Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ BÁO NÊN SOI CÁI GÌ?

Khoai@


Bạn Trần Đình Thu có ý kiến hay. Lâu nay ta mới chỉ thấy nhà báo soi tài sản của người khác, đặc biệt là lãnh đạo và người đẹp, nhưng chưa bao giờ thấy nhà báo tự soi lại tài sản của mình từ đâu mà có trong so sánh với thu nhập "bèo bọt". 

Tôi tin, họ cũng khó có thể giải trình được vì sao họ giàu như vậy. 

Nhiều nhà báo giàu có, có ô tô đi lại, có nhà to, đất rộng, dù lương và nhuận bút không cao. Ai sẽ soi các nhà báo đó? 

Cho nên theo mình nhà báo không nên soi tiêu cực theo kiểu so sánh đánh giá giữa nhan sắc, tài sản và học vấn này kia... Chỉ nên lôi những sai phạm trong công tác, làm thất thoát thế nào, kéo bè kéo cánh trong đơn vị ra sao, kết quả công việc kém như thế nào...

Riêng vấn đề gia đình như nhà riêng tọa lạc ở đâu, đường nào quận nào, rồi cuộc sống hôn nhân ra sao, cưới thế nào, chú rể có xuất hiện hay không, ly hôn ngày nào, có bao nhiêu con, con mấy tuổi, học trường nào, đề xuất thử ADN con cái người ta... thì cần cân nhắc kỹ vì đụng chạm quyền riêng tư theo luật định.

3 nhận xét:

  1. Nếu ai là người Thanh Hoa và đặc biệt là sống tại thành phố Thanh Hoá đều biết chuyện này là thật hay là bịa… Tôi không dám nói báo chí hay là người trong cuộc đúng sai thế nào, tôi cũng không lạm bàn về dư luận cho rằng bà “hot gơn” tài sản có những gì … tôi chỉ nhin vào cái lý lịch của đảng ủy viên Trần Vũ Quỳnh Anh ( như báo Thanh niên đăng) – thì, bất kỳ một ai, dẫu chỉ còn mẩu lương tri cuối cùng của lòng tự trọng, sự hổ thẹn ít nhất của lương tâm, chút ánh sáng le lói của lẽ sống, cũng phải thấy rùng mình vì đau đớn!
    Tuy nhiên nếu báo Thanh niên đăng thông tin sai thì cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật, thậm chí cần phải xem xét TNHS và ngược lại ai nâng đỡ bà “hot gơn” lên quan lộ thần tốc cũng cần xem xét trách nhiệm ( … khôngh có vùng cấm…)
    Không thể để thông tin một chiều như thế này để kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  2. thật sự bây giò báo chí viết theo kiểu tranh đua nhau, chứ không phải viết vì người đọc, viết vì quyền lợi xã hội nữa. cái gì cũng moi móc ra thấy nhàn chán quá. có những cái quá riêng tư cũng lôi ra giữa bàn dân thiên hạ, như vậy là xâm phạm đời tư chứ không phải dừng lại ở tìm hiểu thông tin nữa . cần lắm những nhà báo biết viết cho người đọc, viết về lợi ích xã hội, chứ không phải chạy theo lợi ích cá nhân, viết những điều vô bổ

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí bây giờ làm việc thường câu like, câu người đọc, chứ họ có làm việc theo cái tâm của người làm báo đâu. Cho nên với bất kỳ sự việc gì, họ nhảy bổ vào viết, với cái suy luận của cá nhân, đưa ra các tiêu đề giật gân để câu người đọc. Đáng buồn! Số thông tin đưa ra thì ít, mà thông tin nhảm nhí thì nhiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog