Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: THANH TRA QUY TRÌNH BỔ NHIỆM THẦN TỐC BÀ QUỲNH ANH

Thanh Hóa: Thanh tra quy trình bổ nhiệm ‘thần tốc’ bà Quỳnh Anh

Trước những thông tin liên quan đến quá trình tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản thông báo về việc thanh tra quá trình bổ nhiệm bà này.

Ngày 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa chính thức ban hành Văn bản số 128/VP-THKH, do Chánh văn phòng Ngô Hoàng Kỳ ký, trả lời về việc thanh tra quy trình bổ nhiệm bà Trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh.


Nội dung Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành sáng 8/3 về việc thanh tra quá trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Theo văn bản, qua nắm bắt tình hình của các cơ quan chức năng tại cuộc họp thường trực Tỉnh ủy ngày 17/2/2017, Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra làm rõ việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản ý nhà và thị trường bất động sản thuộc sở Xây dựng Thanh Hóa đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh năm 2015.

Văn bản cũng nêu rõ, tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương làm rõ việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của sở Xây dựng năm 2010 - 2015, trong đó có trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, sở Xây dựng.

UBND tỉnh chỉ đạo, nếu phát sinh các vấn đền liên quan xung quanh vụ việc sẽ tiến hành giải quyết theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước. Thời hạn thanh tra đến ngày 30/3/2017.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (sở Xây dựng Thanh Hóa) Trần Vũ Quỳnh Anh có quá trình thăng tiến "thần tốc" và sở hữu khối tài sản “khủng” gồm biệt thự, xe sang.

Cụ thể, năm 2011, dù không qua thi thuyển, bà Quỳnh Anh được ký hợp đồng lao động với Trung tâm kiểm định chất lượng (sở Xây dựng Thanh Hóa). Năm 2012, bà này được điều chuyển về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Tháng 10/2013 - 4/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ theo chế độ thai sản. Tiếp đó, bà này được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản vào tháng 4/2015. Và đến tháng 10/2015, bà Quỳnh Anh lại được bổ nhiệm làm trưởng phòng.

20 nhận xét:

  1. Da trắng, dáng ngon, khuôn mặt đẹp thì bổ nhiệm thần tốc là hoàn toàn đúng quy trình phải không các bạn? Cứ đến khi nào vụ việc được báo chỉ phanh phui thì mọi chuyện mới vỡ lở. Nhìn vào quá trình công tác ta thấy nửa thời gian là đi học với nghỉ sinh mà vẫn thăng quan tiến chức như thương. từ năm 2008 - 2010, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa với tấm bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) trường Đại học Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này. Từ tháng 10/2013 - 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng nhưng đến tháng 4/2015 đã được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài sự nghiệp lên như “diều gặp gió”, báo chí cũng đặt nghi vấn về khối tài sản lớn mà bà này sở hữu hoặc đã từng sở hữu như biệt thự, xe sang, trong khi đó thu nhập bình quân từ lương công chức của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chỉ vài chục triệu đồng/năm. Trừ khi nhà cô ta quá giàu, nếu không thì phải có đại gia nào đó "chống lưng".

    Trả lờiXóa
  3. @Thái Bình: Da trắng, dáng ngon, khuôn mặt đẹp là sai à? điều đáng quan tâm là quy trình bổ nhiệm có đúng k thôi. Xã hội có những người vì tiền vẫn sẵn sàng đánh đổi mọi thứ đấy, loại người đấy mới đáng khinh

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải thực sự xem xét lại quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Nếu như theo những gì bà tự khai trong hồ sơ cán bộ thì suốt quá trình từ năm 2013 - 2015 học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sắp tốt nghiệp. Vậy thì sau khi nghỉ thai sản lẽ ra bà vẫn phải tiếp tục học tại Hà Nội. Và nếu những gì bà khai là chính xác thì đồng nghĩa với việc bà được bổ nhiệm liên tiếp trong khi đang không trực tiếp công tác tại đơn vị.

    Trả lờiXóa
  5. Không chỉ sự nghiệp lên như diều gặp gió mà bà Quỳnh Anh còn sở hữu khối tài sản khủng lên tới hàng chục tỷ đồng. Với một gia cảnh bình thường cũng như lương của một công chức nhà nước thì thử hỏi số tài sản này kiếm đâu ra vậy? Vấn đề này thực sự đặt ra khá nhiều nghi vấn cho những ai biết tới sự việc

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi16:19 8/3/17

    Được tuyển dụng không qua thi tuyển rồi điều chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác trong sở Xây dựng Thanh Hóa, đề bạt lên lãnh đạo trong khi bằng cấp chưa đủ, trong thời gian không trực tiếp công tác tại đơn vị,.. Chỉ mới điểm qua thôi chúng ta cũng đã thấy được sự bất hợp lý rồi. Cần nhanh chóng làm rõ vấn đề này và có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363616:20 8/3/17

    Tháng 4.2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10.2015), được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh không đủ cả tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023416:27 8/3/17

    Trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đây là một việc làm trái nguyên tắc cũng như quy trình bầu cử. Ngoài ra, sự nghiệp quan lộ thần tốc của bà Quỳnh Anh cũng đặt ra nhiều câu hỏi với một người không có bằng cấp như bà.

    Trả lờiXóa
  9. chânchi15:55 9/3/17

    Xưa, các cụ đã có câu: " Đàn ông quan tắt thì chày/ Đàn bà quan tắt một ngày nên quan". Cấm có sai!

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện này đã râm ran dư luận từ lâu nhưng có vẻ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá lảng tránh việc kiểm tra, công khai kết luận. Lẽ ra Thanh Hoá phải làm rõ xem tại sao một cán bộ trẻ như vậy có thể thăng tiến nhanh và sở hữu khối lượng tài sản lớn như vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  11. Theo lộ trình thăng tiến và việc bổ nhiệm này đúng quy trình.7 năm với tấm bằng công nghệ thông tin và không liên quan gì đến quản lí đất đai và bất động sản mà từ nhân viên hợp đồng em tiến lên vị trí trưởng phòng thì chắc chắn không bình thường.

    Trả lờiXóa
  12. Soi xét làm chi lại ảnh hưởng đến các ông to mặt lớn. Cứ nhìn vào khối tài sản là biết mức độ tham ô tham nhũng đến đâu rồi. Chứ ăn lương nhà nước, làm lnô bộc cho dân mà giàu hơn dân thì ai cũng làm nô bộc được...Nói chúng xã hội nhiều chuyện hài lắm! Đọc những bài báo kiểu này phát ớn, xong sự việc lại chẳng đi đến bờ bến nào hết!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh báo chí đã vào cuộc, vụ này đã bị mạng xã hội lên tiếng từ lâu bây giờ báo chính thống lên tiếng chắc chắn đã có Thông tin trong tay họ mới đưa ra công luận, mong các đồng chí có trách nhiệm hãy vào cuộc kiểm tra. Nhanh không bà ta Sang tên hết tất cả tài sản có giá trị lớn, cuối cùng lại vô sản, trong sạch dưới cái mác cán bộ mẫn cán mẫu mực.


    Hoan nghênh báo chí đã vào cuộc, vụ này đã bị mạng xã hội lên tiếng từ lâu bây giờ báo chính thống lên tiếng chắc chắn đã có Thông tin trong tay họ mới đưa ra công luận, mong các đồng chí có trách nhiệm hãy vào cuộc kiểm tra. Nhanh không bà ta sang tên hết tất cả tài sản có giá trị lớn, cuối cùng lại vô sản, trong sạch dưới cái mác cán bộ mẫn cán mẫu mực.




    Trả lờiXóa
  14. Có dấu hiệu lấp liếm, bao che của Thanh Hoá trong vụ này, vì dư luận om xòm lâu vậy rồi mà Thanh Hoá không kiểm tra, kết luận. Chứ dư luận nhìn vào là biết ngay học hành thì phọt phẹt, bố mẹ thì bình thường, thu nhập những 60tr/năm mà bỗng nhiên...rất nhiều tài sản. Nếu không là chủ hụi, trùm ma tuý, lừa đảo đa cấp...thì chỉ có thể là tiền bẩn.

    Trả lờiXóa
  15. Tuổi trẻ tài cao thì thăng tiến nhanh thôi,còn tài sản khủng có được thì nhờ "trên(trời) rơi xuống",tất cả đều đúng quy trình hết. Có chăng là việc ký kết hợp đồng lao động không qua thi tuyển cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc Thanh Hóa nhé. Bảo sao tỉnh Thanh Hóa càng ngày càng là điểm nóng mà.

    Trả lờiXóa
  16. chắc đây có lẽ lại giống như vụ ông vũ minh hoàng được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, công nhận sao giờ lắm người tài thế, toàn thiên tài, bổ nhiệm nhanh một cách chóng mặt, làm cho nhiều người khác phải ngỡ ngàng, không kịp trở tay.

    Trả lờiXóa
  17. công nhận bây giờ sức mạnh của đồng tiền kinh thật đấy, sức mạnh quá khủng khiếp, nó làm thay đổi tất cả, thay đổi số phận của con người, thay đổi cuộc sống của con người nhanh một cách chóng mặt, đúng là thời đại của đồng tiền, con người đua nhau kiếm tiền, rồi đua nhau chạy chức, cuộc sống phức tạp quá.

    Trả lờiXóa
  18. thật không hiểu nổi cái quy trình bổ nhiệm gì mà bổ nhiệm thần tốc như vậy, bây giờ nhiều người trẻ mà lên chức to nhanh thật đấy, không biết có tài gì đặc biệt hay sao mà bổ nhiệm nhanh một cách chóng mặt, toàn những chức cao như trưởng phòng, rồi phó vụ trưởng, trong khi tuổi vẫn còn 8x, 9x.

    Trả lờiXóa
  19. vừa xinh đẹp, vừa có tiền, khối tài sản thì quá khủng rồi, vài chục tỷ, biệt thự sang trọng, xe đẹp, điều kiện có cả, lên nhanh là đúng rồi, bây giờ là thế mà, chúng ta hãy xem lại vụ ông vũ minh hoàng thì có thể thấy ngay, người ta 9x còn lên được chức vụ phó thì đây 8x lên trưởng phòng là quá bình thường, :v.

    Trả lờiXóa
  20. năm 2011, dù không qua thi thuyển, bà Quỳnh Anh được ký hợp đồng lao động với Trung tâm kiểm định chất lượng (sở Xây dựng Thanh Hóa). Năm 2012, bà này được điều chuyển về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Tháng 10/2013 - 4/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ theo chế độ thai sản. Tiếp đó, bà này được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản vào tháng 4/2015. Và đến tháng 10/2015, bà Quỳnh Anh lại được bổ nhiệm làm trưởng phòng.
    Chỉ có thể nói được 1 từ "Choáng"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog