Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QUẢ XÁC MINH VỤ CÒNG TAY CHỦ TRƯỜNG THANH NGUYÊN

Khoai@

Ngày 8/4 Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã có kết quả xác minh vụ "còng tay cô giáo là chủ trường Thanh Nguyên" ở Bình Thuận, làm dư luận xôn xao.


Báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, khoảng 14 giờ ngày 23/3, quản tài viên Trần Đăng Minh cùng các vệ sĩ của Công ty Bảo vệ Vũ Long đến Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên để thi hành quyết định tuyên bố phá sản của Tòa án nhân dân TP Phan Thiết đối với Công ty Thanh Nguyên (là đơn vị chủ quản của Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên). 

Việc quản tài viên Trần Đăng Minh ký hợp đồng thuê Công ty Bảo vệ Vũ Long thực hiện nhiệm vụ của quản tài viên để đảm bảo việc quản lý, thanh lý tài sản là đúng với quy định của Luật Phá sản. Vì vậy, việc các vệ sĩ Công ty Bảo vệ Vũ Long có mặt tại trường Thanh Nguyên là hợp pháp.

Kết quả xác minh cho thấy Bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty Thanh Nguyên dùng can xăng đe dọa thì vệ sỹ của Công ty Vũ Long đã khống chế để tước can xăng ngăn chặn bà Dung đang có hành vi đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người khác là cần thiết (được quy định tại Điều 33 của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ). Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn hơi cay và việc còng tay bà Dung là chưa đến mức cần thiết nên đã gây bức xúc cho giáo viên, phụ huynh, ảnh hưởng không tốt đối với dư luận xã hội. 

Bà Đoàn Thị Dung đã có thái độ không hợp tác với cơ quan thi hành quyết định tuyên bố phá sản bằng hành vi chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ, lôi kéo nhân viên công ty Thanh Nguyên la hét, sau đó sử dụng can xăng mở nắp đòi tự thiêu… nhằm cản trở người thi hành công vụ. 

Bà Dung cũng đưa lên mạng xã hội những thông tin thiếu khách quan để có lợi cho bản thân mình, làm ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội tại địa phương, hành vi trên cần phải xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, với kết luận này, phần sai phạm chính thuộc về bà Dung - người mà một số kẻ lợi dụng vụ việc để thóa mạ chế độ gọi là "cô giáo".

***

Tóm tắt vụ việc:

Ngày 10/10/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận có bản án phúc thẩm buộc Công ty Thanh Nguyên (chủ sở hữu trường Thanh Nguyên) phải trả nợ cho ông Nguyễn Đức Quang (ngụ TP Hồ Chí Minh) hơn 117,6 tỷ đồng. 

Cùng với số tiền của ông Quang, đến nay, tổng số tiền mà Công ty Thanh Nguyên nợ của tổ chức, cá nhân là hơn 177 tỷ đồng. 

Sau 1 năm, công ty không trả cho ông Quang, ngày 2/11/2015, ông Quang có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản, đối với Công ty Thanh Nguyên. 

Sau khi triển khai các thủ tục, trình tự theo quy định, Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết đã ban hành quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/01/2017 tuyên bố phá sản đối vối Công ty Thanh Nguyên.

Ngày 6/2/2017, bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty Thanh Nguyên có đơn yêu cầu xem xét lại quyết định phá sản số 01 ngày 18/1/2017 của Tòa án nhân dân TP Phan Thiết. 

Ngày 2/3/2017, Tòa án tỉnh mở phiên họp và ra quyết định không chấp nhận yêu cầu xem xét lại tuyên bố phá sản đối với Công ty Thanh Nguyên. 

Ngày 10/2/2017, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án TP Phan Thiết ban hành văn bản giao Quản tài viên Trần Đăng Minh quản lý, thanh lý tài sản theo chỉ định của Tòa án nhân dân TP Phan Thiết. 

Ngày 16/3/2017, Chi cục Thi hành án TP Phan Thiết có văn bản xin ý kiến Cục Thi hành án dân sự tỉnh chỉ đạo về nghiệp vụ thi hành Quyết định số 01 của Tòa án nhân dân TP Phan Thiết. 

Trong khi chờ hướng dẫn nghiệp vụ, ngày 20/3, Quản tài viên Trần Đăng Minh có văn bản đề nghị Chi cục Thi hành án thành phố Phan Thiết phối hợp hỗ trợ thi hành quyết định. Sau đó, Chi cục Thi hành án thành phố Phan Thiết cử chấp hành viên trực tiếp thụ lý giải quyết tham gia.

Chiều 23/3/2017, Quản tài viên Trần Đăng Minh, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án TP Phan Thiết, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết, Phòng Giáo dục và Đào tạo, lực lượng vệ sĩ do quản tài viên thuê đến Trường Thanh Nguyên yêu cầu Giám đốc Công ty Thanh Nguyên bàn giao tài sản và tài liệu liên quan theo quyết định phá sản. Sau đó xảy ra việc còng tay bà Đoàn Thị Dung (Giám đốc Công ty Thanh Nguyên) trong giờ học tại trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên, gây bức xúc trong dư luận.

Trước khi có kết luận này, một số tờ báo và trang mạng xã hội đã cố tình tung tin sai lệch vụ việc, gây hiểu lầm trong dư luận.

6 nhận xét:

  1. cơ quan công an đã có kết quả xác minh vụ việc còng tay chủ trường ở Bình Thuận. như vậy mọi việc đều đúng pháp luật nhưng việc dùng 1 số công cụ hỗ trợ là chưa cần thiết mà gây bức xúc dư luận, đội ngũ của công ty bảo vệ trên cần được tập huấn cách xử lí tình huống tốt hơn để tránh xảy ra những sự việc ồn ào như thời gian vừa qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngàn like cho bạn, nhưng cũng khó trách họ ở vào tình thế kích động như lúc ấy khó xử lí tình huống kịp sáng suốt lắm.

      Xóa
  2. tuonglai0357916:27 10/4/17

    Việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với công ty Thanh Nguyên là đúng pháp luật, tất cả việc làm trên không có dính dáng gì đến công an,lực lượng công an chỉ đến để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khi bà Giám đốc công ty Thanh Nguyên gọi cho họ. Như vậy việc các trang báo đưa tin sai lệch gây bức xúc dư luận đã có câu trả lời chính xác

    Trả lờiXóa
  3. Truongsa35716:34 10/4/17

    Cơ quan công an đã có kết luận xác minh về việc còng tay bà Đoàn THị Dung- Giám đốc công ty THanh Nguyên là do nhân viên công ty bảo vệ làm khi cưỡng chế thu hồi tài sản do công ty Thanh Nguyên phá sản, chứ không phải do công an làm và bà Dung cũng không phải giáo viên trường Thanh Nguyên như một số thông tin đã đưa mà bà Dung là giám đốc công ty Thanh Nguyên. Sự việc đã gây bức xúc dư luận nhiều ngày qua, Như vậy,sau khi có kết luận xác minh này thì người dân có câu trả lời chính xác liên quan đến sự việc trên.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty Thanh Nguyên dùng can xăng đe dọa thì vệ sỹ của Công ty Vũ Long đã khống chế để tước can xăng ngăn chặn bà Dung đang có hành vi đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người khác là cần thiết. Tình huống nghe có vẻ cũng nguy hiểm quá!

    Trả lờiXóa
  5. Có tội thì phải bị bắt và xử lý theo pháp luật thôi chứ có vấn đề gì đâu mà mọi người phải bàn tán nhiều chứ. Dù anh có làm đến chức cao đến đâu nhưng khi anh vi phạm pháp luật anh cũng vẫn sẽ bị xử phạt như dân thường thôi, nên nếu một bà giám đốc có bị bắt cũng là chuyện bình thường mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog