Chia sẻ

Tre Làng

TỔNG BIỂU TÌNH THẤT BẠI: DÂN CHỦ CUỘI ĐỔ VẤY TỘI LÊN ĐẦU NHAU

"Tổng biểu tình" ngày 5/3 xem như đã thất bại. Trong khi khu vực miền Trung, nơi được dự báo là trung tâm của cuộc biểu tình thì lèo tèo vài ba giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh hưởng ứng cho có hình thức. Thậm chí, để có người tham gia, những nhà tổ chức biểu tình đại tài nơi đây còn huy động cả trẻ con, học sinh tham gia từ sáng sớm bất chấp có một số người đứng ra phản đối. 02 trung tâm là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh thì cũng chỉ có TP Hồ Chí Minh hưởng ứng tại khu vực nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn, còn Hà Nội thì im ắng như chưa hề có lời kêu gọi. 

Đó là chưa nói trên nhiều trang mạng xuất hiện một số hình ảnh, clip biểu tình cũ xuất hiện trong ngày 5/3 được cho là để đánh bóng, lừa bịp về cuộc "Tổng biểu tình" dù trên thực tế nó xảy ra hết sức ảm đạm và không đạt được mục đích như mong muốn! 

Việc không công khai xuất hiện cũng như không trực tiếp tham gia biểu tình tại Huế của Linh mục Nguyễn Văn Lý, (người được cho là đã phát đi lời kêu gọi Tổng biểu tình một thời gian ngắn trước đó!) cũng đã bị đặt những nghi vấn. Đoạn Video sau đây được FB Dũng Phi Hổ live stream trên FB với mục đích "Tố cáo sự lừa đảo của tổ chức "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" cùng một số ý kiến của một số dân chủ gia được BBC Việt ngữ ghi lạị cho thấy tình trạng đổ vấy trách nhiệm lên đầu nhau sau khi "Tổng biểu tình" thất bại. 

- Video phát biểu của FB Dũng Phi Hổ: Tại đây

Bài phỏng vấn của BBC Việt ngữ sau khi "Tổng biểu tình" bị thất bại ê chề (Nguồn: Cắt từ FB). 

- Ý kiến từ Nguyễn Lân Thắng được BBC Việt ngữ ghi lại: "Cùng ngày, trả lời BBC từ Hà Nội, nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng nói: "Tôi tôn trọng quyền biểu tình của tất cả mọi người nhưng không đồng tình với lời kêu gọi biểu tình vu vơ từ hôm 5/3 từ những người ẩn mặt, mượn lời cha Lý đưa ra."

"Là một người từng gánh chịu đàn áp, bắt bớ do đi biểu tình, tôi thấy biểu tình ở Việt Nam rất phức tạp."

"Nếu không có người tổ chức công khai chịu trách nhiệm, không có kế hoạch rõ ràng thì những người tham gia có nguy cơ không được bảo vệ khi bị hành hung, câu lưu."

"Tôi cũng không chấp nhận ai đó sử dụng phong trào đấu tranh cho những lợi ích đằng sau của những nhóm nào đó."

"Nếu ai đó nói những giáo dân miền Trung biểu tình hôm nay là làm theo lời kêu gọi biểu tình nêu trên thì đó là sự nhập nhằng, đánh đồng."

"Do biểu tình là công việc thường xuyên của giáo dân và họ không cần ai kêu gọi."

"Còn về việc một số hình ảnh, clip biểu tình cũ xuất hiện trong ngày 5/3, theo tôi đấy là sự dối trá có chủ đích."

"Những người làm việc này hẳn muốn lừa dối đám đông, khiến người ta mất niềm tin vào phong trào đấu tranh."

"Dù sao thì tôi vẫn tin rằng qua sự việc đáng tiếc hôm nay, người dân sẽ rút ra kinh nghiệm cho những lần biểu tình về sau". 

Điều đáng nói là những phản ứng của Nguyễn Viết Dũng (FB Dũng Phi Hổ - người luôn tự nhận mình là "người sáng lập Đảng Cộng hòa) và Nguyễn Lân Thắng xảy ra sau khi đích thân Lm Nguyễn Văn Lý. Đoạn lên tiếng của vị Lm được cho là khởi xướng này như sau: "Hôm 5/3, trả lời BBC từ Nhà Hưu dưỡng Tổng Giáo phận Huế, Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý nói: "Tôi xác nhận mình là người thay mặt cho Tập Hợp Quốc Dân Việt kêu gọi biểu tình ôn hòa đồng loạt toàn quốc mỗi Chủ nhật từ hôm 5/3."

"Vì một số vấn đề tế nhị nên tổ chức này tạm thời ẩn danh, chưa thể ra mặt."

"Nhưng tôi không phải là người điều hành khối người này."

"Bản thân tôi hôm nay cũng không tham dự biểu tình được do đã bị chặn lại, không cho ra khỏi sân Nhà Hưu dưỡng từ hôm qua."

"Chính quyền cho người chặn xe, giật cờ ngũ sắc, biểu ngữ chống Trung Quốc và có hai viên công an đến 'thăm' tôi từ 6:00 đến 12:00 hôm nay tại Nhà Hưu dưỡng."

Linh mục cũng nói thêm: "Có thể hôm nay cuộc biểu tình không diễn ra đông đảo như mong đợi nhưng dân tộc Việt Nam không còn lựa chọn nào khác."

"Dù thất bại, khó khăn bước đầu nhưng tôi rằng những cuộc biểu tình lần tới sẽ tập hợp người dân trên toàn quốc đông hơn." Xem thêm: Tại đây

Sự chủ động thanh minh của Lm Lý vì thế không làm cho tình trạng "đổ vấy trách nhiệm" đang diễn ra dừng lại mà xem chừng nó đang gây phản ứng ngược lại. Nội bộ của dân chủ Việt xem chừng đang bị phân hóa sâu sắc và khó hàn gắn sau cái sự kiện "Tổng biểu tình" bị kết thúc trong thất bại này. 

Hãy chờ xem, "những điều không như mong đợi" như phát biểu của Lm Nguyễn Văn Lý sau "tổng biểu tình 05/3/2017" còn có những điều gì khác????

An Chiến/Việt Nam Mới

15 nhận xét:

  1. Có lẽ không mấy khí cái phong trào “lật đổ cộng sản” này lại nhộn nhịp chém giết, thanh trừng nhau đến vậy. Một số thủ cựu zân chủ lên tiếng phản pháo, lên án những “dân chủ quý tộc” như Đoan Trang, Lân Thắng, Nguyễn Viết Dũng…đều là thành phần cơ hội, không ăn được thì đạp đổ, thấy tổ chức khác thu hút được nhiều gương mặt mới, được cộng đồng cờ vàng ủng hộ …thì ghen ghét, tẩy chay, nhằm khống chế nguồn tiền chỉ đổ về chỗ họ.

    Trả lờiXóa
  2. Quả thực cái “phong trào lật đổ cộng sản” này ngày càng nhiều chuyện vui. Cứ đá này, hóng họ lôi kéo các “thế lực hậu thuẫn” vào chém nhau cũng đủ làm dân mạng chóng cả mặt. Liệu mấy hôm nữa, VOA, RFA có chém lại BBC bằng bài phỏng vấn với “lực lượng quốc dân Việt” mới mẻ, non nớt đã đòi “nổ” bằng “tông biểu tình” mà giới zân chủ gộc trong nước chưa bao giờ mơ tới???

    Trả lờiXóa
  3. Về nguyên nhân thất bại của Tổ chức Khủng bố Việt Tân, ngoài việc lực lượng Công an dự báo đúng tình hình và có phương án đảm bảo ANTT thì quan trong nhất vẫn là do quần chúng nhân dân thời gian qua đã quá rõ bản chất của các đối tượng chống đối như ngoài việc hô hào để nhận tiền từ ngoại bang thì đại đa số các đối tượng này đều xuất thân từ đĩ điếm, trộm cắp, lừa đảo, nghiện hút,…với nhân cách như vậy thì rất khó để nhân dân cho rằng đám phản động này làm được việc tử tế cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ Việt Tân ngông cuồng và ảo tưởng đến mức, tưởng rằng đồng tiền có thể đánh đổi lòng yêu nước của người dân lấy sự tiếp tay phá hoại. Chúng đã lầm to, đồng tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng không thể mua được lòng dân. Hầu hết số tiền Việt Tân bơm về đã không đến tay người dân mà chảy vào túi lũ cầm đầu như linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục và vài ba tên trung gian lưu manh khoác áo dân chủ khác. Không có được lòng dân, không có chính nghĩa thì thử hỏi vận động được ai?

    Trả lờiXóa
  5. Quay đi quay lại cũng chỉ mấy tên cộm cán tay chân của Việt Tân cầm đầu và đều mang màu sắc lợi dụng công giáo để thực hiện hoạt động tà giáo nhằm phá hoại đất nước. Một lũ không có Tổ quốc, dân tộc. Chúng nó chỉ có lợi ích duy nhất là lợi ích của Vatican. Phải chăng chính quyền ta quá nhân đạo? Nhân đạo tới mức buông lỏng quản lý với lũ giặc sẵn sàng bán nước cho ngoại bang! Hành động của lũ chiên vô pháp vô thiên này chính là hành động phản bội Tổ quốc. Thưa chính quyền, nếu vì sự tồn vong của quốc gia thì dùng biện pháp mạnh mới là nhân đạo.

    Trả lờiXóa
  6. Những hành vi này đã tiếp tay cho các tổ chức phản động trong và ngoài nước lợi dụng vu cáo sai lệch về vấn đề tôn giáo, nhân quyền và khiến cho sự việc trở nên phức tạp. Người Việt Nam nào cũng yêu nước. Nhưng đừng để người khác lợi dụng lòng yêu nước của mình để làm những chuyện khác.Chỉ mong mọi người cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, kích động thôi. Phải tỉnh táo trong mọi tình huống

    Trả lờiXóa
  7. Bọn nó nghĩ rằng mấy trăm nghìn của bọn chúng có thể mua chuộc được lòng yêu nước và sự tin tưởng của người dân. Có lẽ lần này chúng nó đã nhầm. Trái ngược với những gì mà chúng hô hào trên mạng cuộc biểu tình đã không diễn ra lèo tèo vài ba người. Coi như cuộc biểu tình 5/3 đã thất bại hoàn toàn, nếu như không thu phục được lòng dân, k có chính nghĩa thì chúng vận động được ai.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng luôn lợi dụng chính lòng nhiệt huyết, lòng yêu nước đó của người dân để kiếm lời. Hẳn chúng ta còn nhớ về vụ lộ “chi phí” cho những kẻ trong các tổ chức phản động hay “dân oan” đi biểu tình ở Vũng Áng hôm 3/5 vừa qua với những khoản như: hỗ trợ đi lại, hỗ trợ sinh hoạt, hỗ trợ liên lạc,…với nguồn thu không ít. Tuy nhiên, những đồng tiền bẩn thỉu của chúng không bao giờ mua chuộc được lòng yêu nước chân chính của nhân dân ta khiến lời kêu gọi biểu tình ngày 3/5 vừa qua chỉ là một trò hề lố bịch của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. BỌN CHÚNG CÔNG KHAI TRẢ LỜI BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI VỀ BIỂU TÌNH LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ, NHÀ NƯỚC NÊN XỬ LÝ THÍCH ĐÁNG VÌ CHÚNG K ĐẠI DIỆN CHO NHÂN DÂN VN

    Trả lờiXóa
  10. BỌN CHÚNG CÔNG KHAI TRẢ LỜI BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI VỀ BIỂU TÌNH LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ, NHÀ NƯỚC NÊN XỬ LÝ THÍCH ĐÁNG VÌ CHÚNG K ĐẠI DIỆN CHO NHÂN DÂN VN

    Trả lờiXóa
  11. binhminh0357915:43 6/3/17

    Bọn rận chủ chó chết, chúng mày cứ tự lục đục chém nhau đi. tóm lại là lý do có thế nào đi nữa thì cuộc biểu tình của chúng mày cũng đã thất bại thảm hại. Làm gì có ai thừa hơi mà suốt ngày chạy theo chúng mày để đi biểu tình gây rối.

    Trả lờiXóa
  12. tuonglai0357915:58 6/3/17

    cuộc biểu tình ngày 5/3 coi như thất bại hoàn toàn. Trong khi khu vực miền Trung, nơi được dự báo là trung tâm của cuộc biểu tình thì lèo tèo vài ba giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh hưởng ứng cho có hình thức. Thậm chí, để có người tham gia, những nhà tổ chức biểu tình đại tài nơi đây còn huy động cả trẻ con, học sinh tham gia từ sáng sớm bất chấp có một số người đứng ra phản đối. 02 trung tâm là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh thì cũng chỉ có TP Hồ Chí Minh hưởng ứng tại khu vực nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn, còn Hà Nội thì im ắng như chưa hề có lời kêu gọi. Bọn cơ hội chính trị kêu gọi biểu tình vu vơ nhằm chụp ảnh quay phim để gửi cho hải ngoại để kiếm tiền.chính vì mục đích đe hèn đó đã khiến cho cuộc biểu tình thất bại vì mục đích cuối cùng không phải mục đích chung là vì dân tộc

    Trả lờiXóa
  13. Quehuongabc35716:03 6/3/17

    Mấy anh Công an việt nam quản thúc cũng quá tốt khiến cho bọn cầm đầu không thể vẫy vùng được, chính vì thế mà cuộc tổng biểu tình của chúng diễn ra lẻ tẻ và không khó hệ thống dẫn đến thất bại là điều tất yếu

    Trả lờiXóa
  14. Thainguyenabc3316:08 6/3/17

    Cuộc tổng biểu tình của bọn chó rận chủ hôm 5/3 thật là nực cười, kêu gọi không thành công rồi quay ra chém nhau loạn xạ trên mạng xã hội. cũng đáng đời thôi vì mục đích của chúng mày là đồng tiền chứ có phải vì lợi ích của người dân đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Truongsa35716:14 6/3/17

    Càng ngày càng có nhiều chuyện vui để xem. Việc Fomosa đã được cơ quan chức năng giải quyết xong từ lâu rồi, chúng mày còn lấy cớ mà kêu gọi biểu tình thì ai nghe, nhân dân đâu có thừa hơi để phục vụ mục đích kiếm tiền của chúng mày

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog