Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gia đình “tố” bé lớp 1 bị xâm hại tại trường: CHÁU BÉ NÓI MÌNH BỊ NGÃ

Vụ gia đình “tố” bé lớp 1 bị xâm hại tại trường: Cháu bé nói mình bị té

Dân trí 

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, TPHCM, trong quá trình thực hiện lấy thông tin về vụ việc gia đình phản ánh con bị xâm hại tại trường, cháu bé có nói với mẹ là con bị té nhưng mẹ không tin, cứ dạy con phải nói chuyện gì đâu...

Tối ngày 11/3, Phòng GD-ĐT Thủ Đức, TPHCM đã báo cáo sự việc phụ huynh em N.T.P.N., học sinh lớp 1, Trường tiểu học L.T.V. phản ánh con mình bị xâm hại tại trường.

Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, TPHCM báo cáo về vụ việc phụ huynh phản ánh con bị xâm hại tình dục tại trường.

Theo đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức đề cập việc bà T.T.M.C. có phản ánh gia đình nghi ngờ con bị xâm hại vào khoảng thời gian 10h30 đến 11h ngày 14/2 tại phòng học của lớp cháu bé. "Thủ phạm" được mô tả là người nam mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng. Trong lúc em bị xâm hại có khoảng 4 bạn học trong lớp chứng kiến.

Sáng 15/2/2017, đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó trưởng công an ­­Phường Bình Thọ cùng các điều tra viên khác cùng bà Tr.T.M.C, mẹ của em P.N. đã có buổi làm việc tại trường để tìm hiểu, xác minh về sự việc.

Báo cáo này thể hiện, cô Trương Thị Thùy Linh Giang, bảo mẫu lớp cháu N. cho biết, khoảng 11 giờ ngày 14/2, cô vào lớp chuẩn bị cho các cháu ngủ trưa thì nghe các em học sinh báo là bạn P.N. khóc. Cô Giang hỏi thì cháu nói nhớ mẹ nên khóc mà không nói gì thêm. Sau đó, em N. tiếp tục đùa giỡn với các bạn cho đến lúc ngủ trưa.

Còn cô Nguyễn Thị Thanh Hà, GV chủ nhiệm lớp em N. khẳng định chiều 14/2 em N. vẫn học tập và sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Tại buổi làm việc, trước sự chứng kiến của bà C, hình ảnh camera có liên quan được trích xuất cho thấy trong thời gian nghi vấn không có người lạ mặt nào mặt áo đỏ, quần đen xuất hiện như phản ánh.

Qua trao đổi với từng em trong 4 học sinh mà em P.N. nói chứng kiến việc mình bị hãm hại, công an xác nhận các em đều trả lời giống nhau “Không có chú nào vào lớp sau giờ ăn trưa” và “bạn N. bị té do nghịch trên bàn”.

Chiều 15/2, cơ quan điều tra vào trường để dựng lại và chụp ảnh hiện trường em P.N. bị té, trước sự chứng kiến của phụ huynh em P.N. và 4 học sinh nói trên.

Trong quá trình thực hiện, em P.N. có nói với mẹ và tất cả mọi người có mặt cùng nghe rằng: Ở nhà con nói với mẹ là con bị té mà mẹ không tin, mẹ cứ dạy con phải nói chuyện gì đâu không đúng.

Về phía Ban giám hiệu nhà trường khẳng định, trong ngày 14-2, không thể có việc em P.N. bị xâm hại tại lớp như phản ánh.

Nhà trường đưa ra các căn cứ sau:

1. Hàng ngày từ 10 giờ 30 phút, học sinh xuống nhà ăn để ăn trưa (ca 1), trong thời gian này, học sinh các lớp, bảo mẫu, giáo viên ra vào rất đông. Đặc biệt, trong thời điểm đó, có 23 nữ sinh viên của Trường ĐH Sư phạm TPHCM đang thực hành nghiệm vụ sư phạm.

2.Em P.N. thường xuyên ăn rất chậm và về lớp trễ so với các bạn cùng lớp. Khi em ăn xong về lớp thì đã có rất đông các bạn khác ở lớp….

Ngoài ra, thông tin từ phía nhà trường thì thời điểm từ 10h30 phút đến 11h15 phút hàng ngày, các cô nhân viên phục vụ trực làm vệ sinh và trực ở khu vực trước nhà vệ sinh, lớp học của em N. kế ngay bên nhà vệ sinh này; quy định của nhà trường, trong giờ học từ 7h đến 16h30 phụ huynh và khách đến liên hệ công tác tuyệt đối không được đi vào khu vực lớp học.

Nhà trường cũng xác nhận, sau sự việc, gia đình em P.N. đã chuyển em sang học ở trường khác.

Hoài Nam

***

Sự im lặng đáng sợ trong nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại ngay tại trường

Nguyễn Tuấn

Người đàn ông tên Đông bị gia đình bé Thanh tố cáo đã khống chế, xâm hại tình dục bé ngay trong trường tiểu học L. T. V, Q. Thủ Đức, TP.HCM. Việc học sinh không được an toàn ngay cả trong trường học là điều thực sự đáng báo động.

Liên quan đến sự việc trên, chị Huệ (mẹ cháu Thanh) đã đưa con đi khám tại Bệnh viện Từ Dũ ngay trong ngày bé bị xâm hại (14/2/2017). Kết quả khám tại bệnh viện Từ Dũ, bé Thanh bị chẩn đoán viêm âm đạo và được chuyển sang giám định pháp y để xác định tổn thương vùng kín, phục vụ công tác điều tra của Công an.

Trao đổi với báo Infonet, đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng công an quận Thủ Đức cho biết: Công an quận Thủ Đức đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình chị Huệ vào ngày 15/2 (1 ngày sau khi bị xâm hại-PV). Ngay sau đó, Công an đã vào cuộc điều tra, cùng gia đình đưa bé đi giám định pháp y về tổn thương vùng kín của bé.

“Hiện tại, Công an đang tiếp tục điều tra về sự việc mà gia đình chị Huệ tố cáo. Ngay khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể sự việc”, đại tá Tuấn nói.

Thông tin về kết luận pháp y, chị Huệ cho biết, về phía gia đình đã hỏi Công an Q. Thủ Đức cách đây mấy hôm nhưng họ nói chưa có kết quả.

Do là ngày nghỉ nên trường đóng cửa, PV Infonet đã liên lạc qua điện thoại với cô giáo Hà (Trường tiểu học L.T.V). Cô Hà cho biết, cô là giáo viên chủ nhiệm của em Thanh. Nói đến buổi trưa xảy ra sự việc với bé Thanh, cô Hà khẳng định: "Lúc đó, cô Giang bảo mẫu phụ trách lớp, tôi không có mặt nên không biết về sự việc. Mọi thông tin sự việc phóng viên liên hệ với nhà trường”.

Bé Thanh bị xác định viêm âm hộ

Liên lạc qua điện thoại với cô Giang, bảo mẫu lớp học của bé Thanh, PV nhận được câu trả lời lạnh lùng: “Tôi là người trông cháu Thanh trong hôm xảy ra sự việc. Tuy nhiên mọi thông tin tôi đã trả lời công an nên không trả lời thêm gì nữa”.

Trong khi đó, chúng tôi đã cố liên lạc bằng điện thoại, nhắn tin với thầy Nguyễn Văn Cứng (Hiệu trưởng trường tiểu học L.T.V, Q. Thủ Đức) để tìm hiểu về sự việc nhưng không nhận hồi âm.

Như đã đưa tin, ngày 11/3, chị Huệ (SN 1979, ngụ P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM) kêu cứu lên báo Infonet về sự việc cháu Thanh (con gái chị, SN 2010, học sinh lớp 1/8 Trường tiểu học L.T.V, Q. Thủ Đức) bị xâm hại vùng kín.

Chị Huệ kể: Trưa ngày 14/2/2017, sau khi ăn trưa xong về lại lớp để ngủ trưa, cháu Thanh bị 1 đối tượng tên Đông xâm hại ngay tại lớp.

Chiều tối đón con về nhà, chị phát hiện vùng kín của con bị trầy xước sâu bên trong, chảy máu nhiều. 2 chiếc quần cháu mặc (quần thể dục mặc bên ngoài và quần đùi bên trong) bị đính dầy máu.

Đến buổi tối cùng ngày, khi cháu ở nhà, thay đồ và mặc quần đùi, máu vẫn còn chảy. Bé chia sẻ với mẹ, bé bị một người tên là Đông xâm hại vùng kín.

Sau khi nghe cháu nói, người mẹ 28 tuổi đã gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm nhưng không liên hệ được nên chị đã gọi điện báo cho bảo mẫu (tên Giang) trình bày sự việc.

“Khi trao đổi với cô Giang, tôi có cung cấp thông tin cho cô biết là sau khi cháu bị xâm phạm, máu ra nhiều nên đã tự lấy khăn lau máu ở vùng kín và bỏ vào giỏ rác trong lớp”, chị nói.

Cháu Thanh đã được mẹ đưa tới bệnh viện Từ Dũ khám. Theo lời kể của chị Huệ, tại đây bác sĩ trực tiếp khám cho cháu Thanh, qua kiểm tra vết thương và báo miệng cho chị là vết rách bên trong vùng kín của bé Thanh là do bị xâm hại.

Ngày 15/2, chị đã trình báo cho Công an phường Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an Q. Thủ Đức. Các vật chứng như quần áo dính máu, các tài liệu liên quan đến hồ sơ bệnh án, giấy xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ đều được chị cung cấp cho công an.

Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

24 nhận xét:

  1. Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, TPHCM, trong quá trình thực hiện lấy thông tin về vụ việc gia đình phản ánh con bị xâm hại tại trường, cháu bé có nói với mẹ là con bị té nhưng mẹ không tin, cứ dạy con phải nói chuyện gì đâu...
    Có lẽ do xã hội của chúng ta có nhiều vấn đề quá nên gia đình nhìn thấy thì suy diễn mà.

    Trả lờiXóa
  2. Tội phạm nào cũng đáng lên án, đáng bị xử lý như nhau. Nhưng với tôi – người sống với tình yêu dành cho trẻ, với các bà mẹ có con nhỏ, với những người phụ nữ đã từng bị xâm hại, sờ mó cho đến bị xâm hại tình dục, không có kẻ tội phạm nào đáng bị trừng phạt hơn những kẻ đã động chạm vào những phần sâu kín nhất của 1 đứa trẻ. Cần phải có sự vào cuộc quyết liệt từ phía nhà trường, gia đình và công an để ngăn chặn việc làm đó, để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui.

    Trả lờiXóa
  3. Với một đứa trẻ bị xâm hại, giờ phút kinh hoàng chống trả yếu ớt lại hành vi của những kẻ đang coi mình là một thứ trò chơi, cảm giác thật khủng khiếp. Các con cảm thấy nỗi sợ hãi tột cùng, cảm giác sống không bằng chết khi cơ thể mình bị phơi bày ra đến tận cùng. Nỗi đau đớn đến từ những bộ phận nhạy cảm nhất, kín đáo nhất, bí ẩn nhất khiến nỗi khiếp sợ nhân lên gấp bội.

    Trả lờiXóa
  4. Đáng sợ quá. Giờ đưa con em mỉnh ra khỏi nhà đã không thấy an toàn. Nhất là với tâm hồn trong sáng như tờ giấy trắng thì nỗi kinh hoàng trong giây phút ghê tởm đó sẽ trở thành nỗi ám ảnh các em cả đời. Đề nghị pháp luật phải trừng phạt nghiêm khác những kẻ bất nhân này

    Trả lờiXóa
  5. Qua trao đổi với từng em trong 4 học sinh mà em P.N. nói chứng kiến việc mình bị hãm hại, công an xác nhận các em đều trả lời giống nhau “Không có chú nào vào lớp sau giờ ăn trưa” và “bạn N. bị té do nghịch trên bàn”.
    Có lẽ mẹ này bị ám ảnh chăng? Sau cái vụ của Minh béo thì các bậc phụ huynh có vẻ cảnh giác quá mức.

    Trả lờiXóa
  6. Sao công an chưa có kết luận mà phòng GD-ĐT lại có kết luận trả lời là thế nào nhỉ? Mà nếu đúng như thế thì ai đã tác động vào camera??!!!! Bảo vệ người quản lý camera. Nói máy tự hư sao?!! Còn bệnh viện Từ Dũ ko đúng sao?! Công an điều tra thật chậm chạp hay bao che?!!! Tội cho cháu bé!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là con chim sợ cành cong. Toàn những loại dựng chuyện thiếu giáo dục ảnh hưởng các cháu và mất uy tín nhà trường Nghe cũng thấy vô lý làm gì có xâm hại tình dục tại lớp học lại có 4 học sinh cùng chứng kiến chuyện đúng trẻ con Phải phạt gia đình này vì tung tin đồn nhảm làm mất danh dự nhà trường

    Trả lờiXóa
  8. Sao không nghe nói đến truy xuất camera cả ngày hôm đó tại tất cả các vị trí của trường để xem có người nào như bé tả vào trường không? Hơn nữa nếu đúng em bị ngã thì người em cũng sẽ bị bầm tím, mà ngã thế nào mà lại có giấy kiểm tra của bác sĩ bệnh viện là vết rách chỗ đấy là do bị xâm hại. Đừng bao giờ dạy trẻ nói dối, sẽ có lúc nhận hậu quả thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu bé bị tổn thương vùng kín sâu như vậy thì khi vận động rồi ngã chắc đáy quần bé rách thảm lắm. Nói chuyện có tí hợp lý chút đi. Sao lạ có người mẹ bịa chuyện như vậy vì muốn làm mất uy tín nhà trường mà đánh đổi tương lai con mình ? Chị ta sẽ được gì từ việc này, còn con mình thì tổn thương thật sự thế kia? Thật khó tin quá.

    Trả lờiXóa
  10. Việc nhà trường nhận định bé tự té nên chảy máu vùng kín là khó chấp nhận được. Bởi theo thông tin của phụ huynh cung cấp, thì bé Thanh học lớp 1/8, là lớp bán trú, nghĩa là bé ở lại trường từ sáng đến chiều. Như vậy nếu bé bị té vào buổi trưa, và máu ra rất nhiều thì nhà trường phải ngay lập tức đưa bé đi khám và liên hệ với phụ huynh để báo về sự việc. Còn đằng này phía gia đình cho biết trong ngày 14/2, họ không hề nhận được thông báo nào cho đến khi phát hiện ra bé Thanh bị chảy máu

    Trả lờiXóa
  11. Tôi tin rằng với lương tâm một người mẹ, chị Huệ đâu muốn bày ra vụ việc này, việc công an, báo chí vào cuộc không hề đem lại lợi ích gì cho gia đình chị ấy mặt khác nó còn làm ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của con gái chị ấy nhiều hơn. Tôi nghĩ việc chị quyết tâm đi đến cùng sự việc như ngày hôm nay đang có ý nghĩa cảnh tỉnh rằng hôm nay có thể là con gái chị ấy, thì ngày mai sẽ là một bé gái khác bị hại, việc để kẻ xấu ngoài vòng pháp luật là rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  12. Cần phải nhanh chóng làm rõ sự việc này, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến cháy bé mà còn ảnh hưởng đến uy tín của một trường học, xa hơn nữa là đến ngành giáo dục Việt Nam. Cá nhân người bị tố cáo cũng bị ảnh hưởng nếu anh ta bị oan sai thực sự. Việc xác minh không khó khăn nên mong có quan chức năng nhanh chóng đưa ra kết quả để dẹp yên dư luận.

    Trả lờiXóa
  13. Chửi bọn này ngàn lần cũng fai chửi cái bọn quan tham nữa, chỉ biết đớp chứ chẳng làm đc j, nếu ko thi giờ chúng nó sao con lộng hành bên ngoài.Dân đen thấp cổ bé họng làm gì dc bọn chúng. Mih mà nhờ giang hồ thì khác gì m cũng giống bọn họ chứ. Tất cả trên mạng xhoi đều có nhug bài đấy c. Bạn chủ top đưa đúng ng đúng việc lên cả truyền hình

    Trả lờiXóa
  14. Hãy bảo vệ phụ nữ và trẻ em mọi người ơi. Tất cả cộng đồng phải lên án để các cơ quan chức năng vào cuộc. Lũ khốn nạn này phải xử thật nặng để làm gương cho những đứa đang có tư tưởng bệnh hoạn tiếp theo.Nói bọn nó là chó thì sỉ nhục loài chó quá mọi người ạ,con chó mình cho nó ăn thì nó còn vẩy đuôi,bọn này thì thua cả súc sinh,lũ ruồi bọ của xã hội,tôi nguyền rủa cái bọn bao che ăn được, ngủ được, ỉa k được.

    Trả lờiXóa
  15. Bệnh hoạn hay tha hoá hay ko p người !!! Con giời cũng sao thoát khỏi luật đời! Mọi ng share, cm mạnh đi cho mọi ng biết tránh xa lũ quỉ này ra !!Thật đáng thương cho cháu bé. Hiện tượng xâm phạm tình dục trẻ em ngày càng nhiếu. Đề nghị khan trương tiến hành điếu tra , xử lý thật năng để răn đe

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ các vụ việc xâm hại tình dục mới được cộng đồng chú ý, chứ bao nhiêu năm qua đã có rất nhiều em bé bị xâm hại mà cha mẹ và người thân không biết được hoặc có biết thì cũng không mấy quan tâm, thậm chí cho qua, nhưng thực sự nó để lại sự tổn thương ghê gớm cho các bé sau này, chính vì vậy nhiều nước trên TG khép tội này rất nặng. Rất mong các cơ quan luật pháp quan tâm và nhanh chóng xét xử loại tội phạm này

    Trả lờiXóa
  17. Qua day mong cac bac cha me hay quan tam, danh tinh yeu giao duc gioi tinh cho con tre. Boi nhung gi da xay ra that toi cho lu tre, khong biet chung phai doi mat voi tuong lai the nao. Minh hieu noi dau do boi vi minh cung tung la nan nhan. Cau mong cha me hay quan tam va giao duc tre nhieu hon. Mong cac em nho se khong bi qua khu am anh giong minh

    Trả lờiXóa
  18. Vô cùng cám ơn ông Trần Đại Quang, kính mong ông quyết liệt với vụ việc gây bức xúc dư luận này, bọn khốn nạn biến thái phải bị trừng trị nghiêm khắc cho dù chúng có là ai, mong lắm thay.Có đến 7 gia đình tố cáo thì tôi nghĩ là rất có cơ sở để điều tra rồi. Mong các cơ quan chức năng mau đưa sự việc ra ánh sáng

    Trả lờiXóa
  19. Dạo giờ quá nhìu thông tin về việc này. Hi vọng sẽ có câu trả lời chuẩn xác và có sự trừng phạt mạnh tay với hành bỉ ỏi như thế này .Không thể chấp nhận được, tình trạng này quá nhức nhối và ảnh hưởng đến tương lai của các cháu sau này. Kính mong các cơ quan hữu quan vào cuộc.Nếu không có tin này những người cha người mẹ như chúng tôi có còn yên tâm để con vui chơi ở khu dân cư nữa không? 6 tháng và tinh thần người mẹ và gđ người xâm hại đã đau đớn và tổn thương thế nào

    Trả lờiXóa
  20. Những vụ việc xâm hại tình dục trẻ em thời gian gần đây mới được dư luận quan tâm, mới được gia đình của các nạn nhân đứng lên tố cáo chứ trước đây hầu như bị bỏ qua hoặc bị che giấu do tâm lý phụ huynh lo ngại việc con em mình sẽ bị mang tiếng sau này. Những sự việc như vậy sẽ để lại những vết sẹo xấu xí không bao giờ có thể lành trong suy nghĩ của trẻ em, nó ảnh hưởng tới cuộc sống của các em, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của các em sau này. Chính vì vậy chúng ta cần cùng nhau lên tiếng để bảo vệ quyền lợi trẻ em, cùng nhau vào cuộc để tìm ra và trừng trị những kẻ phạm tội

    Trả lờiXóa
  21. Không hiểu những tên tội phạm kia có còn là con người hay không nữa. Khi chúng có hành vi ấu dâm liệu có nhớ tới những người vợ, những đứa con ở nhà hay không? Chúng có bao giờ nghĩ rằng mình gây ra những tội ác như vậy thì những người thân trong gia đình sẽ phải đối diện với xã hội thế nào hay không? Chúng có bao giờ nghĩ rằng những đứa con thơ ở nhà liệu có khi nào cũng là nạn nhân của những kẻ cầm thú như bố chúng hay chưa? Thực sự là quá sức đau lòng, cũng vô cùng phẫn nộ với những hành động mất hết nhân tính thế này

    Trả lờiXóa
  22. Bangtuyetnhietdoi10:41 14/3/17

    Càng ngày càng nhiều vụ việc liên quan tới tội ấu dâm thế này. Đây là những sự việc nghiêm trọng, nó thể hiện sự suy đồi đạo đức của kẻ tội phạm, sự thờ ơ của xã hội. Đã tới lúc chúng ta vào cuộc, mạnh tay xử lý những trường hợp kiểu này để làm trong sạch lại xã hội, để đảm bảo sự an toàn, bảo vệ quyền lợi của trẻ em

    Trả lờiXóa
  23. Hungyen363610:57 14/3/17

    Bệnh hoạn, suy đồi đạo đức, đốn mạt, ... đó là những gì người ta nói về những kẻ phạm tội ấu dâm. Chỉ vì ham muốn thú tính của chúng mà cuộc sống của biết bao bé gái sau này sẽ không còn được bình thường nữa. Những vết thương thể xác, cái nhìn của xã hội và kể cả vết thương tinh thần sẽ không bao giờ có thể lành lại được. Những kẻ tội phạm này đáng bị băm vằm thành trăm ngàn mảnh cũng không thể bù đắp lại được tội lỗi chúng gây ra

    Trả lờiXóa
  24. Hoabinh023413:59 14/3/17

    Những sự việc thế này một khi đã được đưa ra trước công luận rồi thì cần phải điều tra kỹ càng và xử lý thật nghiêm chứ không có chuyện bỏ qua được. Ở những nước phát triển trên thế giới, tội ấu dâm bị xử lý rất nặng nhưng ở Việt Nam thì vấn đề này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Mỗi người hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho các em nhỏ, đó cũng là một hành động gián tiếp để bảo vệ chính con em của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog