Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: THANH HÓA CÔNG BỐ KẾT QUẢ THANH TRA VỤ CÔ TRẦN VŨ QUỲNH ANH

HOT: Thanh Hoá công bố kết quả thanh tra nguyên Trưởng phòng Sở Xây dựng Trần Vũ Quỳnh Anh

(PL+) - Công bố kết quả việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo; việc qui hoạch chức danh; việc cử đi học lớp Cao cấp Lý luận chính trị; việc xác minh tài sản.

Thông tin mới nhất từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, nhằm làm rõ thông tin xôn xao dư luận thời gian vừa qua đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hoá. Tỉnh đã chủ động vào cuộc làm rõ sự việc từ ngày 17/2/2017 với tinh thần nghiêm túc, khách quan, trung thực và tuân thủ chặt chẽ các qui định của pháp luật.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã giao các cơ quan chức năng liên quan căn cứ các qui định của Đảng và Nhà nước tăng cường việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những tổ chức cá nhân sai phạm để giữ vững kỷ luật kỷ cương, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá vừa thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hoá.

Bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng: việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định.

Kết quả thi tuyển chức danh Trưởng phòng của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - giữ chức vụ Phó trưởng Phòng, Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản: việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Về cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh: ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Việc Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 02/3/2007 của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghi định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015, của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

Quyết định cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Về quản lý hồ sơ công chức của bà Trần Vũ Quỳnh Anh: việc Giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh Văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định tại Khoản 4, Điều 9, Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 , của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức.

Về xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015 và trong việc quản lý cán bộ năm 2016: các thiếu sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng thuộc trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc Sở giai đoạn từ ngày 11/10/2010 - 07/12/2015;

Tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010 - 2015, chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan.

Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệm, do đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

Về xử lý sai phạm đối với tập thể và cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015: Căn cứ các sai phạm trên, ngày 29/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản:

Quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2020, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh được tiến hành các bước theo quy định, đáp ứng cơ cấu nữ, cơ cấu trẻ của Sở Xây dựng, theo yêu cầu chung trong công tác quy hoạch cán bộ của các ngành, địa phương trong tỉnh.

Đến tháng 3/2017, cùng với các ngành các cấp trong tỉnh, Sở Xây dựng đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo tại Sở giai đoạn 2015-2020, đã báo cáo về Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn trong quy hoạch.

Tuy nhiên, việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ phó giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014.

Việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: quá trình xét, cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị:Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.

Về việc xác minh tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh: chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.

Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, đồng chí Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".

Những vi phạm này, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân đồng chí Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định.

Nhóm PV

22 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc cái kết luận mà như không đọc, cuối cùng ngoài việc ngay từ ban đầu đã không đủ tiêu chuẩn, còn lại đều trong trạng thái chưa rõ ràng. Thôi chức vụ nên không đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản? WTF. Như thế này thì huề cả làng à?

    Trả lờiXóa
  3. Trong phần kết luận này có nói đến việc bà Trần Thị Quỳnh Anh đã vi phạm và sai ngay từ ban đầu, nhưng các cơ quan liên quan vẫn xét và bổ nhiệm. Đã chỉ ra các khâu sai phạm của từng bộ phận, từng đơn vị, nhưng chưa quy về trách nhiệm cho người nào làm sai. Vậy, những người liên quan làm sai thì bị xử lý thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  4. Hải Hà14:22 30/3/17

    "Thanh Hóa không giấu vụ bổ nhiệm thần tốc nữ trưởng phòng". Theo kết luận "bước đầu" của Sở Nội vụ Thanh Hoá thì việc tuyển dụng ba Quỳnh Anh là đúng quy trình. Tuy nhiên trong quá trình bổ nhiệm đồng chí này Sở XD Thanh Hoá có một số thiếu sót về rút gọn trình tự, thời gian ...gây hiểu lầm trong dư luận. Trước mắt đoàn kiểm tra kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở XD Thanh Hoá sớm thu hồi các quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm với các cá nhân liên quan báo cáo UBND tỉnh trong tháng 4/2017.Đọc cái kết luận mà như không đọc, cuối cùng ngoài việc ngay từ ban đầu đã không đủ tiêu chuẩn, còn lại đều trong trạng thái chưa rõ ràng. Thôi chức vụ nên không đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản? WTF. Như thế này thì huề cả làng à


    Trả lờiXóa
  5. Nói chung là tóm lại vẫn không có chuyện gì xảy ra với cô hotgirl này hay bất cứ ai vì cô ấy đã thôi chức vụ? Vậy ai chịu trách nhiệm về việc bổ nhiệm cô này, bổ nhiệm sai cơ mà sao không có một cái tên chịu trách nhiệm cụ thể. Tập thể chịu tn thì biết ai với ai

    Trả lờiXóa
  6. UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, nhằm làm rõ thông tin xôn xao dư luận thời gian vừa qua đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hoá. Tỉnh đã chủ động vào cuộc làm rõ sự việc từ ngày 17/2/2017 với tinh thần nghiêm túc, khách quan, trung thực và tuân thủ chặt chẽ các qui định của pháp luật.
    Và mong rằng khi có kết luận khách quan nhất thì thanh hóa sẽ có biện pháp xử lý đối với những người làm sai nhiệm vụ của mình

    Trả lờiXóa
  7. Nói dai nói dài nhưng vẫn chưa rõ ràng là việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm chức vụ có đúng quy định pháp luật không, nếu sai thì trách nhiệm thuộc về ai, và chế tài xử phạt đối với bộ phận đó thế nào? Còn nhiều lắm những vẫn đề phải xác minh để xã hội không nghi ngờ sự trong sạch của bộ máy chính quyền nhà nước

    Trả lờiXóa
  8. Ngày càng có nhiều trường hợp có nghi vấn trong việc bổ nhiệm lãnh đạo, vô tình khiến chúng ta phải đặt ra dấu hỏi to lớn cho năng lực và trình độ của bộ máy chính quyền nhà nước. Cần phải nhanh chóng làm rõ, căn cứ đúng pháp luật, qui rõ trách nhiệm cho từng cơ quan để củng cố niềm tin nơi nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Kết luận thì dài dòng nhưng chung quy lại thì cũng chẳng nêu rõ được ra những điểm khúc mắc của vấn đề. Đọc xong kết luận mà thấy còn mù mờ hơn khi việc gì cũng nói là chưa đủ căn cứ với không còn thẩm quyền xác minh. Nếu cả quá trình điều tra mà chỉ đưa ra được kết luận kiểu này thì tốt nhất là đừng mất công điều tra làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  10. Nói thực ra là đọc xong cái kết luận nay chắc chắn không ít người sẽ cảm thấy UBND Tỉnh Thanh Hóa đang loanh quanh lấp liếm sự việc, ngại động chạm tới một số cá nhân nên việc điều tra chỉ dừng lại ở mức độ "chưa rõ ràng", "chưa đủ căn cứ". Nếu cá nhân tỉnh mà không làm rõ được việc này thì cần có các cấp cao hơn vào cuộc chứ không thể cứ mập mờ rồi im ỉm một sự việc lùm xùm thế này được

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi22:26 30/3/17

    Đúng hay sai, có si phạm hay đúng quy trình hay không thì cứ chiếu theo nguyên tắc mà kết luận, tại sao lại bảo là chưa đủ căn cứ với không có thẩm quyền nên công bố một cái kết quả điều tra mạp mờ, chung chung như vậy được? Phải chăng có điều gì đó khuất tất trong việc này mà UBND tỉnh Thanh Hóa muốn lấp liếm đi?

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363622:30 30/3/17

    Sự việc có liên quan tới bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hoá cần phải có kết luận rõ ràng chứ không thể mập mờ kiểu này được. Ở đâu ra cái lý thuyết là bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc nên không đủ căn cứ để thẩm tra nguồn gốc tài sản? Nếu có nghi vấn sai phạm trong quá trình công tác thì vẫn pải điều tra dù có còn làm hay không chứ? Sai đâu thì phạt đấy, nếu vì đã nghỉ việc mà bỏ qua thì đúng là quá dễ dàng cho những cá nhân sai phạm rồi

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023422:33 30/3/17

    Cái kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa nói cho cùng chỉ để xoa dịu dư luận chứ chẳng mang tính chất điều tra gì cả. Mọi điều đều chung chung, không rõ ràng, chưa kể kết luận đã nêu ra có sai phạm ngay từ quá trình thi tuyển đầu vào rồi mà sau lại nói các quá trình bổ nhiệm sau này vẫn chưa có đủ căn cứ để kết luận. Nói kiểu nước đôi như vậy thì hòa cả làng

    Trả lờiXóa
  14. Trong vấn đề bổ nhiệm bà Trần vũ quỳnh anh thì các cấp còn lỏng lẻo trong vấn đề về xác minh hồ sơ. Cho nên mới để xảy ra sai phạm như vậy. Nhưng tôi nghĩ, cơ quan nào sai phạm ở đâu, ai sai phạm ở phần nào, sẽ phải xử lý mạnh tay ở phần đấy, để là bài học để cho những người khác làm việc có trách nhiệm hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Sai quá sai rồi còn gì, mà sai thì cần phải quy trách nhiệm cho cả đội ngũ lãnh đạo chứ không phải riêng anh giám đốc sở và cô Quỳnh ANh, vì nếu không có chỉ đạo sao dám làm

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh07:36 31/3/17

    Không sờ vào thì vẫn đúng có khi vài tháng nữa lên giám đốc , trót sờ vào rồi thôi về nhanh đi em không anh chết lây ,thường thì là con cháu trong cùng gia đình thì mới được giám đốc nâng đỡ nhanh như vậy , đằng này bồ không con cháu không , trình độ con kiến sao leo nhanh và chắc vậy , đúng là chuyện thật như bịa

    Trả lờiXóa
  17. Truongsa35715:12 31/3/17

    Tóm lại là với cái kết luận thanh tra này thì bà Quỳnh Anh có bị xử lý như thế nào về những cái sai đã chỉ ra không. Hay là sai nhưng rồi cứ để đấy. Mà thật vô lý khi nói là "Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh" Gửi tiền vào ngân hàng nó có ngày tháng, sao kê được, mua đất mua nhà mua xe cũng có giấy tờ cụ thể ngày, tại sao lại có kết luận thanh tra như thế này đc

    Trả lờiXóa
  18. Thainguyenabc3315:17 31/3/17

    Đọc cái kết luận thanh tra mà bực cả mình. Kết luận thanh tra gì mà chẳng nói lên điều gì, kết luận những vi phạm thì qua loa đại khái, cũng không nêu là sai đó thì phải xử lý như thế nào. Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đọc lại xem đây có phải là một kết luận thanh tra? thật nực cười

    Trả lờiXóa
  19. Một bản kết luận chung chung và chưa rõ nét. Cụ thể vi phạm vẫn chưa được làm rõ mà chỉ biết rằng ngay từ đầu bà Quỳnh này đã không đủ điều kiện để được bổ nhiệm. Vậy câu hỏi đặt ra là ai sẽ chịu trách nhiệm cho những sai sót này đây?

    Trả lờiXóa
  20. sáng ngày, 30/3 UBND tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản – Sở Xây dựng Thanh Hóa).

    Trả lờiXóa
  21. Theo thông báo kết quả thanh tra ngày 30.3 của Văn phòng UBND tỉnh, sự việc liên quan bổ nhiệm sai đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được phát hiện từ lâu. Tuy nhiên, ông Đào Vũ Việt - GĐ Sở Xây dựng, và một số lãnh đạo sở này đã che giấu thông tin.

    Trả lờiXóa
  22. Sau kết quả điều tra này, hy vọng cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý thật nghiêm minh cá nhân sai phạm và những người có quan hệ liên đới trong sai phạm này để người dân tâm phục khẩu phục, tránh tình trạng mập mờ trong xử lý sai phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog