Chia sẻ

Tre Làng

The New York Times: ĐIỆN THOẠI TRUNG QUỐC ĐƯỢC CÀI PHẦN MỀM GIÁN ĐIỆP

Khoai@

Nhiều điện thoại ZTE, Oppo, Huawei sản xuất tại Trung Quốc bị cài phần mềm gián điệp


Điện thoại đến từ Trung Quốc luôn nhận được những sự dè bỉu nhất định từ người tiêu dùng Việt Nam. Điều này có thể xuất phát từ những lý do chính trị. Song, phần lớn là do những mối nguy hiểm từ phần mềm gián điệp mà người Trung Quốc đã cài đặt vào diện thoại để theo dõi người dùng.

Thực tế đã xuất hiện khá nhiều các thông tin, phản hồi về thiết bị có cài đặt sẵn phần mềm gián điệp.

Tiêu biểu là vụ việc mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note tự động kích hoạt chế độ gửi dữ liệu về máy chủ đặt tại Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng hoang mang.

Tiếp đó, một điện thoại có tên gọi là Star N9500, được sản xuất tại Trung Quốc, bị phát hiện chứa sẵn trojan Uupay.D từ khi chưa mở hộp. N9500 có kiểu dáng giống Galaxy S4 của Samsung. Tuy nhiên, chuyên gia bảo mật của Kaspersky cho hay "thiết bị được cài chương trình gián điệp ngay từ khi sản xuất". Trojan này vờ hoạt động như là kho ứng dụng Google Play Store và có thể thu thập, sao chép thông tin cá nhân, tự động ghi âm cuộc gọi, kích hoạt micro trên máy để nghe lén hay gửi tin nhắn tới các dịch vụ thu phí nhằm rút ruột người dùng.

Mới nhất, The New York Times đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng và báo cáo chính phủ Mỹ về những nguy hiểm khi dùng điện thoại Trung Quốc. 

Mời xem clip: https://youtu.be/IdyJ6v9FrWs


Cảnh giác với Trung Quốc không bao giờ là thừa.

18 nhận xét:

  1. cũng may là mình đéo xài máy trung quốc.mà có xài thì cũng đéo có thông tin gì bảo mật cho nó lấy cả.gì chứ laptop vs điện thoại thì cạch mặt nó ra chứ xài của nó rẻ nhưng cũng mau tàn bỏ mẹ ra chả có đéo gì thú vị cả.nên đừng có ham rẻ mà mua hàng điện tử của nó để cho dính phải vạ vào thân

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có dùng Facebook, google không? Mọi dữ liệu bạn có đều bị gửi về Mỹ đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:26 9/3/17

    Nhưng chính phủ Mỹ nó đéo lấy được. FBI đòi bẻ khóa iphone nó còn đéo cho. Bọn khựa nó khác nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Nhòm chung, nhiều người dân VN ta không hiểu hết công nghệ viễn thông. Ta là dân thường ta cứ dùng, nếu nó rẻ và chất lượng ổn định. Còn những ai làm ăn và giao dịch công việc quan trọng thì dùng sản phẩm chính hãng có uy tín. Nguy hiếm là hiện nay nhiều nhà mạng ở VN dùng rất nhiều thiết bị viễn thông do Trung Quốc sản xuất. Thông qua những thiết bị này, Trung quốc nó cài phần mềm thu thập tin tức tự động chuyển về máy chủ nào đó để nó tổng hợp tin tức.

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi đó, dù được cảnh báo nhiều về sự "gian lận" của các phần mềm Trung Quốc nhưng thực tế, các mặt hàng điện thoại của quốc gia này vẫn đang có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là ở Việt Nam, điện thoại Trung Quốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Cụ thể là các thương hiệu: Oppo, Huawei, Lenovo, Gionee, Haier,...

    Trả lờiXóa
  6. Quehuongabc35714:26 9/3/17

    Điện thoại đến từ Trung Quốc luôn nhận được những sự dè bỉu nhất định từ người tiêu dùng Việt Nam. Điều này có thể xuất phát từ những lý do chính trị. Song, phần lớn là do những mối nguy hiểm từ phần mềm gián điệp mà người Trung Quốc đã cài đặt vào diện thoại để theo dõi người dùng.Ngày nay hầu hết điện thoại trên thị trường nếu không made in China thì cũng có linh kiện made in china. Đúng là bọn tàu khựa, thật đáng sợ

    Trả lờiXóa
  7. binhminh0357915:17 9/3/17

    Bà con hãy nói không với hàng Trung Quốc. Đồ điện tử của TQ ai biết đâu chúng cài đặt thêm cái gì trong đó, một thiết bị nghe lén hay một thiết bị phát ra sóng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bọn chó tàu khựa vừa tinh vi vừa thâm nho lắm. cứ nghe đến hàng Trung Quốc là dị ứng không bao giờ có ý định dùng hàng Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  8. tuonglai0357915:26 9/3/17

    Thực tế đã xuất hiện khá nhiều các thông tin, phản hồi về thiết bị có cài đặt sẵn phần mềm gián điệp. Tiêu biểu là vụ việc mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note tự động kích hoạt chế độ gửi dữ liệu về máy chủ đặt tại Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng hoang mang. Hàng Trung Quốc chất lượng vừa kém lại còn cài đặt phần mềm mục đích xấu vào điện thoại.Thật may là mình không bao giờ dùng hàng của Trung Quốc. Những chiếc điện thoại này bọn chúng dùng vào mục đích chính trị thì ta không thể lường trước được hậu quả

    Trả lờiXóa
  9. Thainguyenabc3315:35 9/3/17

    Bọn Trung quốc thật nguy hiểm, chúng tìm mọi cách để đánh vào kinh tế, chính trị của nước ta. Phần mểm gián điệp chúng cài đặt vào điện thoại có thể thu thập, sao chép thông tin cá nhân, tự động ghi âm cuộc gọi, kích hoạt micro trên máy để nghe lén hay gửi tin nhắn tới các dịch vụ thu phí nhằm rút ruột người dùng. Bà con hãy cảnh giác nếu dùng điện thoại Trung Quốc có thể vào một ngày đẹp trời không biết sao tài khoản điện thoại của bạn có thể bằng 0 đồng. Ngoài mục đích rút tiền người dùng chúng còn sử dụng vào mục đích chính trị để đánh cắp thông tin bí mật nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Truongsa35715:41 9/3/17

    Bọn chó Trung quốc thật là thâm nho. chúng cài phần mềm gián điệp này vào điện thoại thì có thể làm được rất nhiều mục đích như rút tiền của người dùng, trộm thông tin cá nhân người dùng làm ảnh hưởng đến kinh tế, nguy hiểm hơn khi chúng dùng vào mục đích chính trị để nghe trộm, nge lén, ăn cắp dữ liệu quan trọng của ta. Mọi người hãy thật cảnh giác nhé, đừng tham rẻ mà dùng hàng Trung Quốc có khi còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe nữa

    Trả lờiXóa
  11. thật là nguy hiểm đúng là không thể tin được bọn tàu này mà, sản xuất nhiều hãng điện thoại nhái các hãng nổi tiếng lại còn bán với giá phải chăng thu hút người mua vậy mà lại có những phần mềm gián điệp trong đó thế thì còn gì là riêng tư nữa, từ giờ chúng định bán máy cho ai đây

    Trả lờiXóa
  12. Điện thoại “tàu” có mức giá rất rẻ và rất dễ thu hút người dùng chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua. Và do có mức giá rất rẻ, các mẫu điện thoại này được chế tạo bởi những linh kiện kém chất lượng, sử dụng không bền bỉ, đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó là bong tróc rất nhanh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Chưa kể đến việc gia công kém, sử dụng chất liệu độc hại nhằm tinh giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người dùng. Vậy đã không được lòng người mua rồi vậy mà còn thế này nữa thì đúng là thị trường điện thoại trung quốc sắp sụp đổ ở nước ta rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Phần mềm gián điệp “ẩn” bên trong một số dòng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc đang khiến người tiêu dùng Việt Nam lo sợ về yếu tố bảo mật thông tin cá nhân. Tuy nhiên, để tìm thấy và loại bỏ phần mềm này không phải là chuyện đơn giản. Càng ngày càng nhieuf tội phạm công nghệ cao cũng bởi vì có những việc thế này, tốt nhất là ta lên tránh mấy cái điện thoại của tàu đi là vừa, đúng là các cụ nói không bao giờ sai, hàng tàu thì đừng có dùng, đồ rẻ có chất lượng thì cũng phải đi kèm với thứ gì đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Điều này thì quá chắc chắn, TQ tìm mọi cách đánh cắp thông tin ngoài nước và trong khi đó mọi thông tin trong nước thì được phong tỏa rất chặt chẽ. Đây cũng chính là lý do mà TQ luôn đi tắt đón đầu thế giới, bởi bộ máy gián điệp quá khổng lồ

    Trả lờiXóa
  15. Điện thoại Trung Quốc vốn đã không được người dùng ưa chuộng lại còn đem lại sự bất an cho người sử dụng khi mới đây, xuất hiện khá nhiều các thông tin, phản hồi về thiết bị có cài đặt sẵn phần mềm gián điệp. Tiêu biểu là vụ việc mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note tự động kích hoạt chế độ gửi dữ liệu về máy chủ đặt tại Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng hoang mang. Trong khi đó, Xiaomi lại thực sự là một nhà sản xuất có uy tín trên thị trường quốc tế chứ không đơn thuần là các mẫu điện thoại nhái không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Trả lờiXóa
  16. Điện thoại Trung Quốc vốn đã không được lòng người dùng trong nước bởi những định kiến từ trước. Bên cạnh đó, những vụ việc liên quan đến bảo mật, cháy nổ, độc hại lại càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Bởi vậy, phong trào oppo, huawei cũng sẽ sớm thoái trào thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Điện thoại đến từ Trung Quốc luôn nhận được những sự dè bỉu nhất định từ người tiêu dùng Việt Nam. Điều này có thể xuất phát từ những lý do chính trị, song, phần lớn là do những tiền định không hay về các sản phẩm có xuất xứ từ quốc gia này. Và càng ngày thời gian càng chứng minh cho chúng ta thấy luận điểm của mình là chính xác, đúng là thâm như tàu mà.

    Trả lờiXóa
  18. Trung quốc là một nước giỏi ăn cắp thông tin, bản quyền. Chúng làm mọi cách, mọi thủ đoạn để làm giả sản phẩm, để ăn cắp thông tin. Đây không phải là lần đầu, không dừng lại ở việc lấy thông tin qua điện thoại, mà còn lấy thông tin qua các phần mềm máy tính. Cho nên người sử dụng phải cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog