vệ sinh...Số người bán hàng rong đàng hoàng tử tế thì rất ít và không dám tranh lấn...nên thường lang thang đây đó. Thương là thương những người này, họ nghèo thật, bán rong thật...
    Còn những kẻ chiếm dụng...mà nói thương là thương cái kiểu "đạo đức giả" thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Bán hàng rong đúng là kéo theo nhiều bất cập. chiếm hết vỉa hè lòng đường của người đi bộ, rồi tai nạn giao thông, rồi rác rưởi vứt trên vỉa hè lòng đường. Nếu quy hoạch được dưới một hình thức nào đó thì sẽ mang tính chất tích cực hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Làm sao để sở hữu vé máy bay đơn giản nhất, đặt mua online và thủ tục nhanh chóng? Etrip4u là sàn thương mại điện tử cung cấp vé máy bay, tour du lịch, phòng khách sạn và dịch vụ đặt xe, thuê xe Online chất lượng, giá rẻ. Thanh toán linh hoạt. Etrip4u với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, vé máy bay cam kết mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog