Chia sẻ

Tre Làng

TRIỀU TIÊN BẮN TÊN LỬA RƠI XUỐNG BIỂN GẦN NHẬT BẢN

Triều Tiên bắn tên lửa rơi xuống biển gần Nhật Bản

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Sáng sớm nay 6.3, Triều Tiên đã bắn 4 quả tên lửa đạn đạo, trong đó 3 quả rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản - Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết.

Theo các quan chức quân sự Hàn Quốc, nhiều quả tên lửa đạn đạo đã được phóng đi từ khu vực Tongchang-ri gần biên giới Triều Tiên với Trung Quốc và bay khoảng 1.000km. Phía Hàn Quốc không đưa ra số tên lửa.

"Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích cận cảnh và xem xét các thông tin tiếp theo" - Văn phòng chỉ huy hỗn hợp Hàn Quốc ra tuyên bố cho biết. Quyền tổng thống Hwang Kyo-ahn đã triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia.

Các quan chức Nhật mô tả vụ phóng là mối đe dọa nghiêm trọng và cho biết họ đã phản đối chính thức một cách mạnh mẽ đến Triều Tiên.

"Vụ phóng là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Đây là hành động cực kỳ nguy hiểm" - Thủ tướng Nhật Abe nói tại một phiên chất vấn của quốc hội sáng nay.

Không có thông tin gì về thiệt hại đến tàu bè hoặc máy bay qua lại khu vực kể từ vụ phóng - các quan chức Nhật nói.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Mỹ cũng phát hiện hoạt động phóng ở Triều Tiên, song không công bố thêm chi tiết.

Triều Tiên đã đe dọa tiến hành "các biện pháp trả đũa mạnh mẽ" sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận chung hàng năm từ giữa tuần qua để thử nghiệm tính sẵn sàng phòng vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Nguồn: Báo Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog